Hà Nội 29 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 29°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Bí kíp chữa bệnh gan hiệu quả bằng thuốc Nam người Dao

Sức khỏe - đời sống
22/11/2016 07:59
PV
aa
Bài thuốc nam trở thành “chìa khóa” mở ra cánh cửa tương lai cho người nào mắc bệnh mãn tính như gan, tiểu đường, trĩ, gút và vô sinh hiếm muộn.


Bí kíp chữa bệnh gan hiệu quả bằng thuốc Nam người Dao
Bí kíp chữa bệnh gan hiệu quả bằng thuốc Nam người Dao

Bài thuốc nam của lương y Tặng Thị Diện (Thôn Hạ Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa) từ lâu đã trở thành “chìa khóa” mở ra cánh cửa tương lai cho bất cứ người nào mắc bệnh mãn tính như gan, tiểu đường, trĩ, gút và vô sinh hiếm muộn.

Mát tay với các bệnh mãn tính

Lâu nay, người ta thường coi Bản Hạ Sơn – Xã Pù Nhi – Huyện Mường Lát – Tỉnh Thanh Hóa là vùng đất vàng lưu giữ những bài thuốc gia truyền dân tộc Dao chữa các bệnh mãn tính như tiều đường, gút, trĩ, gan và vô sinh hiếm muộn mà nhiều khi tây y còn “bó tay” chịu trận.

“Tận mục sở thị” nhóm phóng viên chúng tôi đặt chân lên mảnh đất Mường Lát đầy khó khăn, vất vả hỏi thăm về bản Hạ Sơn thì ai cũng nói ngay là đi lấy thuốc chữa bệnh. Tôi tò mò hỏi thăm về các thầy thuốc ở đây, người dân giới thiệu rất nhiều nhưng trong số đó người ta lại khuyên tôi, muốn có hiệu quả thì nên lấy thuốc của bà Tặng Thị Diện vì bà đã chữa được cho rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn và những người không may mắc bệnh hiểm nghèo. Theo như lời giới thiệu của người bản địa chúng tôi tìm tới nhà của Diện không quá khó khăn. Đón tiếp chúng tôi là một vị lương y thân thiện, hiền lành đúng bản chất người con Dân tộc Dao.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nghề thuốc gia truyền lâu đời, Lương y Tặng Thị Diện với gần 30 năm vào rừng kiếm thuốc bà đã quen từng hốc cây, quả đồi, con suối. Nơi cư trú của các loại cây thuốc. Bà thuộc như lòng bàn tay và bà đã trị được cho nhiều người trên khắp mọi miền của tổ quốc.

Có lẽ tài sản lớn nhất trong căn nhà nhỏ này chính là những vị thuốc mà lương y hàng ngày cất công lên rừng hái xuống. Ở tuổi ngoài 50, bà Diện trông vẫn khỏe mạnh, vẫn tỉ mẩn với những bài thuốc hàng ngày mà bà bốc thuốc cho nhiều bệnh nhân.

Tâm sự về chuyện nghề, bà kể: “Gia đình có nghề bốc thuốc nên ngay từ nhỏ, tôi đã hiểu rõ như lòng bàn tay công dụng của từng vị thuốc, biết được các vị thuốc nào kết hợp được với nhau để trị được các bệnh hiệu quả”.

Lương y Diện cho biết, ngoài chữa bệnh vô sinh hiếm muộn, căn bệnh tiểu đường, gút, gan, trĩ cũng được bà quan tâm đặc biệt. “Bởi đây là căn bệnh nan y rất khó chữa trị dứt điểm và ngày càng có xu hướng gia tăng ở nước ta. Hiện nay, số lượng người mắc phải căn bệnh này không hề nhỏ nhưng lại khó phát hiện ở giai đoạn đầu. Nếu để lâu ngày không có phương pháp điều trị hợp lý, nó sẽ biến chứng theo chiều hướng rất nguy hiểm. Tây y đã có những loại thuốc điều trị đạt hiệu quả cao. Nhưng bệnh nhân điều trị bằng Tây y thường phải uống thuốc thường xuyên, khi dừng uống lượng đường sẽ tăng trở lại. Điều trị bằng Đông y có hạn chế là không cho kết quả tức thì nhưng các vị thuốc hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên nên tuyệt đối an toàn”.

Bệnh nhân trên khắp cả nước

Nói về những bệnh nhân đã từng được lương y Diện chữa trị, bà đưa ra cuốn sổ loạt danh sách các bệnh nhân đã được điều trị khỏi. Bà đưa ảnh nhiều gia đình hạnh phúc đã may mắn có con sau khi uống thuốc bà bốc. Tuổi đã già mà bà nhớ nhiều bệnh nhân đến vậy, kể rõ từng người, hoàn cảnh gia đình và quá trình điều trị ra sao.

Mới đây nhất phải kể tới trường hợp bệnh nhân Nguyễn Văn Tú (Đồng Nai, số điện thoại 01635.729.792), anh bị tiểu đường , nhiều lần chữa ở bệnh viện, nhưng không khỏi dứt điểm, “Do phải thường xuyên tiêm theo định kì rất tốn kém, kinh tế gia đình sa sút nên tôi chỉ còn cách chờ chết, lúc đó mắt tôi rất mờ và chỉ nằm một chỗ nhờ con cháu chăm sóc, được bà con mách, con gái tôi đến lấy thuốc của bà, sau hai tháng uống thuốc thì mắt đã sáng trở lại, tôi có thể tự vận động đi lại, từ đó mỗi khi rảnh rỗi tôi lại xuống thăm bà, nếu không nhờ ơn cứu mạng của bà, giờ tôi đã xanh cỏ rồi”, anh Tú chia sẻ.

Trường hợp bệnh nhân Lê Văn Hoàng (Thái Nguyên, 01685.021.577) mắc bệnh gan đã 10 năm nay, lúc đầu anh thấy người một yếu và mệt mỏi nhưng anh cứ cho qua rồi đến lúc thấy bụng trướng lên như trống lúc đấy mới về Hà Nội khám và bác sĩ kết luận chị bị viêm gan C chuyển sang giai đoạn 3. Theo thuốc Tây y mãi không khỏi anh Hoàng mới tìm đến nhà lương y Diện để chữa trị. Khi tới nhà lương y Diện anh Hoàng đã rất yếu, xơ gan cổ trướng, bụng có dịch. Lương y Diện đã khuyên anh dừng hẳn thuốc tây y để uống thuốc của mình. Còn nước còn tát, anh Hoàng đã nghe theo lời của lương yDiện, quyết định dừng hẳn thuốc Tây đang dùng và kết quả thật bất ngờ, sau 1 tháng kiên trì dùng thuốc của lương Diện, anh Hoàng đã thấy khỏe hơn, ăn được, ngủ được, đi xét nghiệm thì bụng không còn dịch. Để đảm bảo sức khỏe và để dứt hẳn căn nguyên của bệnh anh Hoàng đã quyết định kiên trì theo thuốc 1 năm. Sau một năm kiên trì anh Hoàng đã hoàn toàn khỏe mạnh, tất cả các chỉ số về gan đều trở về mức âm tính. Đến nay sau nhiều năm chữa trị theo phương pháp của lương y Diện, anh Hoàng vẫn hoàn toàn khỏe mạnh và công tác tốt.

Trường hợp bệnh nhân Lê Văn Cường (Hưng Yên 01255094150) bị bệnh trĩ từ đầu năm 2000, đại tiện ra máu và có cảm giác đau rát, anh tự ra hiệu thuốc hỏi rồi mua thuốc về uống, ba tháng đầu tiên anh cảm thấy đỡ, không còn hiện tượng đau rát khó chịu, nhưng cứ ngưng uống thuốc là bệnh lại có vẻ nặng hơn, đến đầu năm 2013 thì búi trĩ sa ra ngoài, anh phải phẫu thuật cắt búi trĩ vì đi lại rất bất tiện, cảm giác đau đớn mỗi khi di chuyển khiến anh không thể tập trung làm bất cứ việc gì, nhưng đến tháng sáu -2015 đi khám lại, búi trĩ khác lại tiếp tục xuất hiện. Một lần anh Cường tình cờ đọc được bài viết về lương y Tặng Thị Diện trên báo, anh Cường liền gọi điện hẹn gặp lương y Diện nhờ chữa trĩ, sau một tháng điều trị búi trĩ của anh Cường đã co lại, không còn hiện tượng táo bón.

Bệnh nhân Phan Thị Phượng (sđt: 01672.273.469) đã có được may mắn khi sử dụng bài thuốc của bà. Hai vợ chồng chị lấy nhau được 1 năm nhưng mãi không có con. Thăm khám được xác định nguyên nhân là do chồng bị yếu tinh trùng và vợ bị lạnh cơ thể nên khả năng đậu thai kém. Dù đã chạy chữa nhiều nơi với nhiều bài thuốc đông tây y kết hợp nhưng kết quả cũng chẳng khả quan. Sau 6 tháng hai vợ chồng uống thuốc chữa vô sinh hiếm muộn do lương y Diện bốc thuốc, thì anh chị đã có một bé gái xinh xắn và sau quãng thời gian đó, vợ chồng không phải tiếp tục uống thuốc mà vẫn có thêm một bé gái nữa dễ dàng. Chị Phương chia sẻ: “Vì sau khi uống thuốc và có con, người đã thông buồng trứng nên dễ dàng sinh đẻ hơn trước”.

Bí kíp chữa bệnh gan hiệu quả bằng thuốc Nam người Dao

Hay trường hợp anh Nguyễn Tiến Mạnh(sđt: 0966.989.922) tại Ngân Sơn – Bắc Cạn đã lấy nhau được 5 năm nhưng không có con, vì vợ anh Mạnh kinh nguyệt không đều. Thời gian chữa chạy tới nhiều nơi, nhiều tỉnh thành cả nước nhưng vẫn chẳng có tin khả quan hơn cho cả hai vợ chồng. Trong một lần công tác tại Huyện Mường Lát, tình cờ được người em giới thiệu bài thuốc chữa vô sinh hiếm muộn của lương y Diện nên hai vợ chồng anh đã tìm đến bốc một số thang thuốc uống. Sau 2 tháng kiên trì uống thuốc theo sự chỉ dẫn, vợ anh Mạnh mang thai và đến nay có một cháu trai kháu khỉnh, khỏe mạnh.

Theo lương y Diện, cái hay của điều trị bằng thuốc nam còn là dù có uống thuốc trong một thời gian dài thì người bệnh hầu như không hoặc rất ít lo bị các phản ứng phụ, trong khi chữa Tây y chắc chắn sẽ ảnh hưởng.

Làm việc với lòng tâm huyết và chân thật, lương y Tặng Thị Diện không cho phép mình lừa dối lòng tin của mọi người. Bệnh nhân nào tìm đến, bà có thể chữa trị được thì chữa trị. Trường hợp nào ngoài khả năng, bà sẵn sàng giới thiệu tới những vị lương y khác. Đó là cái tâm của một người lương y chân chính.

Thông tin liên hệ của lương y Diện cụ thể như sau:

Tặng Thị Diện

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn – Xã Pù Nhi – Huyện Mường Lát – Tỉnh Thanh Hóa

Số điện thoại: 0972799485 và 01657156508

bài liên quan
Tỉnh Thanh Hóa loại hơn 70 dự án bất động sản ra khỏi kế hoạch thực hiện

Tỉnh Thanh Hóa loại hơn 70 dự án bất động sản ra khỏi kế hoạch thực hiện

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có quyết định 1004/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa giai đoạn năm 2021 - 2025.
Công an tỉnh Thanh Hoá ra quân đấu tranh, trấn áp mạnh tội phạm “tín dụng đen” dịp Tết Nguyên đán

Công an tỉnh Thanh Hoá ra quân đấu tranh, trấn áp mạnh tội phạm “tín dụng đen” dịp Tết Nguyên đán

Phòng Cảnh sát hình sự đã ra quân đấu tranh với tội phạm “tín dụng đen”, bắt và xử lý nhiều đối tượng về hành vi cho vay lãi nặng...
Vụ án chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy tại Thanh Hóa: Chờ một bản án công minh từ TAND huyện Quan Hoá

Vụ án chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy tại Thanh Hóa: Chờ một bản án công minh từ TAND huyện Quan Hoá

Vụ án chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy (ở quán karaoke Hà Linh 2, thị trấn trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa) mong chờ một bản án công minh từ TAND huyện Quan Hoá.
“Lên đời” thành phố, bước ngoặt ngoạn mục của du lịch Sầm Sơn

“Lên đời” thành phố, bước ngoặt ngoạn mục của du lịch Sầm Sơn

Cuộc cách mạng về diện mạo đã mang lại cho thị xã Sầm Sơn một tin mừng vào tháng 2 vừa qua, khi Quốc hội ra nghị quyết thành lập thành phố Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa.
Thanh tra chỉ rõ vi phạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn

Thanh tra chỉ rõ vi phạm tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn

Thanh tra tỉnh Thanh Hoá đã ban hành Kết luận thanh tra Về việc chấp hành các quy định của pháp luật về phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại Bệnh viện Đa khoa huyện Triệu Sơn.
Công an tỉnh Thanh Hoá tổ chức khám sức khỏe đối với thí sinh thi tuyển vào các Trường CAND

Công an tỉnh Thanh Hoá tổ chức khám sức khỏe đối với thí sinh thi tuyển vào các Trường CAND

Công an tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức khám sức khỏe, kiểm tra thể lực đối với thí sinh trên địa bàn tỉnh đăng kí thi tuyển vào các trường CAND...
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.