Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Chưa được cấp phép, Elite Beauty Centre ngang nhiên kinh doanh dịch vụ tiêm thuốc tan mỡ bụng?

Xét xử
14/12/2017 15:03
Thành Nguyễn – Kim Cúc
aa
Hiện nay hoạt động của các cơ sở làm đẹp mang tên thẩm mỹ viện đang nở rộ tại TP HCM đã đặt ra bài toán khó cho cơ quan chức năng trong việc quản lý. Mới đây một cơ sở làm làm đẹp có tên Elite Beauty Centre giới thiệu dịch vụ giảm béo bằng cách tiêm thuốc đánh tan mỡ công nghệ Hàn Quốc, trong khi nghi vấn cơ sở này chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.


Theo đó, cơ sở làm đẹp có tên là Elite Beauty Centre (số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP HCM), nằm trong khu chung cư tòa nhà thuộc quần thể Vinhom Centre Park, trông sang trọng.

Tại website http://elitebeauty.vn/ có quảng cáo và giới thiệu các dịch vụ làm đẹp, trong đó có dịch vụ giảm béo, tiêm meso, trẻ hóa âm đạo... bằng công nghệ Hàn Quốc. Thời gian qua, theo lời quảng cáo, nhiều khách hàng tìm tới mong sẽ được làm đẹp tại cơ sở này.

Vào vai khách hàng, chúng tôi được một nhân viên nữ tên là Trần E. giới thiệu là nhân viên tư vấn của cơ sở Elite Beauty Centre cho biết, hiện nay dịch vụ giảm béo bằng cách làm tiêu mỡ đang được thực hiện tại Elite Beauty Centre bằng phương pháp tiêm meso.

Khi phóng viên nói cần giảm mỡ vùng bụng thì nữ nhân viên này tư vấn: “Cái mỡ của mình ở vùng bụng ấy, nó cư trú ở đó. Nếu như chị không có tập gym, để lâu sẽ thành lớp mỡ cứng thì khi mình tiêm cái meso vào nó sẽ làm cái vùng mỡ đó nó mềm ra. Tụi em sẽ dùng máy để đánh tan cái vùng mỡ đó đi cho chị”.

Cũng theo nhân viên tư vấn này, thì tổng chi phí cho ca giảm mỡ của tôi là 76 triệu, nhưng nếu tôi mua thẻ hội viên giá trị 68 triệu thì tôi sẽ được giảm 5% thì liệu trình giảm mỡ của tôi còn khoảng 72 triệu đồng và sau này được hưởng các ưu đãi khác tại cơ sở thẩm mĩ này.

Cơ sở làm đẹp có tên Elite Beauty Centre dùng dịch vụ tiêm meso
Cơ sở làm đẹp có tên Elite Beauty Centre dùng dịch vụ tiêm meso "đánh tan mỡ" liệu đã được cơ quan chức năng cấp phép?

Khi phóng viên thắc mắc về việc tiêm chất này vào người có độc hại hay không thì nữ nhân viên này khẳng định: "Không! Những cái tinh chất bên em là do bác sỹ nhập về, nên em make sure 100% (chắc chắn- PV) đưa vào cơ thể không có hại gì hết.". Nhân viên này cũng nói thêm về nguồn gốc tinh chất, "Tinh chất của Hàn Quốc và bác sỹ là bác sỹ về tiêm sẽ làm cho chị luôn".

Còn về thành phần chất này nhân viên Trần E nói: "Cái này bên em sẽ cho chị check (kiểm tra- PV) mã vạch và thành phần số lượng thuốc đưa vô người mình, chứ không phải tụi em sử dụng những cái thuốc không rõ nguồn gốc, vì tụi em là viện điều trị chứ không phải là những cái spa thông thường".

Việc xưng là Viện thẩm mỹ, quảng cáo dịch vụ đầy lôi cuốn và hiệu quả đã khiến người tiêu dùng dễ dàng tin tưởng chi những khoản tiền không nhỏ để làm đẹp. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là loại chất này có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo tiêu chuẩn y tế và đã được cơ quan chức năng của Việt Nam đồng ý cho nhập vào để sử dụng cho dịch vụ làm đẹp hay chưa?

Để rõ thông tin, phóng viên đã đề nghị làm việc với lãnh đạo cơ sở Elite Beauty Centre. Một người nữ (giới thiệu tên Thảo, là quản lí trực tiếp tại cơ sở) cho biết, các ông chủ Hồng Kông và Hàn Quốc đang không ở Việt Nam. Khi phóng viên đề cập đến giấy phép hoạt động của cơ sở thì người Thảo cho biết: “Giấy phép hoạt động phòng khám đúng không anh? Cái này là phòng khám bên em đang xin giấy phép" và "Tụi em đang hoàn thành hết các bước để xin giấy phép".

Theo quy định, các dịch vụ thẩm mỹ có sử dụng thuốc, các chất, thiết bị để can thiệp vào cơ thể người (phẫu thuật, thủ thuật, các can thiệp có tiêm, chích, bơm, chiếu tia, sóng, đốt hoặc các can thiệp xâm lấn khác)... chỉ được thực hiện tại bệnh viện có chuyên khoa thẩm mỹ. Hoặc các phòng khám chuyên khoa thẩm mĩ, hoặc cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có phạm vi hoạt động chuyên môn về chuyên khoa thẩm mỹ tùy theo phạm vi hoạt động chuyên môn được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Không ít người vì nhu cầu làm đẹp mà cả tin vào quảng cáo, đã lãnh hậu quả khi thẩm mỹ ở những điểm kém chất lượng. Có người đã phải trả giá đắt, thậm chí là tính mạng khi tiến hành thẩm mỹ ở cơ sở chưa được cơ quan chức năng chuyên môn cấp phép.

Quảng cáo làm đẹp trên trang có tên Elite.
Quảng cáo làm đẹp trên trang có tên Elite.

Câu hỏi đặt ra là cơ sở làm đẹp có tên là Elite Beauty Centre đã được cấp phép hoạt động từ Sở Y tế TP HCM hay chưa? Hoạt động tiêm chất vào cơ thể để đánh tan mỡ có tên là “tiêm meso” đã được Sở Y tế cấp phép hay chưa? Loại thuốc dùng trong dịch vụ tiêm meso này là gì, nếu nhập từ nước ngoài thì đã được Bộ Y tế chấp thuận cho nhập về để phục vụ cho hoạt động thẩm mỹ hay chưa?

Tử vong sau khi được bác sỹ phẫu thuật giảm béo chui ở thẩm mỹ viện

Ngày 19/7, ông Edward Hartley (53 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã tử vong tại Viện Phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (phường 13, quận 10). Vì quá béo, ông Edward Hartley đã đến khám và được phẫu thuật thẩm mỹ tại cơ sở trên thẩm mỹ trên để hút mỡ bụng, đến 17h cùng ngày, nạn nhân xảy ra biến chứng và tử vong.

Sau khi Thanh tra Sở Y tế TP HCM vào cuộc kiểm tra, thì được biết cơ sở thẩm mỹ này thực hiện dịch vụ “chui”, nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt. (T/H)

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin vụ.

bài liên quan
TP HCM tăng cường kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

TP HCM tăng cường kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT

UBND TP HCM vừa có văn bản gửi các đơn vị liên quan về việc tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế trên địa bàn năm 2024 nhằm hạn chế tình trạng vượt quá dự toán Thủ tướng Chính phủ giao.
Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Sở Y tế TP.HCM cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có cảnh báo về những quảng cáo sai lệch trên Facebook có thể dẫn đến hậu quả nghiêm trọng, khi người dân bị thu hút đến các cơ sở không phép và sử dụng các kỹ thuật y tế không an toàn.
Viện thẩm mỹ CCI "biến" các bệnh viện thành cơ sở của mình

Viện thẩm mỹ CCI "biến" các bệnh viện thành cơ sở của mình

Sở Y tế TP HCM yêu cầu Viện thẩm mỹ CCI chỉ được hoạt động sau khi được phê duyệt danh mục kỹ thuật và chỉ được quảng cáo theo nội dung được xác nhận bởi cơ quan có thẩm quyền.
TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

TP.HCM: Phát hiện một cơ sở liên tục “thay tên, đổi họ” để hoạt động “chui”

Ngày 19/4, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện, xử lý một cơ sở thay đổi tên doanh nghiệp, giấy phép đăng ký kinh doanh nhằm “né tránh” việc chấp hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính.
TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở cung cấp tế bào gốc trái phép “núp bóng” phòng khám

TP.HCM: Xử lý nghiêm cơ sở cung cấp tế bào gốc trái phép “núp bóng” phòng khám

Sở Y tế TP.HCM cho biết sẽ xử lý nghiêm cơ sở mang tên “Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” trên địa bàn TP Thủ Đức "núp bóng" phòng khám đa khoa để hoạt động trái phép.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giám đốc Công an Vĩnh Phúc kêu gọi người dân tố giác vi phạm giao thông

Giám đốc Công an Vĩnh Phúc kêu gọi người dân tố giác vi phạm giao thông

Đại tá Thân Văn Hải, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, phát động phong trào toàn dân tham gia phát hiện, tố giác, cung cấp thông tin, hành vi vi phạm an toàn giao thông.
Tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

Hội đồng nghệ thuật thành phố tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”.
Bộ GD&ĐT thông tin về vụ hàng nghìn chứng chỉ IELTS khi chưa được cấp phép

Bộ GD&ĐT thông tin về vụ hàng nghìn chứng chỉ IELTS khi chưa được cấp phép

Theo Bộ GD&ĐT các chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài do các đơn vị liên kết tổ chức thi cấp, đảm bảo chất lượng sẽ tiếp tục được sử dụng bình thường.
Tin bài khác
Xét xử vụ án “Huỷ hoại rừng”ở Hà Giang: Thanh toán tiền mua đất gấp 7 lần trên hợp đồng

Xét xử vụ án “Huỷ hoại rừng”ở Hà Giang: Thanh toán tiền mua đất gấp 7 lần trên hợp đồng

Ngày 6/5, TAND huyện Quang Bình tiếp tục mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Trọng Khánh (SN 1982, thường trú ở tổ 8, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) về tội “Huỷ hoại rừng”.
Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

Trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ở Bắc Giang

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ, kết quả xét hỏi, tranh luận tại phiên tòa, xét thấy tại phiên tòa phát sinh thêm một số tình tiết mới có căn cứ cho rằng thiếu chứng cứ để chứng minh một số vấn đề quy định tại Điều 85 của Bộ luật tố tụng hình sự mà không thể bổ sung tại phiên toà được, nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Hà Giang: Xét xử vụ án “Huỷ hoại rừng” ở Quang Bình

Hà Giang: Xét xử vụ án “Huỷ hoại rừng” ở Quang Bình

Ngày 3/5, TAND huyện Quang Bình mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Trọng Khánh (SN 1982, thường trú ở tổ 8, thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang) về tội “Huỷ hoại rừng”.
Cựu Giám đốc Công ty CP đăng kiểm Bắc Kạn và thuộc cấp lĩnh án vì “Nhận hối lộ”

Cựu Giám đốc Công ty CP đăng kiểm Bắc Kạn và thuộc cấp lĩnh án vì “Nhận hối lộ”

TAND tỉnh Bắc Kạn vừa mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Trần Đức Dương (SN 1970, trú tại tổ 4, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) và các đồng phạm về tội “Nhận hối lộ”.
Bắc Kạn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Bắc Kạn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng xét xử các vụ án hình sự theo yêu cầu cải cách tư pháp mà Tòa án nhân dân tối cao đã hướng dẫn, chỉ đạo.
Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Bị cáo Trần Thị Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên chuẩn bị được đưa ra xét xử phúc thẩm.
Bị cáo Trương Mỹ Lan nhận án tử hình

Bị cáo Trương Mỹ Lan nhận án tử hình

Tòa án tuyên bị cáo Trương Mỹ Lan mức án tử hình, 85 bị cáo khác trong vụ án này cũng phải nhận bản án thích đáng.
Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh việc chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại căn nhà trên rơi vào cảnh khốn khổ.
Quảng Ninh: Phạm tội về ma túy, 8 bị cáo lĩnh án tù

Quảng Ninh: Phạm tội về ma túy, 8 bị cáo lĩnh án tù

Ngày 5/4 Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đưa ra xét xử đối với 8 bị cáo về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”; “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

TAND Cấp cao tại Hà Nội ra Quyết định số 28A/2023/KN-DS kháng nghị bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND thành phố Hà Nội.
tap trung thao go kho khan vuong mac trong xu phat vi pham hanh chinh

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính

(PLM) - Sáng ngày 08/5/2024, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo Bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính. Ông Nguyễn Quốc Hoàn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (QLXLVPHC&TDTHPL), bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng Cục QLXLVPHC&TDTHPL đồng chủ trì hội thảo.
hoc vien tu phap to chuc hoi nghi tap huan ve ky nang quan tri noi bo quan ly thoi gian va lap ho so cong viec

Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc

(PLM) - Ngày 9/5, Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc. Hội nghị nhằm thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Bộ Tư pháp năm 2024 của Bộ Tư pháp và nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi các nhiệm vụ được giao, sau một thời gian chuẩn bị tích cực.
khoi to 15 bi can lien quan hang loat website moi gioi mai dam

Khởi tố 15 bị can liên quan hàng loạt Website môi giới mại dâm

(PLM) - Ngày 9.5, công an quận Cầu Giấy cho biết, qua công tác trinh sát, nắm tình hình, đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Cầu Giấy đã phát hiện một đường dây môi giới mại dâm quy mô lớn, thường xuyên đăng tải các hình ảnh “chào hàng” của gái bán dâm công khai trên hàng loạt các website.
xu huong moi trong phau thuat vong mac dich kinh va tai tao chuc nang mat

Xu hướng mới trong phẫu thuật võng mạc dịch kính và tái tạo chức năng mắt

(PLM) - Chiều 8/5/2024, tại Hà Nội, Bệnh viện Mắt Quốc tế Việt – Nga tổ chức Hội thảo khoa học: “Các xu hướng mới của thế giới và L.B Nga trong lĩnh vực phẫu thuật võng mạc dịch kính và phẫu thuật tái tạo chức năng mắt”. Tới dự hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ từ các bệnh viện chuyên khoa mắt hàng đầu tại Việt Nam và Quốc tế.
sac tim bang lang phu khap pho phuong thu do

Sắc tím Bằng lăng phủ khắp phố phường Thủ đô

(PLM) - Tháng 5 về, phố phường Hà Nội lại khoác lên mình sắc tím mộng mơ của loài hoa bằng lăng. Màu hoa tím dưới cái nắng đầu mùa phủ khắp nhiều tuyến phố tạo nên vẻ đẹp lãng mạn, nên thơ.