Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Dịch Covid-19 giai đoạn mới, phụ huynh Long Thành và Nhơn Trạch an tâm khi con đến trường

Sức khỏe - đời sống
22/05/2020 08:34
Hải Sơn - Song Phương
aa
Hiện tất cả học sinh các khối lớp đã đi học trở lại đầy đủ, công tác đảm bảo an toàn cho học sinh tại trường cũng được thực hiện rất tốt. Điều này khiến cho phụ huynh an tâm tin tưởng.


11

Công tác đảm bảo an toàn cho học sinh tại trường học thời gian này vô cùng quan trọng.

Học sinh đã học tập tốt trở lại

Đến nay đã hơn một tuần, tất cả học sinh các cấp trên địa bàn 2 huyện Long Thành và Nhơn Trạch (Đồng Nai) đã trở lại trường đầy đủ sau thời gian dài tạm nghỉ để phòng chống dịch Covid-19. Hơn một tuần qua dường như mọi nề nếp, công tác dạy và học đã trở lại đúng guồng quay của nó.

Tại trường học, ngoài dạy văn hóa, lễ nghĩa ra thì nhà trường cũng liên tục tuyên truyền, nhắc nhở học sinh đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Các lớp học vẫn được trang bị nước rửa tay khô và các bồn rửa tay bằng xà phòng cũng phát huy tác dụng của mình ở nhiều góc sân trường.

Nhà trường cũng phối hợp cùng các phụ huynh để theo dõi tình hình sức khỏe của con em nhằm đảm bảo việc phát hiện kịp thời các trường hợp có các biểu hiện như ho sốt để tránh xảy ra tình huống đáng tiếc.

Cụ thể địa bàn huyện Nhơn Trạch hiện có 44 cơ sở giáo dục công lập, gồm 17 trường mầm non, mẫu giáo; 15 trường tiểu học, 11 trường trung học cơ sở và 1 trường Tiểu học – Trung học cơ sở. Hệ tư thục có 9 trường mầm non và 96 nhóm trẻ gia đình với trên 49 ngàn học sinh. Vì vậy công tác đảm bảo an toàn cho học sinh tại trường học thời gian này vô cùng quan trọng. Phải thiết lập công tác dạy và học như bình thường nhằm thực hiện đúng kế hoạch hoàn thành chương trình học cho học sinh như dự kiến đề ra.

12

Thực hiện vệ sinh, khử trùng trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhơn Trạch nói rằng các trường học đều đã chuẩn bị sẵn cơ sở vật chất, các thiết bị sát khuẩn để thời gian ở trường của học sinh vẫn đảm bảo được an toàn. Phòng cũng đã yêu cầu các trường học trên địa bàn phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức cho học sinh trong phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện vệ sinh, khử trùng trường học theo hướng dẫn của Bộ Y tế và các cơ quan chuyên môn, phun thuốc môi trường xung quanh trường học, lau sạch các vật dụng thường xuyên cầm nắm, nhà vệ sinh, các phòng chức năng, thiết bị thí nghiệm, đồ dùng dạy học và học liệu được sử dụng trong dạy và học, bảo đảm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Yêu cầu tất cả học sinh, giáo viên và người lao động trong các cơ sở giáo dục phải đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn. Dựa trên tình hình thực tế, các trường sẽ thực hiện bố trí giờ chơi của các khối lớp học sao cho phù hợp, đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Phụ huynh an tâm

Tại trường THCS Hiệp Phước huyện Nhơn Trạch thì tại mỗi lớp học đều được trang bị nước sát khuẩn cho giáo viên và học sinh trong thời gian ở trường. Bố trí đầy đủ nước uống cho học sinh, nhắn tin đến 100% phụ huynh học sinh về trách nhiệm của phụ huynh trong công tác phối hợp theo dõi, quản lý, chăm sóc con em mình. Cùng với đó, tuyên truyền kiến thức khoa học phòng chống dịch bệnh Covid-19 lồng ghép trong các giờ học. Thực hiện giãn cách giờ ra chơi đối với các Khối lớp.

Còn tại các trường và các nhóm, lớp mẫu giáo tư thục trên địa bàn xã, tất cả đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như tổ chức đo thân nhiệt cho học sinh, hướng dẫn các em khử khuẩn trước khi vào lớp cũng như tuyên truyền đến phụ huynh những nội dung nên và không nên làm khi đến trường biện pháp phòng, chống dịch cho các em đạt hiệu quả.

Trong khi đó tại Long Thành các cấp cũng đã thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho học sinh các khối lớp tại trường. Sau hơn 1 tuần đi học đầy đủ trở lại thì nhiều phụ huynh cũng an tâm vì con được an toàn, kiến thức cũng đã được củng cố đầy đủ, bắt nhịp kịp so với guồng quay mới.

Chị Mai Thị Hương, phụ huynh tại huyện Nhơn Trạch cho biết sau hơn một tuần con chị đi học trở lại thì nay chị đã an tâm hơn rất nhiều. Thời gian đầu chị khá lo lắng vì dịch Covid-19 thật sự rất phức tạp, diễn biến khó lường.

“Trước khi cho con đi học trở lại, tôi cũng cảm thấy hơi lo lắng vì bé mới 5 tuổi chưa hiểu hết được việc giữ gìn vệ sinh và những biện pháp phòng, chống dịch. Tuy nhiên, sau hơn một tuần con đi học về rất vui vẻ, khỏe mạnh, sạch sẽ tôi đã cảm thấy rất yên tâm. Các giáo viên cũng đã thường xuyên lau dọn sạch sẽ trường học, bàn ghế và các dụng cụ học tập.

Mỗi buổi sáng khi đến trường các bé còn được cô cho rửa tay bằng nước sát khuẩn và đo thân nhiệt. Do đó tôi vô cùng an tâm khi để con đi học trong thời gian này. Đúng là phải chấp nhận sống chung với dịch thôi, mỗi người ý thức một ít rồi sẽ ổn” chị Hương chia sẻ.

Còn chị Nguyễn Thị Minh, phụ huynh tại huyện Long Thành cũng an tâm hơn khi con chị đã ổn định tâm lý, học hành trở lại. Năm nay con chị Minh đang học lớp 9 nên chị khá lo lắng nhưng sau thời gian con học tập trở lại chị thấy kiến thức con được củng cố, tiếp thu bài khá ổn nên phần nào đỡ lo lắng hơn. Chị Minh hi vọng thời gian nghỉ dịch sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến con chị và các bạn đồng trang lứa. “Chỉ mong các cháu được an toàn tại trường học và học tập thật tốt”, chị Minh bày tỏ.

Phó Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nhơn Trạch - Nguyễn Minh Hùng nói rằng các trường học trên địa bàn huyện Nhơn Trạch đã chuẩn bị rất chu đáo kỹ lưỡng để các em học sinh được học tập trong môi trường an toàn. Hiện tại học sinh tất cả các cấp đều đi học trở lại đầy đủ, sĩ số các lớp cũng đều ổn định, các em học sinh đã yên tâm học tập để chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

“Phòng cũng tổ chức hướng dẫn các trường củng cố kiến thức cho học sinh những bài học đã dạy trực tuyến, sau đó thực hiện kiểm tra năng lực học sinh, bám sát khung chương trình, nội dung tinh giản của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm đảm bảo kiến thức, giúp học sinh các khối lớp chuẩn bị tốt tâm lý cho các kỳ thi sắp tới nên các bậc phụ huynh có thể yên tâm về việc bảo đảm phòng, chống dịch cũng như việc học tập của học sinh”, ông Hùng nói.

bài liên quan
Đồng Nai trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2023

Đồng Nai trao Giải thưởng Văn học nghệ thuật năm 2023

Sáng 24/4, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Lễ trao tặng Giải thưởng văn học nghệ thuật (VHNT) hàng năm tỉnh Đồng Nai, năm 2023.
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Khen thưởng nhân viên gác chắn cứu người tại Đồng Nai

Khen thưởng nhân viên gác chắn cứu người tại Đồng Nai

Phát hiện người đàn ông đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.
Đồng Nai ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Đồng Nai ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Ngày 16/4, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, huyện Vĩnh Cửu vừa ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết Dengue. Đây là ca tử vong đầu tiên trong năm 2024 tại Đồng Nai.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Thanh Hoá: Công ty TNHH Tân Hồng Phúc xử phạt vì khai thác vượt quá mốc giới

Công ty TNHH Tân Hồng Phúc bị UBND tỉnh Thanh Hoá xử phạt hơn 200 triệu đồng vì khai thác khoáng sản vượt công suất cho phép.
TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

TP.HCM: Cơ sở tắm hơi, massage quận 3 ngang nhiên “lấn sân” sang khám, chữa bệnh

Theo Sở Y tế TP.HCM, cơ sở này đã ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, phường 10, quận 3.
Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Yên Bái: Binh đoàn xe tải chở vật liệu hoành hành, quần thảo đường liên thôn và Quốc lộ 70

Hàng loạt xe tải chở vật liệu tung hoành trên nhiều tuyến đường thuộc tỉnh Yên Bái rất cần sự vào cuộc của các lực lượng chức năng.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.