Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Gã trai mù quáng giết người tình khiến 2 phụ nữ khốn khổ

Pháp luật hình sự
03/11/2018 09:11
Duy Ánh
aa
Một người mẹ ôm di ảnh đứa con gái mình vượt cả ngàn cây số đến dự phiên tòa, và một người mẹ ngất lịm khi nghe tòa tuyên án tử hình đứa con trai mình rứt ruột đẻ ra. Có lẽ đó là những hình ảnh khiến những người dự phiên tòa không khỏi chạnh lòng.


Bị cáo Dương tại phiên tòa
Bị cáo Dương tại phiên tòa

Người yêu đòi chia tay, Tôn Thất Đông Dương (1987, quê Kiên Giang) ra tay sát hại, nạn nhân là chị Lê Thị Lý. Ngày 30/10, Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai mở phiên tòa xét xử lưu động tại xã Phước Thiền, Nhơn Trạch, Đồng Nai về tội “Giết người”.

Mù quáng

Buổi sáng trung tuần cuối tháng 10, tiết trời hanh khô. Chiếc xe thùng đặc chủng chở phạm nhân rẽ vào trong Ủy ban xã, tiến vào trước hội trường. Bị cáo bước xuống xe, hai tay và chân đều bị còng chặt. Phía trong phòng xét xử, gia đình người bị hại đang bần thần ôm chặt di ảnh người đã khuất khiến không khí trở nên tang thương.

Người dân trong xã kéo đến xem ngày một đông, có lẽ họ vẫn còn nhớ như y một vụ án mạng chấn động ở ngay khu công nhân sinh sống rất nhiều vào đầu năm 2018. Hơn ai hết, người ta muốn biết mức án dành cho kẻ nhẫn tâm giết người tình của mình tòa sẻ tuyên án như thế nào.

Sinh ra trong một gia đình có 2 người con, bị cáo Dương là con út, bố mất sớm. Thấy cuộc sống ở quê làm lụng vất vả, Dương khăn gói lên Đồng Nai làm công nhân. Hơn 2 năm trước, Dương đem lòng yêu chị Lý cùng làm chung công ty với mình. Nhưng tưởng tình yêu của người đàn ông này kết thúc bằng một đám cưới viên mãn, thế nhưng tất cả đều khép lại sau ngày định mệnh hôm ấy.

Theo cáo trạng, ngày 13/2/2018 trong lúc ăn cơm trưa cùng Dương tại phòng trọ, chị Lý nói lời chia tay Dương để lập gia đình. Đến khoảng 13h 30 phút cùng ngày, chị Lý đang ngủ, Dương lấy sợi dây điện dùng để cắm nồi cơm điện siết cổ chị Lý làm chị Lý tử vong.

Sau đó, Dương bế nạn nhân vào nhà vệ sinh rồi ra võng nằm nghỉ. Một lát sau, Dương vào lấy tất cả các nữ trang vàng, vòng, các loại thẻ ngân hàng và một chiếc xe máy rồi mang đi cầm cố. Ba ngày sau, chị Lý mới được phát hiện chết trong phòng trọ.

Sau khi thực hiện hành vi phạm tội của mình, Dương bỏ trốn về quê và bị bắt sau 9 ngày gây án.

Tại phiên tòa, bị cáo Dương khai nhận biết chị Lý đã qua một lần đò, đã có một đứa con gái nhưng bị cáo muốn ở bên cạnh chăm sóc lâu dài cho chị Lý. Tất cả tiền lương của bị cáo đều đưa cho chị Lý giữ nên khi chị Lý nói chia tay để cưới chồng, bị hại rất ấm ức vì nghĩ mình đã bị phản bội.

Tòa hỏi: “Lúc giết chị Lý, bị cáo có nghĩ mình sẻ bị bắt không?” Bị cáo khai: “Biết nhưng bị cáo vẫn làm.”

Tòa hỏi: “Gia đình bị cáo có bồi thường cho gia đình bị hại chưa?”

Bị cáo đáp: “Dạ, chưa! Từ lúc bị bắt đến giờ, gia đình bị cáo không liên lạc và thăm bị cáo nên bị cáo không hay biết”

Từng câu hỏi, trả lời là từng nhát cắt đớn đau cho gia đình người bị hại và người tham dự phiên tòa.

Gia đình nạn nhân: Khổ chồng khổ

Ngồi hàng ghế sau, mẹ của bị cáo Dương là bà Nguyễn Thị Tuyết Mai gương mặt đau khổ, đôi mắt rưng rưng nhìn đứa con trai đang phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc của pháp luật. Suốt cả phiên tòa, người đàn bà trên đầu 2 thứ tóc cố nén chặt môi, không nói một lời. Bà biết con trai bà đã làm chuyện không thể tha thứ nhưng với tình mẫu tử, bà gắng gượng đi đến phiên tòa và bà biết mọi thứ đều bất lực.

Gia đình bị hại
Gia đình bị hại

Từ ngày nghe tin con bị bắt, bà Mai như người mất hồn, suốt ngày đờ đẫn. Bà tự trách mình không biết dạy con mình đến nơi đến chốn nên mới để xảy ra tình cảnh như thế này. Mặt khác, bà không biết lấy đâu ra tiền để bồi thường cho nhà người bị hại. Bà cũng không biết liên lạc với ai để đi gặp con vì đến cái chữ bà còn chưa biết đến.

Đại diện Viện kiểm sát trình bày lời luận tội và đưa ra mức án tử hình. Bà Mai cất tiếng uất nghẹn rồi ngất lịm, khiến cả phòng xét xử một phen xôn xao. Nhìn người đàn bà mềm yếu được mọi người bồng ra khỏi phòng, trên gương mặt già nua tái xanh vẫn còn nhòe nước mắt, khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Trong hàng ghế đại diện ủy quyền cho người bị hại, bà Thúy (mẹ chị Lý) ôm chặt di ảnh đứa con gái không rời. Để kịp vào dự phiên tòa, một mình bà đã gắng gượng đi cả quãng đường dài 1.600km từ Nghệ An vào đây. Nhìn người đàn bà chậm rãi bước từng bước chân run run, ít ai biết rằng gia đình bà đã phải chịu quá nhiều những tai họa vừa ập đến.

Chị Lý là người con thứ 2 trong gia đình có 3 anh em. Lớn lên, chị Lý vào Đồng Nai làm công nhân và đem lòng yêu 1 chàng trai người miền Tây và lập gia đình sinh được đứa con gái.

Hai năm sau, chồng chị Lý về quê và cưới vợ khác nên vợ chồng ly hôn. Để có thời gian kiếm tiền, chị Lý gửi con về ngoại nhờ chăm sóc và hằng tháng chu cấp tiền về nuôi bé. Ngoài thời gian làm trong xưởng, chị Lý còn bán hàng trên mạng để kiếm thêm thu nhập.

Vào dịp Tết nguyên đán, chị Lý về quê dẫn con gái và cả gia đình đi sắm đồ Tết. “Nó nói, nó chưa quen ai và sẽ không cưới chồng, gắng làm để nuôi con. Không ngờ vào đây chưa được 1 tháng mà xảy ra cớ sự như vậy”, bà bần thần kể lại.

Nỗi đau mất con chưa nguôi thì một tháng trước, chồng bà trên đường đi làm thợ về, không may bị tai nạn giao thông, giờ không đi lại được, nằm một chỗ. Sau khi chị Lý mất, chồng không còn khả năng lao động. Gia đình bà rơi vào cảnh túng quẫn. Vì quá đau buồn, người anh trai của chị Lý cũng bị tâm thần theo. “Bây giờ, tôi không gắng gượng thì biết mần răng đây”, bà Thúy khóc

Khi chủ tọa hỏi: “Gia đình bị hại có yêu cầu bồi thường gì không? Lúc này, bà mới sững người lại, bất giác đứng dậy lôi trong túi áo mảnh giấy đã được chuẩn bị từ trước và đọc to với chất giọng của người xứ Nghệ.

Bà nói: “Gia đình tôi đã vay mượn lo đám ma chay cho con gái, bây giờ đang nuôi cháu nội (con gái bị hại), gia đình hết sức khó khăn nên mong tòa xử theo pháp luật”.

Phiên tòa kết thúc, trước khi quay về trại giam, bị cáo chỉ kịp ngoảnh mặt nhìn tấm di ảnh người tình rồi lặng lẽ khóc. Người phạm tội cũng đã bị xét xử thích đáng nhưng nỗi đau của cả 2 gia đình thì không dễ gì nguôi ngoai...

Sau khi nghị án, HĐXX ghi sự thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận của Dương. Nhưng hành vi của Dương là quá dã man nên không thể giảm nhẹ hình phạt, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Tôn Thất Đông Dương mức án tử hình về tội "Giết người", 6 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”.

bài liên quan
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Trải chiếu ra quốc lộ lúc nửa đêm nằm chụp ảnh đăng mạng xã hội câu like, 2 đối tượng bị cơ quan Công an triệu tập xử lý vi phạm.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY