Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Giải pháp cho giáo dục trực tuyến mới trên nền tảng blockchain

Sức khỏe - đời sống
14/05/2019 17:32
Khánh Chi
aa
TEN - Transparent Enlightened Network, dự án tiềm năng trong việc thay đổi lĩnh vực giáo dục trực tuyến bằng ứng dụng blockchain, hợp đồng thông minh và sức mạnh cộng đồng.


Tin nên đọc

TEN là gì ?

TEN được xây dựng với tầm nhìn trở thành một nền tảng giáo dục trực tuyến toàn cầu phi tập trung được xây dựng trên cơ sở công nghệ blockchain bởi Tentech Group OU, được chính thức thành lập tại Estonia từ năm 2017. TEN chú trọng đến giáo dục mang đậm tính nhân văn và minh bạch cho cộng đồng, đảm bảo toàn vẹn dữ liệu, từ đó mang lại niềm tin cho cộng đồng, vốn đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực giáo dục. TEN đang thay đổi cách mọi người dạy và học bằng sức mạnh của cộng đồng, mở ra một thời đại mới cho giáo dục trực tuyến trên toàn thế giới.

TEN được xây dựng với tầm nhìn trở thành một nền tảng giáo dục trực tuyến toàn cầu phi tập trung được xây dựng trên cơ sở công nghệ blockchain bởi Tentech Group OU, được chính thức thành lập tại Estonia từ năm 2017.

TEN được xây dựng với tầm nhìn trở thành một nền tảng giáo dục trực tuyến toàn cầu phi tập trung được xây dựng trên cơ sở công nghệ blockchain bởi Tentech Group OU, được chính thức thành lập tại Estonia từ năm 2017.

Tại sao lại là giáo dục trực tuyến ?

Mô hình giáo dục thời kỳ đầu khá đơn giản, với học sinh ngồi trong lớp và một giáo viên đứng giảng. Nhưng kể từ khi internet ra đời, giáo dục đã có bước phát triển quan trọng mở rộng phạm vi vượt ra ngoài giới hạn vật lý của một lớp học.

Giờ đây, người dùng có thể truy cập một lượng dữ liệu khổng lồ qua internet, mọi lúc và mọi nơi - vượt qua các rào cản về thời gian và không gian. Sự gia tăng theo cấp số nhân trong các số liệu thống kê này cho thấy quy mô thị trường giáo dục trực tuyến hiện đang tăng với tốc độ chưa từng thấy.

Theo nghiên cứu của Global Market Insights, thị trường giáo dục trực tuyến toàn cầu được thiết lập để vượt qua giá trị 300 tỷ USD vào năm 2025. Quy mô thị trường được ước tính hơn 190 tỷ USD vào năm 2018 và được dự đoán sẽ tăng trưởng với tỷ lệ tăng trưởng kép vào khoảng 7%/năm trong giai đoạn 2019-2025.

TEN có gì đặc biệt ?

Trải qua nhiều quá trình nghiên cứu, khảo sát, thử sai, đội ngũ phát triển TEN tự tin có thể giúp mang lại bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến.

Cải thiện tỷ lệ hoàn thành

Mặc dù giáo dục trực tuyến đã cung cấp cho mọi người khả năng học các kỹ năng cũng như kiến thức mới mà vẫn tận hưởng sự thoải mái từ trong chính ngôi nhà của mình, nhưng vẫn có tồn tại cố hữu cần khắc phục.

Tỷ lệ duy trì và hoàn thành của người học đại diện cho vấn đề lớn nhất đối với các khóa học trực tuyến. Tỷ lệ hoàn thành các khóa học trực tuyến thấp đáng kinh ngạc. Mặc dù nhiều người học đã đăng ký và thanh toán toàn bộ các khóa học ngay từ đầu, nhưng phần lớn không hoàn thành chúng vì lý do này hay lý do khác. Nếu ngày càng nhiều người không hoàn thành các khóa học này, thì những lợi ích của giáo dục trực tuyến không bao giờ có thể đạt được

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng tỷ lệ hoàn thành thấp này đến từ việc thiếu các khóa học thật sự chất lượng. Phần lớn các khóa học trực tuyến đều thể hiện được rất nhiều người đăng ký học và điểm rating rất cao nhằm thu hút thêm học viên mới. Điều này đến từ đặc tính cố hữu của việc ghi dữ liệu tập trung, khi dữ liệu hoàn toàn bị kiểm soát bởi 1 bên.

Trong một giải pháp được đề xuất bởi đội ngũ phát triển nền tảng giáo dục trực tuyến tentech.io để giải quyết tồn tại trên đề cập đến việc ứng dụng công nghệ blockchain: khi người học ghi danh vào một khóa học, dữ liệu được ghi nhận vào blockchain cho nhiều mục đích sau đó như xác nhận việc đăng ký, nền tảng để thanh toán học phí cũng như ghi nhận đánh giá từ người học.

Theo đó, điểm nổi bật được đội ngũ phát triển nói đề là người học chỉ phải thanh toán học phí cho phần giá trị mà họ đã nhận. Tức là khi người học yêu cầu dừng khóa học vì cảm thấy không phù hợp, hoặc nhàm chán thì người học cũng chỉ phải thanh toán phần học phí tương ứng với phần giá trị mà họ đã học mà thôi, và việc phân chia này được xác định hoàn toàn tự động bằng hợp đồng thông minh. Thêm vào đó, hệ thống ghi nhận điểm đánh giá cũng được xác định dựa vào thời gian mà học viên đã tham gia khóa học đó, tức đánh giá của học viên đã hoàn thành khóa học có trọng số lớn hơn so với đánh giá của học viên dừng khóa học ngay từ đầu. Từ đó điểm đánh giá chung sẽ phản ánh đúng thực tế nhận xét của người học.

Đội ngũ phát triển TEN tự tin có thể giúp mang lại bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến.

Đội ngũ phát triển TEN tự tin có thể giúp mang lại bước đột phá mới trong lĩnh vực giáo dục trực tuyến.

Tập trung vào mobile learning

Sự ra đời của các ứng dụng di động đã làm cho việc học trở nên hấp dẫn và thú vị hơn. Giờ đây, bạn có thể tìm thấy một ứng dụng di động cho hầu hết mọi công việc, từ di chuyển, lưu trú, mua sắm cho đến tài chính, và ngay cả học tập. Điện thoại đã trở thành một phần thiết yếu của cuộc sống hàng ngày.

Bài học ngắn, cấu trúc tốt - Do kích thước màn hình nhỏ hơn và tính chất liên tục di chuyển của mobile learning, người học cần những bài học ngắn hơn. Điều này đồng thời cũng sẽ giúp người học tiếp thu được nhiều kiến thức hơn. Chiến lược xây dựng khóa học là chia nhỏ nội dung thành các phần ngắn hơn, có kích thước vừa phải dễ quản lý và dễ nhớ hơn. Điều này yêu cầu các nhà sáng tạo nội dung phải thật sự nghiêm túc và đầu tư nhiều công sức vào việc xây dựng giáo trình nhằm thu hút học viên.

Học tập chủ động - Bạn thường sử dụng điện thoại và máy tính bảng của mình cho các trò chơi. Đó là cách bạn giải trí trong thời gian chết, cho dù đó là 15 phút xếp hàng hay 2 giờ di chuyển. Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể dành những phần thời gian đó để sử dụng chúng cho việc học tập dựa trên các thiết bị di động. Bây giờ, thay vì chơi các trò chơi mới nhất, bạn có thể sử dụng thời gian nhàn rỗi để hoàn thành một khóa học thú vị.

Học tập ngay cả khi ngoại tuyến - Học tập trên thiết bị di động có thể mang đến sự linh hoạt cho người học ngay cả khi ngoại tuyến sẽ góp phần nâng cao hiệu suất học tập và trở nên đặc biệt hữu ích ở một số trường hợp.

Giáo dục trực tuyến cho phép người học cá nhân hóa việc học tập hơn so với một khóa học trên lớp. Tại TEN, tốc độ học tập và chiến lược hướng dẫn được tối ưu hóa cho nhu cầu của từng người học.

Giáo dục trực tuyến cho phép người học cá nhân hóa việc học tập hơn so với một khóa học trên lớp. Tại TEN, tốc độ học tập và chiến lược hướng dẫn được tối ưu hóa cho nhu cầu của từng người học.

Cá nhân hóa việc học tập

Giáo dục trực tuyến cho phép người học cá nhân hóa việc học tập hơn so với một khóa học trên lớp. Tại TEN, tốc độ học tập và chiến lược hướng dẫn được tối ưu hóa cho nhu cầu của từng người học. Lời nhắc cá nhân có thể được gửi đến người học để thúc đẩy họ nhanh chóng tham gia. TEN cũng có thể có những thông điệp khích lệ gửi đến người học khi họ cố gắng hoàn thành chương trình đào tạo. Cá nhân hóa tạo ra sự kết nối với người học và giúp họ đạt được mục tiêu đào tạo. Việc quy định cụ thể để hoàn thành khóa học cũng góp phần làm tăng mức độ hoàn thành của người học.

Cung cấp học tập có mục tiêu - Việc học cá nhân được nhắm đến nhu cầu của người học. Nhưng nếu người học không có thì sao ? Thuật toán hướng dẫn nhắm mục tiêu cho phép nhóm người học dựa trên khả năng của họ. Điều này được thực hiện thông qua thuật toán trí tuệ nhân tạo.

Cung cấp học tập tùy chỉnh - Đôi khi để đạt một bằng cấp nào đó, người học được gợi ý tuân theo một giáo trình chuẩn gồm nhiều môn học. Tại đây, người học có thể tùy chỉnh nội dung học tập cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của bản thân. Tùy chỉnh một trong những lợi ích lớn nhất được cung cấp bởi giáo dục trực tuyến. Điều này giúp người học tiết kiệm chi phí đồng thời đẩy nhanh tốc độ học tập.

Tăng cường sự tham gia - Thông thường, các khóa học trực tuyến bị bỏ qua vì người học không thể duy trì được sự nhiệt tình ban đầu. Người học có xu hướng trì hoãn kế hoạch học tập. Làm thế nào cá nhân hóa có thể giúp đỡ?.

Lộ trình phát triển

TEN đã xây dựng ý tưởng, nghiên cứu tính khả thi, nhận phản hồi, đánh giá từ các chuyên gia tư vấn và hoàn thiện trong vòng 1 năm từ tháng 10/2017. Sau đó, TEN tập trung xây dựng sản phẩm và dự kiến tung ra bản Beta vào Q3 năm 2019, và theo kế hoạch sẽ tiếp tục hoàn thiện sản phẩm, thêm các tính năng cho đến Q4 2020.

bài liên quan
Học tiếng Anh trực tuyến qua môn Toán và Khoa học hoàn toàn miễn phí

Học tiếng Anh trực tuyến qua môn Toán và Khoa học hoàn toàn miễn phí

iSMART Education – một thành viên của Tổ chức giáo dục EQuest hôm nay đã chính thức ra mắt lớp học trực tuyến, học tiếng Anh qua môn Toán và Khoa học - iSMART Live Class và E-learning, trên hệ thống iTO.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.