Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Bình Dương: Đại học Quốc tế Miền Đông mang sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực cho cộng đồng

Sức khỏe - đời sống
12/12/2020 07:40
Trọng Duy – Duy Trường
aa
Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) do Tổng công ty Becamex IDC thành lập vào năm 2010 với sự kỳ vọng, mục tiêu và sứ mạng đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, tạo động lực thu hút đầu tư cho không chỉ riêng tỉnh Bình Dương mà còn cho toàn xã hội, tạo ra một lớp nhân lực trẻ - tài năng - năng động, góp phần biến nguồn nhân lực Việt Nam thành một yếu tố cạnh tranh hàng đầu, trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu - rộng của đất nước.


Không chỉ tập trung vào chương trình đào tạo, EIU còn đầu tư cơ sở vật chất tạo môi trường học tập lý tưởng và phục vụ nghiên cứu khoa học, ý tưởng khởi nghiệp. Sinh viên được học tập, thực hành trong không gian hiện đại, tiện ích, ngoài ra còn được phát triển ý tưởng đổi mới sáng tạo, nghiên cứu khoa học tại các khu Trung tâm khởi nghiệp, Phòng thực nghiệm công nghệ (Techlab), Phòng thực nghiệm chế tạo (Fablab), Phòng thí nghiệm chiếu sáng (Lightinglab)…

Nơi ươm mầm ý tưởng

Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU) xây dựng Fablab và xác định đó là một không gian mở, tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh trường, cho mọi sinh viên, học sinh các trường lân cận trên địa bàn yêu thích kỹ thuật công nghệ nuôi dưỡng và ươm mầm những sáng kiến và ý tưởng hay của các cá nhân, tổ chức. EIU Fablab là một xưởng chế tác tạo điều kiện cho người dùng biến ý tưởng của mình thành sản phẩm. EIU Fablab hiện là thành viên của hệ thống Fablab thế giới gồm hơn 1.000 Fablab. Fablab EIU hướng tới việc tạo ra một tương lai mà trong đó ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại sẽ nâng cao chất lượng sống và trải nghiệm của con người.

anh 1 (2)

Đại học Quốc tế Miền Đông một trong các trường đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Bình Dương.

Không gian công nghệ mở với diện tích 800m2 EIU Fablab phân bổ đầy đủ gồm các khu vực thiết kế và chế tạo mẫu; khu điện – điện tử, máy móc đo lường; khu lắp ráp cơ khí và trang bị các máy móc hiện đại như: máy in 3D, máy cắt khắc lazer, máy scan 3D, máy gia công CNC hỗ trợ người dùng tạo ra các sản phẩm từ thiết kế của mình.

anh 2 (2)

Sinh viên biến ý tưởng của mình thành sản phẩm tại xưởng chế tác EIU Fablab

Chương trình STEM Giáo dục STEM về bản chất được hiểu là trang bị cho người học những kiến thức và kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. Các kiến thức và kỹ năng này được tích hợp, lồng ghép và bổ trợ cho nhau giúp học sinh không chỉ hiểu biết về lý thuyết mà còn có thể áp dụng để thực hành và giải quyết các vấn đề thực tế trong cuộc sống hằng ngày.

Mục tiêu là phát triển tư duy logic, kỹ năng tự định hướng, làm việc nhóm, kỹ năng phản biện và giải quyết vấn đề. Phát triển kỹ năng tổ chức thực hiện và quản lý một dự án, kỹ năng thuyết trình. Đem khoa học công nghệ đến gần với cuộc sống đời thường. Giúp nâng cao niềm đam mê khoa học và các hoạt động nghiên cứu sáng tạo trong cộng đồng.

Vườn ươm Doanh nghiệp Becamex (BBI) là nơi truyền cảm hứng, ươm mầm tinh thần khởi nghiệp và hỗ trợ toàn diện cho các công ty khởi nghiệp với nhiều dịch vụ tiền ươm tạo doanh nghiệp hay dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp. Tại BBI, mọi sinh viên, cá nhân, tổ chức đang ấp ủ các ý tưởng khởi nghiệp đều dễ dàng nhận được hỗ trợ vế các dịch vụ, văn phòng làm việc, những khóa tập huấn, tư vấn hình thành kế hoạch kinh doanh, tạo lập công ty hay đôi với các công ty ở bước đầu tạo dựng sự nghiệp, các bộ phận, chuyên gia tại BBI sẽ luôn đồng hành trong nhiều hoạt động kết nối, tiếp cận nguồn vốn, quỹ tài chính, hỗ trợ pháp lý, xây dựng kế hoạch tiếp thị, phát triển sản phẩm…

Nhà máy sản xuất thông minh 4.0

CP- Factory tại EIU đóng vai trò quan trọng trong dự án “Đầu tư phòng thí nghiệm Nghiên cứu khoa học, công nghệ 4.0 tạo nguồn nhân lực cho việc hình thành và phát triển thành phố thông minh và khu công nghiệp khoa học công nghệ Bình Dương” với các nhiệm vụ chính trong giai đoạn hiện tại. Nghiên cứu ứng dụng và phát triển (R&D) trong các lĩnh vực công nghệ sản xuất số như mô phỏng quá trình sản xuất thông minh, các giải pháp quản lý sản xuất dựa trên nền tảng dữ liệu số, giải pháp giám sát sản xuất dựa trên nền tảng iOT, an ninh mạng cho hệ thống sản xuất. Đào tạo, song song với công tác R&D, CP-Factory sẽ được sử dụng để hỗ trợ cải tiến và cập nhật chương trình đào tạo và công tác giảng dạy một số môn học của các ngành Kỹ thuật, ngành CNTT và QTKD. Huấn luyện công nghệ và phương thức sản xuất 4.0 cho cộng đồng doanh nghiệp như dây chuyền sản xuất, lắp ráp thông minh.

anh 3 (2)

Phòng thí nghiệm nghiên cứu khoa học, công nghệ 4.0 tạo nguồn nhân lực cho việc hình thành và phát triển thành phố thông minh

Nguồn tư liệu phong phú

Thư viện Trường Đại học Quốc tế Miền Đông (EIU Library) có diện tích 2.496m2 được trang bị cơ sở vật chất hiện đại nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của độc giả và hỗ trợ tốt các hoạt động đào tạo và nghiên cứu khoa học của Nhà trường. Không gian Thư viện bao gồm khu vực tự học với hơn 600 chỗ ngồi ở tầng 1, các phòng học nhóm và phòng đa phương tiện và khu vực đọc yên tĩnh. Ngoài ra, Thư viện còn được trang bị hơn 40 máy vi tính, máy in đa năng và kết nối wifi tốc độ cao để phục vụ nghiên cứu và học tập trực tuyến. Về nguồn tài nguyên thông tin, Thư viện có trên 10.000 bản sách, phục vụ tối đa nhu cầu học tập, tham khảo và nghiên cứu của người dùng. Thư viện còn bổ sung trên 82 đầu báo/tạp chí liên quan đến các chuyên ngành đào tạo của nhà trường như: tạp chí Dược học, Vietnam Economics news, Vietnam Journal of Mechanics, Y học thực hành. Bên cạnh đó, để làm phong phú thêm nguồn tài nguyên thông tin, Thư viện đã liên kết sử dụng chung với hệ thống Thư viện ĐHQG, bao gồm: 74.000 sách điện tử, 28.000 tạp chí điện tử; hơn 100.000 luận văn và luận án; trên 11 triệu tài liệu khóa học và tài liệu đa phương tiện. Các nguồn cơ sở dữ liệu trực tuyến này rất dễ dàng truy cập, đặc biệt là truy cập từ xa, giúp phục vụ tốt nhu cầu học tập và nghiên cứu mọi lúc mọi nơi.

Trường Đại học Quốc tế Miền Đông định hướng trở thành một đại học đa ngành - đa lĩnh vực được kiểm định, xếp hạng quốc tế và là một trung tâm văn hóa, một trung tâm nghiên cứu ứng dụng - chuyển giao công nghệ hàng đầu của Việt Nam. Đào tạo nguồn nhân lực theo hướng nghiên cứu - ứng dụng, giỏi cả chuyên môn và ngoại ngữ, theo tư tưởng chủ đạo là quan hệ chặt chẽ - hỗ tương và phục vụ cộng đồng. Đào tạo theo nhu cầu phát triển của thực tiễn, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững của đất nước.

bài liên quan
Tập trung nguồn lực để tạo niềm tin, xây dựng uy tín của ngành Tư pháp

Tập trung nguồn lực để tạo niềm tin, xây dựng uy tín của ngành Tư pháp

Sáng ngày 12/12/2023, tại tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội nghị tổng kết công tác Thi đua, khen thưởng, giao ban công tác tư pháp năm 2023.
Bình Phước: Hội thảo trực tuyến với gần 200 nhà đầu tư Thái Lan để xúc tiến đầu tư

Bình Phước: Hội thảo trực tuyến với gần 200 nhà đầu tư Thái Lan để xúc tiến đầu tư

“Với “nền tảng 4 tốt”, Bình Phước rất thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước” chính là nhận định của bà Trần Tuệ Hiền - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh này tại Hội nghị xúc tiến đầu tư với khoảng 200 doanh nghiệp Thái Lan gần đây.
Hậu Giang điều động, bổ nhiệm hàng loạt lãnh đạo chủ chốt

Hậu Giang điều động, bổ nhiệm hàng loạt lãnh đạo chủ chốt

Tỉnh Hậu Giang xác định công tác nhân sự là rất quan trọng, là một trong ba đột phá chiến lược để phát triển kinh tế - xã hội.
Mùa “trăng tròn” đặc biệt ở nơi điều trị hơn 11 nghìn F0

Mùa “trăng tròn” đặc biệt ở nơi điều trị hơn 11 nghìn F0

Trung thu năm nay sẽ thật đặc biệt khi không có rước đèn phá cỗ và đặc biệt hơn nữa với nhiều em nhỏ tại các khu điều trị bệnh nhân Covid.
Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tinh gọn tổ chức bộ máy Sở Tư Pháp

Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tinh gọn tổ chức bộ máy Sở Tư Pháp

Sở Tư Pháp Quảng Ninh thực hiện nghiêm túc theo Đề án tinh giản biên chế theo Nghị quyết 206/2019/NQ-HĐND, kiện toàn cán bộ làm công tác cải cách hành chính.
Thủ tướng nói “ba việc quan trọng” phải làm khi chỉ còn hơn 1 năm nhiệm kỳ

Thủ tướng nói “ba việc quan trọng” phải làm khi chỉ còn hơn 1 năm nhiệm kỳ

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, từ nay đến khi kết thúc nhiệm kỳ ông có 3 việc phải làm để tái cơ cấu và tăng sức cạnh tranh của nền kinh tế, đó là: Thể chế pháp luật, nguồn nhân lực và hạ tầng chất lượng cao.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY