Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đạt nhiều thành tích nổi bật trong bối cảnh Dịch Covid-19

Sức khỏe - đời sống
15/12/2020 11:29
Đức Nghĩa – Minh Trường
aa
Năm 2020, mặc dù với rất nhiều khó khăn nhưng Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã quyết tâm, nổ lực để hoàn thành nhiều mục tiêu đề ra và đã đạt được những thành tích nổi bật trong nghành y tế của cả nước cũng như vươn tầm ra thế giới.


Với nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của Bệnh viện là thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và kéo dài khiến tâm lý người bệnh, nhân viên y tế đôi lúc hoang mang, lo lắng nên công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện gặp nhiều khó khăn. Cùng đó là một số lượng nhân viên y tế nghỉ việc dẫn đến thiếu hụt nhân sự có tay nghề cao, nguồn nhân lực trẻ cũng mang lại nhiều thách thức về kinh nghiệm làm việc và quá trình vận hành công việc.

h1_.,.

PGS.TS. Nguyễn Huy Thắng trao chứng nhận bạch kim của Hội Đột quỵ thế giới cho Đơn vị đột quỵ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy, chính quyền, đặc biệt là UBND tỉnh và Sở Y tế Đồng Nai, tập thể công nhân viên trong toàn bệnh viện đã nổ lực và gặt hái được nhiều thành tích nổi bật.

Bệnh viện xanh và vươn tầm quốc tế

Tháng 6/2020, Trung tâm đột quỵ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã vượt qua nhiều tiêu chuẩn khắt khe để được Tổ chức đột quỵ thế giới WSO vinh danh giải thưởng Bạch kim trong tổ chức cấp cứu và điều trị đột quỵ

h2_.__

PGĐ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Đặng Hà Hữu Phước thay mặt Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhận giải thưởng Bệnh viện xanh năm 2020.

Để được WSO vinh danh, trung tâm phải đạt được những tiêu chí khắt khe như: 85% bệnh nhân nghi ngờ đột quỵ được chụp CT hoặc MRI; 85% bệnh nhân đột quỵ được tầm soát rối loạn nuốt; 75% bệnh nhân đột quỵ nhồi máu não được lập tức điều trị tiêu sợi huyết tĩnh mạch trong thời gian 60 phút từ khi nhập viện…

Chứng nhận bạch kim là một giải thưởng danh giá của Hội Đột quỵ thế giới dành cho các đơn vị và trung tâm đột quỵ đạt các tiêu chuẩn khắt khe bao gồm: khả năng huấn luyện con người; thiết bị chẩn đoán, điều trị đột quỵ cấp và hợp tác với các nhân viên chăm sóc đột quỵ khác. Với việc đạt và vượt nhiều chỉ tiêu do Hội Đột quỵ thế giới đưa ra, đơn vị đột quỵ Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai là đơn vị bệnh viện tuyến tỉnh duy nhất trong 3 đơn vị đột quỵ của cả nước đạt được danh hiệu này.

Theo BS.CKII Nguyễn Đình Quang, Trưởng khoa Nội thần kinh Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, Đơn vị đột quỵ của bệnh viện được thành lập tháng 5/2015 trực thuộc khoa Nội thần kinh.

Đột quỵ là nguyên nhân tử vong hàng thứ 2 thế giới và hàng đầu tại Việt Nam, cứ mỗi 30 phút thì có 1 bệnh nhân bị đột quỵ. Bệnh nhân bị đột quỵ có thể được cứu sống hoặc không bị tàn phế nếu được cấp cứu kịp thời và đúng cách. Nhờ sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau giữa các khoa, phòng trong bệnh viện và với các đơn vị bạn mà ngày càng nhiều bệnh nhân bị đột quỵ được cứu sống.

Cùng giải thưởng danh giá do Tổ chức đột quỵ thế giới WSO trao tặng, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai còn được trao tặng danh hiệu Bệnh viện xanh năm 2020 do Hiệp hội Thông tin, tư vấn kinh tế, thương mại Việt Nam (thuộc Bộ Công thương) chủ trì, phối hợp tổ chức.

H3__.

Ông Thái Bảo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai trao Bằng khen cho tập thể Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Đây là lần thứ 6 chương trình được thực hiện trên quy mô cả nước nhằm tư vấn, đánh giá về quá trình quản lý và xử lý chất thải y tế của các bệnh viện trên toàn quốc. Thông qua chương trình, các cá nhân, đơn vị làm tốt được biểu dương, tạo sức lan tỏa đến những đơn vị khác trong cả nước.

Tỉnh Đồng Nai có Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được trao tặng danh hiệu Bệnh viện xanh năm 2020 cùng với các Bệnh viện khác trong cả nước như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Quận Thủ Đức (TP HCM)…

Không ngừng học hỏi

Năm 2020, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã được UBND tỉnh trao Bằng khen đột xuất của UBND tỉnh Đồng Nai cho tập thể Bệnh viện và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cứu sống ngoạn mục bệnh nhân bị ngưng tim bằng phương pháp hạ thân nhiệt chỉ huy trong ca cứu sống ngoạn mục đối với bệnh nhân bị ngưng tim.

h4_._,_

Nhân viên y tế đo huyết áp, thăm hỏi sức khỏe sau khi cứu sống ngoạn mục bệnh nhân bị ngưng tim bằng phương pháp hạ thân nhiệt chỉ huy.

Phương pháp hạ thân nhiệt chỉ huy là kỹ thuật lần đầu tiên được áp dụng tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai giúp tăng thêm cơ hội sống cho người bệnh mà không để lại di chứng. Trước đây, nếu không có kỹ thuật này, tỷ lệ hồi phục của bệnh nhân bị ngưng tim cực kỳ thấp, đa số bệnh nhân có tổn thương não, phải sống đời sống thực vật hoặc tử vong.

Để thực hiện thành công các kỹ thuật cao và sử dụng có hiệu quả các thiết bị y tế hiện đại đã được tỉnh trang bị, thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã làm tốt công tác tổ chức các buổi hội thảo, sinh hoạt khoa học kỹ thuật định kỳ hàng tuần, thông qua việc mời chuyên gia đầu ngành tại các bệnh viện tuyến trên như Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đến trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức chuyên môn cho đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện. Phong trào nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật thường xuyên được Đảng ủy, Ban Giám đốc quan tâm, được đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện hăng hái tham gia. Bên cạnh đó còn là sự đoàn kết, thống nhất; sự phối hợp chặt chẽ, nhuần nhuyễn giữa các bộ phận, các khoa phòng trong thực hiện nhiệm vụ. Qua đó, chất lượng khám chữa bệnh của Bệnh viện ngày càng được nâng cao.

h5_._._

Tập thể cán bộ, bác sỹ, nhân viên y tế thường xuyên học hỏi, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ trong khám, chữa bệnh.

Điển hình là phẫu thuật thành công ca bệnh có khối u nhầy lớn bằng quả trứng nằm trong buồng tim bệnh nhân 38 tuổi với sự hội chẩn cùng Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh, đồng thời kích hoạt hệ thống mổ cấp cứu tim của bệnh viện để tiến hành mổ cho bệnh nhân. Dưới sự hỗ trợ của ê kíp bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy TP. Hồ Chí Minh, các bác sĩ Khoa Ngoại lồng ngực - tim mạch của bệnh viện đã mở lồng ngực, cho chạy máy tim phổi nhân tạo, cho quả tim ngừng đập tạm thời để lấy khối u ra ngoài.

Bà Lê Thị Phương Trâm – PGĐ BV Đa khoa Đồng Nai cho biết tập thể các y, bác sỹ, nhân viên y tế cùng Ban lãnh đạo bệnh viện sẽ tiếp tục phát huy, học hỏi hơn nữa để giữ vững những thành tích đã đạt được và tạo ra những bước phát triển mới trong năm 2021.

Năm 2021 với Luật bảo hiểm y tế quy định, người bệnh có thẻ bảo hiểm y tế sẽ được thông tuyến tỉnh nội trú trong phạm vi cả nước. Qua đó, bệnh viện có chủ trương phát triển cho năm 2021 với những nội dung như tiếp tục củng cố các kỹ thuật đã thực hiện được như Điều trị đột quỵ, can thiệp mạch vành, can thiệp mạch não, hạ thân nhiệt chỉ huy, các phẫu thuật nội soi, phẫu thuật tim... tăng cường cử thêm các bác sĩ, nhân viên y tế đi học để có nhiều ekip thực hiện được các kĩ thuật trên.

Đồng thời sẽ rà soát lại các quy trình khám chữa bệnh để điều chỉnh cho phù hợp, giảm thời gian chờ đợi và thuận lợi cho người bệnh, người nhà người bệnh. Cùng đó là nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử với người bệnh và người nhà người bệnh tạo môi trường thân thiện, thoải mái cho người bệnh an tâm khám, chữa bệnh tại bệnh viện.

Huân chương cao quý

Với sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo cùng tập thể cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện trong thời gian qua, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai đã vinh dự được tặng phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước năm 2020, trong đó Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì.

h6_.__

Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì.

bài liên quan

'Tôi không cho phép mình được phép đứng im trong đại dịch'

HLV Park Hang seo bày tỏ cảm xúc trong Lễ trao Huân chương lao động hạng Nhì cho ông và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Trợ lý Lee Young-jin và Trợ lý Kim Han-yoon, sáng 27/8.
Hà Nội FC dành tặng chức vô địch cho người hâm mộ, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Hà Nội FC dành tặng chức vô địch cho người hâm mộ, đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba

Tối 1/11/2019, người hâm mộ bóng đá Thủ đô đã có một buổi lễ đặc biệt trong sự kiện vinh danh thành tích bóng đá Hà Nội khi cùng hòa mình vào không khí bóng đá và âm nhạc. Buổi lễ được tổ chức nhằm vinh danh thành tích bóng đá Hà Nội trong những năm qua, đặc biệt là trong 10 năm trở lại đây khi CLB bóng đá Hà Nội mang nhiều danh hiệu về cho Thủ đô, đồng thời cũng là dịp để CLB bóng đá Hà Nội tri ân người hâm mộ bóng đá đã cổ vũ, động viên các cầu thủ trong suốt hời gian qua.
Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hoá đón nhận huân chương lao động hạng Nhì

Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thanh Hoá đón nhận huân chương lao động hạng Nhì

Sáng 1/11, Ban trị sự GHPGVN tỉnh Thanh Hoá đã tổ chức Đại lễ kỉ niệm 35 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì.
Nghệ An: Trường THCS Kim Liên (Nam Đàn) đón nhận Huân chương Lao động hạng 3

Nghệ An: Trường THCS Kim Liên (Nam Đàn) đón nhận Huân chương Lao động hạng 3

Ngày 17/11, trường THCS Kim Liên (Nam Đàn - Nghệ An) long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 34 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và đón nhận Huân chương.
Ngày 21/12, xét xử cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn và 35 đồng phạm

Ngày 21/12, xét xử cựu Chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn và 35 đồng phạm

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bị truy tố về hai tội danh "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" và "Đưa hối lộ".
Báo Phú Thọ đón nhận Huân chương Độc lập, kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu

Báo Phú Thọ đón nhận Huân chương Độc lập, kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu

Ngày 28/4, Báo Phú Thọ long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày xuất bản số đầu (1/5/1962-1/5/2022) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.