Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Hoà nhập để bước ra thế giới chứ không hoà tan

Xét xử
25/12/2015 11:15
Đức Biên - Mai Chiến
aa
Đó là khẳng định của bà Tôn Nữ Thị Ninh trong buổi talkshow Câu chuyện hòa bình chủ đề Lập nghiệp và hội nhập vừa diễn ra tại Hà Nội.


Dũng cảm nắm bắt mọi cơ hội và kiên trì thực hiện ước mơ là thông điệp chính mà ekip thực hiện chương trình talkshow Câu chuyện hoà bình muốn gửi gắm đến các bạn trẻ.

Talkshow Câu chuyện hoà bình với chủ đề
Talkshow Câu chuyện hoà bình với chủ đề "Lập nghiệp và Hội nhập" . (Ảnh: Đức Biên)

Đường đến thành công không trải sẵn hoa hồng

Bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ: "Dự án Đại học của tôi năm 2007 bị thất bại, cho nên tôi cũng có học từ thất bại đó. Tôi thất bại là vi không huy động được vốn, nhưng đó chính là trải nghiệm làm cho tôi hiểu thêm rất nhiều điều về được nền giáo dục Việt Nam và xã hội nước ta giai đoạn này. Và nhân đây tôi cũng nhờ ai đó nói giúp là, dự án đó đã không còn nữa".

Đồng quan điểm với bà Ninh, ông Nguyễn Phú Ngọc Trai, Chủ tịch Công ty tư vấn GIBC; bà Đặng Thị Diễm Quỳnh, Nhà báo, MC Đài truyền hình Việt Nam cũng chia sẻ những khó khăn, thách thức và cả thất bại đã trải qua để được thành công như ngày nay.

Bà Đặng Thị Diễm Quỳnh chia sẻ, tôi không học về báo chí, tôi cũng là dân Hán Nôm như sinh viên vừa mới đặt câu hỏi đây. Trước đây, khi đang còn là sinh viên, tôi có đến làm việc tại Đài truyền hình Việt Nam và cảm thấy rất yêu thích, trong khi gia đình tôi ngoài mẹ tôi thì không ai ủng hộ. Bố tôi còn nói, đây chỉ là thời gian nông nổi của con, sau một vài năm con sẽ trở lại đùng chuyên ngành mình học thôi.

Nhưng sự thực thì tôi đã làm việc tại Đài truyền hình Việt hơn 17 năm rồi, và tôi cảm thấy hạnh phúc vì điều mình chọn. Tuy rằng, luôn luôn có những khó khăn vất vả riêng, nhưng khi đã đam mê thì các bạn nên cố gắng theo đuổi nó. Một lời khuyên cho các bạn nữa là hãy cứ học tốt những gì bạn đang theo, nó sẽ tạo nên nhân cách và ảnh hưởng rất nhiều đến con người các bạn. Tuy tôi không làm theo ngành Hán Nôm, nhưng chắc chắn thời gian học đã tạo nên con người tôi bây giờ.

MC Công Tố dẫn dắt thêm: "Các bạn hãy tận dụng mọi cơ hội đến với mình, đó sẽ là cơ hội có thể làm thay đổi cuộc đời các bạn"

Nhiều sinh viên hào hứng với chủ đề
Nhiều sinh viên hào hứng với chủ đề "Lập nghiệp và hội nhập". (Ảnh: Đức Biên)

Hoà nhập chứ không hoà tan

MC Diễm Quỳnh kể: "Có một lần tôi được làm trưởng đoàn trong một chuyến bay tới 10 nước khác nhau, khi nhóm chúng tôi gặp nhau, chúng tôi vui mừng không xiết, nhảy múa vì nghĩ đến sắp được đi rất nhiều nơi.

Nhưng khi nhận được chương trình, chúng tôi hoàn toàn suy sụp, bởi lịch trình đặt ra không như chúng tôi nghĩ. Đó là chúng tôi được ngồi xem văn nghệ tại những nơi đó, chúng tôi không biết làm gì.

Và khó khăn nhất là chúng tôi phải nói cho hàng ngàn người từ các nước về Việt Nam trong vòng 30 phút bằng tiếng Anh. Nhưng đó lại là cơ hội chúng tôi nói cho thế giới biết về đất nước, văn hoá và con người Việt Nam, đây chính là hội nhập quốc tế.".

Về vấn đề này, cựu sinh viên Khoa lưu trữ học và quản trị văn phòng đưa ra ý kiến: "Hiện tại, em đang đi làm, và công việc của em thường xuyên tiếp xúc với nhiều người nước ngoài. Khi nói chuyện lâu hơn với họ, em mới giật mình vì thấy người ta quan tâm và biết nhiều về danh lam thắng cảnh, lịch sử và văn hoá của Việt Nam mình hơn. Em nhận thấy mình phải cố gắng hơn nữa thì mới có thể để thế giới nhận biết sâu rộng về Việt Nam".

Cựu sinh viên Khoa lưu trữ học và quản trị văn phòng chia sẻ kinh nghiệp khi đã đi làm. (Ảnh: Đức Biên)
Cựu sinh viên Khoa lưu trữ học và quản trị văn phòng chia sẻ kinh nghiệp khi đã đi làm. (Ảnh: Đức Biên)

Bà Tôn Nữ Thị Ninh cũng thẳng thắn nhận định: "Các bạn phải nhận thức được rằng, hoà nhập chứ không hoa tan. Bởi tôi thấy một số bạn trẻ nhận thức hội nhập phải hoà tan, phải giống người ta là hỏng. Hội nhập là có cái nên giống về giá trị nhân bản như là: thương người, ghét bạo lực, yêu hoà bình, muốn bảo vệt trái đất này,...và rất rất nhiều. Chứ giống người ta hoàn toàn là hỏng.

Lời khuyên cho các bạn khi tương tác với ngườii nước ngoài là đừng bao giờ tự ti, bởi tôi thấy có bạn khi người nước ngoài hỏi thì không dám nói tôi là nguời Việt Nam, mà lại trả lời là người Philippines, hay là người Thái Lan,... Chính vì thế, các bạn phải chuẩn bị cho bản thân kỹ năng, cập nhật kiến thức trước khi hội nhập để có thể chạy đua cùng quốc tế."

Ca sĩ khách mời Hà Anh Tuấn biểu diễn sôi động tại talkshow. (Ảnh: Mai Chiến)
Ca sĩ khách mời Hà Anh Tuấn biểu diễn sôi động tại talkshow. (Ảnh: Mai Chiến)
MC Công tố giao lưu cùng nhóm Oplus (nhóm đạt giải Á quân Nhân tố bí ẩn (X-Factor) 2014). (Ảnh: Đức Biên)
MC Công tố giao lưu cùng nhóm Oplus (nhóm đạt giải Á quân Nhân tố bí ẩn (X-Factor) 2014). (Ảnh: Đức Biên)
Đại diện trường chụp hình lưu niệm với ekip chương trình. (Ảnh: Đức Biên)
Đại diện trường chụp hình lưu niệm với ekip chương trình. (Ảnh: Đức Biên)
Các bạn sinh viên cũng không quên chụp hình cung thần tượng. (Ảnh: Đức Biên)
Các bạn sinh viên cũng không quên chụp hình cung thần tượng. (Ảnh: Đức Biên)
bài liên quan
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Hiệu quả từ những cơ chế đúng đắn

Sau một thời gian các đoạn cao tốc đi vào vận hành và nhận được những phàn nàn từ những người đi trên cao tốc về vấn đề không có trạm dừng nghỉ, cơ quan chức năng đã quyết liệt vào cuộc.
TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7, gắn biển hiệu Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo là phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc Top 1 Châu Âu.
Vì sao huyện Yên Phong phải mời lần 2 gói thầu dịch chuyển đường điện

Vì sao huyện Yên Phong phải mời lần 2 gói thầu dịch chuyển đường điện

Cơ quan chức năng huyện Yên Phong đã phải mời lần 2 gói thầu số 05 toàn bộ phần xây dựng và thiết bị hạng mục dịch chuyển đường điện phục vụ GPMB.
Tin bài khác
Bắc Kạn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Bắc Kạn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng xét xử các vụ án hình sự theo yêu cầu cải cách tư pháp mà Tòa án nhân dân tối cao đã hướng dẫn, chỉ đạo.
Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Bị cáo Trần Thị Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên chuẩn bị được đưa ra xét xử phúc thẩm.
Bị cáo Trương Mỹ Lan nhận án tử hình

Bị cáo Trương Mỹ Lan nhận án tử hình

Tòa án tuyên bị cáo Trương Mỹ Lan mức án tử hình, 85 bị cáo khác trong vụ án này cũng phải nhận bản án thích đáng.
Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh việc chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại căn nhà trên rơi vào cảnh khốn khổ.
Quảng Ninh: Phạm tội về ma túy, 8 bị cáo lĩnh án tù

Quảng Ninh: Phạm tội về ma túy, 8 bị cáo lĩnh án tù

Ngày 5/4 Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đưa ra xét xử đối với 8 bị cáo về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”; “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

TAND Cấp cao tại Hà Nội ra Quyết định số 28A/2023/KN-DS kháng nghị bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND thành phố Hà Nội.
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng về tội “ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Chiều 19/3, sau khi nêu quan điểm luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị ngất xỉu tại phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.