Chương trình SGK mới có thể lùi 1 năm áp dụng để đảm bảo chất lượng

0
Theo Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ, trong trường hợp chưa thực sự yên tâm về chất lượng và điều kiện thực hiện, Bộ GD-ĐT sẽ báo cáo Chính phủ để Chính phủ xem xét, báo cáo Quốc hội đề nghị điều chỉnh thời điểm bắt đầu áp dụng chương trình, SGK mới từ năm học 2019 - 2020 để có thêm thời gian chuẩn bị.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam họp với lãnh đạo Bộ GD-ĐT sáng 30/5. (Ảnh: VGP)
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam họp với lãnh đạo Bộ GD-ĐT sáng 30/5. (Ảnh: VGP)

Ngày 30/5, tại trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã làm việc với Ban Chỉ đạo đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao sự chủ động, tích cực của Bộ GD-ĐT trong triển khai thực hiện đổi mới chương trình, sách giáo khoa (SGK) thời gian qua, lấy ý kiến đóng góp của các chuyên gia, nhà khoa học, giáo viên và các tầng lớp nhân dân trên tinh thần cầu thị, khoa học.

"Tinh thần là phải bảo đảm chất lượng là trên hết. Chúng ta làm khẩn trương nhưng phải chắc chắn", Phó Thủ tướng đặc biệt lưu ý.

Khẳng định ngành giáo dục đang hết sức tích cực, nỗ lực cao nhất để có thể triển khai chương trình, SGK mới vào năm học 2018-2019 theo đúng Nghị quyết của Quốc hội, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ, Trưởng Ban Chỉ đạo cho biết trong trường hợp chưa thực sự yên tâm về chất lượng và điều kiện thực hiện, Bộ GD-ĐT sẽ báo cáo Chính phủ để Chính phủ xem xét, báo cáo Quốc hội đề nghị điều chỉnh thời điểm bắt đầu áp dụng chương trình, SGK mới từ năm học 2019 - 2020 để có thêm thời gian chuẩn bị.

“Chương trình, SGK mới phải bảo đảm tính khả thi, có thể thực hiện ngay trong điều kiện giáo viên, cơ sở vật chất hiện có và khả năng vận dụng linh hoạt của các cơ sở giáo dục phổ thông trên phạm vi toàn quốc", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ khẳng định.

Bên cạnh đó, Bộ GD-ĐT đang tích cực chuẩn bị các điều kiện cần thiết nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia biên soạn SGK theo chương trình mới, đồng thời tiến hành rà soát đội ngũ giáo viên và bắt tay ngay vào việc tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và điều chỉnh phương pháp dạy học chương trình hiện hành theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực để giáo viên làm quen dần với những điểm mới chứ không chờ đến khi có chương trình mới, SGK mới.

GS. Nguyễn Minh Thuyết, Tổng chủ biên chương trình giáo dục phổ thông mới khẳng định: Dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể được xây dựng theo hướng mở, bảo đảm thống nhất những nội dung cốt lõi, bắt buộc với học sinh toàn quốc, đồng thời trao quyền chủ động và trách nhiệm cho địa phương, nhà trường trong việc lựa chọn, bổ sung một số nội dung giáo dục và triển khai kế hoạch giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế.

Tú Anh

Loading...

Bình luận

Đủ kiểu tranh chấp chung cư

Đủ kiểu tranh chấp chung cư

0
Dư luận thường có xu hướng nghiêng về dân cư, cho đó là bên yếu thế cần bảo vệ, nhưng thực ra câu chuyện cụ thể đa dạng, phức tạp hơn thế.

Kịch bản điện ảnh Việt: Nhiều, đúng, tốt nhưng chưa hay

Đã kéo dài nhiều năm nay. Theo Cục trường Cục Điện ảnh – Vi Kiến Thành, đây là“vấn đề quá cấp bách” của nền điện ảnh nước nhà.

Hoa khôi một chân: Khuyết tật chỉ là thứ vũ khí đặc biệt để giúp con người mạnh mẽ hơn

Sau tai nạn mất một chân năm 24 tuổi, mất hơn 5 năm để Bế Thị Băng có thể nhẩy múa trên đôi giày cao gót, tự tin mỉm cười.

Hành trình trở thành trở thành Hoa khôi Ngoại Thương của nữ sinh mắc bệnh K

Ít ai biết được Đặng Trần Thủy Tiên đang mang trong mình căn bệnh ung thư nhưng cô luôn tràn đầy năng lượng tích cực và tinh thần lạc quan.

Khám phá công dụng đặc biệt của các loại bể tắm khoáng tại Yoko Onsen Quang Hanh

Khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh nâng tầm chất lượng nguồn khoáng với 25 bể tắm onsen và 18 bể tắm chum, với nhiều công dụng khác nhau.

Xem thêm