Hà Nội 21 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 21°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Bắc Giang chuẩn bị mọi phương án tốt nhất cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Sức khỏe - đời sống
07/08/2020 07:03
Nguyễn Kế (Tổng hợp)
aa
Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 867/SGDĐT-CTTT về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020.


a

Ảnh minh hoạ. (Nguồn: Báo Nhân Dân)

Đối với các Điểm thi tốt nghiệp THPT, cần tiến hành vệ sinh môi trường trong khuôn viên và xung quanh các Điểm thi đảm bảo an toàn, sạch sẽ. Phối hợp với Trung tâm Y tế các huyện, thành phố phun khử khuẩn toàn bộ Điểm thi như nơi ở của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, các phòng thi, phòng cách ly tạm thời, phòng thi dự phòng... trước khi diễn ra kỳ thi; bố trí nhân viên đo thân nhiệt cho cán bộ làm công tác thi và thí sinh, khi phát hiện có người bị sốt, ho, khó thở phải xử lý kịp thời theo quy định; sau mỗi buổi thi, thực hiện vệ sinh khử khuẩn các phòng thi; kiểm tra và bổ sung kịp thời các điều kiện cơ sở vật chất về phòng, chống dịch bệnh để chuẩn bị cho buổi thi tiếp theo.

Chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo các yêu cầu về phòng, chống dịch bệnh như nơi rửa tay, nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn có cồn, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang dự phòng, phòng thi dự phòng, phòng y tế...; đảm bảo có đủ thuốc, trang thiết bị thiết yếu.

Các phòng thi phải thông thoáng, đảm bảo giãn cách cho thí sinh. Trường hợp Điểm thi tổ chức ăn, nghỉ cho cán bộ làm công tác thi thì phải sử dụng hình thức suất ăn cá nhân đảm bảo an toàn thực phẩm, đồ dùng thiết bị sử dụng đảm bảo an toàn, phòng, chống dịch bệnh. Tuyên truyền, hướng dẫn người nhà khi đưa, đón thí sinh cần thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh (không tập trung đông người xung quanh điểm thi, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách). Phối hợp tổ chức giải tỏa ngay khi có hiện tượng tụ tập đông người.

Đối với thí sinh, Đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến Điểm thi; khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, ho, sốt hoặc khó thở...thí sinh phải báo ngay cho Điểm thi để được xử lý kịp thời.

Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi, đảm bảo giãn cách...

Thí sinh tự do phải khai báo y tế tại cơ sở y tế (photo tờ khai y tế mang đến Điểm thi) hoặc khai báo y tế trực tuyến tại https://tokhaiyte.vn hoặc tải ứng dụng NCOVI từ địa chỉ https://ncovi.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khoẻ.

Đối với cán bộ làm công tác coi thi, đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến Điểm thi; khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: ốm, ho, sốt hoặc khó thở...phải báo ngay cho Điểm thi để được xử lý kịp thời. Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi; giữ khoảng cách phù hợp khi làm nhiệm vụ... Trong quá trình làm nhiệm vụ, kịp thời phát hiện thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như: sốt, ho, khó thở...báo ngay cho cán bộ y tế trực tại Điểm thi.

Tăng cường công tác phòng, chống dịch trong cộng đồng - Từ ngày 06/8/2020, tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên khi đi ra khỏi nhà, đi trên phương tiện giao thông, ra nơi công cộng, đến các địa điểm đông người, vào các cơ quan, xí nghiệp, công trường xây dựng, bệnh viện, trường học...bắt buộc phải đeo khẩu trang; người vi phạm bị xử phạt theo quy định; hạn chế tối đa tập trung đông người.

Đối với cán bộ làm công tác coi thi, đo thân nhiệt ở nhà trước khi đến Điểm thi; khi có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ốm, ho, sốt hoặc khó thở... phải báo ngay cho Điểm thi để được xử lý kịp thời.

Nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như rửa tay với nước sạch và xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách, tránh tụ tập đông người trước và sau khi thi; giữ khoảng cách phù hợp khi làm nhiệm vụ... Trong quá trình làm nhiệm vụ, kịp thời phát hiện thí sinh có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như sốt, ho, khó thở... báo ngay cho cán bộ y tế trực tại Điểm thi.

Cùng với đó, tăng cường công tác phòng, chống dịch trong cộng đồng từ ngày 06/8/2020, tất cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên khi đi ra khỏi nhà, đi trên phương tiện giao thông, ra nơi công cộng, đến các địa điểm đông người, vào các cơ quan, xí nghiệp, công trường xây dựng, bệnh viện, trường học... bắt buộc phải đeo khẩu trang; người vi phạm bị xử phạt theo quy định; hạn chế tối đa tập trung đông người.

Tuyên truyền vận động cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong thời gian trước mắt tạm thời chưa nên tổ chức tiệc cưới; đám hiếu tổ chức gọn, nhẹ, chủ nhà phải phối hợp với chính quyền địa phương để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Vận động, hướng dẫn cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên cài đặt ứng dụng bluezone vào smart phone để theo dõi, cảnh báo sớm các trường hợp nhiễm Covid-19. Yêu cầu cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên gương mẫu thực hiện.

Các đơn vị tăng cường biện pháp phòng dịch tại chỗ; đề cao ý thức phòng, chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ “mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi cơ quan, gia đình là một pháo đài” phòng, chống dịch.

Các đơn vị tăng cường họp trực tuyến; tăng cường trao đổi qua các phương tiện liên lạc, không qua tiếp xúc trực tiếp; dừng toàn bộ các hội thi, hội thảo, sự kiện văn hóa, thể thao, tập huấn. Đối với các cuộc họp thực sự cần thiết, người chủ trì phải cân nhắc kỹ thành phần, thời gian họp và phải áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch...

bài liên quan
220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc Hà Nội – Bắc Giang

Từ đầu năm 2024 đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Bắc Giang đã xử lý hơn 220 trường hợp đi xe máy vào cao tốc.
Bắc Giang đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải điện

Bắc Giang đẩy nhanh tiến độ các dự án truyền tải điện

Mới đây, UBND tỉnh Bắc Giang đã có buổi làm việc với Tổng Công ty Truyền tải điện quốc gia về việc về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác đầu tư xây dựng các dự án điện nhằm đảm bảo khả năng truyền tải, cung cấp điện trên địa bàn tỉnh.
UBKT Tỉnh uỷ Bắc Giang bốc thăm cán bộ tại 7 cơ quan để xác minh tài sản, thu nhập

UBKT Tỉnh uỷ Bắc Giang bốc thăm cán bộ tại 7 cơ quan để xác minh tài sản, thu nhập

Kết quả đã lựa chọn 18 trường hợp để xác minh tài sản, thu nhập năm 2024.
Bắc Giang: Cầm cố tài sản lấy tiền rồi báo tin giả bị cướp

Bắc Giang: Cầm cố tài sản lấy tiền rồi báo tin giả bị cướp

Mang xe máy của bạn đi cầm cố, do sợ bị gia đình mắng nên Ph đã báo tin lên công an không đúng sự thật là bị cướp xe.
Đầu năm mới, hàng ngàn du khách về chùa Vĩnh Nghiêm vãn cảnh, lễ phật

Đầu năm mới, hàng ngàn du khách về chùa Vĩnh Nghiêm vãn cảnh, lễ phật

Với việc phải đón hàng ngàn du khách trong những ngày đầu năm mới, công tác bảo đảm an ninh trật tự, ở chùa Vĩnh Nghiêm vẫn được đảm bảo, không xảy ra tình trạng chen lấn, lộn xộn tại điểm di tích.
10 điểm bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại Bắc Giang

10 điểm bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại Bắc Giang

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 69/UBND-NC về việc bổ sung điểm bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Tăng cường quản lý thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài

Theo văn bản của Bộ GD&ĐT, một số cơ sở giáo dục thực hiện chương trình tích hợp, liên kết với nước ngoài chưa đảm bảo đúng quy định của pháp luật.
Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”

Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Thành ủy, UBND TP Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Liên tiếp 4 người ở Hà Giang nghi bị chó dại cắn

Một con chó có lông màu vàng nghi bị dại, không rọ mõm chạy dọc theo tuyến đường QL2 khu vực huyện Bắc Quang (Hà Giang) cắn liên tiếp nhiều người.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY