Hà Nội 17 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 17°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

4 câu chuyện rung động tâm can về sự hy sinh của cha mẹ

Sức khỏe - đời sống
14/03/2017 08:49
ĐKN/Sưu tầm
aa
Khi nhắc tới tình mẫu tử, phụ tử, hẳn nhiều người chúng ta sẽ xúc động, bồi hồi và nhớ về cha mẹ của mình. Quả thực trong cuộc đời, dù chúng ta đi tới đâu, ở trong hoàn cảnh nào, ở đỉnh cao của vinh quang hay...


Vực sâu tuyệt vọng, ta đều có cha mẹ ở bên, động viên, chở che và làm điểm tựa vững chắc. Cha mẹ sẽ mãi mãi là một phần không thể thiếu trong hành trình đi tìm hạnh phúc trọn vẹn của chúng ta.

Chúng ta hãy một lần mở rộng trái tim và tấm lòng mình, đọc và cảm nhận công cha nghĩa mẹ trong 4 câu chuyện sâu sắc dưới đây nhé!

1. Câu chuyện cha lấy thân làm “bao cát” để kiếm tiền cứu con

4 câu chuyện rung động tâm can về sự hy sinh của cha mẹ

Vào tháng 11 năm 2014, rất nhiều người đã tập trung quanh một người đàn ông ở khu vực tàu điện ngầm ở Bắc Kinh. Mọi người, dù là người đang vội vã hay người đang thong dong, đều từ tò mò rồi chuyển sang xúc động rơi nước mắt khi biết câu chuyện của anh. Người đàn ông đứng giữa đám đông mặc trên mình một chiếc áo trắng với những dòng chữ “Bao cát thịt người, 1 cú đấm giá 10 tệ” viết cả ở trước ngực và sau lưng. Bên cạnh anh là một thùng giấy có dán những giấy chứng nhận của bệnh viện về bệnh tình của con trai. Qua lời chia sẻ của người đàn ông, mọi người biết được anh tên là Hạ Quân và anh làm việc này để cứu con trai anh đang mắc bệnh máu trắng hiểm nghèo.

4 câu chuyện rung động tâm can về sự hy sinh của cha mẹ

Chi phí chữa trị cho con trai anh lên tới 700.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 2,5 tỉ đồng) và đây quả thực là một con số khổng lồ đối với gia cảnh khó khăn của anh. Người đàn ông với đôi má hóp lại và đôi mắt nhiều quầng thâm sau biết bao dằn vặt vì không biết làm thế nào để cứu con, cuối cùng đã quyết định lấy thân làm bao cát để mong có được sự giúp đỡ của mọi người.

Anh nói: “Tôi đã bán hết tất cả mọi thứ mình có, và đi vay mượn thêm 400.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỉ đồng), nhưng số tiền đó vẫn là quá ít ỏi so với viện phí. Biết bao đêm trái tim tôi day dứt khi nhìn con trai bé bỏng không ngủ được vì đau và khi thấy con ngày một yếu dần, héo mòn đi. Thời gian của con không còn nhiều, nhưng tiền thì vẫn không thể kiếm được. Cuối cùng tôi đã nghĩ ra cách này. Tôi có thể chịu việc bị đánh, bị đấm mỗi ngày, thậm chí có thể chịu đựng những cái nhìn thương hại hoặc nhạo báng hay khinh thường của người khác, chỉ cần kiếm được tiền để chữa bệnh cho con, chỉ cần con có thể sống”.

4 câu chuyện rung động tâm can về sự hy sinh của cha mẹ

Lúc trước, anh thường bị bảo vệ đuổi đi, có lúc còn bị đánh đập, nhưng trong hoàn cảnh nào anh cũng không từ bỏ. Anh luôn nghĩ rằng chỉ cần anh cố gắng thêm chút nữa, kiên trì thêm chút nữa, mỗi nỗ lực nhỏ của anh sẽ mang lại sự sống và cuộc đời cho con trai anh.

4 câu chuyện rung động tâm can về sự hy sinh của cha mẹ

Và ông Trời có mắt cũng phải động lòng thương cảm, rất nhiều người chứng kiến cảnh tượng đáng thương này đều đã tới giúp đỡ cha con anh Hạ Quân. Họ thấy cảm động và khâm phục người cha không tiếc thân mình để giữ lại cho con sự sống.

2. Người mẹ lấy thân mình làm lá chắn để cứu con trong trận động đất

Trận động đất xảy ra vào năm 2008 ở Tứ Xuyên là một thảm họa kinh hoàng cướp đi tính mạng của biết bao nhiêu người. Trong cái khắc nghiệt và tang thương của trận động đấy ấy đã xuất hiện rất nhiều câu chuyện cảm động về tình người vào những giờ phút cận kề cái chết. Xúc động nhất có lẽ là câu chuyện về một người mẹ dùng thân mình làm lá chắn cho con, mà một thời gian rất lâu sau đó, người ta vẫn không khỏi xót xa, nghẹn ngào.

Sau khi trận động đất qua đi, lực lượng cứu hộ bắt đầu công tác tìm kiếm cứu nạn. Trong đống đổ nát, họ thấy thi thể một người phụ nữ trẻ, nhưng cô đang ở trong tư thế rất kỳ lạ. Cô dường như đang quỳ xuống, cơ thể nghiêng về phía trước và hai tay cô vòng sang hai bên để đỡ một vật gì đó ở trong lòng. Ngôi nhà đã đổ sập lên lưng và đầu cô, và đội trưởng đội cứu hộ phải cố gắng luồn tay qua khe hẹp trên bức tường để với tới thân thể cô. Anh hy vọng người phụ nữ vẫn còn sống, thế nhưng, cơ thể cô đã lạnh ngắt và cứng đờ.

Họ đau lòng nhìn nhau rồi rời đi, tiếp tục tìm kiếm ở những ngôi nhà đổ sập bên cạnh. Mặc dù họ đã quá quen với những hình ảnh như thế, nhưng trong lòng đội trưởng có một cảm giác rất lạ, có điều gì đó đã níu giữ anh lại, anh biết rằng anh đã bỏ qua chi tiết nào đó. Anh quỳ xuống, luồn tay qua khe hẹp để tìm kiếm khoảng không nhỏ bên dưới thi thể người phụ nữ. Rồi trong sự bất ngờ và sung sướng, anh hét lên: “Một đứa bé! Có một đứa bé!”.

4 câu chuyện rung động tâm can về sự hy sinh của cha mẹ

Cả đội ngay lập tức cùng nhau giải cứu em, họ cẩn thận dỡ bỏ những chiếc cọc để vào được bên trong. Khi tận mắt chứng kiến hình ảnh của người mẹ, họ đã không thể cầm được nước mắt. Cậu bé 3 tháng tuổi được bọc trong một chiếc chăn hoa bên dưới thi thể của người mẹ. Cô ấy đã khom mình trong tư thế ấy để chắn đỡ cho con lúc ngôi nhà sập xuống. Cậu bé vẫn ngủ một cách bình yên khi đội cứu hộ nhấc em lên. Khi họ mở tấm chắn ra, họ tìm thấy một chiếc điện thoại di động, và trên màn hình có một tin nhắn. Đội trưởng đã bật khóc khi đọc tin nhắn ấy cho mọi người nghe: “Nếu con còn sống, hãy nhớ rằng, mẹ rất yêu con”.

Trong hoàn cảnh vô cùng nguy nan ấy, khi biết mình không có cơ hội sống sót, người mẹ đã cố gắng tìm mọi cách để bảo vệ con. Giống như gà mẹ vươn đôi cánh ra để ôm lũ gà con vào lòng khi diều hâu xuất hiện, người phụ nữ ấy đã dùng chính thân thể của mình để tránh cho con sự đau đớn, và để giữ lại mạng sống cho con. Cô không muốn con trai bé nhỏ của cô chỉ vừa mới chào đời được 3 tháng đã phải rời xa thế giới. Tình thương con đã tiếp thêm cho cô sức mạnh, tuy cô không thể chắc chắn con trai cô có thể sống hay không, nhưng tất cả những gì cô suy nghĩ lúc đó là chỉ cần cô đang sống, cô sẽ tiếp tục bảo vệ con của mình. Quả thực, nếu có ai đó sẵn sàng hi sinh cả tính mạng cho chúng ta, thì đó chính là cha mẹ.

3. Đóng giả làm đàn ông suốt 45 năm để dễ kiếm việc làm nuôi con khôn lớn

Mất chồng khi mới 25 tuổi, bà Sisa Abu Daooh ở thành phố Luxor, Ai Cập đã phải một mình trải qua những tháng ngày vất vả khi mang thai và sinh đứa con đầu lòng, cũng là đứa con gái duy nhất của vợ chồng họ. Nỗi cơ cực và cả sự cô đơn của một người phụ nữ mất chồng qua tháng năm đã in sâu vào những nếp nhăn và gương mặt không có được một nét thanh thản của bà.

Trong bao nhiêu năm, để có tiền nuôi con và cho con học hành tới nơi tới chốn, bà Sisa đã không ngại làm bất cứ công việc gì, nhưng cơ hội không có nhiều cho một người phụ nữ đi xin việc làm ở Luxor. Vì thế bà đã quyết định cạo đầu, ăn mặc như nam giới để dễ kiếm việc. Bỏ qua những lời trách mắng của gia đình, sự dị nghị và dè bỉu của những người xung quanh, bà đi làm thợ xây để kiếm tiền. Những ánh mắt coi thường, những lời nói khó nghe chẳng làm bà động tâm, bởi vì bà Sisa hiểu, lòng tự cao tự đại và sỹ diện cá nhân không thể giúp con bà đủ no, cũng không thể cho con gái của bà có cơ hội đến trường.

         Ảnh dẫn qua: skai.gr
Ảnh dẫn qua: skai.gr

Sau một thời gian làm thợ xây, do sức khỏe không còn được như trước và tuổi đã cao nên bà quay sang làm công việc đánh giày. Bà chưa nghỉ ngơi ngày nào, xoay sở đủ mọi cách để hai mẹ con có thể sống và con gái được đi học. Bà Sisa nói: “Tôi không biết đọc, không biết viết vì không được đi học nên làm những công việc này là cách duy nhất để tôi có thể kiếm được tiền nuôi con”.

Ảnh dẫn qua: skai.gr
Ảnh dẫn qua: skai.gr

Nhưng dường như số phận người phụ nữ ấy thật quá nghiệt ngã, dường như bà sinh ra đã gắn với hai từ “làm việc”. Khi cô con gái trưởng thành rồi kết hôn, những tưởng cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn, bà đã đến lúc được nghỉ ngơi thì không may, người con rể lại bị bệnh nặng và không thể lao động. Bà lại phải tiếp tục hành trình “giả nam” của mình để làm việc, nuôi con nuôi cháu.

Ảnh dẫn qua: skai.gr
Ảnh dẫn qua: skai.gr

Bà Sisa đã dành cả cuộc đời để làm việc, vắt kiệt sức lực của mình để nuôi con. Đáng thương hơn, bà phải sống trong thân phận của một người đàn ông. Một người phụ nữ không được sống với thân phận của mình, một người phụ nữ luôn trong bộ quần áo thùng thình làm những công việc nặng nhọc, chỉ dành cho nam giới, một người phụ nữ không một giây phút thảnh thơi để sống cho những cảm xúc và tâm tình riêng của mình, bà Sisa đã phải hi sinh nhiều đến thế nào.

Những từ đơn giản bà thường nói là “làm việc, kiếm tiền để nuôi con”. Chính tình yêu thương con vô bờ bến và trách nhiệm của một người mẹ với cuộc đời và tương lai của con đã cho bà sức mạnh, cho bà sự kiên trì và lòng quyết tâm để vượt qua mọi định kiến trong xã hội, để làm những việc bình thường với một trái tim vĩ đại phi thường.

Ảnh dẫn qua: AFP
Ảnh dẫn qua: AFP

Sau khi biết được câu chuyện này, chính quyền thành phố Luxor đã quyết định trao tặng bằng khen cho sự hy sinh cao cả của bà Abu Daooh. Tuần trước, bà Abu Daooh còn vinh dự được gặp Tổng thống Ai Cập, ông Abdel Fattah al-Sisi để nhận bằng khen.

4. Người mẹ làm đôi chân cõng con đi học mỗi ngày

Sinh con với bao dự định, ấp ủ, dù phải nuôi con một mình và kinh tế gia đình rất khó khăn, tuy nhiên chị Trương luôn nỗ lực dành cho con những gì tốt đẹp nhất có thể. Nhưng bất hạnh đã đè nặng lên cuộc đời hai mẹ con chị khi cậu con trai của chị vừa ra đời đã được chẩn đoán mắc bệnh loạn dưỡng cơ, nên dù đã 13 tuổi nhưng em vẫn không thể đi lại như 1 người bình thường. Chị Trương đã bỏ ra rất nhiều tiền bạc, của cải trong nhà gần như đã bán hết để chữa trị cho con nhưng không thành công. Mỗi lần nhìn con, chị đều không kìm được nước mắt.

4 câu chuyện rung động tâm can về sự hy sinh của cha mẹ

Thằng bé khao khát được chạy nhảy như những người khác, đi khắp nơi để khám phá cái miền quê rộng lớn và mà còn nguyên sơ của em. Thằng bé cũng muốn cùng các bạn trèo lên những ngọn đồi rồi thi thoảng cùng nhau đào những củ khoai, củ sắn. Và hơn hết thảy, thằng bé tha thiết được tới trường, được học tập.

4 câu chuyện rung động tâm can về sự hy sinh của cha mẹ

Thương con và thương cho cuộc đời bất hạnh, đau khổ của con, chị Trương đã quyết định cõng con đến trường mỗi ngày dù đoạn đường rất nhiều đèo, núi, xa xôi và hiểm trở. Chị nói: “Tôi không biết sẽ cõng con được bao lâu, cũng không biết nó sẽ ở với tôi tới khi nào… nhưng chỉ cần cháu thích đến trường, tôi sẵn sàng dành cả đời để cõng cháu đi”.

4 câu chuyện rung động tâm can về sự hy sinh của cha mẹ

Đoạn đường dường như dài bất tận đối với đôi chân gầy guộc của chị, nhưng chị Trương chưa một ngày bỏ lỡ việc học của con. Chị đã thuộc từng con suối, ngọn đèo nơi đây, mùa đông chị ủ ấm cho con thật kĩ, mùa hè nóng nực, chị thi thoảng dừng lại bên những mỏm đá để lau mồ hôi hay quạt mát cho con.

4 câu chuyện rung động tâm can về sự hy sinh của cha mẹ

Người mẹ ấy không quan tâm tới gương mặt mình đã ngày càng khắc khổ, đôi chân phồng rộp và đôi khi lại bị đau khớp. Chị chỉ biết rằng chị chính là con đường tới trường của con, là con đường đi tới tương lai và hạnh phúc của con. Bất kể việc gì có thể vì con, chị sẵn sàng đánh đổi tất cả

4 câu chuyện rung động tâm can về sự hy sinh của cha mẹ

Người ta vẫn cho rằng cha mẹ và con cái đến với nhau trong cuộc đời này chính là nhờ duyên phận. Sợi dây duyên phận ấy đã gắn kết họ với nhau để dù trong hoàn cảnh nào, gian khổ ra sao, họ vẫn không thể bỏ rơi, không thể xa rời nhau. Người mẹ trong trận động đất sẽ mãi mãi không thể ở bên con trai của cô nữa, nhưng sự kết nối giữa hai mẹ con họ không bao giờ mất đi. Dòng tin nhắn cuối cùng cô để lại đã nói lên tất cả tình yêu thương mà cô dành cho con mình, và đó cũng là lời của tất cả những người mẹ trên thế gian này. Chắc chắn khi người con lớn lên, em sẽ hiểu rằng sự sống của em, cuộc đời của em đáng trân trọng, đáng quý đến nhường nào vì nó được đánh đổi bằng cả mạng sống của người thân sinh ra em.

Cuộc đời này dù lắm đau thương, bất hạnh nhưng tình mẫu tử, phụ tử vẫn mãi là ngọn nến lung linh, ấm áp thắp sáng bóng đêm, xua tan giá lạnh. Cha mẹ mãi mãi là những người làm vườn tận tụy và cần mẫn, năm này tháng khác, bằng sự hi sinh vô tận, kiên trì gieo lên mảnh đất tâm hồn ta những hạt mầm của tình thương sâu thẳm và rộng lớn.

Bởi vậy, chúng ta hãy trân trọng cha mẹ, đối với cha mẹ không chỉ bằng lòng biết ơn công sinh thành dưỡng dục mà còn cả bằng lòng bao dung, từ bi, nhân ái mà con người dành cho nhau. Cha mẹ luôn xứng đáng được nhận những trái ngọt lành sau những vụ mùa cần mẫn gieo trồng, vất vả vun đắp.

bài liên quan
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Trải chiếu ra quốc lộ lúc nửa đêm nằm chụp ảnh đăng mạng xã hội câu like, 2 đối tượng bị cơ quan Công an triệu tập xử lý vi phạm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Ông Bùi Ngọc Đại giữ chức Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Ngọc Đại giữ chức Phó Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Ngọc Đại, Trưởng Ban Thi đua – Khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh Hòa Bình giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Nội vụ.
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.