Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 38 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 38°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Hàng trăm đứa trẻ ra đời nhờ bài thuốc chữa vô sinh của thầy thuốc người Dao

Sức khỏe - đời sống
20/11/2016 07:00
Vĩ Vĩ
aa
Mấy chục năm hành nghề, cùng với bài thuốc chữa vô sinh, hiếm muộn gia truyền, lương y Tặng Thị Sệnh (trú tại bản Pù Quăn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) đã giúp nhiều cặp vợ chồng có được niềm hạnh phúc trọn vẹn khi có được những thiên thần nhỏ của mình.


Lương y như “từ mẫu”

Luôn tận tâm và hết lòng với bệnh nhân, đó chính là lý do mà nhiều người mến gọi bà là mẹ Sệnh. Chúng tôi tìm đến nhà lương y Sệnh khá dễ dàng khi vừa tới đầu bản, hỏi thăm cái tên Tặng Thị Sệnh thì dường như không ai là không biết. Tưởng chúng tôi đến chữa vô sinh, họ nhiệt tình chỉ giúp.

Dọc đường đi chúng tôi tình cờ gặp được chị Hoàng Thị Lành (Nam Định) dẫn người bạn là chị Phạm Thị Huyền đến nhà lương y Sệnh chữa vô sinh. Qua cuộc trò chuyện với chị Lành, được biết trước đây chị hiếm muộn đã 8 năm, may mắn tìm đến địa chỉ lương y Sệnh, sau vài tháng uống thuốc chị đã có thai. Hiện tại chị có cậu con trai 4 tuổi và con gái út hơn 1 tuổi. Chính vì trực tiếp thử nghiệm sự hiệu quả bài thuốc chữa vô sinh của lương y Sệnh mà hôm nay chị dẫn người bạn đồng nghiệp không may hiếm muộn như mình đến nhờ bà bốc thuốc.

Mới đến đầu ngõ, nhìn số lượng xe máy đang đỗ trước nhà, chúng tôi biết chắc phải chờ lâu bởi số lượng khách quá đông, ai ai cũng ngóng để tới lượt mình, phải chờ đến trưa lương y nghỉ mới có thể gặp được. Tôi bèn lân la bắt chuyện với những người ngồi chờ xung quanh.

 Lương y Tặng Thị Sệnh, tuổi cao nhưng ngày ngày vẫn vào rừng hái thuốc
Lương y Tặng Thị Sệnh, tuổi cao nhưng ngày ngày vẫn vào rừng hái thuốc

Nhờ vậy chúng tôi được nghe câu chuyện của vợ chồng chị Trần Thị Mai (Thọ Xuân -Thanh Hóa). Chị kể: “Lấy nhau đã gần chục năm nhưng vì tôi bị ứ nước vòi trứng và tắc ống dẫn trứng nên phải đi chạy chữa khắp nơi để có thể sinh con, nhưng tốn kém kinh tế mà không có hiệu quả. Chồng và cả gia đình ai cũng trông ngóng đặc biệt là bố mẹ chồng khao khát được ẵm cháu làm tôi cảm thấy có lỗi vì đã không làm tròn thiên chức của một người vợ, người con trong nhà. Nhiều lần tôi cũng đã nghĩ đến chuyện ly hôn để chồng đi tìm hạnh phúc mới nhưng anh không đồng ý. Mấy hôm trước lúc tâm sự trên trang diễn đàn về mẹ và bé về chuyện của mình, tôi được nhiều mẹ mách cho địa chỉ lương y Sệnh. Nghe các chị ấy chia sẻ về quá trình chữa bệnh tại chỗ lương y Sệnh, tôi thu xếp hôm nay đến bốc thuốc luôn, hy vọng mình cũng may mắn như vậy.”

Hơn 30 năm chữa vô sinh hiếm muộn

Quá trưa, khách đã vơi bớt, dù khá mệt vì đông khách nhưng lương y Sệnh vẫn niềm nở tiếp đón chúng tôi. Rót chén trà thơm, bà chia sẻ về những trường hợp bệnh nhân được bà chữa khỏi vô sinh hiếm muộn.

Bà nhớ nhất là cặp vợ chồng anh Hoàng, chị Thảo (ĐT: 0984778659.Hòa Bình): Cặp vợ chồng này lấy nhau 12 năm nhưng không có con do anh chồng bị tinh trùng yếu, loãng chỉ vài phần trăm. Cả hai luôn khao khát có con cho vui cửa vui nhà bởi vậy cả hai vợ chồng đã chạy chữa khắp nơi, ai mách thầy nào tốt, thuốc nào hay cũng tìm đến mà chưa có kết quả.

Nghe làng bên có một cặp vợ chồng cũng gặp trường hợp giống mình: vợ kinh nguyệt không đều, cả năm chỉ có kinh nguyệt 2 - 3 lần từ thời con gái, chồng tinh trùng loãng. Vậy mà bây giờ đã có một cháu trai kháu khỉnh nhờ uống thuốc của lương y Sệnh. Anh Hoàng, chị Thảo vội vàng hỏi thăm xin địa chỉ và vượt hàng trăm km tìm đến gặp lương y Sệnh nhờ bà bốc thuốc. Sau 4 tháng dùng thuốc chị Thảo có tin vui rồi sòn sòn 3 năm 2 cháu. Tháng trước vợ chồng anh chị có việc qua Thanh Hóa cũng ghé vào thăm lương y Sệnh.

Hay trường hợp chị Bích (Phủ Lý, Hà Nam) suýt chút nữa mất đi mạng sống vì áp lực không thể sinh con khi lấy chồng 10 năm mà không có thai. May mắn có người quen mách cho chỗ lương y Sệnh. Chỉ sau 3 tháng uống thuốc, chị đã có thai, đến giờ con chị đã được 2 tuổi, thỉnh thoảng chị Bích vẫn gọi điện hỏi thăm sức khỏe lương y và luôn gọi là bà mẹ Sệnh vì biết ơn bà đã tái sinh chị thêm lần nữa.

Những đứa trẻ này có mặt trên đời đều nhờ bài thuốc quý của bà.
Những đứa trẻ này có mặt trên đời đều nhờ bài thuốc quý của bà.

Nói về bài thuốc gia truyền của mình, lương y Sệnh bộc bạch: “Việc sử dụng các phương thuốc điều trị để chữa vô sinh, tôi thường dùng các bài thuốc gia truyền từ nhiều đời trước và linh động gia giảm cho phù hợp với từng trường hợp cụ thể theo bệnh lý của từng đối tượng . Do vậy các phương thuốc điều trị sẽ thay đổi. Hiếm muộn con, vô sinh chủ yếu liên quan đến 4 tạng là “Tâm, Can, Tỳ, Thận”. Trong đó tạng Thận là chính. Vì vậy đối với nam giới thường sử dụng các bài thuốc như: Đại bổ khí huyết, bổ thận tráng dương, tư âm dưỡng thận sinh tinh, cố tinh… để cải thiện chất lượng tinh dịch, tinh trùng, khắc phục tình trạng suy nhược sinh lý, xuất tinh sớm, nhược dương, liệt dương.

Với nữ giới thì tập trung vào các phương thuốc bổ huyết, điều hòa khí huyết, thiết lập sự quân Bình âm dương, để giải quyết các nguyên nhân trên,giúp bồi dưỡng cơ thể, nâng cao thể trạng , điều hòa kinh nguyệt, nội tiết tố, trứng phát triển đầy đủ và rụng tốt, như thế mới có hiệu quả cao!”.

Vị thuốc quý chữa vô sinh của lương y Tặng Thị Sệnh.
Vị thuốc quý chữa vô sinh của lương y Tặng Thị Sệnh.

Lương y cũng chia sẻ thêm: “Với gia đình chúng tôi, từ nhiều đời, nhận thức về nguyên nhân hiếm muộn con hay vô sinh là vấn đề của cả hai vợ chồng, chứ không của riêng ai. Trên nhận thức này, việc trị bệnh cho riêng vợ hoặc chồng là rất ít. Những năm gần đây, với phương cách chữa trị đặc biệt của tôi đã đạt kết quả tương đối cao, giúp nhiều cặp vợ chồng có con!”.

“Con cái là của trời cho”, nhưng không phải cặp vợ chồng nào cũng được ông trời giúp cho thuận đường con cái. Vì lẽ đó mà nhiều cặp vợ chồng tìm cách chạy chữa, ‘cầu con’ đủ đường. Với bài thuốc gia truyền của mình, hơn 30 năm qua lương y Sệnh đã giúp không ít những cặp vợ chồng được hưởng niềm hạnh phúc làm cha làm mẹ. Đó là niềm hạnh phúc không chỉ của riêng những cặp vợ chồng, mà còn là niềm vui của vị lương y có tâm có đức như bà.

Theo ông Triệu Văn Ú – trưởng Trạm Y tế xã Pù Nhi, huyện Mường Lát: Lương y Tặng Thị Sệnh ở bản Pù Quăn với những bài thuốc gia truyền quý báu đã giúp đỡ cho nhiều bệnh nhân, không chỉ bệnh nhân ở địa phương mà còn nhiều bệnh nhân khắp cả nước có được niềm vui khỏi bệnh. Đặc biệt là căn bệnh vô sinh hiếm muộn hay các bệnh xương khớp, bệnh trĩ, bệnh gan,… lương y Sệnh điều trị rất hiệu quả.

Mọi thông tin liên hệ: lương y Tặng Thị Sệnh

Địa chỉ: bản Pù Quăn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa.

Số điện thoại: 01635.598.270

bài liên quan
Tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Tăng cường bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng

Ngày 22/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức Hội nghị chuyên đề Bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng. Thượng tướng Lương Tam Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị.
Trung tâm Ghép tạng trẻ em Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ hoạt động vào năm 2025

Trung tâm Ghép tạng trẻ em Bệnh viện Nhi đồng 2 sẽ hoạt động vào năm 2025

Ngày 9/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết, Trung tâm Ghép tạng trẻ em sẽ được hoàn thành và đưa vào hoạt động nhân kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).
Im lặng và thỏa hiệp: Rào cản lớn trong phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em

Im lặng và thỏa hiệp: Rào cản lớn trong phòng, chống xâm hại phụ nữ, trẻ em

Có đến 39,2% gia đình nạn nhân bị xâm hại từ chối hỗ trợ, không hợp tác; 35,29% gia đình chấp nhận, thỏa hiệp với thủ phạm, chờ trẻ đủ tuổi sẽ cho tổ chức đám cưới. Đây là số liệu vừa được công bố tại Hội nghị sơ kết 1 năm thí điểm “Mô hình một cửa hỗ trợ phụ nữ và trẻ em trên địa bàn TP Hồ Chí Minh”.
Lễ hội Áo dài TP.HCM xác lập kỷ lục Việt Nam

Lễ hội Áo dài TP.HCM xác lập kỷ lục Việt Nam

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục "Lễ hội Áo dài được tổ chức thường niên liên tục nhất Việt Nam", đánh dấu chặng đường 10 năm tổ chức Lễ hội Áo dài TP.HCM.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nắng nóng kéo dài, Miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Nắng nóng kéo dài, Miền Bắc tăng hơn 13 triệu kWh/ngày

Theo Cục điều tiết điện lực, trong tuần từ 15-21/4/2024 nắng nóng diễn ra tại các miền trên cả nước, nhu cầu phụ tải tiếp tục duy trì ở mức cao.
Hà Tĩnh: Xử lý 9 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Hà Tĩnh: Xử lý 9 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Sở Y tế Hà Tĩnh phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 9 cơ sở, trong đó phạt tiền: 7 cơ sở; Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở do chưa đảm bảo điều kiện để thực hiện khám chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế theo quy định.
Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.