Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Hải Phòng: Hiệu trưởng bị “tố” tham ô, đánh nhân viên trong giờ làm việc?!

Xét xử
10/03/2016 18:32
Văn Khúc
aa
Mâu thuẫn giữa bà Thủy và bà Quý lên đến đỉnh điểm khi vào ngày 30/1/2016, bà Thủy đã tát bà Quý.


Tin nên đọc

Trường tiểu học Đặng Cương.
Trường tiểu học Đặng Cương.

Thời gian vừa qua, báo PLVN liên tục nhận được đơn phản ánh của bà Bùi Thị Quý, nhân viên trường tiểu học Đặng Cương (xã Đặng Cương, huyện An Dương) tố cáo bà Lê Thị Thu Thủy, hiệu trưởng nhà trường có hành vi làm trái quy định nhà nước về quản lý tài chính, tham ô công quỹ, vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

Thu nhiều, báo cáo ít

Theo nội dung đơn thư, năm học 2013 - 2014, trong thời gian bà Quý làm thủ quỹ, tất cả các khoản thu của trường tiểu học Đặng Cương đều nhiều nhưng báo cáo tài chính và vào sổ kế toán ít, có những khoản tiền không vào sổ sách và không báo cáo. Bà Thủy chỉ đạo thủ quỹ để lại một phần khoản thu ngoài sổ sách lên tới trên 300 triệu để chi tiêu.

Cụ thể, về tiền học 2 buổi/ngày, nhà trường thu khoảng 769 triệu nhưng chỉ nộp kho bạc 625 triệu đồng; về quỹ xã hội hóa, nhà trường thu 192 triệu nhưng chỉ nộp kho bạc 167 triệu... Trong đó, nhiều khoản thu rất vô lý như tiền hỗ trợ giáo dục, tiền đội, tiền hội, tiền lao động vệ sinh, tiền xe đạp… lên đến trên 200 triệu đồng. Mặc dù việc dạy thêm, học thêm đã bị cấm dưới mọi hình thức nhưng bà Thủy vẫn tổ chức cho học sinh học thêm vào chiều thứ 6, thứ 7 hàng tuần và thu 100 nghìn đồng/buổi/cháu.

Chỉ tính riêng kỳ 1, số tiền học thêm thu về đã lên tới trên 330 triệu đồng. Trong danh sách các khoản chi của trường tiểu học Đặng Cương, có nhiều khoản khiến nhiều giáo viên và phụ huynh phải đặt dấu hỏi như: “chi tham quan chi bộ” hết trên 34 triệu đồng, “chi tham quan Bái Đính” trên 15 triệu đồng; “chi tham quan” trên 26 triệu đồng. Các khoản chi trên đều được bà Thủy ký xác nhận.

“Tôi khẳng định, gần 80 triệu đồng bà Thủy duyệt chi đi tham quan là tiền đóng góp của học sinh”, bà Quý quả quyết.Không đồng tình với việc thu chi trên, phụ huynh N.T.S có con theo học tại trường tiểu học Đặng Cương bức xúc: "Tiền do học sinh đóng góp mà nhà trường lại chi đi tham quan là điều không thể chấp nhận được. Nhiều khoản thu quá "vô lý". Ví dụ như sổ liên lạc và sổ khám bệnh, sổ y bạ mà thu đến 100.000 đồng, tiền học 2 buổi/ngày thu 300.000 đồng/tháng... ".

Bà N.T.H chia sẻ thêm: "Học sinh tại trường tiểu học Đặng Cương hầu hết đều là con nhà nông nghiệp, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Việc thu nhiều, chi vô lý như trên khiến chúng tôi không đồng tình, mất niềm tin vào nhà trường".

Theo bà Quý, ngoài việc thu chi sai nguyên tắc, bà Thủy còn cố tình làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế. Cụ thể, hệ thống lọc nước được Nhà trường lắp đặt và sử dụng 2 năm nhưng chưa quyết toán, công trình này cũng không thực hiện chào giá cạnh tranh; hệ thống điều hòa có những chiếc được thanh toán 2 lần, phòng máy vi tính được thay thế bằng hệ thống máy mới nhưng không để lại máy cũ và không làm thủ tục thanh lý tài sản. Trường tiểu học Đặng Cương từ trước đến nay chỉ có 1 nhân viên bảo vệ. Tuy nhiên, trên danh sách nhận tiền lương hàng tháng có tới ... 2 người, trong đó, "bảo vệ" có tên Nguyễn Xuân Tiến không hề công tác tại trường!

Đánh nhân viên trong giờ làm việc?

Quá bức xúc, bà Quý đã làm đơn gửi đến UBND huyện An Dương, UBND xã Đặng Cương, Thanh tra Sở GD &ĐT Hải Phòng, CA TP Hải Phòng và nhiều cơ quan chức năng để trình báo. Liên quan đến sự việc, ông Phạm Văn Thứ, Phó Bí thư Đảng ủy xã Đặng Cương cho biết, sau khi nhận được đơn phản ánh của bà Quý, UBND xã Đặng Cương đã thành lập Tổ công tác để xác minh, giải quyết sự việc. Kết quả, một phần nội dung trong đơn phản ánh là có cơ sở.

Theo nội dung công văn số 46/UBND-TCT ngày 9/12/2015 của UBND xã Đặng Cương, về quản lý tài chính, mua sắm cơ sở vật chất, Tổ công tác không phát hiện sai phạm, thu nhiều, nộp ít như nội dung đơn thư. Tuy nhiên, bà Quý đã phát hiện sai về thủ tục, quy trình, mục đích chi cần phải đảm bảo nguyên tắc tài chính và các văn bản đã hướng dẫn. Một số nội dung chi không đúng mục đích như: mua sắm đồ dùng văn phòng phẩm, kỷ niệm các ngày lễ lớn, hỗ trợ chuyên môn... Nhà trường sử dụng quỹ hoạt động của ban đại diện cha mẹ học sinh để hỗ trợ sơ kết, tổng kết năm học, lễ ra trường... là không đúng. Nhà trường cũng không được trích từ quỹ để chăm sóc cây cảnh, làm vệ sinh lớp, vệ sinh trường... Phần quỹ đội, nhà trường thu 20.000 đồng/học sinh là không đúng chỉ đạo của ngành giáo dục.

Hồ sơ lắp đặt hệ thống lọc nước không có dự toán, quyết toán; mà chỉ có hồ sơ, chứng từ thanh toán cho từng thiết bị. Hệ thống đã hoàn thành nhưng chưa lập sổ theo dõi, khấu hao tài sản cố định. Qua xác minh, việc theo dõi hồ sơ, chứng từ phòng máy tính của trường tiểu học Đặng Cương không đầy đủ. Nhà trường chưa lập sổ theo dõi khấu hao tài sản, hồ sơ máy tính không thể hiện trong biên bản bàn giao giữa Hiệu trưởng cũ và Hiệu trưởng mới, cần phải khắc phục, lập bổ sổ theo quy định. Việc sổ theo dõi khấu hao tài sản cũng chưa được lập với việc lắp đặt máy chiếu, máy điều hòa của trường, lớp.

Tuy nhiên, nội dung công văn cũng nêu rõ chưa có cơ sở xác định việc dạy thêm, học thêm tại trường ngoài việc tổ chức dạy thêm tiếng Anh của Trung tâm Đặng Tuấn đồng thời đề nghị hiệu trưởng phải thực hiện nghiêm túc quy trình quản lý trang thiết bị, cơ sở vật chất, mở sổ theo dõi, khấu hao tài sản cố định. Xuất phát từ việc chưa làm tốt quy định về quản lý tài chính nên dẫn có ý kiến trong nội bộ nhà trường.

Mâu thuẫn giữa bà Thủy và bà Quý lên đến đỉnh điểm khi vào ngày 30/01/2016, bà Thủy đã tát bà Quý, dẫn đến xảy ra xô xát giữa 2 người trong giờ làm việc. Bà Quý cho biết sự việc đã được công an xã Đặng Cương và lãnh đạo địa phương giải quyết nhưng đến nay chưa có kết quả cụ thể.

Trao đổi với PV, ông Đặng Tăng Thông, Trưởng phòng giáo dục huyện An Dương cho biết: Hiện vụ việc đang được cơ quan công an vào cuộc xác minh, làm rõ.Báo Pháp Luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Mâu thuẫn từ bình luận trên mạng xã hội, nữ sinh thủ dao đâm đối phương tử vong

Mâu thuẫn từ bình luận trên mạng xã hội, nữ sinh thủ dao đâm đối phương tử vong

Xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân liên quan đến những bình luận trên mạng xã hội, Trần Thị M.T đã hẹn gặp đối phương và dùng dao đâm người này tử vong.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Bình Thuận: Giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí, một người đứt lìa cẳng tay trái

Bình Thuận: Giải quyết mâu thuẫn bằng hung khí, một người đứt lìa cẳng tay trái

Do có mâu thuẫn, nhóm thanh niên hẹn nhau giải quyết bằng hung khí và một người bị chém đứt lìa cẳng tay.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Bị cáo Trần Thị Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên chuẩn bị được đưa ra xét xử phúc thẩm.
Bị cáo Trương Mỹ Lan nhận án tử hình

Bị cáo Trương Mỹ Lan nhận án tử hình

Tòa án tuyên bị cáo Trương Mỹ Lan mức án tử hình, 85 bị cáo khác trong vụ án này cũng phải nhận bản án thích đáng.
Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh việc chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại căn nhà trên rơi vào cảnh khốn khổ.
Quảng Ninh: Phạm tội về ma túy, 8 bị cáo lĩnh án tù

Quảng Ninh: Phạm tội về ma túy, 8 bị cáo lĩnh án tù

Ngày 5/4 Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đưa ra xét xử đối với 8 bị cáo về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”; “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

TAND Cấp cao tại Hà Nội ra Quyết định số 28A/2023/KN-DS kháng nghị bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND thành phố Hà Nội.
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng về tội “ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Chiều 19/3, sau khi nêu quan điểm luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị ngất xỉu tại phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.