Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Cách điều trị ung thư vú... khi ăn thức ăn nhiều chất béo kèm chất phụ gia

Sức khỏe - đời sống
08/11/2018 09:45
Nhóm PV
aa
Sáng nay (8/11), Tòa soạn Pháp luật Plus đã tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến cùng các chuyên gia nhằm giải đáp những thắc mắc cũng như cung cấp các thông tin hữu ích tới độc giả xoay quanh phòng và điều trị ung thư vú.


Tin nên đọc

11h45: PV Mỵ Châu - Vâng, xin cảm ơn 2 vị khách mời đã cùng chúng tôi chia sẻ, bàn luận về vấn đề "phòng và điều trị ung thư vú", một trong những căn bệnh đang là niềm trắc trở của đa số phụ nữ hiện nay.

Và đến đây, thời lượng của tọa đàm cũng đã hết, xin cảm ơn quý vị và các bạn đã theo dõi tọa đàm. Hy vọng, với những nội dung thông tin mà các chuyên gia đã cung cấp, quý vị và các bạn sẽ hiểu rõ hơn phần nào về căn bệnh này!

11h40: PV Mỵ Châu - Câu hỏi cuối cùng dành cho hai vị khách mời của chúng ta ngày hôm nay, căn bệnh ung thư vú này có tỷ lệ điều trị khỏi hoàn toàn khá cao, vậy 2 chuyên gia có lời khuyên gì đối với chị em phụ nữ để việc phòng cũng như điều trị căn bệnh này có hiệu quả tốt nhất?

Cách điều trị ung thư vú... khi ăn thức ăn nhiều chất béo kèm chất phụ gia

PGS.TS Trần Đình Toán: Để phòng tránh bệnh ung thư vú, điều quan trọng nhất là mọi người cần có lối sống lành mạnh. Thứ nhất, về cách ăn mặc cần chọn những trang phục phù hợp, mặc áo thông thoáng, không nên mặc chật quá.

Thứ hai, việc sử dụng mỹ phẩm, cần chú ý, không sử dụng những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc dễ gây viêm da, dị ứng. Bên cạnh những mặt tốt của việc sử dụng mỹ phẩm, nếu sử dụng lâu dài, những chất không tốt hấp thu gây hại cho cơ thể.

Về ăn uống cần chú ý đến chất lượng. Ở nước ta hiện nay, thanh niên rất hay sử dụng những loại thức ăn đường phố, thức ăn không được kiểm soát về chất lượng. Đặc biêt khi nước ta đang đang có tỉ lệ người mắc ung thư ngày càng cao. Ngoài ra, liên quan đến tinh thần. Nếu người có tinh thần căng thẳng, áp lực về công việc, môi trường sống cũng dễ dẫn đến mắc bệnh.

PGS.TS Trần Đình Toán - Viện trưởng viện Dinh Dưỡng lâm sàng.
PGS.TS Trần Đình Toán - Viện trưởng viện Dinh Dưỡng lâm sàng.

TS.BS. Lê Thanh Đức: Ung thư vú là bệnh dễ phát hiện và có thể kiểm soát được. Có nhiều phương pháp điều trị hiện đại, hiệu quả, bệnh các ở giai đoạn sớm thì điều trị càng tốt, thậm chí khỏi bệnh.Chị em phụ nữ nên đi khám, kiểm soát định kỳ, đúng hẹn cũng như việc cho các con đi tiêm vắc xin phòng bệnh để có thể theo dõi phòng và chữa bệnh tốt nhất.

11h35: PV Mỵ Châu Xin - Xin PGS cho biết, cụ thể những loại thực phẩm nào có khả năng chống lại bệnh ung thư vú?

PGS.TS Trần Đình Toán: Không có loại thực phẩm hoặc chế độ ăn nào có thể hoàn toàn ngăn ngừa ung thư vú. Tuy nhiên, dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong việc giảm nguy cơ ung thư vú.

Như các nhà Khoa học đã nghiên cứu, chúng ta nên tăng cường sử dụng sữa và các loại cá nhiều hơn. Trong thành phần của mỡ và gan cá có Omega3, chúng ta sử dụng nhiều cá thì bổ sung axit béo chưa no Omega3.

Omega 3 có nhiều trong mỡ và gan cá.
Omega 3 có nhiều trong mỡ và gan cá.

Quả gấc cũng có chứa Lycopen, đây là hoạt chất có tác dụng làm giảm các quá trình oxy hóa và có tác dụng phá hủy chất gây nên ung thư. Hay như trong hành tỏi có Fitonxit, trà xanh cũng có những chất Catechin mà khoa học đã chỉ ra nó có tác dụng chống ung thư.

Gần đây nhất là Sâm Ngọc Linh của Việt Nam, trên thế giới cũng đã phân tích sâm Ngọc Linh chúng ta có tới 52 hoạt chất trong đó và có tác dụng tăng cường miễn dịch và có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư. Đấy là những tài liệu đã được các nhà khoa học nghiên cứu.

Trong dân gian người ta cũng khuyên nên ăn nấm, ăn nhiều thịt hay gừng hoặc một số thực phẩm tốt cho bệnh nhân ung thư vú, dù không có tài liệu khoa học hay chỉ dẫn chính thống nhưng trong dư luận nhân dân cũng có đúc kết. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng cần cũng tránh tình trạng có bệnh thì vái tứ phương, ai mách gì thì làm đấy.

Trước đây cũng có dư luận cho rằng cứ ung thư là ăn lá đu đủ, gan cóc tía, mật gấu… nhưng đấy là những tin đồn mà không có bằng chứng cụ thể, lại còn vi phạm quy định về bảo vệ động vật hoang dã.

Do đó, khi tiếp nhận thông tin mọi người phải có sự chọn lọc những luồng thông tin tốt nhất cho mình. Chúng tôi cũng hoan ngênh và khuyến khích những bệnh nhân ăn uống lành mạnh để nâng cao thể trạng toàn diện một cách khoa học, bài bản để tăng cường sức khỏe. Cùng với đó nên sử dụng những thực phẩm có chiều hướng hỗ trợ điều trị ung thư.

Những người không may mắc phải những bệnh như này cũng nhưng toàn thể cộng đồng lưu ý, chúng ta không nên quá tin vào một thứ nhưng chúng ta cũng phải hy vọng vào các phương pháp chữa bệnh hiện nay để kéo dài và chung sống với căn bệnh này.

11h25: PV Mỵ Châu (độc giả Đoàn Hương, 42 tuổi, Hà Nội) đặt câu hỏi "Thưa TS Lê Thanh Đức, Bệnh viện K Trung ương, hiện nay y học có thể điều trị căn bệnh này ở mức độ nào? Với những bệnh nhân phát hiện ung thư vú ở giai đoạn muộn thì biện pháp điều trị hiệu quả nhất là gì? Làm thế nào để ngăn ngừa bệnh tái phát?

Cách điều trị ung thư vú... khi ăn thức ăn nhiều chất béo kèm chất phụ gia

TS.BS Lê Thanh Đức: Hiện nay bệnh ung thư không phải là không có cách chữa trị, đặc biệt là với ung thư vú. Để điều trị bệnh ung thư vú có 4 phương pháp sau: Phẫu thuật, xạ trị, hóa trị, điều trị nội tiết và điều trị đích. Ở mỗi giai đoạn sẽ có phương pháp điều trị khách nhau.

Việc phát hiện bệnh càng sớm thì hiệu quả chữa bệnh càng cao. Với bệnh nhân mắc ung thư vú giai đoạn 1. Tỷ lệ sống 5 năm ở giai đoạn 1 là 100%, giai đoạn 2 là 95%, giai đoạn 3 là 73% và giai đoạn 4 là 22% nếu được điều trị phù hợp.

Do đó , việc phát hiện bệnh sớm là vô cùng quan trọng và cần thiết. Ở giai đoạn di căn, nếu bệnh nhân được điều trị kịp thời, phù hợp người bệnh có thế sống được 3 đến 4 năm.

11h15: PV Mỵ Châu (độc giả Nguyễn Quyên, 34 tuổi, Hải Dương) gửi câu hỏi "Theo như tôi tìm hiểu, có rất nhiều thông tin về việc ăn nhiều các loại thực phẩm, thức ăn nhanh sẽ gia tăng nguy cơ mắc ung thư, đặc biệt là ung thư vú thông tin này liệu có chính xác? Xin bác sĩ tư vấn chế độ ăn để bổ sung đủ chất mà vẫn tránh ăn quá nhiều?".

PGS.TS Trần Đình Toán: Thức ăn nhanh du nhập vào Việt Nam đã lâu. Hiện nay, đa số nguời dân, đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên đặc biệt ưa chuộng. Một số thức ăn nhanh như: xúc xích, gà rán, khoai tây chiên…. là những món ăn khoái khẩu của rất nhiều người.

Hiện nay, trên thế giới chưa có tài liệu nào chứng minh rằng việc ăn nhiều thức ăn nhanh là nguyên nhân dẫn đến ung thư vú. Tuy nhiên, các chuyên gia cũng đưa ra nhiều khuyến cáo rằng thức ăn nhanh hoặc thực phẩm chế biến sẵn như xúc xích, lạp sườn, gà rán… có thể là nguy cơ dẫn đến ung thư.

Ở Việt Nam, các nghiên cứu về tác hại của thức ăn nhanh chưa có. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng hạn chế sử dụng chất bảo quản ko đc phép, các chất tẩy trắng, phomandehit, hoá chất nhuộm màu, sắt oxit có trong thịt quay, vịt quay…

Người dân không nên lạm dụng các đồ ăn nhanh, nên đa dạng thực phẩm, chọn lựa thực phẩm an toàn, hãy là người tiêu dùng thông thái, lựa chọn thực phẩm hữu cơ, có mức độ ăn toàn cao hơn, hạn chế tác nhân gây bệnh.

11h: PV Mỵ Châu (độc giả Minh Ngọc, 26 tuổi Hoàng Mai, Hà Nội) đặt câu hỏi "Ai cũng biết ung thư vú đang ngày càng có dấu hiệu trẻ hóa, vậy xin hỏi TS Đức, Bệnh viện K Trung ương, ở độ tuổi nào nên đi tầm soát ung thư vú?".

TS.BS Lê Thanh Đức - Trưởng khoa Nội 5, Bệnh viện K Trung ương trả lời câu hỏi của độc giả.

TS.BS. Lê Thanh Đức: Trước đây, tại các nước Âu Mỹ, các chuyên gia khuyến cáo phụ nữ trên 40 tuổi nên đi khám, tầm soát ung thư. Tuy nhiên, những năm gần đây, độ tuổi này được tăng lên là trên 50 tuổi.

Ở các nước châu Á, các nước đang phát triển chuyên gia khuyến cáo, độ tuổi nên đi tầm soát ung thư ở phụ nữ là khoảng 40 tuổi. Đặc biệt, những người mà trong gia đình có mẹ, chị đã từng bị mắc ung thư vú thì nên đi khám sớm hơn để tầm soát ung thư.

10h45: PV Mỵ Châu (độc giả Thùy Linh, 25 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) gửi câu hỏi “Thưa bác sĩ, Rất nhiều người nói với tôi rằng việc sử dụng các loại mỹ phẩm, sơn móng tay, thuốc nhuộm tóc đều có thể gây ra ung thư vú. Điều này có chính xác không?".

TS.BS. Lê Thanh Đức: Các sản phẩm, mỹ phẩm làm đẹp, thuốc nhuộm tóc, sơn móng tay có chứa chất đó là fomandehit. Việc tiếp xúc lâu dài đối với các sản phẩm này có thể dẫn đến ung thư trong đó có ung thư vú, đồng thời làm ảnh hưởng đến thần kinh, sinh sản. Từ đó, mọi người nên hạn chế sử dụng các loại mỹ phẩm có haị này.

10h35: PV Mỵ Châu – Câu hỏi tiếp theo xin gửi đến PGS.TS Trần Đình Toán – Xin PGS cho biết, việc ăn uống như thế nào dẫn đến khả năng mắc ung thư vú?

PGS.TS Trần Đình Toán - Viện trưởng viện Dinh Dưỡng lâm sàng

trả lời độc giả về khả năng mắc bệnh ung thư vú qua cách sử dụng thực phẩm hàng ngày.

PGS. Trần Đình Toán: Hiện nay, trên thế giới và ở Việt Nam, nhiều người dân có thói quen ăn uống không lành mạnh, ăn thức ăn chứa nhiều chất béo, chứa nhiều chất phụ gia không được phép sử dụng, đơn giản hoá quá trình chế biến thức ăn như: sử dụng dầu chiên rán nhiều lần, sử dụng phụ gia thực phẩm… Ngoài ra, việc ăn nhiều các thực phẩm, các loại hạt bị nấm mốc, các chất béo để lâu bị oxy hoá đều có thể dẫn đến ung thư vú.

10h20: PV Mỵ Châu - Thưa TS. Lê Thanh Đức - Xin ông cho biết thực trạng mắc ung thư vú ở Việt Nam hiện nay như thế nào?

TS. Lê Thanh Đức: Ung thư vú là loại ung thư phổ biến đối với nữ giới trên toàn thế giới, mỗi năm Việt Nam

có khoảng hơn 15.000 phụ nữ mắc bệnh căn bệnh này. Trung bình cứ khoảng 100.000 người sẽ có 30 người bị mắc ung thư vú.

Điều đáng nói là ở các nước châu Á nói riêng và các nước đang phát triển nói chung thì bệnh đến ở giai đoạn muộn hơn. Các nước châu Á có xu hướng mắc bệnh ở độ tuổi già hơn so với các nước Âu Mỹ.

Bệnh nhân ung thư vú có độ tuổi trẻ hơn sẽ có các đặc điểm riêng và có tiên lượng khác so với bệnh nhân lớn tuổi. Để phát hiện sớm bệnh ung thư vú, cần lưu ý những triệu chứng sớm của bệnh. Đối với phụ nữ nên kiểm tra vú và nách hàng tháng, chúng ta nên tự khám sau khi sạch kinh khoảng hàng tháng.

Cùng với đó, phụ nữ phải tự mình đứng trước gương quan sát, dùng ban tay kiểm tra vú và hai bên nách xem có khối u nào bất thường hay không. Ngoài ra, nếu có chảy dịch bất thường ở đầu vú hoặc có dấu hiệu nào khác thường thì cần đến khám ngay tại các cơ sở y tế.

Đúng 10h, buổi giao lưu trực tuyến chính thức bắt đầu với sự góp mặt của TS.BS Lê Thanh Đức - Trưởng khoa Nội 5, Bệnh viện K Trung ương và PGS.TS.BSCC Trần Đình Toán - Viện trưởng viện Dinh Dưỡng lâm sàng.

Đại diện tòa soạn Nhà báo Vũ Đức Quang, Thư ký tòa soạn, Trợ lý Tổng thư ký tòa soạn Pháp luật Plus; Biên tập viên chuyên mục Sức khỏe - Đỗ Mỵ Châu phát biểu và tặng hoa khách mời giao lưu trực tuyến
Đại diện tòa soạn Nhà báo Vũ Đức Quang, Thư ký tòa soạn, Trợ lý Tổng thư ký tòa soạn Pháp luật Plus; Biên tập viên chuyên mục Sức khỏe - Đỗ Mỵ Châu phát biểu và tặng hoa khách mời giao lưu trực tuyến "Tọa đàm về phòng và điều trị ung thư vú".

Điều trị ung thư vú hiện đã có bước tiến lớn về phương pháp điều trị như: phẫu thuật, xạ trị, hóa trị và kết hợp các phương pháp điều trị khác như liệu pháp nội tiết tố, sinh học (điều trị nhằm trúng đích) đã cải thiện đáng kể chất lượng điều trị bệnh. Tuy nhiên yếu tố then chốt vẫn là việc điều trị khi ung thư ở giai đoạn sớm.

Tọa đàm trực tuyến
Tọa đàm trực tuyến "Phòng và điều trị ung thư vú".

Tự khám vú tại nhà là bước thăm khám đầu tiên và quan trọng giúp phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường ở vú. Theo đó, các chị em từ 20 tuổi có thể phát hiện sớm bất thường bằng cách tự khám vú tại nhà mỗi tháng một lần, ngay sau khi hết chu kỳ kinh nguyệt.

Ngoài việc tự thăm khám, phát hiện ung thư vú sớm thì các chị, em cũng cần phải chú ý đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày cùng chế độ luyện tập.

Ung thư vú đã và đang là căn bệnh gây trắc trở hàng đầu ở nữ giới.
Ung thư vú đã và đang là căn bệnh gây trắc trở hàng đầu ở nữ giới.

Để cung cấp những kiến thức cơ bản về việc phòng và điều trị ung thư vú, Tòa soạn Pháp luật Plus tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến "Phòng và điều trị ung thư vú" với sự tham gia của chuyên gia y tế TS.BS Lê Thanh Đức - Trưởng khoa Nội 5, Bệnh viện K Trung ương và PGS.TS. BSCC Trần Đình Toán - Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Lâm sàng.

Buổi tọa đàm trực tuyến diễn ra tại Tòa soạn Pháp luật Plus - số 6 đường Phan Kế Bính (kéo dài), phường Cống Vị, quận Ba Đình, TP Hà Nội.

Quý độc giả có thể gửi câu hỏi cho khách mời vào địa chỉ email của toà soạn: [email protected].

Hoặc qua Fanpage của Pháp luật Plus, đường dây nóng toà soạn: 0976161456

bài liên quan
Vinh danh 12 Thành tựu y khoa Việt Nam ấn tượng năm 2023

Vinh danh 12 Thành tựu y khoa Việt Nam ấn tượng năm 2023

Từ 20 đề cử, ban tổ chức chọn ra 12 thành tựu tiêu biểu để trao giải, với tổng giá trị giải thưởng hơn 600 triệu đồng.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
TP Hồ Chí Minh: Nắng nóng như thiêu, người dân vật vã tìm cách chống chọi

TP Hồ Chí Minh: Nắng nóng như thiêu, người dân vật vã tìm cách chống chọi

Sau Tết Giáp Thìn 2024, người dân tại TP Hồ Chí Minh và khu vực Nam Bộ đang trải qua những ngày nắng nóng gay gắt do ảnh hưởng của El Nino.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chung tay thực hiện hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho người dân khó khăn

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chung tay thực hiện hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho người dân khó khăn

50 sổ BHXH, gần 1400 thẻ BHYT, hơn 70 suất quà đã được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tạo điều kiện để Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam thực hiện hiệu quả các hoạt động

Tạo điều kiện để Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam thực hiện hiệu quả các hoạt động

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Thông báo 507/TB-VPCP ngày 6/12/2023 ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tại cuộc làm việc với Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam.
Phát động Ngày chạy Olyimpic vì sức khỏe nhân dân TP Vũng Tàu

Phát động Ngày chạy Olyimpic vì sức khỏe nhân dân TP Vũng Tàu

Ngày 24/4, TP Vũng Tàu sẽ diễn ra Giải leo núi Hải Đăng phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân với cự ly 3km gồm 6000 người tham gia.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
Bình Thuận: Kịp thời khống chế vụ cháy trong đại lý ô tô

Bình Thuận: Kịp thời khống chế vụ cháy trong đại lý ô tô

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Bình Thuận cùng người dân vừa khống chế kịp thời một vụ cháy tại đại lý ô tô trong Khu công nghiệp Phan Thiết.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY