Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Đội trưởng Đội QLTT số 16: “Các đơn vị kinh doanh nói hàng xách tay, là chiêu trò để đánh lừa người mua”

Sức khỏe - đời sống
16/08/2019 11:59
Nhóm PV
aa
Theo ông Nguyễn Sĩ Bình, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 16 Quận Long Biên cho biết, vì lợi nhuận các đơn vị kinh doanh này vẫn luôn lén lút buôn bán. Những đơn vị kinh doanh này nói là hàng xách tay, nhưng thực ra đây cũng chính là những lời nói, chiêu trò để đánh lừa người mua tin rằng đây là những mặt hàng chất lượng tốt, giá thành rẻ.


Sẽ tiến hành kiểm tra vào thời điểm thích hợp

Tại buổi làm việc với PV Pháp Luật Plus, ông Nguyễn Sĩ Bình, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 16 Quận Long Biên cho biết, hàng năm đều có kế hoạch kiểm tra định kỳ.

Đặc biệt với con phố Nguyễn Sơn, Đội Quản lý thị trường đều có những cuộc kiểm tra đột xuất, kịp thời khi có báo cáo hay phát hiện tình trạng buôn bán công khai hàng xách tay không tem nhãn trên con phố này.

IMG_0754

Ông Nguyễn Sĩ Bình, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 16 Quận Long Biên.

Khi được hỏi về nội dung phản ánh hàng xách tay phố Nguyễn Sơn đã được đăng tải, ông Bình, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 16 cho rằng: “Sau bài phản ánh của Pháp Luật Plus, bên Đội Quản lý thị trường số 16 chưa có cuộc kiểm tra nào, bởi vì ngay sau khi bài được đăng tải không chỉ Đội quản lý thị trường đọc được mà các hộ kinh doanh trên phố Nguyễn Sơn cũng sẽ nắm bắt được thông tin và các đơn vị kinh doanh này sẽ nhanh chóng thực hiện cất giấu hàng hóa chính vì vậy nên chúng tôi sẽ lựa chọn thời gian thích hợp nhất để kiểm tra”.

Ông Bình cũng cho biết thêm: “Từ đầu năm đến nay, Đội đã tiến hành 22 đợt kiểm tra, thu giữ hơn 1300 sản phẩm hàng xách tay các loại, xử phạt hành chính lên đến 120 triệu, bên cạnh đó chúng tôi luôn luôn có những tổ công tác theo dõi tại con phố này.

Tuy nhiên hoạt động buôn bán ở đây chỉ có dấu hiệu giảm về số lượng các đơn vị kinh doanh xuống chứ chưa có dấu hiệu ngừng hoạt động, đặc biệt các đơn vị kinh doanh chuyển từ buôn bán công khai sang kinh doanh lén lút khiến cho công tác kiểm tra, quản lý gặp nhiều khó khăn để ngăn chặn triệt để”.

Các mặt hàng trộn lẫn giữa hàng nhập khẩu và hàng trôi nổi

Về công tác kiểm tra, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường Quận Long Biên thông tin:“Hiện tại theo giấy phép kinh doanh, trên phố Nguyễn Sơn có tất cả 33 đơn vị kinh doanh với đa dạng các mặt hàng từ quần áo, các loại nước hoa, mỹ phẩm, rượu đến thực phẩm chức năng,…

Tuy nhiên, khi Đội Quản lý thị trường tiến hành kiểm tra tại các cửa hàng này thì phát hiện các mặt hàng tại đây được trộn lẫn giữa hàng nhập khẩu chính tắc và hàng trôi nổi tức là những sản phẩm không tem nhãn được các chủ cửa hàng khẳng định là hàng xách tay chính hãng”.

IMG_0787

Sản phẩm được bày bán tại một cửa hàng trên phố Nguyễn Sơn đều không có tem mác, và theo các chủ cửa hàng thì đây là hàng xách tay.

Theo đó, khi tiến hành kiểm tra, các đơn vị kinh doanh họ có đưa ra những giấy tờ chứng thực việc nhập khẩu hàng hóa, và khi được hỏi về các sản phẩm không có tem nhãn tại cửa hàng thì các chủ kinh doanh cho biết họ không để tem nhãn trên sản phẩm vì sợ lộ những địa chỉ nhập khẩu hàng, ảnh hưởng đến cạnh tranh nguồn hàng và lợi nhuận kinh doanh.

“Các chủ cửa hàng luôn khẳng định đây là hàng xách tay, nhưng thực ra đây cũng chính là những lời nói, chiêu trò để đánh lừa người mua tin rằng đây là những mặt hàng chất lượng tốt, giá thành rẻ".

Không chỉ đánh lừa khách hàng, các cửa hàng kinh doanh tại phố Nguyễn Sơn luôn sử dụng chiêu trò bày bán các mặt hàng có tem nhãn mác để qua mặt những đợt kiểm tra của quản lý thị trường và sau đó là sự trà trộn của các sản phẩm không có tem nhãn, không được đảm bảo nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng”, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường Quận Long Biên cho biết.

Ông Nguyễn Sĩ Bình thông tin thêm: “Vì lợi nhuận các đơn vị kinh doanh này vẫn luôn lén lút buôn bán và khi bị phát hiện họ đều chấp nhận bị xử phạt, vì vậy tôi thấy với mức xử phạt hành chính hiện nay là 25 triệu đối với đơn vị kinh doanh các mặt hàng xách tay, hàng không tem nhãn là hợp lý”.

IMG_0786

Về trách nhiệm, Cục Quản lý thị trường quận Long Biên khẳng định sẽ phải tiếp tục tăng cường theo dõi, để kịp thời kiểm tra xử lý khi phát hiện, không chỉ với những thông tin báo chí mà cả với những phản ánh của người dân. "Chúng tôi sẽ trực tiếp kiểm tra và xử lý ngay. Chúng tôi luôn có các đơn vị theo dõi để xử lý, vì họ luôn có những hành vi lén lút buôn bán nên cơ quan gặp nhiều khó khăn để xử lý triệt để, và chúng tôi không bao giờ lơ là trong công tác kiểm tra để các đơn vị kinh doanh này có cơ hội công khai buôn bán".

Như trước đó,Pháp Luật Plus đã đăng tải thông tin về việc “thủ phủ” hàng xách tay Nguyễn Sơn hoạt động nhộn nhịp trở lại. Theo đó, sau đợt thanh tra của Cục Quản lý thị trường năm 2017, thì đến nay con phố Nguyễn Sơn đã hoạt động kinh doanh nhộn nhịp trở lại, các mặt hàng được bày bán ngày một đa dạng hơn từ quần áo, mỹ phẩm cho đến thực phẩm, thực phẩm chức năng,…

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin!

Hàng xách tay được xem là loại hàng hóa không có chứng từ nhập khẩu, phiếu gửi hàng không được xem là một loại chứng từ nhập khẩu do hàng hóa không thông qua kê khai hải quan.

Nói cách khác, kinh doanh “hàng xách tay” chính là kinh doanh hàng hóa trốn thuế, nhập lậu.

Chiếu theo quy định tại Khoản 7 Điều 3 Nghị định 185/2013/NĐ-CP thì hàng hóa nhập lậu bao gồm:

- Hàng hóa cấm nhập khẩu hoặc tạm ngừng nhập khẩu theo quy định của pháp luật;

- Hàng hóa nhập khẩu thuộc danh mục hàng hóa nhập khẩu có điều kiện mà không có giấy phép nhập khẩu hoặc giấy tờ của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp theo quy định kèm theo hàng hóa khi lưu thông trên thị trường;

- Hàng hóa nhập khẩu không đi qua cửa khẩu quy định, không làm thủ tục hải quan theo quy định của pháp luật hoặc gian lận số lượng, chủng loại hàng hóa khi làm thủ tục hải quan;

- Hàng hóa nhập khẩu lưu thông trên thị trường không có hóa đơn, chứng từ kèm theo theo quy định của pháp luật hoặc có hóa đơn, chứng từ nhưng hóa đơn, chứng từ là không hợp pháp theo quy định của pháp luật về quản lý hóa đơn;

- Hàng hóa nhập khẩu theo quy định của pháp luật phải dán tem nhập khẩu nhưng không có tem dán vào hàng hóa theo quy định của pháp luật hoặc có tem dán nhưng là tem giả, tem đã qua sử dụng.

bài liên quan
Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Quảng Ninh: Phát hiện, thu giữ hơn 2.000 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu

Thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện 2.158 sản phẩm thuốc tân dược nhập lậu tại Chợ Trung tâm Móng Cái.
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
TP.HCM: Tạm giữ gần 8.000 hộp thuốc tân dược trị giá hơn 2,5 tỉ đồng

TP.HCM: Tạm giữ gần 8.000 hộp thuốc tân dược trị giá hơn 2,5 tỉ đồng

Ngày 5/4, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết vừa tạm giữ lô hàng hóa gần 8.000 hộp thuốc tân dược trị giá hơn 2,5 tỷ đồng không ghi xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.
Một hộ kinh doanh ở Bắc Ninh nhập lậu hàng chục nghìn sản phẩm mỹ phẩm

Một hộ kinh doanh ở Bắc Ninh nhập lậu hàng chục nghìn sản phẩm mỹ phẩm

UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành quyết định xử phạt hành chính số tiền 90 triệu đồng đối với hộ kinh doanh Nguyễn Đức Phú do kinh doanh hàng hoá mỹ phẩm nhập lậu.
TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

TP Móng Cái: Một cơ sở kinh doanh 500 gói thực phẩm không rõ nguồn gốc

Qua kiểm tra lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện hơn 500 gói thực phẩm gồm bánh, kẹo, mứt… không rõ nguồn gốc xuất xứ có tổng trị giá gần 50 triệu đồng.
Quảng Bình: Phát hiện các cửa hàng điện thoại kinh doanh Iphone nhập lậu

Quảng Bình: Phát hiện các cửa hàng điện thoại kinh doanh Iphone nhập lậu

Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình kiểm tra đột xuất 02 cửa hàng kinh doanh điện thoại phát hiện, tạm giữ 26 cái điện thoại iPhone các loại đã qua sử dụng, hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136,9 triệu đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.