Bộ Y tế gửi công văn yêu cầu làm rõ vụ một nhân viên y tế của BV thuộc tỉnh Hải Dương bắt bệnh nhân đợi 4tiếng vì "bận" nghịch điện thoại.
Theo như thông tin phản ánh, khoảng 8h sáng ngày 14/3/2016 anh Hưng (huyện Kim Thành, Hải Dương) đến Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Thành làm giấy khám sức khỏe.
Sau khi nộp 100 ngàn tiền lệ phí, anh Hưng được điều dưỡng Đồng Văn Công dẫn tới các phòng khám.
Tuy nhiên, sau đó anh Hưng cùng nhiều người khác phải xếp hàng đợi suốt 4 giờ đồng hồ ở viện mới lấy được giấy khám sức khỏe. Điều làm bệnh nhân này bức xúc là trong khi mọi người chờ đợi suốt nhiều giờ thì điều dưỡng này lại ngồi một chỗ nghịch điện thoại.
Do đó, ngay sau khi nhận được phản ánh từ báo chí Bộ Y tế đã vào cuộc yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hải Dương kiểm tra lại thông tin.
Đồng thời, Sở Y tế chỉ đạo BV Đa Khoa Kim Thành điều tra làm rõ mức độ vi phạm của nhân viên y tế này để có những hình thức xử lý, kiểm điểm phù hợp.
|
Công văn khẩn của Bộ Y tế gửi Sở Y tế Hải Dương yêu cầu làm rõ vụ nhân viên y tế bắt bệnh nhân đợi 4 tiếng vì "bận" nghịch điện thoại. |
Trước đó, tháng 11/2015 tại BV Chợ Rẫy cũng xảy ra sự nhân viên bệnh viện Chợ Rẫy mặc cho bệnh nhân xếp hàng dài chờ làm thủ tục khám nữ nhân viên của bệnh viện vừa lấy số thứ tự cho người bệnh, thu tiền vừa dán mắt vào bộ phim ở chiếc điện thoại. Một người bệnh bức xúc đã chụp ảnh nhân viên này đăng lên mạng xã hội. Sau khi kiểm tra, xác minh, bệnh viện Chợ Rẫy đã tạm đình chỉ công tác nhân viên này.
Cũng trong năm 2015, tại BV đa khoa tỉnh Nam Định, cũng xảy ra tình trạng một nhân viên y tế bị đình chỉ công tác sau khi bệnh nhân phản ánh, bệnh viện xác minh việc nữ điều dưỡng này bắt bệnh nhân đợi để lướt facebook.
Theo Bộ Y tế, hiện nay ngành y tế đang nghiêm túc thực hiện kế hoạch Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, do đó việc để xảy ra những sự việc tương tự phải nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm, xử lý vi phạm (nếu có) để hướng tới sự thay đổi thái độ phục vụ của nhân viên y tế.