Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

10 trường đại học hàng đầu Vương quốc Anh về ngành tâm lý học

Sức khỏe - đời sống
18/07/2020 15:05
Thái Hằng
aa
Bạn quan tâm những gì diễn ra trong tâm trí con người? Một tấm bằng tâm lý học có thể rất bổ ích và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp - cho dù bạn muốn trở thành nhà tâm lý học hoặc một nghề tương tự.


Dưới đây là 10 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh trong ngành tâm lý học, với thông tin về yêu cầu đầu vào, khóa học và lợi thế của từng trường.

Bảng xếp hạng dựa trên dữ liệu mới nhất năm 2020 từ Complete University Guide, xếp hạng các khóa học đại học theo triển vọng tốt nghiệp, tiêu chuẩn đầu vào, chất lượng nghiên cứu và sự hài lòng của sinh viên.

10. Đại học Glasgow (University of Glasgow)

Anh223.

Bằng cấp về tâm lý học tại Đại học Glasgow được thiết kế giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghiên cứu và giao tiếp độc lập, cũng như tư duy phản biện. Điều này đạt được thông qua sự kết hợp của các bài giảng, khóa học và các lớp học thực tế, trong đó học sinh được giới thiệu các lý thuyết chính, tài liệu và các thí nghiệm trong lĩnh vực này.

Sinh viên có thể đi du học thông qua chương trình Erasmus + hoặc chương trình Trao đổi quốc tế.

9. Đại học Lancaster (University of Lancaster)

Các khóa học tại trường nhằm khám phá các chủ đề chính của tâm lý học hiện đại, bao gồm Tâm lý học nhận thức và Tâm lý học xã hội.

Sinh viên có thể có được kinh nghiệm làm việc thực tế thông qua Chương trình việc làm Tâm lý học. Chương trình cung cấp cho sinh viên lựa chọn làm việc cùng với các nhân viên của Khoa Tâm lý học trong các dự án nghiên cứu hoặc làm việc bán thời gian với các tổ chức từ thiện hỗ trợ những người dễ bị tổn thương trong xã hội.

Sinh viên có cơ hội kết hợp tâm lý học với các ngôn ngữ hiện đại khi trường đại học cung cấp bằng cấp tâm lý học với tiếng Pháp, tiếng Đức và tiếng Tây Ban Nha.

8. Đại học Exeter (University of Exeter)

Chương trình học được thiết kế để cung cấp cho sinh viên một nền tảng tuyệt vời trong các lĩnh vực chính của tâm lý học - bao gồm phát triển, nhận thức, sinh học, xã hội, lâm sàng và nhân cách - cũng như trong phương pháp nghiên cứu và phân tích dữ liệu.

Sinh viên có thể lựa chọn đi du học giữa năm thứ hai và năm cuối tại một trường/học viện có liên kết đến Exeter, làm việc cũng được tính vào tín chỉ.

Trường có các cơ sở vật chất tiên tiến, bao gồm Trung tâm Rối loạn Tâm trạng (Mood Disorders Centre) và các phòng thí nghiệm nơi sinh viên có thể phỏng vấn các bệnh nhân bị tổn thương não và trầm cảm.

7. Trường cao đẳng King London (King's College London - KCL)

Sinh viên trong trường được tiếp cận với chuyên gia hàng đầu thế giới từ Viện Tâm thần học, Tâm lý học & Khoa học thần kinh.

Trường đại học cũng có quan hệ đối tác với Bệnh viện South London & Maudsley (SLaM) và các nhà khoa học để sinh viên có thể dễ dàng tiếp cận với kinh nghiệm thực tế và tăng cường hiểu biết về lĩnh vực này.

6. Đại học Bristol (University of Bristol)

Tâm lý học tại Bristol được coi là một khoa học sinh học và phần lớn việc giảng dạy tập trung vào các ý tưởng dựa trên giả thuyết, có thể kiểm chứng để hiểu tâm trí và hành vi của con người.

Trong suốt khóa học, sinh viên được khuyến khích phát triển kỹ năng nghiên cứu, từ viết đánh giá tài liệu đến phân tích dữ liệu. Sinh viên năm thứ ba và thứ tư có thể bắt tay vào một loạt các dự án nghiên cứu từ sử dụng ma túy đến hành vi.

Sinh viên được hưởng lợi từ nhiều phương pháp giảng dạy, từ hướng dẫn nhóm đến các hội nghị nhỏ.

5. University College London (UCL)

Ngành tâm lý học ở trường bao gồm một loạt các môn học cho sinh viên cơ hội để trở thành chuyên gia trong lĩnh vực này.

Các mô-đun bắt buộc bao gồm nghiên cứu thiết kế thí nghiệm trong tâm lý học, nền tảng thần kinh của hành vi, sức khỏe và tâm lý lâm sàng, ngôn ngữ, nhận thức, sự khác biệt cá nhân, tâm lý xã hội và cảm nhận. Các mô-đun tùy chọn bao gồm từ Nghiên cứu con người và Trí nhớ đến Tâm lý học tổ chức.

UCL có lợi thế lớn về chất lượng nghiên cứu. Khoa Khoa học Tâm lý & Ngôn ngữ là một trong những trung tâm giảng dạy và nghiên cứu tâm lý học lớn nhất ở Anh.

4. Đại học St Andrew (University of St Andrews)

Sinh viên có thể chọn học tâm lý học trong khoa Khoa học hoặc Nghệ thuật. Các chủ đề bắt buộc trong hai năm đầu tiên của nghiên cứu bao gồm Cơ sở lý thuyết và Phát triển tâm lý học hiện đại, Cơ sở tâm lý học thực nghiệm và giới thiệu về nhiều môn học trong tâm lý học đương đại. Khoa có liên kết với một số trường đại học Mỹ, Canada và Úc - bao gồm Đại học California và Đại học Melbourne - nơi sinh viên có thể dành một năm học tập và thực tập ở nước ngoài.

3. Đại học Cambridge (University of Cambridge)

Khóa học Khoa học Tâm lý và Hành vi tại Cambridge bao gồm tất cả các khía cạnh của tâm lý học, khoa học thần kinh hành vi và nhận thức, tâm lý học nhận thức, tâm lý xã hội, cũng như sự phát triển không điển hình và tâm lý học người lớn.

Sinh viên có rất nhiều sự lựa chọn, với các chủ đề từ cơ chế não bộ đến hành vi xã hội nhóm.

Sinh viên tốt nghiệp có triển vọng nghề nghiệp tốt: rất nhiều cựu sinh viên của trường hiện đang giữ vị trí nổi bật trong ngành tâm lý học và các lĩnh vực liên quan trên toàn thế giới. Nhiều người xây dựng sự nghiệp trong các lĩnh vực khác như phương tiện truyền thông, quản lý, D=dịch vụ dân sự, tài chính, luật pháp và kinh doanh.

2. Đại học Bath (University of Bath)

Sinh viên tâm lý học được cung cấp một nền tảng vững chắc trong ngành học, tập trung vào tâm lý học sinh học, lâm sàng, nhận thức, sức khỏe và xã hội.

Các mô-đun bắt buộc trong năm thứ nhất và thứ hai bao gồm từ Phương pháp nghiên cứu định lượng đến các tranh cãi trong Tâm lý học và Tâm lý học phát triển. Trong năm cuối cùng, sinh viên hoàn thành dự án nghiên cứu của riêng mình.

Bath là một trong số ít các trường đại học cung cấp cho sinh viên tâm lý học một cơ hội việc làm, nơi họ có thể áp dụng lý thuyết mà họ đã học được trong bối cảnh thực tế. Các vị trí công việc được thực hiện tại những nơi như Trung tâm Nghiên cứu Tự kỷ và Giáo dục, Cơ quan Tội phạm Quốc gia, Thanh tra Nhà tù và Bệnh viện Great Ormond Street.

1. Đại học Oxford (University of Oxford)

Bằng cấp Tâm lý học Thực nghiệm tại Oxford được dạy như một môn khoa học, và bao gồm rất nhiều công việc thực tế và thử nghiệm.

Các lĩnh vực nghiên cứu bao gồm sinh học, thí nghiệm của con người, nhận thức, xã hội và tâm lý học phát triển và khoa học thần kinh. Trong năm cuối cùng, sinh viên có thể thực hiện dự án nghiên cứu của riêng họ về một chủ đề mà họ lựa chọn.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hàng chục công trình trên đất nông lâm nghiệp “chần chừ” tháo dỡ

Hàng chục công trình trên đất nông lâm nghiệp “chần chừ” tháo dỡ

Tại huyện Bắc Yên (Sơn La) có tổng số 22 chủ công trình với 47 hạng mục công trình xây dựng, lắp đặt trái phép. Nhưng đến nay vẫn chưa được tháo dỡ.
Con dâu, con rể có được hưởng di sản thừa kế không?

Con dâu, con rể có được hưởng di sản thừa kế không?

Khi bố mẹ qua đời mà không để lại di chúc thì người con dâu, con rể có được hưởng di sản thừa kế hay không?
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.