Hà Nội 21 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 21°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Giải pháp nào cho Dự án Công viên văn hoá chủ đề “Ấn tượng Hội An”?

Văn hóa
19/04/2018 10:25
aa
Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm đến các ý kiến trái chiều liên quan đến việc xây dựng dự án Công viên văn hóa chủ đề “Ấn tượng Hội An” và chương trình biểu diễn “Ký ức Hội An” tại cồn Bắp thuộc phường Cẩm Nam, TP Hội An, Quảng Nam. Công trình do Công ty cổ phần Gami Hội An làm chủ đầu tư. Người phản đối, người đồng tình đều có lý lẽ riêng của mình. Tuy nhiên tựu trung lại có thể thấy, những ý kiến đa chiều về dự án đều thể hiện tình yêu Hội An của những người quan tâm.


Phối cảnh Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An.
Phối cảnh Công viên văn hóa chủ đề Ấn tượng Hội An.

Dự án Gami Hội An được giới thiệu có tổng vốn đầu tư 43 triệu USD. Tổng diện tích quy hoạch dự án hơn 11,3 ha; gồm một cồn bãi lớn, một cồn nhỏ trên sông Hoài và một phần trên bờ thuộc phường Cẩm Châu và phường Cẩm Nam (TP Hội An), cách khu phố cổ Hội An khoảng 40m. Dự án bao gồm tổ hợp các công trình dịch vụ du lịch và trung tâm hội nghị đa chức năng với diện tích 16 ngàn m2, có thể phục vụ 800-950 người...

Phá vỡ cảnh quan, hay giúp Hội An thêm ấn tượng?

Về quy trình, tháng 3/2008, sau khi được UBND Quảng Nam chấp thuận, Công ty CP Gami Hội An đã khởi công dự án Làng du lịch sinh thái Gami Hội An (Gami Hội An). Sau khi làm kè bê tông một đoạn ngắn, chủ đầu tư bị cho là “triển khai cầm chừng rồi dừng hẳn”. Năm 2015, Quảng Nam ra quyết định thu hồi dự án. Một năm sau, Quảng Nam lại chấp thuận cho chủ đầu tư tái khởi động dự án.

Có ý kiến cho rằng dự án sẽ làm phá vỡ không gian chung của Hội An. Một số nhà văn hóa thì cho rằng, cồn là đặc sản của Hội An, nét đặc trưng của Hội An. Nếu cứ bê tông hóa các cồn Bắp, cồn Mía… ở Hội An sẽ làm mất đi sự yên bình, tĩnh lặng vốn có của Hội An.

Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng dự án bê tông hóa ở cồn Bắp sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy của sông Hoài, từ đó gây ra tình trạng sạt lở ở bờ bên kia. Hơn nữa, mùa lũ sẽ khiến nước khó thoát nhanh ra cửa Đại, người dân Hội An sẽ “lãnh đủ”. Còn nữa, dòng nước lũ sẽ dạt về phía phố cổ, khiến phố cổ vốn đã ngập vào mùa lũ sẽ càng ngập sâu hơn, ảnh hưởng đến chất lượng công trình.

Bên cạnh những ý kiến chưa đồng tình với việc xây dựng dự án này là nhiều ý kiến ủng hộ.

“Thực ra cũng nên có cái gì đó để du khách đến Hội An có “ấn tượng”. Nếu lưu trú tại Hội An thì đêm xuống chơi gì? Chẳng có gì ngoài đi bộ quanh phố hội, chèo thuyền trên sông để thả đèn. Như vậy thì việc có một công viên văn hóa để du khách “hoài cổ” cùng Hội An, qua đó hiểu về lịch sử, văn hóa, con người Hội An cũng là điều nên làm”, doanh nhân Nguyễn Thu Thảo, Giám đốc một doanh nghiệp tại TP HCM nêu quan điểm.

Con đường tơ lụa ánh sáng được vẽ bằng hiệu ứng mapping trong Show diễn.
Con đường tơ lụa ánh sáng được vẽ bằng hiệu ứng mapping trong Show diễn.

Một du khách ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội chia sẻ: “Du lịch là phục vụ nhiều đối tượng du khách. Không phải ai đến với Hội An cũng thích cái tĩnh lặng, êm đềm của Hội An. Nếu bên cạnh khoảng lặng ở phố cổ, qua tới cồn bắp là một không gian văn hóa xưa có, nay có cùng với chương trình nghệ thuật thực cảnh Ký ức Hội An thì sẽ khiến Hội An thêm thú vị, có cái để níu chân du khách ở lại đêm này qua đêm khác”.

Cũng trong luồng ý kiến ủng hộ, một số du khách ở TP HCM cho rằng cũng nên làm gì đó để du lịch Hội An có tính mới. “Du lịch không nên “dậm chân tại chỗ” mãi. Đừng để năm nay đến Hội An cũng chỉ phố cổ, sông Hoài, biển cửa Đại, Cù Lao Chàm. Mười năm sau quay trở lại Hội An cũng chỉ có vậy. Du lịch cần cái mới mẻ, thu hút du khách. Việc ra đời một công viên văn hóa và một chương trình biểu diễn Ký ức Hội An là điều nên làm”, bà Phạm Thanh Thủy, một du khách ở quận 2, TP HCM chia sẻ.

Chủ đầu tư nói gì?

Trước dư luận thời gian qua khen chê nhiều chiều về dự án, ông Đào Quang Tùng – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Gami Hội An đã có những giải thích cụ thể với PLVN.

Giải pháp nào cho Dự án Công viên văn hoá chủ đề “Ấn tượng Hội An”?

"Chúng tôi yêu Hội An như quê hương mình"

Nói về tính pháp lý của dự án, ông Tùng cho biết: “Để có giấy phép xây dựng, chúng tôi đã thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan đến vấn đề đất đai, đánh giá tác động môi trường, phòng cháy, chữa cháy, hồ sơ thiết kế kỹ thuật, đặc biệt là các phương án kiến trúc, hình thức kiến trúc phải được thông qua bởi UBND TP Hội An. Hội An cũng đã có hai Thông báo (số 985/TB – UBND ngày 22/11/2017 và 223/UBND ngày 19/1/2018) cơ bản thống nhất với phương án kiến trúc, các hạng mục công trình giai đoạn 1, cho phép tối đa các công trình dự án hai tầng, riêng công trình điểm nhấn cho phép tối đa 16,5m, lưu ý xử lý hình thức mái che khán đài tránh cảm giác nặng nề và điều chỉnh cổng chính theo kiến trúc đơn giản, phù hợp với địa phương. Việc thi công các hạng mục phía trên kè đã được cấp phép từ năm 2008, nên được tiếp tục triển khai. Hiện tại, dự án đã được cấp giấy phép xây dựng giai đoạn 1”.

Trả lời các thắc mắc về chiều cao công trình vượt quá quy định, ông Tùng nói: “Dự án đã được UBND Quảng Nam thống nhất về nguyên tắc cho Công ty CP Gami Hội An tiếp tục triển khai trên cơ sở kế thừa dự án Trung tâm hội nghị - Làng du lịch sinh thái Gami Hội An (2004). UBND tỉnh, sở, ngành và chính quyền Hội An đã xem xét phương án quy hoạch, xác định có một công trình điểm nhấn với chiều cao 16,5m. Như vậy, chiều cao xác định 16,5m đã được thống nhất từ 2004 đến nay trên cơ sở dự án ban đầu và chuyển tiếp đến 2016 cũng giữ nguyên như vậy. Vấn đề chiều cao này cũng đã được họp nhiều lần giữa tỉnh, Hội An và các phòng chuyên môn và đã có kết luận rõ ràng. Khu vực triển khai dự án nằm ngoài vùng đệm khu phố cổ, cách vùng đệm khoảng 600m. So với các công trình lân cận, nó ở xa khu phố cổ nên không ảnh hưởng gì đến vùng lõi cũng như vùng đệm. Nói như vậy để thấy trong quá trình nghiên cứu cũng đã xem xét trên hồ sơ quy hoạch cũng như trên thực tế cụ thể thấy chiều cao bảo đảm cho công trình”.

“Chiều cao của từng công trình đều được cân nhắc rất cẩn trọng”

“Khi về đầu tư tại Hội An, chúng tôi đã xác định sẽ sống lâu dài ở Hội An, trở thành người dân Hội An nên đã coi Hội An như quê hương của mình. Mọi người quan tâm tới cảnh quan môi trường và tương lai của các cồn ở Hội An như thế nào, chúng tôi còn quan tâm hơn thế bởi chúng tôi sống cùng với cồn, vun đắp cho công trình mình đầu tư bao tâm huyết. Chúng tôi khẳng định, ở Dự án Công viên văn hoá chủ đề Ấn tượng Hội An, ngoài chiều cao công trình điểm nhấn là khán đài ngoài trời cao 16,3m (trong quy định là 16,5m), các công trình khác trong khu công viên và dự án cao không quá 10,5m”.

Liên quan đến lo lắng của dư luận về tác động của dự đối với môi trường, ông Tùng giải thích: “Ngày 18/10/2017, chúng tôi đã trình báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) với đầy đủ cam kết về xử lý chất thải, cảnh quan, môi trường, kể cả tác động của dòng chảy, khí hậu… Ngày 26/10/2017, Sở TN&MT trình báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án và đã được UBND tỉnh chính thức phê duyệt theo Quyết định số 3832/QĐ – UBND ngày 30/10/2017. Dự án tuân thủ các yêu cầu về phòng ngừa, ứng cứu sự cố, vệ sinh công nghiệp, phòng chống cháy nổ, an toàn lao động, an toàn hóa chất trong quá trình thực hiện. Tất cả máy móc, thiết bị, nguyên liệu, nhiên liệu, vật liệu được sử dụng trong dự án đều không thuộc danh mục cấm sử dụng ở Việt Nam. Khi tiến hành xin cấp phép, chúng tôi đã lấy đủ ý kiến của các cơ quan ban ngành chuyên môn của Quảng Nam cũng như chính quyền Hội An và cả người dân Hội An”.

Ông Tùng nói: “Cũng xin nhấn mạnh, Hội An rất đẹp, rất thơ mộng. Không ai nỡ phá vỡ đi những điều đó, kể cả chúng tôi. Vì thế, với tinh thần cầu thị và thái độ nghiêm túc, chúng tôi thấy rằng nhiều ý kiến về dự án này cũng như chương trình biểu diễn Ký ức Hội An là rất đáng quan tâm, chúng tôi sẽ tiếp thu và điều chỉnh”.

Hồng Thúy (ghi)

Một cảnh trong show diễn “Ký ức Hội An”
Một cảnh trong show diễn “Ký ức Hội An”

Lãnh đạo Tp. Hội An: Địa phương “nghiêm túc lắng nghe dư luận”

Về phía lãnh đạo địa phương, sau khi có phản ánh từ Báo PLVN, chiều 17/4, ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND TP Hội An (Quảng Nam) thông tin, 1 tổ công tác do lực lượng chức năng tỉnh và TP. Hội An cử ra, đã liên hệ trực tiếp để đi kiểm tra, làm việc với Công ty CP Gami Hội An về điều chỉnh quy hoạch dự án Công viên văn hóa Hội An (cồn Gami, TP. Hội An).

Ông Nguyễn Văn Dũng cho biết, buổi kiểm tra nhằm đối chiếu lại hồ sơ xây dựng, quy hoạch, hiện trạng công trình, từ đó có các bước trao đổi với chủ đầu tư, để xem xét việc đơn vị này xin thay đổi thiết kế 1/500 sau khi có phản ứng của dư luận cũng như báo chí. Những ngày tới, theo ông Dũng, TP Hội An cũng sẽ lấy ý kiến các phòng ban chuyên môn, các sở ngành và các đơn vị để đánh giá một cách toàn diện bản thiết kế chỉnh sửa.

Theo Chủ tịch UBND tp. Hội An Nguyễn Văn Dũng, sau khi báo chí nêu, chủ đầu tư đã có hướng cầu thị, tiếp thu ý kiến, nên Hội An cũng cố gắng làm việc với chủ đầu tư và các bên, để làm sao dự án có thể hạn chế tối đa tác động, tiếp tục được triển khai. Để xảy ra sự việc khá phức tạp như hiện nay, ông Dũng thừa nhận chính quyền TP. Hội An có lỗi. “Chúng tôi nhận một phần trách nhiệm và từ nay không đôi co nữa, bởi sẽ không có lợi cho bên nào cả. Sai sẽ sửa”, ông Dũng trải lòng.

Về thông tin năm 2016 UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận cho tái khởi động dự án, ông Dũng nêu, trên hồ sơ của chủ đầu tư trình có xin làm một hạng mục nhà hát với công năng phục vụ hàng ngàn chỗ, sẽ đưa chương trình nghệ thuật của Trương Nghệ Mưu và Ma Soái Nguyên (hai người nổi tiếng trong lĩnh vực nghệ thuật) vào biểu diễn. Vì thế ông và tập thể thường vụ Thành ủy Hội An đã đồng thuận, để từ đó UBND tỉnh cùng các sở ngành làm thủ tục tái khởi động dự án.

Trong khi đó, Phó chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Sơn khẳng định, trong việc tái khởi động dự án Gami rõ ràng có ý kiến của tập thể lãnh đạo Hội An, nếu phủ nhận là không đúng, bởi có sự đồng thuận hồ sơ mới tiếp tục triển khai được. “Hồ sơ còn nằm đó, đâu thể chối bỏ. Quan điểm của cá nhân tôi và tôi cũng đã nói trước cuộc họp của lãnh đạo TP, các phòng ban, Thường trực UBND TP Hội An như vậy”, ông Sơn nhắc lại. Nhiều người cho rằng, việc ông Dũng lên tiếng xác nhận đã làm thỏa mãn hoài nghi của dư luận những ngày qua.

Trao đổi với Báo PLVN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh cũng khẳng định, chính quyền không bảo thủ mà sẽ nghiêm túc lắng nghe dư luận, cái gì không đúng, không phù hợp nhất định sẽ phải sửa.

Vân Anh

Nguyên Bí thư TP. Hội An Nguyễn Sự:

"Chúng ta hãy chân tình góp ý cho anh em"

Cùng góp một góc nhìn về sự việc, ông Nguyễn Sự, nguyên Bí thư TP Hội An (Quảng Nam), người có một quá trình gắn bó rất lâu với Hội An, rất tâm huyết và rất hiểu vùng đất – con người Hội An, đã gửi những chia sẻ với bạn đọc PLVN:

“Cuộc sống luôn đi tới, Hội An cũng không nằm ngoài qui luật đó, nếu chúng ta bắt Hội An đứng yên là điều không thể. Ngày hôm nay đã khác ngày hôm qua, những suy nghĩ và việc làm của ngày hôm qua là đúng, thì ngày hôm nay có thể bất hợp lý rồi. Do đó, chúng ta đừng yêu cầu anh em bây giờ không được làm gì cả. Mọi sự so sánh đều khập khiễng, nếu chúng ta cứ đem cái hôm qua áp đặt vào cái hôm nay và ngược lại, vô tình chúng ta rơi vào trạng thái “ảo tưởng”.

Thời kỳ anh em tôi làm, có nhiều việc lúc đó tôi cho là đúng, hôm nay nhìn lại tôi thấy “trật lất”. Cho nên mọi điều cần phải hết sức bình tĩnh. Trước một cái mới bao giờ cũng có những nhìn nhận khác nhau, ý kiến khác nhau, phản ứng khác nhau, đó là chuyện bình thường. Mỗi người đều có cách tiếp cận của riêng mình, nên những ý kiến trái chiều cũng không có gì lạ. Và cũng nhờ những ý kiến trái chiều đó làm cho mỗi người tĩnh tâm đánh giá vấn đề một cách khách quan hơn.

Hội An có được như hôm nay là công sức bao đời của người dân Hội An, của bạn bè Hội An và của cả thế hệ hôm nay đang sống, đang làm việc trong các lĩnh vực kể cả trong bộ máy lãnh đạo, quản lý của Hội An. Hội An có được như hôm nay là công sức của rất nhiều người từ quan đến dân, của bao thế hệ chứ không phải của riêng ai. Danh tiếng Hội An là do người Hội An tạo nên chứ không phải do một cá nhân nào.

Thời kỳ tôi làm lãnh đạo và thời kỳ của các chú, các cô trước đó, chính anh em lãnh đạo bây giờ góp sức rất lớn cho Hội An và hôm nay anh em đang kế tục xây dựng Hội An. Mỗi giai đoạn phát triển bao giờ cũng có những thách thức. Thách thức ngày hôm nay bao giờ cũng nặng nề, phức tạp hơn thời kỳ trước đó. Mỗi người lãnh đạo có những phương pháp làm việc khác nhau để đạt hiệu quả cao nhất, nhưng khi làm thì có cái đúng, có cái sai, có cái chưa phù hợp trong khi yêu cầu của cuộc sống và của nhân dân ngày càng lớn. Đừng vội quy chụp ai cả vì như thế vô tình lại xúc phạm người khác. Chúng ta hãy chân tình góp ý cho anh em vì anh em là người đang đánh cờ còn mình là người đang xem. “Cờ ngoài, bài trong”. Người đứng ngoài bao giờ cũng sáng nước hơn. Chúng ta chỉ có thể mách nước chứ không thể đánh cờ thay cho anh em được.

Người Hội An kín đáo nhưng không khép kín, cởi mở nhưng chừng mực, trước cái lạ không vồ vập nhưng không cực đoan, không tẩy chay, không bài xích. Lịch sử Hội An là vậy. Người Hội An là vậy. Bao đời nay Hội An đã vậy và bây giờ cũng vậy.

Về dự án Gami, tôi không đồng tình việc nâng cos nền, nâng chiều cao và bê tông hoá. Vì sao? Nâng cos sẽ ảnh hưởng đến dòng chảy và sẽ làm xói lở hai bên bờ trong mùa mưa lũ, sẽ nguy hiểm cho nhân dân hai bên bờ của Cẩm Châu và Cẩm Nam. Nâng chiều cao của các công trình sẽ làm ảnh hưởng cảnh quan của dòng sông, cảnh quan của phố cổ. Còn một số vấn đề đã tạo ra sự hoài nghi và thắc mắc trong nhân dân. Khi dư luận lên tiếng, các cơ quan chức năng không nên tìm cách chứng minh “cái đúng” của mình và đổ lỗi cho nhau. Điều này đã đổ thêm dầu vào lửa.

Các cơ quan chức năng cần phải lắng nghe với thái độ trọng thị, đừng đối phó với công luận, hãy dũng cảm đối diện thực tế với thái độ cởi mở và chân thành. Cái công luận cần bây giờ không phải là anh đúng hay tôi đúng. Cái người ta cần bây giờ là các cơ quan quản lý nhà nước cần cầu thị lắng nghe và hành động bằng cách tiến hành rà soát lại dự án để điều chỉnh cho phù hợp.

Theo như thông tin tôi biết, dự án mới tiến hành xây dựng giai đoạn 1 và những giai đoạn tiếp theo chưa làm, cũng có nghĩa còn điều chỉnh được. Những gì người ta đã xây dựng được Nhà nước cho phép mà ảnh hưởng đến cảnh quan, sự xói lở hai bên bờ thì tìm biện pháp khắc phục, hạn chế thấp nhất tác động xấu đến môi trường cảnh quan. Còn những cái chưa làm, cần làm việc với nhà đầu tư để điều chỉnh quy hoạch theo hướng giảm mật độ xây dựng, giảm bớt một số hạng mục, giảm chiều cao các đơn nguyên và tăng mật độ cây xanh, bố trí các đơn nguyên cách ra theo hướng xuôi dòng, chứ không tạo ra những bức tường chắn, để có khoảng trống cho nước thoát khi lũ về; tiết chế bớt âm thanh, ánh sáng làm ảnh hưởng đời sống của nhân dân hai bên bờ sông gần dự án...

Điều quan trọng là dự án phải gắn liền với cộng đồng cư dân xung quanh, nếu không làm được lợi cho dân thì đừng để tác động xấu đến họ. Với Hội An không nên làm cái gì quá quy mô, hoành tráng vì không hợp với Hội An...

Vậy đó! Mỗi người yêu Hội An theo cách của mình và lên tiếng theo cách của mình nhưng với Hội An cái gì cũng chừng mực, khoan dung và rộng mở”.

Vũ Vân Anh (lược ghi)

bài liên quan
TP.HCM tăng tốc khởi công siêu cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

TP.HCM tăng tốc khởi công siêu cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

Để có thể khởi công dự án trong năm 2025 theo kế hoạch, Đề án nghiên cứu xây dựng Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ phải được hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ ngay trong quý I này.
Kiến nghị khẩn xây mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Kiến nghị khẩn xây mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM

Xây dựng mới Bệnh viện Tâm thần và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình là hai nội dung quan trọng vừa được giám đốc Sở Y tế TP.HCM kiến nghị UBND TP.HCM xem xét.
TP.HCM chốt thời gian khởi công 6 dự án giao thông quan trọng

TP.HCM chốt thời gian khởi công 6 dự án giao thông quan trọng

Khép kín đường Vành đai 2 TP.HCM, Vành đai 4 TP.HCM, cầu Thủ Thiêm 4,… sẽ là những dự án giao thông quan trọng được khởi công dịp 30/4/2025.
Năm 2025 địa phương này sẽ có thêm 35.000 căn Nhà ở xã hội

Năm 2025 địa phương này sẽ có thêm 35.000 căn Nhà ở xã hội

Giám đốc Sở Xây dựng Trần Hoàng Quân cho biết, dự kiến đến ngày 30/4/2025, TP.HCM sẽ có nguồn nhà ở xã hội với trên 35.000 căn.
Phó Cục trưởng Hải quan Lào Cai được điều động, bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Hải quan Quảng Nam

Phó Cục trưởng Hải quan Lào Cai được điều động, bổ nhiệm giữ chức Cục trưởng Hải quan Quảng Nam

Ông Dương Xuân Sinh, Phó Cục trưởng Cục Hải quan Lào Cai được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Cục trưởng Cục Hải quan Quảng Nam kể từ ngày 1/3.
Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn, Thủ Đức, Củ Chi sẽ hoạt động trong năm 2024

Bệnh viện Đa khoa Hóc Môn, Thủ Đức, Củ Chi sẽ hoạt động trong năm 2024

Ba dự án bệnh viện cửa ngõ nghìn tỉ tại TP.HCM đang gấp rút 'cán đích', dự kiến cuối năm 2024, toàn bộ 3 bệnh viện sẽ đưa vào hoạt động chính thức.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Nghệ An: Tăng cường kiểm tra, xử lý các hoạt động mại dâm

Nghệ An: Tăng cường kiểm tra, xử lý các hoạt động mại dâm

Kế hoạch hướng đến mục tiêu tăng cường phòng ngừa, ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn mại dâm; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của các cấp, ngành, tổ chức xã hội và cộng đồng trong công tác phòng, chống mại dâm...
Hội đàm giữa Đồn Biên phòng Hà Giang với Trạm Kiểm soát biên phòng Thiên Bảo

Hội đàm giữa Đồn Biên phòng Hà Giang với Trạm Kiểm soát biên phòng Thiên Bảo

Ngày 28/3, tại trấn Điền Bồng, huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc diễn ra Hội đàm tổng kết công tác kiểm soát cửa khẩu, lối mở năm 2023, quý I năm 2024...
Tin bài khác
Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Bộ GD&ĐT đề nghị làm rõ vụ việc vi phạm đạo đức trong trường học ở Tuyên Quang

Liên quan đến nữ giáo viên tại Tuyên Quang bị một nhóm học sinh có hành vi thiếu chuẩn mực, Bộ GD&ĐT yêu cầu xử lý nghiêm khắc theo đúng mức độ vi phạm đối với các cá nhân và tập thể có liên quan.
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn dịp Tết, Lễ hội xuân 2024

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 1300/CĐ-TTg ngày 5/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Giáp Thìn và Lễ hội xuân 2024.
Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Nai đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

Chiều 5/12, quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức chủ trì buổi đối thoại với thanh niên năm 2023 bằng cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Giải ngân vốn đầu tư công tỉnh Lạng Sơn đạt tỷ lệ thấp

Ngoài những huyện có tỷ lệ giải ngân thấp, có một số chủ đầu tư có tỷ lệ giải ngân cao như huyện Văn Lãng, huyện Cao Lộc, huyện Bắc Sơn.
An sinh, an dân

An sinh, an dân

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH), chuyển từ hỗ trợ nhân đạo sang bảo đảm quyền an sinh của công dân là một trong những điểm nhấn được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nêu ra tại Hội nghị quán triệt Nghị quyết 42-NQ/TW của TW8, khóa XIII. Đó là một trong những thành tựu sau 10 năm thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TW của TW15, khóa XI.
Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Tìm giải pháp căn cơ giảm ùn tắc giao thông tại Hà Nội

Hôm qua (5/12), Kỳ họp thứ 14 HĐND TP Hà Nội khóa 16 khai mạc, dự kiến diễn ra trong 4 ngày.
Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Khai mạc hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI

Sáng 5/12, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Kon Tum khóa XVI (mở rộng) khai mạc Hội nghị lần thứ 14.
Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Tăng giá trần vé máy bay nội địa lên 4 triệu đồng

Bộ Giao thông vận tải, vừa ban hành Thông tư số 34/2023/TT-BGTVT điều chỉnh khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa. Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 03 năm 2024.
Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay 5/12, HĐND Thành phố Hà Nội khai mạc Kỳ họp cuối năm

Sáng nay, ngày 5/12, Kỳ họp thường lệ cuối năm (Kỳ họp thứ 14) HĐND TP Hà Nội khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2026 chính thức khai mạc. Theo dự kiến, kỳ họp diễn ra từ ngày 5 đến 8/12 để xem xét, thông qua 67 nội dung gồm 25 báo cáo và 42 nội dung ban hành nghị quyết.
Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Tổng tài sản thị trường bảo hiểm ước đạt hơn 913 nghìn tỷ đồng

Theo Bộ Tài chính, tính đến hết tháng 11/2023, thị trường bảo hiểm ghi nhận tổng tài sản ước đạt 913.336 tỷ đồng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY