Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

12 viên chức Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn kê khai tài sản không đúng quy định

Sức khỏe - đời sống
04/01/2021 15:15
Lê Hải
aa
Đoàn thanh tra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện nhiều hạn chế, thiếu sót trong công tác tổ chức cán bộ, công tác tài chính kế toán.


bvdkls_slider2_1

Trụ sở Bệnh viện Đa khoa Lạng Sơn.

Vào tháng 12/2020, Sở Y tế Lạng Sơn đã ban hành Kết luận Thanh tra nội bộ viêc thực hiện các quy định của pháp luật về công tác Tổ chức cán bộ; công tác Tài chính kế toán; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 04/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh là Bệnh viện hạng I, thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định tại Quyết định số 1895/1997/QĐ-BYT ngày 19/9/1997 của Bộ Y tế ban hành Quy chế bệnh viện. Bệnh viện thực hiện tự chủ toàn bộ theo Quyết định số 938/QĐ-UBND ngày 26/5/2017 của UBND tỉnh Lạng Sơn.

Cơ cấu bô ̣máy tổ chức của Bệnh viện tại thời điểm thanh tra gồm: 01 Giám đốc; 03 Phó Giám đốc; 43 khoa, phòng (trong đó có 10 Phòng chức năng; 26 Khoa lâm sàng; 07 Khoa cận lâm sàng). Tổng nhân lực toàn viện hiện có 837 người, trong đó có 597 viên chức, 258 hợp đồng lao động có thời hạn.

Giám đốc đương nhiệm BV Đa khoa tỉnh Lạng Sơn: Ông Trương Quý Trường

PGĐ bao gồm: Đặng Huy Du, Trần Mậu Việt, Hoàng Mạnh Cương

Nhiều thiếu sót trong công tác tổ chức cán bộ và tài chính kế toán

Được biết, Đoàn thanh tra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện nhiều hạn chế, thiếu sót trong công tác tổ chức cán bộ, công tác tài chính kế toán.

Với việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác bổ nhiệm, bổ nhiệm lại thì việc kê khai tài sản của 12 viên chức bổ nhiệm (trong có có 7 trường hợp của năm 2019 và 5 trường hợp của năm 2020) còn thiếu thông tin hoặc kê khai không đúng theo quy định.

Đoàn thanh tra qua kiểm tra ngẫu nhiên phát hiện có 03 hợp đồng vào vị trí việc làm Hộ lý chưa có chứng chỉ đào tạo chuyên môn.

Kết luận thanh tra cũng chỉ ra một số tồn tại thiếu sót trong công tác tài chính – kế toán tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn.

Đối với năm 2019, giấy rút dự toán ngân sách số CKNS 0006 ngày 09/4/2019 thanh toán gói thầu mua vật tư sửa chữa máy giặt, máy sấy vải Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn trị giá 70.950.000 đồng.

Trong hồ sơ chứng từ thanh toán tuy đã có đề xuất bằng Phiếu trình ngày 08/01/2019 của Phòng Vật tư - TBYT bệnh viện, nhưng lại không có Giấy báo hỏng và đề nghị sửa chữa của đại diện chính bộ phận được giao nhiệm vụ trực tiếp quản lý, sử dụng tài sản công là đại diện Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn; Đồng thời cũng không thấy có Biên bản kiểm tra, đánh tình trạng kỹ thuật, hướng xử lý sửa chữa của Phòng Vật tư - TBYT hoặc đơn vị tư vấn có trình độ chuyên môn kỹ thuật phù hợp kèm theo.

Bên cạnh đó, việc sử dụng kinh phí phòng chống dịch Covid-19 trong 06 tháng đầu năm 2020 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn còn có tồn tại, thiếu sót.

Cụ thể, tại Giấy rút dự toán ngân sách nhà nước số CKNS 0009 ngày 21/4/2020, thanh toán gói thầu: Mua cấp bách giường Inox (80 chiếc) và tủ đầu giường Inox (80 chiếc) phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trị giá: 492 triệu đồng. Hồ sơ chứng từ thanh toán đã có đầy đủ các tài liệu có liên quan.

Tuy nhiên, đơn vị chưa thực hiện đầy đủ quy trình, trình tự, thủ tục về quản lý, sử dụng tài sản công. Cụ thể, toàn bộ số tài sản gồm 80 giường Inox và 80 tủ đầu giường Inox sau khi mua sắm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh chưa ban hành Quyết định giao tài sản và chưa có phiếu xuất dùng cho bộ phận trực tiếp quản lý, sử dụng tài sản là Khoa Truyền nhiễm để trang bị cho Khu điều trị cách ly, phục vụ công tác điều trị cho người nghi bị mắc dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Biên bản bàn giao nghiệm thu thiết bị không có thành phần và chữ ký của đại diện Khoa Truyền nhiễm là bộ phận trực tiếp quản lý, sử dụng tài sản.

Với việc ban hành các văn bản để triển khai thực hiện Chỉ thị; công tác phổ biến, tuyên truyền, quán triệt, kết luận Thanh tra cho biết việc chỉ đạo triển khai còn chậm, tại thời điểm Sở Y tế kiểm tra tại đơn vị tháng 7/2018, đơn vị không chứng minh việc ban hành kế hoạch triển khai hoặc văn bản chỉ đạo triển khai Chỉ thị số 02/CT-UBND trong đơn vị.

Năm 2019 và 2020 đơn vị cũng không chứng minh việc ban hành kế hoạch triển khai hoặc văn bản chỉ đạo triển khai Chỉ thị số 02/CT-UBND trong đơn vị.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền, triển khai Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ chưa thường xuyên. Vẫn còn một số ít bộ phận viên chức trong đơn vị có những hành vi, thái độ chưa phù hợp trong khi thực hiện nhiệm vụ làm nảy sinh thắc mắc, bức xúc dẫn đến đơn thư phản ánh, kiến nghị.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Báo Đại Đoàn kết.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Lạng Sơn. Ảnh: Báo Đại Đoàn kết.

Yêu cầu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh có biện pháp chấn chỉnh

Kết luận Thanh tra nêu rõ, nguyên nhân của những hạn chế, thiếu sót nếu trên là do việc chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc của Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn chưa thường xuyên. Bên cạnh đó, đơn vị chưa nắm bắt được đầy đủ kịp thời các chính sách, chế độ về quản lý, sử dụng tài sản công.

Việc tham mưu của một số bộ phận, cá nhân trong tổ chức triển khai thực hiện công tác tổ chức cán bộ; công tác Tài chính kế toán; Chỉ thị số 10/CT- TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ; Chỉ thị số 02/CT-UBND ngày 04/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh còn hạn chế, nhất là trong công tác cán bộ, công tác tài chính.

Từ kết quả thanh tra nêu trên, Giám đốc Sở Y tế Lạng Sơn đã yêu cầu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh chấn chỉnh, chỉ đạo khắc phục ngay những hạn chế, thiếu sót đã được chỉ ra qua thanh tra. Tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với các bộ phận, cá nhân có liên quan trong việc để xảy ra các hạn chế, thiếu sót được phát hiện qua thanh tra.

Thực hiện nghiêm túc các quy định về trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị theo quy định. Chấn chỉnh, rút kinh nghiệm khắc phục những tồn tại hạn chế về công tác tổ chức cán bộ trong thời gian qua. Rà soát, phối hợp với cơ sở đào tạo bồi dưỡng chuyên môn cho đối tượng có vị trí việc làm hộ lý.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh cũng cần chấn chỉnh, khắc phục đầy đủ những tồn tại, thiếu sót trong việc thực hiện các trình tự, thủ tục mua sắm tài sản, hàng hóa dịch vụ mà Đoàn Thanh tra của Sở Y tế đã chỉ ra.

Chấn chỉnh, nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc nắm bắt và thực hiện đúng các chính sách, chế độ, quy định hiện hành của nhà nước; Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, tập huấn cho các Khoa phòng bộ phận có liên quan thực hiện đúng các quy định về mua sắm, quản lý và sử dụng tài sản công.

Tiếp tục tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền và triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 02/CT- UBND ngày 04/01/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tiếp tục duy trì thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Sở Y tế Lạng Sơn yêu cầu Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh thực hiện nghiêm túc Kết luận thanh tra này và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Y tế trước ngày 29/12/2020.

bài liên quan
Một cơ quan có dấu hiệu buông lỏng quản lý trong thủ tục cấp GPXD

Một cơ quan có dấu hiệu buông lỏng quản lý trong thủ tục cấp GPXD

Cơ quan thanh tra xác định, đơn vị này đã tham mưu cấp 108 giấy phép xây dựng, giấy phép cải tạo sửa chữa, giấy xác nhận điều chỉnh không đúng quy định.
PVN và TKV không hoàn thành nhiệm vụ được giao tại quy hoạch điện VII

PVN và TKV không hoàn thành nhiệm vụ được giao tại quy hoạch điện VII

Thông báo KLTT của thanh tra Chính phủ đã chỉ ra một số vi phạm của các tập đoàn trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao tại Quy hoạch điện VII và Quy hoạch điện VII điều chỉnh.
Bài 2 - Nhiều dự án tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sơn La thi công sai kích thước, thiếu khối lượng

Bài 2 - Nhiều dự án tại Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sơn La thi công sai kích thước, thiếu khối lượng

Theo cơ quan thanh tra, một số dự án do Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Sơn La làm chủ đầu tư đã thi công, nghiệm thu, thanh toán một số phần việc, cấu kiện tại một số hạng mục công trình chưa đúng kích thước hình học, thiếu khối lượng so với hồ sơ thiết kế, dự toán được duyệt và thực tế thi công với tổng giá trị 54.776.407 đồng.
Hưng Yên: Còn hạn chế trong việc đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Tiên Tiến

Hưng Yên: Còn hạn chế trong việc đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Tiên Tiến

Việc khảo sát, đo đạc kiểm đếm ban đầu của UBND xã Tiên Tiến là chưa đúng với cơ cấu diện tích các loại đất thực tế dẫn đến phải điều chỉnh.
Bài 2 - Các đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB&XH Phú Yên làm trái quy định Luật Đấu thầu

Bài 2 - Các đơn vị trực thuộc Sở LĐ-TB&XH Phú Yên làm trái quy định Luật Đấu thầu

Thanh tra tỉnh Phú Yên đã chỉ ra những sai phạm tại Sở LĐ-TB&XH và các đơn vị trực thuộc. Trong đó có nhiều vi phạm liên quan đến Luật Đấu thầu.
Yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm Giám đốc Trung tâm phát triển Du lịch TP Cần Thơ sau thanh tra

Yêu cầu nghiêm túc kiểm điểm Giám đốc Trung tâm phát triển Du lịch TP Cần Thơ sau thanh tra

Qua công tác thanh tra, Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VHTT&DL) Cần Thơ phát hiện nhiều thiếu sót, sai phạm đối với Trung tâm phát triển Du lịch TP Cần Thơ (Trung tâm) về tổ chức Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ X năm 2023 (Lễ hội).
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.