Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Bệnh viện phụ sản An Thịnh: Nơi chắp cánh giấc mơ làm mẹ

Sức khỏe - đời sống
14/05/2019 08:05
Minh Khuê
aa
"Điều khiến tôi tâm huyết nhất với nghề chính là nhìn thấy bệnh nhân của mình hạnh phúc, bởi tôi biết đối với người phụ nữ, không có gì thiêng liêng và cao quý hơn được làm mẹ. Đó cũng là động lực giúp chúng tôi vững bước hơn trên hành trình đem đến niềm tin và đong đầy hạnh phúc cho các gia đình” - Bác sĩ CKI Phạm Vũ Thư – Giám đốc điều hành Bệnh viện phụ sản An Thịnh (Hà Nội) chia sẻ.


Tin nên đọc

Bác sĩ CKI Phạm Vũ Thư - Giám đốc điều hành Bệnh viện Phụ sản An Thịnh

Bác sĩ CKI Phạm Vũ Thư - Giám đốc điều hành Bệnh viện Phụ sản An Thịnh

8 năm 1 hành trình

Là bệnh viện chuyên khoa tư nhân đầu tiên được đầu tư đồng bộ tại miền Bắc, Bệnh viện phụ sản An Thịnh hầu như lúc nào cũng nhộn nhịp, có những gương mặt bệnh nhân còn khá trẻ, nhưng cũng có những người phụ nữ đã bước vào tuổi ngoài tứ tuần. Song, họ vào đây với chung một mục đích đó là tiếp nối hoặc bắt đầu hành trình tìm kiếm một đứa con hoặc tìm cách giảm bớt nỗi lo từ những bệnh lý mà một nửa thế giới hay gặp phải.

Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập, Giám đốc Phạm Vũ Thư chia sẻ: “Với tỷ lệ vô sinh đang ngày càng gia tăng thì đối với nhiều cặp vợ chồng, được mang nặng đẻ đau, được nghe tiếng con khóc cười cũng là cả một khát vọng. Để có được điều tưởng chừng như rất đỗi bình dị ấy, không ít người phải vượt qua bao khó khăn và chờ đợi.

Mong muốn đem đến niềm hạnh phúc cho các bà mẹ dường như thôi thúc trong tôi cùng các đồng nghiệp khác thành lập một bệnh viện tư nhân với quy mô lớn, đem đến chất lượng dịch vụ tốt nhất đáp ứng nhu cầu khám chữa các bệnh về sản phụ khoa cho người dân.

Ngày 01/09/2011, đánh dấu một bước ngoặt lớn trong cuộc đời và sự nghiệp của tôi, khi Bệnh viện phụ sản An Thịnh - Cơ sở y tế chuyên khoa tư nhân sản khoa đầu tiên tại miền Bắc được thành lập và chính thức đi vào hoạt động.

Sự ra đời của Bệnh viện cũng là dấu mốc tạo sự hòa nhập và phát triển mối quan hệ giữa hệ thống y tế tư nhân và hệ thống y tế Nhà nước trong các lĩnh vực hợp tác về chuyên môn, khoa học, kỹ thuật, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh trên địa bàn Thủ đô”.

Thời gian đầu, bệnh viện cũng phải đối mặt với những khó khăn về cơ sở vật chất, đối mặt với áp lực về tuyển dụng nhân sự vì thời điểm đó nhân sự thiếu, sự phối hợp giữa các Khoa, phòng chuyên môn chưa được nhuần nhuyễn.

Nhưng với sự tâm huyết, đoàn kết, trách nhiệm của tập thể cùng tinh thần ham học hỏi của đội ngũ y bác sĩ, đặc biệt là đội ngũ trẻ và sự hỗ trợ của các chuyên gia đầu ngành về sản khoa của các bệnh viện lớn như Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội… mà nhiều rào cản trong nghề đã được xóa nhòa. Nhờ đó giúp Bệnh viện vượt qua được nhiều thách thức, khó khăn để phát triển và khẳng định thương hiệu như hiện nay.

Sau 8 năm hoạt động, lực lượng công nhân viên chính thức của bệnh viện đã lên tới gần 100 người, trong đó có nhiều bác sỹ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo tại các cơ sở y khoa uy tín trong và ngoài nước. Hướng tới là một trong những đơn vị đi đầu trong hệ thống các bệnh viện ngoài công lập trong lĩnh vực sản phụ khoa, Bệnh viện An Thịnh đã chú trọng và mạnh dạn đầu tư những trang thiết bị y khoa hiện đại nhập khẩu từ nhiều nước trên thế giới.

Mỗi năm, Bệnh viện phụ sản An Thịnh chào đón hàng trăm em bé chào đời bằng các phương pháp sinh thường, sinh mổ

Mỗi năm, Bệnh viện phụ sản An Thịnh chào đón hàng trăm em bé chào đời bằng các phương pháp sinh thường, sinh mổ

Hiện nay, Bệnh viện có 5 khoa, 4 phòng chức năng cùng gần 100 giường bệnh điều trị nội trú được trang bị đầy đủ tiện nghi, khép kín, phục vụ bữa ăn dinh dưỡng tại phòng cho bệnh nhân trong thời gian nằm viện.

“Có nhiều cặp vợ chồng trẻ hiếm muộn, khi đến với bệnh viện An Thịnh đã thành công. Như chị Thảo ở Hà Nội, được chẩn đoán dính buồng tử cung, ngay từ lần phẫu thuật đầu tiên tại viện đã thành công. Sau phẫu thuật, chị có thai tự nhiên, hiện giờ cháu được 5 tuổi. Ngoài những trường hợp như chị Thảo, hàng năm bệnh viện còn chào đón hàng trăm em bé ra đời an toàn bằng các phương pháp sinh thường, sinh mổ, lan tỏa niềm vui đến với hàng trăm gia đình”, Giám đốc Phạm Vũ Thư bồi hồi nhớ lại.

Không dừng lại ở đó, Bệnh viện cũng đã phát hiện và xử trí kịp thời nhiều ca phức tạp như phẫu thuật u xơ tử cung có kích thước lớn và khối lượng u xơ to, K buồng trứng, K cổ tử cung… Các phẫu thuật lớn về sản khoa diễn ra an toàn tại bệnh viện; giữ thai thành công nhiều trường hợp bệnh nhân có dấu hiệu sảy thai, dọa đẻ non. Đặc biệt, tỷ lệ phẫu thuật vô sinh qua nội soi thành công, bệnh nhân sau phẫu thuật có thai tự nhiên cao, không có trường hợp tử vong, tai biến nghiêm trọng.

Bên cạnh những giọt nước mắt vỡ òa vì hạnh phúc thì cũng có những giọt nước mắt lặn sâu chôn chặt trong lòng vì đớn đau, thất vọng… đó là những cảm xúc mà các bác sĩ ở bệnh viện An Thịnh bắt gặp ở một người phụ nữ đã lớn tuổi nhưng vẫn đau đáu khát vọng được làm mẹ.

Khi phát hiện bụng có dấu hiệu to lên giống với người phụ nữ có thai, bệnh nhân tưởng rằng niềm hạnh phúc làm mẹ đã mỉm cười, nhưng không, tất cả hy vọng đã bị tiêu tan khi chị được các bác sĩ chẩn đoán có khối u xơ lớn, nặng gần 5kg, cần xử lý kịp thời để không ảnh hưởng đến tính mạng.

Khi đó, bệnh nhân và gia đình nhất quyết không tin và không chấp nhận phẫu thuật, có lẽ do sự hụt hẫng trong họ là quá lớn. Tuy nhiên, sau khi được các y bác sĩ phân tích và động viên, gia đình đã hiểu và chấp nhận phẫu thuật. Nhờ đó, tính mạng bệnh nhân được an toàn và dần hồi phục. Qua đây, có thể thấy ngoài chuyên môn thì sự ân cần, chăm sóc, sự nhẹ nhàng, thấu hiểu tâm lý người bệnh là rất quan trọng.

Một trường hợp khác có thể kể đến là của chị T. 30 tuổi, ở Thường Tín, Hà Nội. Trước đó, chị đã trải qua một lần sinh thường và một lần sinh mổ. Ở lần mang thai thứ ba, sau khi các bác sĩ chẩn đoán thai được 6 tuần, chửa trên vết mổ đẻ cũ, chị T. đã được chỉ định mổ cấp cứu. Theo các bác sĩ, trong các trường hợp này, quan trọng nhất là cần phát hiện và xử trí kịp thời, trong quá trình phẫu thuật các bác sĩ cố gắng để có thể bảo toàn tử cung nhằm đảm bảo tâm sinh lý cho người bệnh.

Phản chiếu y đức qua lăng kính pháp luật

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của viện tư nhân, Bệnh viện phụ sản An Thịnh vẫn giữ được nhiều lợi thế cạnh tranh. “Hữu xạ tự nhiên hương” - chính thái độ ân cần, chu đáo của đội ngũ nhân viên, y bác sĩ nơi đây cùng chất lượng dịch vụ tốt đã giúp Bệnh viện An Thịnh trở thành một địa chỉ khám chữa bệnh đáng tin cậy với một lượng lớn khách hàng trung thành và có nhiều khách hàng đến khám tại Bệnh viện do được người nhà, người quen giới thiệu đến.

Nhân viên y tế hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục

Nhân viên y tế hướng dẫn bệnh nhân làm thủ tục

Đặc biệt, Bệnh viện Phụ sản An Thịnh nhận được sự hỗ trợ chuyên môn từ các Bệnh viện chuyên khoa Sản lớn như Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cùng nhiều khoa Sản của các Bệnh viện lớn trên địa bàn Thủ đô. Ngoài ra, bệnh viện cũng thường xuyên mời được các Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành về sản phụ khoa đến để khám, tư vấn và điều trị cho bệnh nhân có nhu cầu đăng ký dịch vụ.

“Đem đến cho bệnh nhân chất lượng dịch vụ tốt nhất” là phương châm hoạt động xuyên suốt của Bệnh viện. Bên cạnh các dịch vụ khám chữa bệnh theo yêu cầu, bệnh viện còn tổ chức các chương trình khám tư vấn, điều trị, hỗ trợ bệnh sinh sản cho nam và nữ; tư vấn dinh dưỡng cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai; tổ chức tặng quà, động viên bệnh nhân vào các dịp lễ tết… để tạo tâm lý yên tâm, thoải mái như ở nhà cho người bệnh, người nhà bệnh nhân.

Để gây dựng được thành công như hiện nay, cùng với một tập thể đoàn kết, người lãnh đạo bản lĩnh đó còn là sự góp phần không hề nhỏ của việc chấp hành nghiêm các quy định pháp luật. Hoạt động dưới hình thức Công ty cổ phần, Bệnh viện Phụ sản An Thịnh luôn chú trọng tới việc chấp hành nghiêm các quy định của Luật Doanh Nghiệp, Luật Thuế, Luật Khám bệnh, chữa bệnh, Luật Bảo hiểm y tế… và các văn bản dưới luật khác có liên quan và coi đó như kim chỉ nam để mọi hoạt động được đảm bảo.

Như Giám đốc Phạm Vũ Thư khẳng định: “Trong bối cảnh ngành y tế có nhiều bước chuyển mình như hiện nay thì hành lang pháp lý chính là bệ đỡ để bước chuyển đó được ngày càng mạnh mẽ và bền vững. Hơn hết, pháp luật chính là tấm gương để các bác sĩ tự soi mình, góp phần giữ vững y đức trong thời hiện đại”.

bài liên quan
Cắt bướu, bảo tồn thận cho nam bệnh nhân có thận độc nhất

Cắt bướu, bảo tồn thận cho nam bệnh nhân có thận độc nhất

Bẩm sinh chỉ có một thận, lại có bướu thận phát triển trên thận độc nhất, ông B.X.B (51 tuổi, Bến Tre) đã được các bác sĩ Bệnh viện Bình Dân điều trị bằng phương pháp cắt bướu bảo tồn thận.
TP HCM: Cứu sống thai phụ bị thoát vị hoành nghẹt bẩm sinh hiếm gặp

TP HCM: Cứu sống thai phụ bị thoát vị hoành nghẹt bẩm sinh hiếm gặp

Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết vừa điều trị thành công cho thai phụ N.T.M.T. (21 tuổi, ngụ Đồng Tháp) bị thoát vị hoành nghẹt bẩm sinh hiếm gặp, cứu sống được cả mẹ và con.
Quảng Ninh: Nhặt được tiền trong túi áo bệnh nhân, điều dưỡng tìm trả lại người đánh mất

Quảng Ninh: Nhặt được tiền trong túi áo bệnh nhân, điều dưỡng tìm trả lại người đánh mất

Sau khi mang đồ bệnh nhân đi giặt, điều dưỡng Nguyễn Thị Diệp Hà vô tình phát hiện 20 triệu đồng trong túi áo người bệnh nên đã tìm trả lại người bỏ quên.
TP.HCM: Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo

TP.HCM: Phẫu thuật miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Trong tháng 3, các bệnh viện trên địa bàn TP.HCM phối hợp với các tổ chức từ thiện tổ chức hoạt động khám, sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho nhiều bệnh nhân nghèo.
Kiến nghị khẩn xây mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Kiến nghị khẩn xây mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Xây dựng mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình là hai nội dung quan trọng vừa được giám đốc Sở Y tế TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM xem xét.
Chạy thận nhân tạo trong cơ sở mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn

Chạy thận nhân tạo trong cơ sở mới Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn

Theo báo cáo của Giám đốc bệnh viện, việc di dời toàn bộ máy thận nhân tạo qua bệnh viện mới diễn ra nhanh chóng, hiệu quả, an toàn đảm bảo hoạt động lọc máu cho người bệnh diễn ra liên tục.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY