Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Internet cáp quang của VNPT và chính sách 3 nhất

Game - Công nghệ
11/07/2018 14:42
Hồng Mai
aa
Từ cuối năm 2017 đến nay, dịch vụ Internet cáp quang (FTTH) của VNPT vẫn có sự tăng trưởng mạnh mẽ và tiếp tục đứng vị trí số 1 thị trường


VNPT hiện là đơn vị có hạ tầng truyền dẫn mạnh nhất, hoàn chỉnh nhất, từ cáp quang biển, cáp đất liền đến vệ tinh
VNPT hiện là đơn vị có hạ tầng truyền dẫn mạnh nhất, hoàn chỉnh nhất, từ cáp quang biển, cáp đất liền đến vệ tinh

Chất lượng dịch vụ tốt nhất

Kể từ năm 2015, thị phần Internet cáp quang của VNPT chiếm khoảng 35%, tăng 60% so với năm 2014. Đến cuối năm 2016, thị phần FTTH của VNPT đạt 44,8% tăng 11,5% so với năm 2015, đưa VNPT trở thành doanh nghiệp dẫn đầu và củng cố vững chắc vị trí số 1 trên thị trường. Năm 2017, VNPT tiếp tục triển khai xây dựng hạ tầng mạng băng rộng và siêu rộng trên cả cố định và di động. Kết quả là, VNPT vẫn đứng đầu về thị phần thuê bao FTTH.

Theo báo cáo tổng kết năm vừa qua, tổng số thuê bao Internet băng rộng của Tập đoàn đạt 4,6 triệu thuê bao, tăng 21% so với năm 2016, trong đó thuê bao FiberVNN (dịch vụ Internet cáp quang) đạt 4,1 triệu thuê bao, tăng 52% so với 2016. Và đến hết tháng 05/2018, VNPT vẫn là cái tên dẫn đầu thị trường FTTH với xấp xỉ 5 triệu thuê bao và chiếm gần 50% thị phần.

Như vậy, thị phần Internet cáp quang của VNPT kể từ năm 2015 đến nay luôn tăng trưởng tốt và đã đáp ứng được khách hàng ở cả 03 tiêu chí “chất lượng tốt, giá thành rẻ và thời gian cung cấp nhanh chóng”.

Cũng từ năm 2016, VNPT đã đầu tư khoảng 44 triệu USD và đưa vào khai thác các dự án cáp biển có dung lượng lớn như APG (Asia-Pacific Gateway) – tuyến cáp lớn nhất khu vực châu Á, tiếp tục đầu tư và mở rộng tuyến AAE-1 (AAE1-Asia Africa Euro 1) nối các nước châu Á đến châu Âu, châu Phi… Đồng thời tăng cường và tối ưu sử dụng các tuyến cáp đất liền đã giúp cho mạng Internet của Việt Nam giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyến cáp AAG và tăng đáng kể khả năng dự phòng kết nối Internet quốc tế của VNPT.

Cuối năm 2017, dung lượng Internet quốc tế của VNPT tiếp tục tăng trưởng và Tập đoàn đã thực hiện tốt nhiệm vụ mở kênh Internet quốc tế với tổng dung lượng đạt 1931 GBps, tăng 83% so với năm 2016. Đến thời điểm này, APG có khả năng cung cấp băng thông tới 54 Tbps, nhanh gấp 20 lần tốc độ đường truyền Internet của cáp AAG.

VNPT hiện cũng đang quản lý trực tiếp trạm cập bờ của 02 tuyến cáp quang biển lớn khác là SMW – 3 và AAG. Cùng với hệ thống các vệ tinh Vinasat-1 và Vinasat-2 vận hành ổn định giúp VNPT nâng cao khả năng kết nối tới các nước trong khu vực và một số nước lân cận. Như vậy, cùng với việc đầu tư xây dựng hai tuyến cáp quang biển quốc tế mới, VNPT hiện là đơn vị có hạ tầng truyền dẫn mạnh nhất, hoàn chỉnh nhất, từ cáp quang biển, cáp đất liền đến vệ tinh.

Với hệ thống hạ tầng trong nước, năm 2018, VNPT đã và đang triển khai các dự án phát triển mạng băng rộng, mở rộng mạng MAN-E tại Hà Nội, TP.HCM và 63 tỉnh thành trên cả nước; VNPT đã mở rộng mạng VN2, Bachbone, mạng truyền dẫn khu vực Tây Bắc, Đông Bắc, miền Trung, miền Nam; Trang bị thiết bị OLT- GPON đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ Internet cáp quang tốc độ cao tới các vùng sâu, vùng xa trên cả nước. Tất cả những nỗ lực trên của VNPT đều nhằm mục tiêu đảm bảo có một hạ tầng tốt nhất, đáp ứng tốt nhất chất lượng mạng lưới, dịch vụ do VNPT cung cấp tới khách hàng.

VNPT chủ động thiết kế các gói cước tích hợp đa dịch vụ VT-CNTT trọn gói nhằm tiết kiệm chi phí cho khách hàng
VNPT chủ động thiết kế các gói cước tích hợp đa dịch vụ VT-CNTT trọn gói nhằm tiết kiệm chi phí cho khách hàng

Bảo mật an toàn nhất, giá thành rẻ nhất

Để khách hàng có được những trải nghiệm Internet nhanh, ổn định và tránh được những rủi ro tiềm ẩn trên môi trường mạng như lây nhiễm mã độc, virus, đánh cắp dữ liệu…, VNPT đã phát triển và ứng dụng nhiều giải pháp bảo mật toàn diện cho khách hàng như F-Secure Safe. Đây được xem là giải pháp toàn diện nhất, có thể thỏa mãn tất cả các nhu cầu về bảo mật của đại đa số người dùng Internet, đặc biệt là với những khách hàng thường xuyên sử dụng giao dịch trực tuyến, giao dịch tài chính, internet banking…

Không chỉ nâng cấp hệ thống bảo mật cho các khách hàng cá nhân, VNPT còn đầu tư triển khai hệ thống giám sát các sự kiện an toàn thông tin SIEM, hệ thống hỗ trợ phát triển phòng chống tấn công DDoS, hệ thống DNS Sinkhole, quy trình về ATTT… nhằm hạn chế thấp nhất về nguy cơ rò rỉ dữ liệu của các tổ chức, doanh nghiệp…

Đã từ lâu thương hiệu FiberVNN, dịch vụ Internet cáp quang của VNPT đã sự lựa chọn hàng đầu của những khách hàng “khó tính” nhất. Đặc biệt là khi hàng loạt các gói cước mới với chất lượng tốt, giá thành rẻ, kèm theo ưu đãi được tung ra thị trường.

Trước bối cảnh cạnh tranh trên thị trường Internet cáp quang ngày một khốc liệt, để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng thân thiết, VNPT đã áp dụng những chính sách không thể hợp lý hơn, đó là chủ động thiết kế các gói cước tích hợp đa dịch vụ VT-CNTT trọn gói nhằm tiết kiệm chi phí cho khách hàng như gói cước di động kèm dịch vụ Internet, gói cước Internet đi kèm dịch vụ Truyền hình, hay gói cước Internet đi kèm dịch vụ bảo mật.

Tuy nhiên, VNPT có những chiến lược rất riêng và dài hạn trong vấn đề giữ chân khách hàng đó là không ngừng mở rộng, nâng cấp hạ tầng Internet và nâng cao chất lượng cung câp dịch vụ. Đây mới chính là hướng đi dài hạn của VNPT và là hình thức giảm giá “gián tiếp” cho khách hàng. VNPT cũng không ngừng gây sức ép và cạnh tranh lành mạnh với các đối thủ bằng việc tăng tốc độ các gói cáp quang từ 25 - 50% trong khi vẫn giữ nguyên giá cước tại hai thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM. VNPT mong muốn chất lượng Internet cáp quang phải là tốt nhất, nhưng giá cả lại “bình dân” nhất. Tới đây, VNPT cũng sẽ ra mắt dịch vụ băng rộng thế hệ mới với việc tăng cường tính bảo mật cho người dùng nhằm bảo vệ thông tin của khách hàng trước vấn nạn về tin tặc như hiện nay.

Mới đây, bên cạnh nỗ lực để khách hàng của VNPT ngoài việc được xem trọn vẹn tất cả các trận đấu trực tiếp World Cup 2018 qua truyền hình, VNPT còn đem tới cơ hội trải nghiệm hình ảnh, âm thanh sắc nét của các trận cầu với tốc độ đường truyền “siêu tốc” của Internet cáp quang FiberVNN trên tất cả các thiết bị công nghệ có kết nối Internet.

bài liên quan
Nghệ An: Khai trương hệ thống phản ánh tương tác trực tuyến giữa người dân và chính quyền

Nghệ An: Khai trương hệ thống phản ánh tương tác trực tuyến giữa người dân và chính quyền

Đây là nội dung đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số của Chính phủ, đồng thời thực hiện chủ đề cải chính hành chính năm 2022...
Khởi tố Giám đốc viễn thông về hành vi tham ô tài sản

Khởi tố Giám đốc viễn thông về hành vi tham ô tài sản

Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông vừa ra quyết định khởi tố Giám đốc Trung tâm Viễn thông huyện Đắk Mil về hành vi tham ô tài sản.
Ông Nguyễn Hoàng Anh: "Sẽ gia tăng các yêu cầu và áp lực nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp"

Ông Nguyễn Hoàng Anh: "Sẽ gia tăng các yêu cầu và áp lực nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại doanh nghiệp"

Đây là nhấn mạnh của ông Nguyễn Hoàng Anh - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp trong Hội nghị “Xây dựng Chính phủ điện tử và chuyển đổi số của doanh nghiệp” và “Khai trương Trục liên thông văn bản Ủy ban Quản lý vốn”.
VNPT ủng hộ 10 tỷ đồng để hỗ trợ 5 tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt

VNPT ủng hộ 10 tỷ đồng để hỗ trợ 5 tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả bão lụt

Tại Lễ phát động ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả thiên tai, lũ lụt của Uỷ ban QLVNN tại DN, được tổ chứ sáng ngày 21/10, Tập đoàn VNPT đã công bố trao tặng ủng hộ 10 tỷ đồng cho 5 tỉnh miền Trung, mỗi tỉnh 2 tỷ đồng. Đây là số tiền do toàn thể CBCNV Tập đoàn VNPT chung tay đóng góp, mỗi người một ngày lương.
Có một bức tranh Quảng Nam hoàn toàn khác

Có một bức tranh Quảng Nam hoàn toàn khác

Hạ tầng viễn thông – công nghệ thông tin (VT-CNTT) của Quảng Nam đã thay đổi vượt bậc sau 05 năm hợp tác với VNPT, đáp ứng đầy đủ nhu cầu của Chính quyền, doanh nghiệp và người dân.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm, làm việc với Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thăm, làm việc với Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp

Ngày 11/2, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về đổi mới và phát triển doanh nghiệp đã thăm và làm việc với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) và Tập đoàn Bưu chính-Viễn thông Việt Nam (VNPT).
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Vấn đề số hoá tạp chí khoa học tại Việt Nam hiện nay

Vấn đề số hoá tạp chí khoa học tại Việt Nam hiện nay

Hiện nay, việc số hóa tạp chí khoa học ở Việt Nam mới chỉ đang ở những bước sơ khai với 75% tạp chí khoa học được số hoá – nghĩa là xuất bản tạp chí online.
Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo tại Việt Nam: Ai mừng, ai lo?

Facebook thu thêm 5% phí quảng cáo tại Việt Nam: Ai mừng, ai lo?

Từ 1/6, khách hàng quảng cáo trên nền tảng Facebook tại Việt Nam sẽ phải nộp thêm 5% VAT. Quảng cáo thẩm mỹ, thực phẩm chức năng, đông y... được cho là lo hơn cả.
WSJ: Apple

WSJ: Apple 'đang chú ý' tới Việt Nam, tìm địa điểm sản xuất bên ngoài Trung Quốc

Một số nhà sản xuất của Apple bắt đầu tìm kiếm cơ hội ở Việt Nam và một số quốc gia Đông Nam Á như một cách để đa dạng hóa hoạt động sản xuất.
Google cấm các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba

Google cấm các ứng dụng ghi âm cuộc gọi của bên thứ ba

Các nhà phát triển sẽ không thể sử dụng API trợ năng để ghi âm cuộc gọi trên hệ điều hành Android của Google kể từ ngày 11/5.
Từ ngày 4/1, điện thoại BlackBerry cũ trở thành

Từ ngày 4/1, điện thoại BlackBerry cũ trở thành 'cục gạch'

Người dùng không thể sử dụng điện thoại BlackBerry cũ từ ngày 4/1 do công ty chính thức ngừng hỗ trợ nền tảng BlackBerry 10 trở về trước.
Hàn Quốc yêu cầu App Store và Google Play chặn game kiếm tiền

Hàn Quốc yêu cầu App Store và Google Play chặn game kiếm tiền

Ủy ban Trò chơi Hàn Quốc phản đối các trò chơi kiếm tiền (P2E), cho rằng chúng không nên xuất hiện trên các kho ứng dụng.
Hàn Quốc đào tạo game thủ chuyên nghiệp từ bậc trung học

Hàn Quốc đào tạo game thủ chuyên nghiệp từ bậc trung học

Trở thành game thủ chuyên nghiệp đang được công nhận là một lựa chọn nghề nghiệp hợp pháp tại Hàn Quốc khi thể thao điện tử xếp thứ 5 trong các công việc tương lai được sinh viên đất nước này mơ ước.
Khi người trẻ trở thành “thánh chửi” trên game

Khi người trẻ trở thành “thánh chửi” trên game

Người trẻ ngày nay có nhiều cơ hội để tiếp cận nguồn tài nguyên vô tận trên Internet nhằm phục vụ cho việc học tập, làm việc và đặc biệt là giải trí. Thời đại 4.0, phải kể đến ngành giải trí số 1 hiện nay - game online.
Quy trình tạo ra PC-Covid

Quy trình tạo ra PC-Covid

PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia. Ứng dụng được phát triển phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, để Việt Nam có thể "bình thường mới".
Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến của VNPT đạt giải Vàng tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế

Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến của VNPT đạt giải Vàng tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế

Với tổng số 7 hạng mục đạt giải tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021, VNPT là đơn vị đạt nhiều giải thưởng lớn đối với các giải pháp công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY