Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Câu chuyện xúc động về nghị lực của 3 người lính cùng đơn vị chiến thắng ung thư

Sức khỏe - đời sống
16/01/2017 10:34
Phương Oanh
aa
Chiến tranh lùi xa để nhường chỗ cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng kỷ niệm về một thời hoa lửa thì vẫn còn mãi trong ký ức của người lính năm xưa...


Hơn 35 năm đã trôi qua, những chàng trai tuổi 20 trẻ trung thời ấy như Bình, Minh, Chung đều đã là cha, tóc bạc da mồi, nhưng mỗi lần gặp mặt họ vẫn xưng “mày - tao”, cười nói vỗ vai, sát cánh bên nhau như những đêm dài hành quân chiến đấu.

Ngay cả trong thời bình, không còn đạn lạc, tình đồng chí đồng đội, niềm lạc quan yêu đời vẫn sáng mãi, trở thành lý tưởng sống ngay cả khi họ phải chống trọi và chiến thắng căn bệnh ung thư quái ác...

Cuộc gặp gỡ định mệnh của 3 người lính cùng chiến thắng ung thư.  Bác Đào Hồng Minh (trái), bác Trần Quang Chung (giữa), bác Trịnh Ngọc Bình (phải)
Cuộc gặp gỡ định mệnh của 3 người lính cùng chiến thắng ung thư. Bác Đào Hồng Minh (trái), bác Trần Quang Chung (giữa), bác Trịnh Ngọc Bình (phải)

Những dấu son trong cuộc đời người lính

Tôi biết đến những người lính năm xưa vẫn đang ngày đêm miệt mài lao động và cống hiến. Dẫu bữa cơm còn đạm bạc, dẫu các di chứng, thương tật của chiến tranh đã hủy hoại một phần cơ thể, nhưng không thể làm mất đi tinh thần, ý chí kiên cường của anh bộ đội cụ Hồ. Trở về từ chiến trường, họ viết tiếp câu chuyện về nghị lực của người lính giữa thời bình.

Đến thăm nhà bác Đào Hồng Minh ở số 5 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội vào đúng dịp đầu năm mới, tôi rất bất ngờ và vui mừng khi thấy sự có mặt của bác Trần Quang Chung (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội) và bác Trịnh Ngọc Bình (Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội).

Bác Minh cười rôm rả: “Năm nào cũng thế, cứ đến ngày này chúng tôi lại gặp mặt nhau để hỏi han sức khỏe và ôn lại cái thời cùng vào sinh ra tử nơi chiến trường, về chuyện đời, chuyện nghề. Mọi năm, anh em đều tập hợp ở nhà văn hóa. Nhưng năm nay tôi vừa mới ốm dậy nên hai đồng chí ấy đến đây luôn”.

Gần nửa thế kỷ đã trôi qua, những người lính năm xưa giờ mái tóc đã ngả bạc, nước da đồi mồi, khóe mắt đã in hằn dấu vết của thời gian nhưng giọng nói vẫn rắn rỏi, cử chỉ đĩnh đạc, nụ cười tươi rói trên môi.

Lật lại ký ức, các bác lại rưng rưng nhiều kỷ niệm về những ngày đêm hào hùng của dân tộc. Ngày 16/8/1978, ba chàng trai Bình, Minh, Chung cùng lên đường nhập ngũ, đơn vị đóng quân ở Bỉm Sơn Thanh Hóa. Đến tháng 2/1979, đơn vị di chuyển lên tham gia Chiến dịch Biên giới phía Bắc.

“Đó là những năm tháng dữ dội và ác liệt nhất trong cuộc đời người lính” - bác Chung nhớ lại: “Trong ngày 17/2/1979, khi vừa lên đến nơi, cả Đông Khê tan hoang bởi lính Tàu đốt phá hết không còn một thứ gì, pháo giặc đã dội ầm ầm, những giọt nước mắt mặn chát khi chứng kiến cảnh nhà tan cửa nát, xác người cháy đen, thương tâm lắm!

Lúc đó chúng tôi chẳng còn nghĩ gì đến sống chết, anh em vượt qua hết đói khổ bệnh tật, luôn luôn trong tư thế sẵn sàng. Mỗi người tự đào cho mình một hầm cá nhân để khi có kẻng là sẵn sàng súng ống, đạn dược chiến đấu”.

Đến tháng 5/1979, đơn vị chuyển quân về Bỉm Sơn để xây dựng doanh trại. Năm 1981, họ lại cùng đồng đội tham gia quai đê lấn biển ở Ninh Bình để mở rộng diện tích trồng lúa cho người dân. Thời kỳ này không ác liệt nhưng gian khổ, vất vả hơn.

Năm 1982, ba anh em xuất ngũ trở về cuộc sống đời thường, tiếp tục lao động sản xuất xây dựng đất nước. Ba người là ba cuộc sống, ba mảnh đời khác nhau. Tuổi xuân của họ đã dành trọn cho Tổ quốc, với bản chất người lính anh bộ đội cụ Hồ đã giúp họ bền tâm, vững chí vượt lên tất cả.

Bất ngờ phát hiện ung thư

Tiếp tục mối nhân duyên về tình cảm của những người lính giữa đời thường càng lôi cuốn tôi vào cuộc nói chuyện đầy xúc động.

Nhìn thần thái khỏe mạnh, lạc quan, giọng nói sang sảng, rắn rỏi, nụ cười rạng rỡ luôn thường trực trên môi. Nếu không được tận mắt thấy tai nghe, thì ít ai có thể tin được các bác đã từng mắc những căn bệnh hiểm nghèo như: U lympho không Hodgkin, U thanh quản, thậm chí là Ung thư gan di căn hạch trung thất, xơ gan,...

Bác Đào Hồng Minh phát hiện mắc U lympho không Hodgkin vào tháng 11/2013. Thời điểm đó, bác thấy tê bì tay chân nên đến viện quân y 108 kiểm tra. Sau khi thăm khám và xét nghiệm, bác sĩ đưa ra kết luận bác bị viêm đa dây thần kinh.

Bác được điều trị nội trú ở viện khoảng nửa tháng. Trong quá trình điều trị, khi kiểm tra siêu âm và CT- scan, bác sĩ còn phát hiện thấy u mạc treo kèm theo hạch cạnh động mạch chủ bụng, kết quả sinh thiết chỉ ra rằng đây là khối u ác tính (ung thư hạch không Hodgkin).

Bác Minh nhớ lại: “Bất kể ai khi nhận được thông báo mắc ung thư cũng coi như đã nhận “giấy báo tử”. Tôi bất ngờ một, thì vợ tôi hoảng loạn mười vì quá sốc đến nỗi ngã quỵ luôn. Nhưng tôi đón nhận hung tin rất bình thản để vợ vững tin. Mưa bom bão đạn còn không sợ, huống chi là ung thư”.

Kể từ đó, bác Minh bắt đầu bước vào những ngày tháng chống trọi với căn bệnh ung thư quái ác. “Các bác sĩ chỉ định cho tôi điều trị hóa trị, truyền hóa chất 2 liệu trình, trung bình cách 21 ngày/ đợt. Mới chỉ truyền được 2 lần thì bệnh của tôi có dấu hiệu nặng lên, sức khỏe suy sụp nhanh chóng, cơ thể mệt mỏi, tay co quắp, tôi gần như bị liệt hoàn toàn, chân không đi lại được, lưỡi thì rụt lại”.

Bác Bình và bác Chung vẫn nhớ như in lần đến thăm đồng đội: “Chúng tôi vội vã đến ngay Bệnh viện 108 để gặp Minh. Lúc đó Minh yếu quá, chân tay chỉ còn da bọc xương, không còn nhận ra ai, bệnh viện trả về.

Nghĩ đến bạn mà tủi, bao nhiêu năm cùng vào sinh ra tử, có những đêm làm nhiệm vụ truyền tin, một mình một khẩu súng, hai băng đạn, hai con dao găm vượt núi xuyên đêm không sợ. Vậy mà đứng trước giờ phút sinh tử của bạn mà hai hàng nước mắt rơi”.

Sau một phút ngậm ngùi, bác Trần Quang Chung cũng tâm sự về khoảng thời gian phải đấu tranh với bệnh ung thư của cuộc đời mình: “Đó là khoảng giữa tháng 3/2016, tôi khám sức khỏe định kỳ tại cơ quan, siêu âm nghi ngờ có khối u ở gan nên bác sĩ giới thiệu tôi khám ở bệnh viện Xanh - Pôn cho đúng tuyến.

Nhưng sau đó, tôi lại ra Việt Đức khám, chụp cắt lớp, thử máu và phát hiện ung thư gan nằm trên nền xơ gan. Tôi cũng không biết mình bị xơ gan từ bao giờ, chỉ biết có triệu chứng mỡ máu cao vài 3 năm nay nên cũng không kiêng khem gì, nghĩ mình bình thường khỏe mạnh nên chủ quan cho đến khi khám định kỳ này mới biết. Lúc đó, kích thước khối u là 52 x 45 mm”.

Con trai thứ của bác Chung hiện đang là sinh viên năm cuối trường Đại học Y Hà Nội. Sau khi phát hiện ra bệnh của bố, hai thầy trò là con bác và Giáo sư Trịnh Hồng Sơn (Phó Giám đốc bệnh viện Việt Đức) đã trao đổi với gia đình để làm nút mạch, nếu ổn định sẽ cắt khối u. Tuy nhiên sau nút mạch, dựa vào tình trạng bệnh, chính Giáo sư Sơn đã khuyên bác không nên mổ mà hãy tìm một cơ sở Nam y uy tín để tiếp tục chữa bệnh.

Bác Trịnh Ngọc Bình tiếp lời: “Thuốc Nam rất lành tính và thực sự rất hiệu quả với bệnh U lympho không Hodgkin của bác Minh, ung thư gan di căn hạch trung thất, xơ gan của bác Chung và cả bệnh U thanh quản của tôi.

Tháng 5/2015, tôi tự nhiên bị khản tiếng kèm theo ngứa họng lâu ngày, mặc dù đã dùng nhiều loại thuốc chữa ho nhưng không đỡ. Tôi rất lo lắng nên đi kiểm tra tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba. Bác sĩ chỉ định đi nội soi thì phát hiện u thanh quản, sau đó tôi đi mua thuốc theo đơn đã kê và bác sĩ hẹn ngày đi sinh thiết”. Để chắc chắn hơn, bác đã đi kiểm tra thêm vài nơi và kết quả vẫn như vậy.

“Ngày trước nhập ngũ, tôi và các anh em đồng đội sống hàng năm trời trong rừng, người bị thương, bị sốt rét, chúng tôi đều dùng các loại lá cây có sẵn để sắc uống và đắp lên vết thương. Chính vì thế mà tôi luôn tin tưởng rằng sẽ có các cây thuốc quý để chữa bệnh”.

Do vậy, ngay sau khi phát hiện Ung thư gan và U thanh quản, hai bác đã đến ngay địa chỉ chữa bệnh uy tín bằng Nam y mà bác Minh đã chữa trị và phục hồi bệnh rất hiệu quả ở đây.

Chiến thắng ung thư bằng phương pháp chữa bệnh của Nam y

Địa chỉ mà bác Minh giới thiệu chính là Nhà Thuốc Thọ Xuân Đường (số 7, khu Thủy Sản, Nhân Chính, Thanh Xuân Hà Nội). Đây là nhà thuốc Nam gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam, đã được Kỷ lục Guinness chứng nhận.

TS.Lương y Phùng Tuấn Giang - hậu duệ đời thứ 16 của Gia tộc họ Phùng nổi tiếng là vị Lương y “mát tay” sở hữu nhiều bài thuốc quý, đã chữa thành công nhiều ca bệnh khó, trong đó có ung thư.

Dân gian có câu “hữu xạ tự nhiên hương”, chuyện thầy Giang ở Lê Văn Thiêm chữa được nhiều bệnh nan y thì ở đây ai cũng biết. Người nọ đến chữa tốt lại giới thiệu người kia và may mắn đã mỉm cười với bác Đào Hồng Minh.

Lúc đó, cạnh nhà bác có chị tên Hương bị u gan, mới chữa gần 2 tháng ở Thọ Xuân Đường, khối u đã giảm 1 cm. Khi sang nhà thăm bác Minh, chị đã khuyên bác đến ngay nhà thuốc để thăm khám vì chị thấy Lương y Giang có nhận chữa cho rất nhiều bệnh nhân U lympho không Hodgkin giống hệt bệnh của bác Minh rất hiệu quả.

Ngay lập tức, cô Đỗ Minh Dung (vợ của bác Minh) lên mạng Internet tìm địa chỉ, liên hệ với thầy Giang để đặt lịch khám.

Nói đến đây, bác Chung cười thành thực: “Khi chưa có bệnh thì chẳng ai để ý đến cơ sở nào chữa bệnh cả. Chỉ khi mắc bệnh, chúng tôi mới nhớ ngay đến Thọ Xuân Đường, vì lần đến thăm đồng chí Minh, thấy sức khỏe của bạn đỡ phải đến 90%, u tiêu tan hết, thể trạng tốt, có thể đi lại nói chuyện như pháo cháy, khác hẳn với vẻ ngoài da bọc xương khi còn ở bệnh viện 108 khiến chúng tôi rất vui mừng.

Hỏi ra mới biết, đồng chí Minh mới điều trị ở nhà thuốc Thọ Xuân Đường được 3 tháng mà sức khỏe đã hồi phục kỳ diệu. Người thật việc thật đây. Vì thế, khi phát hiện thấy u bướu là tôi và đồng chí Bình xin địa chỉ đến ngay nhà thuốc Thọ Xuân Đường để chữa bệnh”.

Khối u biến mất thần kỳ nhờ bài thuốc nam

Bác Đào Hồng Minh đến điều trị tại phòng khám Thọ Xuân Đường bắt đầu từ tháng 06/2014. Bác được Lương y Phùng Tuấn Giang (chủ cơ sở) trực tiếp bắt mạch và kê đơn. Lương y đã đưa ra cho bác phác đồ điều trị tích cực gồm thuốc viên, thuốc sắc và sản phẩm hỗ trợ điều trị tiêu u hạch (Anti - U100), kết hợp châm cứu trị liệu.

Bác Minh vui mừng thông báo: “Bệnh của tôi biến chuyển từng ngày, sau 1 tháng sức khỏe được cải thiện, tóc mọc ra đen hơn, sau 2 tháng chân tay hết co quắp, lưỡi không bị rụt như trước, sau 3 tháng thì tôi đã có thể đứng, và bước đi từ từ khi có người dìu”... Hiện bác chỉ còn uống thuốc duy trì để ổn định sức khỏe.

TS.Lương y Phùng Tuấn Giang tặng sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư Anti - U100 cho cô Đỗ Minh Dung (vợ bác Minh).
TS.Lương y Phùng Tuấn Giang tặng sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư Anti - U100 cho cô Đỗ Minh Dung (vợ bác Minh).

Bác Minh chia sẻ: “Bên cạnh uống thuốc và châm cứu, tôi thực hiện nghiêm ngặt chế độ ăn mà Lương y Giang căn dặn. Thực đơn chủ yếu là các loại rau, củ, quả. Buổi sáng, tôi thường uống một cốc nước dừa, ăn một bát bánh đa cá kèm theo lá húng, lô hội và lát gừng nhỏ. Buổi trưa và tối là một bát cháo hoặc bát cơm nhỏ, kết hợp với dưa chuột, mướp đắng, dấp cá..”

Kể về quá trình điều trị bệnh Ung thư gan di căn hạch trung thất, xơ gan của bác Trần Quang Chung: Tháng 5/2016, theo địa chỉ bác Minh cho, bác Chung đến phòng khám Thọ Xuân Đường khi đó kích thước khối u gan đang là 43 x 50mm kèm đau tức vùng dưới sườn phải, da và mắt vàng nhẹ, người mệt mỏi, gầy sút, ăn ngủ kém.

Lương y Giang sau khi thăm khám, bắt mạch đã tư vấn, giải thích cho bác rất tỉ mỉ về bệnh cũng như phương pháp điều trị, đồng thời cho đơn thuốc và châm cứu. Ngoài ra, bác còn thực hiện chế độ ăn uống khoa học theo đúng chỉ dẫn của thầy.

Trước đây, bác thường xuyên dùng rượu bia, từ khi đến phòng khám bác đã bỏ hẳn rượu. Bác cũng tăng cường tập luyện, vận động nhẹ nhàng để tâm trạng thư thái, điều hòa.

“Sau 1- 2 tháng đầu điều trị, tôi thấy cơ thể dễ chịu dần, không còn triệu chứng đau tức mạn sườn, không bị đầy bụng, ăn uống tốt hơn, ngủ ngon giấc, siêu âm kích thước khối u cũng giảm đi chỉ còn 31 x42 mm. Sau 3 tháng điều trị tại Thọ Xuân Đường, khối u tiếp tục giảm chỉ còn 30 x 29 x 20mm.

Tháng 10/2016, theo định kỳ tôi đến bệnh viện Xanh Pôn kiểm tra, chụp CT. Tại đây, bác sĩ nói khối u gan của tôi đã teo đi còn rất nhỏ, ngoài ra không có u hạch di căn ở đâu. Tôi và gia đình hết sức vui mừng” - Bác Chung bộc bạch.

Tháng 05/2015, bác Trần Ngọc Bình cũng đến gặp trực tiếp Lương y Phùng Tuấn Giang để điều trị U thanh quản P. Sau 1 tháng uống thuốc viên, thuốc sắc và thuốc nhỏ họng do Lương y kê, bác thấy đỡ bị khàn tiếng, không bị ngứa họng nữa, đi kiểm tra lại, bác sĩ cho biết kích thước khối u đã giảm, bác sĩ còn khuyên nên tiếp tục theo phác đồ đang điều trị hiện tại.

“Uống thuốc ở Thọ Xuân Đường nhưng tháng nào tôi cũng đi kiểm tra nội soi ở Bệnh viện tai mũi họng Trung Ương để xem tiến triển điều trị. Chữa đến tháng thứ 4 thì nội soi không còn thấy u, chỉ bị viêm thanh quản nhẹ, không cần phải cắt bỏ u nữa.

Sau khi nội soi xong, bác sĩ nói vui: “U to thế mà cũng tan được, ông chữa ở đâu giỏi thật”. Bác sĩ còn xin địa chỉ nhà thuốc để giới thiệu cho những bệnh nhân quen đến đây chữa bệnh. Tôi thực sự rất vui mừng vì đã hết u thanh quản hoàn toàn.

Sự chuyển biến rõ rệt trong điều trị u bướu - ung thư của bác Đào Hồng Minh, Trần Quang Chung và Trịnh Ngọc Bình một lần nữa đã khẳng định việc chữa bệnh bằng Nam y tại nhà thuốc Thọ Xuân Đường là một phương pháp chữa toàn diện, hiệu quả, có thể áp dụng thành công cho nhiều người.

Tinh thần 'thép' là rất quan trọng

Vượt qua mọi khó khăn gian khổ trong chiến trường, tranh chấp sống chết với tử thần, tuổi thọ với mệnh số khi mắc bệnh hiểm nghèo. Các bác đã viết lên câu chuyện xúc động về nghị lực của những người lính giữa thời bình.

Khi được hỏi: “Các bác có lời khuyên và kinh nghiệm gì để giúp bệnh nhân ung thư vượt lên chính bản thân mình chiến thắng bệnh tật?”.

Bác Minh nhấn mạnh hai yếu tố tiên quyết đó là: “Phải thực sự tin tưởng vào thầy thuốc và giữ tinh thần lạc quan, kiên trì”.

Khi bị ung thư, việc chọn đúng phương pháp điều trị là rất cần thiết. Nếu uống thuốc mà không tin tưởng thì khó hiệu quả. Yếu tố tâm lý của bệnh nhân ung thư được xem như là một phương cách điều trị xuyên suốt từ đầu đến cuối giai đoạn. Người Lương y có mối quan hệ tốt với bệnh nhân, cách khám chữa bệnh đúng mực, nói năng nhẹ nhàng, thân tình, biết động viên chia sẻ đúng lúc sẽ giúp người bệnh điều trị hiệu quả hơn.

Họ bảo rằng hoàn toàn tin tưởng vào phác đồ điều trị của TS., nên ngay từ đầu đã rất nghiêm túc, dùng thuốc đều đặn, châm cứu liên tục tại khu trị liệu phòng khám. Đặc biệt là sự ân cần, động viên của Lương y Giang và đội ngũ nhân viên tận tình chu đáo, giúp các bác có cảm giác thân thuộc như người nhà nên rất an tâm trị bệnh, nhờ đó mà có thể thoát được lưỡi hái của tử thần. Đây quả là một điều kỳ diệu mà họ chưa từng dám nghĩ tới.

Một điều quan trọng không kém giúp chiến thắng mọi loại bệnh tật đó chính là tinh thần lạc quan, kiên trì. Nếu không có kiên trì, kiên định là buông xuôi. Chính niềm tin và sự vô tư, không màng đến cái chết đang lơ lửng trên đầu lại trở thành chìa khóa giúp các bệnh nhân ung thư tin tưởng hơn vào các phương thức điều trị, giúp cơ thể tăng cường miễn dịch, sản sinh ra morphine nội sinh kháng lại bệnh tật.

Như bác Bình có nói vui rằng: “Chiến đấu với địch vì tổ quốc, vì nhân dân, còn chiến đấu với ung thư là chiến đấu cho chính mình và gia đình. Chiến đấu đến hơi thở cuối cùng...”.

Thế đấy, vẫn tinh thần, khí chất của anh bộ đội cụ Hồ năm xưa, họ luôn sát cánh bên nhau ngay cả khi cận kề cái chết. Trước khi ra về, tôi đã ngỏ ý xin các bác một tấm ảnh kỷ niệm. Ai nấy đều mỉm cười hạnh phúc, nắm chặt tay nhau, làm nên một cái kết trọn vẹn về nghị lực đáng ca ngợi của người lính giữa đời thường.

Đất trời đã vào xuân, vòng thời gian đã điểm những nhịp đầu tiên của năm mới. Tôi bỗng nhớ đến Lương y Phùng Tuấn Giang - người thầy thuốc được nhắc đến nhiều nhất trong câu chuyện xúc động này. Ông vẫn lặng lẽ hàng ngày bốc thuốc kê đơn chữa bệnh để mang lại cuộc sống và sắc xuân về cho bao gia đình - Tấm lòng của ông thật đáng trân quý!

bài liên quan
Nghệ sĩ Giang còi nói về lý do ung thư di căn nhưng gặp ai cũng cười

Nghệ sĩ Giang còi nói về lý do ung thư di căn nhưng gặp ai cũng cười

Chia sẻ mới nhất của nghệ sĩ Giang còi, sau khi thông tin anh bị ung thư hạ họng giai đoạn 3, đã di căn...
Bí ẩn con ngựa gỗ chứa đầy binh lính trong trận chiến thành Troy của Thần thoại Hy Lạp

Bí ẩn con ngựa gỗ chứa đầy binh lính trong trận chiến thành Troy của Thần thoại Hy Lạp

Ngựa thành Troy là con ngựa gỗ mà quân Hy Lạp đã sử dụng để chiến thắng trong cuộc chiến thành Troy. Lúc đó, quân Hy Lạp làm theo kế của Odyssey, giả vờ rút lui và để lại một con ngựa gỗ, quân Troy tưởng rằng đó là món quà của quân Hy Lạp đền bù cho bức tượng Athena đã bị phá hủy. Thực chất trong con ngựa chứa đầy lính…
Nhạc sĩ Trần Tiến phát hiện bị ung thư vòm họng giai đoạn 4

Nhạc sĩ Trần Tiến phát hiện bị ung thư vòm họng giai đoạn 4

Thông tin nhạc sĩ Trần Tiến bị ung thư đã được anh trai ruột xác nhận, khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng.
Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chống chọi ung thư phổi

Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chống chọi ung thư phổi

Thông tin từ phía gia đình diễn viên Mai Phương vừa cho biết nữ diễn viên vừa qua đời vào tối 28/3 do bệnh ung thư phổi di căn lên tim.
"Lạnh sống lưng" bức thư bí ẩn dự đoán về chiến tranh thế giới thứ 3

"Lạnh sống lưng" bức thư bí ẩn dự đoán về chiến tranh thế giới thứ 3

Một sĩ quan cấp tướng của liên quân Hoa Kỳ đã viết một bức thư dự đoán và vạch ra một kịch bản cho 3 cuộc đại chiến thế giới.
HLV Park Hang Seo bật khóc khi học trò cũ bị ung thư

HLV Park Hang Seo bật khóc khi học trò cũ bị ung thư

HLV Park Hang Seo đã không cầm được những giọt nước mắt khi cậu học trò cũ Yoo Sang Chul đã bị ung thư tuyến tụy.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY