Tháng 2/2019, VinSmart chỉ “mon men” với 1,8% thị phần trên thị trường điện thoại di động tại Việt Nam. Sau đúng 12 tháng, hãng này “xuất thần” đột phá vươn lên giành được vị trí thứ 3 với 11,2%. Con số này vẫn tiếp tục tăng lên mức 16,7% trong tuần cuối tháng 3/2020.
Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường GfK vào tháng 2/2020, VinSmart chỉ xếp sau Samsung và Oppo với thị phần 11,2%. Tới tuần cuối tháng 3, hãng còn vươn lên chiếm tới 16,7%, cao gần gấp đôi đối thủ đứng thứ tư (8,6%). VinSmart đã trở thành thương hiệu có tốc độ tăng trưởng ấn tượng nhất từ đầu năm đến nay với 260%, trong khi toàn thị trường có xu hướng giảm.
Thống kê cũng cho thấy, từ năm 2016, chưa có thương hiệu điện thoại nào, trừ Oppo, từng xếp ở vị trí thứ ba chiếm được trên 10% thị phần ở Việt Nam.
Mức 10% này, theo các chuyên gia đánh giá, là nút thắt cổ chai mà các hãng di động muốn vươn lên, chứng minh vị thế của một nhà sản xuất lớn thực sự đều phải vượt được qua “cửa ải” này.
Đến thời điểm hiện tại, VinSmart đã nắm chắc vị trí số 3 khi liên tục 7 tuần giữ vững mức thị phần trên 2 con số và vẫn đang đà tăng trưởng. Thành tích của VinSmart gây “bất ngờ” với giới công nghệ nhưng không hề bất ngờ nếu nhìn vào hành trình vươn lên cùng chiến lược phát triển của thương hiệu điện thoại Việt chưa đầy hai năm tuổi này.
Combo “smartphone quốc dân”, hậu mãi vượt trội
Ngay từ khi thành lập năm 2018, VinSmart đã không giấu diếm chiến lược của mình: làm chủ công nghệ để đảm bảo chất lượng sản phẩm, duy trì mức giá phổ thông cùng chính sách hậu mãi hơn hẳn đối thủ. Để đạt được điều đó, VinSmart đã ký kết với các hãng công nghệ tên tuổi hàng đầu, tập hợp hàng nghìn chuyên gia, kỹ sư, đầu tư xây dựng nhà máy và dây chuyền sản xuất hiện đại, tự động.
Trong giai đoạn đầu, điện thoại Vsmart vẫn là thương hiệu mới mẻ với thị phần 2-3%. Loạt sản phẩm đầu tiên như Active, Joy, Live giá trên 2 triệu đồng gây tò mò nhưng chưa chinh phục được thị trường do người dùng cần thời gian để trải nghiệm và đánh giá chất lượng sản phẩm. Phải đến tháng 8/2019, với loạt sản phẩm thế hệ thứ 2 "smartphone quốc dân” Vsmart Bee và Star có mức giá siêu rẻ dưới 2 triệu, VinSmart mới tạo nên sức ảnh hưởng.
Quyết định "xâm chiếm lãnh địa" dưới 2 triệu đồng của VinSmart là bước đi khôn ngoan, đánh dấu bước ngoặt cho cuộc đua thị phần của VinSmart. Sự ra đời của dòng Star, Bee với cấu hình hơn hẳn các đối thủ cùng tầm giá mang đến sự lựa chọn đa dạng cho người dùng và khiến phân khúc này trở nên sôi động hơn hẳn.
Thêm vào đó, kể từ cuối 2019, VinSmart đã làm chủ công nghệ, hiểu thị trường và khách hàng hơn mang đến những sản phẩm có cấu hình tốt với giá cực cạnh tranh, tạo ra những đợt "sốt hàng" giúp doanh số tăng vọt. Đáng chú ý, Vsmart Joy 3 lập kỷ lục doanh số 12.000 máy được tiêu thụ trong vòng 14 giờ vào ngày đầu mở bán nhờ cấu hình “sát thủ”. Sản phẩm đã trở thành smartphone bán chạy nhất ở phân khúc giá dưới 3 triệu đồng trong tháng 2/2020. Tiếp sau đó, VinSmart nhanh chóng giành ưu thế tuyệt đối trong phân khúc dưới 2 triệu đồng, chiếm từ 47% đến 77% thị phần tuỳ từng thời điểm.
Hãng cũng góp phần không nhỏ trong việc mở rộng thị trường smartphone phổ thông. Bằng chứng là đầu năm 2020, thị phần smartphone dưới 1 triệu đồng chỉ chiếm 1% nhưng đến cuối tháng 3 đã mở rộng lên 4,4% nhờ các sản phẩm Vsmart. Tương tự, thị phần phân khúc 1-2 triệu đồng cũng tăng từ 6,5% lên 11,1%.
Nhờ công lớn của Joy 3 cùng loạt sản phẩm thế hệ 3 của Active, Bee và Star, thị phần của VinSmart tăng vọt từ 7,7% trong tháng 1 lên mức 11,2% trong tháng 2 và giữ vững xu thế tăng ổn định, trở thành thương hiệu điện thoại bán chạy thứ ba ở Việt Nam.
Bên cạnh việc lựa chọn phân khúc, điện thoại Vsmart có một lợi thế mà các đối thủ khi mới gia nhập thị trường không thể cạnh tranh: hệ thống phân phối rộng khắp và chế độ chăm sóc khách hàng vượt trội. Điện thoại Vsmart được bảo hành chính hãng lên tới 18 tháng, hỗ trợ 1 đổi 1 lên tới 101 ngày, thay vì mức 12 tháng và 30 ngày như nhiều đối thủ khác. Chính sách này ngay lập tức tạo sức ép lên các thương hiệu khác. Xiaomi ngay sau đó công bố chính sách bảo hành 18 tháng của mình thay vì 12 tháng. Người dùng chính là những người được hưởng lợi lớn nhất từ động thái này.
Trong vài năm gần đây, thị trường smartphone dần trở nên bão hoà. Cánh cửa cơ hội cho các thương hiệu mới có nhưng luôn hẹp và đầy thách thức. VinSmart đã “lội ngược dòng” chứng minh chiến lược đúng đắn khi không ngừng nâng cao trải nghiệm cho khách hàng bằng sản phẩm giá tốt, cấu hình mạnh và chế độ chăm sóc vượt trội.
Những năm gần đây, tên tuổi Việt Nam ngày càng có vị thế vững chắc trên bản đồ du lịch thế giới. Điều này thể hiện rõ nét không chỉ ở số lượng khách quốc tế đến Việt Nam ngày càng tăng, mà còn bởi “bộ sưu tập” giải thưởng danh giá quốc tế năm sau luôn “dày” hơn năm trước. Có những giải thưởng mà nếu chỉ 10 năm trước đây, sẽ ít ai nghĩ một quốc gia vốn được coi là “thiên đường du lịch giá rẻ” lại đạt tới.
5.000 kỳ nghỉ 5 sao trị giá 140 tỷ đồng dành tặng các y bác sỹ tuyến đầu chống dịch; bà Vũ Tuyết Hằng- Tổng Giám đốc Công ty CP Vinpearl (Tập đoàn Vingroup) vẫn nghĩ, “Chưa thấm vào đâu nếu so với sự hi sinh của họ”.
Mỗi thành viên của Đội tuyển bóng đá nữ được tặng 01 xe máy VinFast Klara S trị giá 39,9 triệu đồng và 20 triệu tiền thưởng; HLV Mai Đức Chung được tặng 01 ô tô VinFast Lux A trị giá 1,35 tỷ đồng.
Trao đổi với Thethaovanhoa.vn, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, tiết lộ rằng Vingroup đã mất 8 tháng đàm phán để đưa cặp bài trùng Ryan Giggs-Paul Scholes đến Việt Nam.
Trao đổi với Thethaovanhoa.vn, ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, tiết lộ rằng Vingroup đã mất 8 tháng đàm phán để đưa cặp bài trùng Ryan Giggs-Paul Scholes đến Việt Nam.
Ngày 20/11/2017, Quỹ Đầu tư và Phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) thuộc Tập đoàn Vingroup sẽ chính thức khánh thành Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ có quy mô hàng đầu Đông Nam Á tại Văn Giang, Hưng Yên; đồng thời chuyển toàn bộ PVF ra cơ sở mới sau một thời gian hoạt động tại TP HCM. Đây là sự kiện có tính chất bước ngoặt nhằm đưa PVF lên một tầm cao mới, với những thay đổi đột phá về chất lượng đào tạo, hướng đến mục tiêu đạt đẳng cấp quốc tế cho bóng đá Việt Nam trong tương lai.
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Một số sai phạm lẽ ra phải bị xử phạt vi phạm hành chính nhưng vì một lý do nào đó, ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên lại chỉ ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả”.
Liên quan đến việc ông Lường Tuấn Anh - Chủ tịch UBND huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên ký Quyết định “Buộc thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả” thay vì phải ra Quyết định “Xử phạt vi phạm hành chính (XPVPHC)” đối với ông Chang A Cháng.
Hiện nay, việc số hóa tạp chí khoa học ở Việt Nam mới chỉ đang ở những bước sơ khai với 75% tạp chí khoa học được số hoá – nghĩa là xuất bản tạp chí online.
Từ 1/6, khách hàng quảng cáo trên nền tảng Facebook tại Việt Nam sẽ phải nộp thêm 5% VAT. Quảng cáo thẩm mỹ, thực phẩm chức năng, đông y... được cho là lo hơn cả.
Trở thành game thủ chuyên nghiệp đang được công nhận là một lựa chọn nghề nghiệp hợp pháp tại Hàn Quốc khi thể thao điện tử xếp thứ 5 trong các công việc tương lai được sinh viên đất nước này mơ ước.
Người trẻ ngày nay có nhiều cơ hội để tiếp cận nguồn tài nguyên vô tận trên Internet nhằm phục vụ cho việc học tập, làm việc và đặc biệt là giải trí. Thời đại 4.0, phải kể đến ngành giải trí số 1 hiện nay - game online.
PC-Covid là ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia. Ứng dụng được phát triển phục vụ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, để Việt Nam có thể "bình thường mới".
Với tổng số 7 hạng mục đạt giải tại giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2021, VNPT là đơn vị đạt nhiều giải thưởng lớn đối với các giải pháp công nghệ giúp đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.