Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Gã đạo chích trộm đồ được... vợ

Pháp luật hình sự
24/08/2018 08:35
Việt Văn
aa
Đến khi kể câu chuyện này cho người viết, vợ chồng anh Hoàng Văn Hùng (SN 1975, ngụ Kim Ngưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã có gần 20 năm chung sống.


Tin nên đọc

Chịu nhiều điều tiếng khi chồng từng là tội phạm, vợ vốn là “gái bán hoa”, nhưng vượt qua tất cả, họ vẫn hạnh phúc bên nhau, nuôi dạy hai con nên người. chính khát vọng hoàn lương và tình yêu thủy chung đã giúp họ có một chuyện tình đẹp như mơ.

Hình minh họa.
Hình minh họa.

Tuổi thơ khốn khó

Bố mất vì tai nạn giao thông khi Hùng vẫn còn đỏ hỏn. Nuôi con đến tuổi vào mẫu giáo thì mẹ Hùng đi bước nữa. Người chồng mới không chấp nhận vợ mang theo con riêng về ở nhà mình.

Có lẽ vì kém thế hoặc vì quá yêu, mẹ Hùng đành dứt ruột gửi con về mẹ đẻ để “xuất giá tòng phu”. Sau đó, mẹ Hùng sinh liền mấy người con, gánh nặng gia đình mới khiến bà dù muốn, cũng chẳng quan tâm được đến Hùng.

Có chăng, người mẹ chỉ thỉnh thoảng tạt qua, dúi vài đồng lẻ, hỏi han vài câu rồi lại quấy quả ra đi. Như thế, lúc mới 5 tuổi đầu, Hùng đã không còn cha, gần như không được hưởng vòng tay yêu thương của mẹ.

Gã chỉ còn bà ngoại để dựa dẫm, mà chỗ dựa này nào có vững chắc gì. Bà tuổi cao sức yếu, chỉ trông vào quán nước chè đầu ngõ kiếm tiền nuôi cháu. Cái ăn cái mặc của Hùng, chắt chiu từng đồng, bà có thể lo nhưng chuyện học hành của cháu thì bà chịu. Bản thân bà đọc viết còn chưa thông, tính toán tiền hàng quán toàn dựa vào kinh nghiệm, bà đâu thể đôn đốc, dạy dỗ cháu.

Hùng học hành ra sao, chơi bời thế nào, bà ngoại “khoán” cả cho nhà trường và xã hội. Mà ở hoàn cảnh của Hùng, chỉ kém bản lĩnh một chút thôi là sa chân vào đường hư hỏng. Nơi Hùng sống cùng bà ngoại, người Hà thành vẫn quen gọi là “Khu tập thể mồng 8 tháng 3”.

Có lẽ bởi trước đây, khu này được cấp cho công nhân viên nhà máy dệt sinh sống. Thời điểm Hùng lớn lên, người của nhà máy chẳng còn mấy. Họ đã bán hoặc đổi căn nhà được cấp cho người khác.

Kết quả là “khu 8/3” trở thành nơi tụ họp của dân tứ xứ. Bản thân những dãy tập thể đã phức tạp đủ mọi hạng người, lại gần ngay khu xóm liều thanh nhàn, nên thời đó, khu 8/3 là “điểm đen” về tệ nạn xã hội.

Trộm cắp, cờ bạc, nghiện hút, đĩ điếm,...mọi lĩnh vực phi pháp đều xuất hiện ở nơi có cái tên rất đỗi hiền hòa này. Tự thân vận động trong môi trường sống ấy, thiếu đi sự quan tâm từ người lớn, Hùng dần đi lệch hướng. Hơn 10 tuổi, Hùng đã bỏ học, gia nhập vào một băng trộm cắp. Biết cháu bỏ học, bà ngoại cũng càu nhàu, mắng mỏ, nhưng chỉ vậy thôi chứ cũng không biết phải khuyên như thế nào.

Hùng thì thủng thẳng bảo: “Cháu học dốt lắm, cố cũng chả vào đầu được. Thôi bà cứ để cháu đi kiếm tiền, phụ bà lo cuộc sống”. Bước chân vào giang hồ, nói không ngoa, Hùng như “cá gặp nước”.

Con chữ, phép tính vào đầu Hùng như “nước đổ đầu vịt”, nhưng những ngón nghề đạo chích, gã học nhanh như chớp. Đơn giản như vỗ vai móc túi, che nón tuốt đồng hồ, phức tạp hơn như “nhập nha” (tức đột nhập vào nhà), “cắt bom” (tức cắt dây buộc hàng để trộm đồ), chẳng mấy chốc, Hùng đã thành thạo.

Khéo tay lại không kém lì lợm, gã sớm nổi trội trong băng trộm nhí. Kiếm được tiền, Hùng không quên lời đã nói với bà lúc bỏ học. Dù cả ngày lặn lộn trên đường phố nhưng cứ rảnh lúc nào, gã lại tạt về thăm bà ngoại.

Tuy nhiên, tiếng xấu bay nhanh, bà đã biết tất cả việc làm sai trái của Hùng. Khóc lóc khuyên nhủ không xong, bà đành cự tuyệt, không nhận bất cứ thứ gì đứa cháu mang về. Hiểu bà lo lắng cho mình nhưng đã quen với lối sống lệch chuẩn, Hùng không muốn quay đầu. Những lúc bà căng thẳng quá, Hùng lén dúi tiền vào ngăn bàn, vào gối của bà rồi lẳng lặng chuồn êm.

Yêu vì bị ép yêu

Cuộc sống bên lề luật pháp cứ thế cuốn trôi, nhấn Hùng ngày càng sâu xuống vùng xoáy tội lỗi. 18 tuổi, gã đã là tay anh chị khá có tiếng trong khu vực. Tiền “bẩn” kiếm dễ,gã cũng chơi bời đủ kiểu, ăn uống, nhậu nhẹt, thậm chí tập tành cả hít ma túy. Duy nhất, gã chưa từng biết cổ tay con gái thế nào. Gan lì khi phạm tội nhưng cứ đối diện bạn khác giới là gã lúng túng như “gà mắc tóc”.

Phần mặc cảm vì là dân giang hồ, phần mặc cảm vì gia cảnh trớ trêu, gã không tự tin làm quen với các bạn gái. Đám chiến hữu biết chuyện bèn xui gã rằng, cần phải biết mùi đàn bà mới bạo gan lên được. Nói là làm, tự lôi gã xuống “xóm chị em” ở khu đê đất phố Trần Khát Chân (quận Hai Bà Trưng).

Thời ấy, nơi này tối tăm, phức tạp, là tụ điểm hoạt động mại dâm chứ chưa thành phố xá đẹp đẽ như bây giờ. Hùng bị đám bạn tống vào buồng của cô gái tên Hương, một trong những gái mại dâm nhan sắc nhất khu đèn đỏ.

Thấy điệu bộ lóng ngóng của Hùng, cô gái bật cười: “Lần đầu hả?” Hùng ngượng nghịu chối nhưng nhìn qua, Hương đã biết tỏng “tẩy”của gã. Hơn Hùng 2 tuổi với thâm niên 3 năm “buôn hương bán phấn”, lần đầu tiên ấy đã khiến Hương hết mực chiều chuộng Hùng, khác hẳn kiểu “bóc bánh trả tiền” thường ngày. Phần mình, khi trở về, Hùng không sao quên được đêm chung chạ ấy.

Dư âm vòng tay, ánh mắt ,nụ cười của Hương theo gã vào cả giấc mơ. Dù biết rõ đó là cô gái làm “vợ khắp người ta”, trái tim trai tơ của Hùng dường như vẫn bị đốn gục. Từ đó, mỗi lần “đánh quả” được, Hùng lại mò xuống gặp Hương. Cô gái cũng luôn đón gã theo cách đặc biệt. Tiền của chủ chứa buộc phải có, còn tiền “bo”, cô thường không chịu cầm, thỉnh thoảng Hùng ép lắm, cô mới nhận.

Thân nhau nhiều hơn, cô đã kể gã nghe chuyện đời mình. Quê cô ở vùng bán sơn địa tỉnh Bắc Giang, nhà đông anh chị em nên rất nghèo khó. Ba năm trước, cô ra Hà Nội rửa bát thuê cho một nhà hàng. Thấy cô xinh đẹp, một người khách hay đến quán buông lời tán tỉnh.

Nhẹ dạ cả tin, cô đã nhận lời đi chơi cùng mà không biết đó là gã ma cô khét tiếng. Kẻ khốn nạn sau khi chiếm đoạt thể xác đã thẳng tay bán cô xuống khu đèn đỏ này. Mấy lần cô bỏ trốn nhưng đều bị đám bảo kê bắt lại, đánh đập tàn bạo. Không chống được, cô đành nhắm mắt đưa chân. Giờ cô đã được thả lỏng, có thể tự do đi lại nhưng thân đã bẽ bàng rồi, cũng không còn ý định trốn nữa.

Nghe chuyện của Hương, Hùng thương lắm. Trong lúc cảm xúc dâng trào, gã đã tỏ tình, nói muốn lấy Hương làm vợ. Cô gái bật cười: “ Thân em thế này, dám làm vợ ai. Với lại anh còn kém em 2 tuổi, lấy nhau về lấy gì nuôi em”.

Cơn bốc đồng lên, Hùng bèn thuận miệng, “nổ” mình là con nhà giàu, “ không có gì ngoài tiền”, chỉ cần Hương đồng ý. Cô gái cứ mủm mỉm cười, chẳng ra có cũng chẳng ra không. Sau hôm ấy, Hùng rắp tâm làm một vụ lớn để kiếm tiền cưới Hương.

Trộm đồ tiền tỉ bán tiền triệu

Với ý định đó, năm 1994, Hùng đột nhập vào một biệt thự hoành tráng ở khu Đầm Trấu. Đen đủi khi gia chủ không để nhiều tiền ở nhà. Sau khi lục các túi, ví chỉ được gần 1 triệu đồng, thấy đôi lục bình cùng chiếc đĩa đồng treo tường bắt mắt, Hùng tiện tay vớ luôn. Hôm ấy gặp nhau, gã tặng luôn Hương mấy thứ đó, nói là để cắm hoa và trang trí trong buồng cho đẹp. Lại vài hôm nữa khi gã đến, Hương hớt hải hỏi: “Anh lấy đâu ra đôi lục bình với cái đĩa đó”.

Hùng ỡm ờ nói là của bà ngoại cho mình và hỏi có chuyện gì. Hương bảo “Có ông khách đến chơi với em, nói đó là đồ cổ. Riêng đôi bình đã mấy chục triệu, chiếc đĩa thì xuất xứ Châu Âu, còn đắt gấp mấy lần”. Nghe thế, Hùng mừng thầm, vậy là có tiền cưới Hương rồi, nhưng ngoài mặt, gã phẩy tay vẻ bất cần: “ Đồ này nhà anh đấy. Em cứ bán đi lấy tiền mà chi tiêu”.

Phụ nữ tính cẩn thận, Hương thăm dò bán một chiếc bình đã được 30 triệu đồng. Đó cũng là may mắn của Hùng khi vụ việc bị phát giác sau này. Có số tiền lớn, Hương rủ Hùng về quê thăm nhà rồi đi du lịch, thăm thú khắp nơi.

Đó là khoảng thời gian hạnh phúc của hai người. Cảm động trước sự chân thành, cô gái đã vượt qua mặc cảm, chấp nhận tình yêu của Hùng. Họ ước hẹn sẽ chung sống với nhau. Nhưng mộng đẹp nhanh chóng vỡ tan, vừa trở về Hà Nội, Hùng lập tức bị bắt.

Tại cơ quan công an, Hùng choáng váng khi biết những món đồ cổ thực ra có giá cả tỉ đồng. Chính vì giá trị ấy, cảnh sát đã khẩn trương điều tra, nhanh chóng tóm được thủ phạm. Không chối tội nhưng Hùng kiên quyết không khai cất giấu tang vật ở đâu, chỉ một mực đã bán rẻ và ăn tiêu hết. Gã sợ Hương bị liên lụy vì mình. Giữa lúc căng thẳng ấy, Hương bỗng xuất hiện.

Cô giao nộp lại chiếc bình và đĩa đồng. Nhờ sự hợp tác của cô, cảnh sát truy ra người mua thu hồi chiếc bình còn lại. Xét thấy Hương không hề biết đó là đồ ăn cắp, công an thả cô về.

Trước khi đi, Hương cầm đôi tay bị còng của Hùng, xót xa: “Em rất buồn vì anh dối em về mọi thứ. Nhưng anh yên tâm cải tạo, em sẽ chờ anh”. Lúc ấy, Hùng như muốn rơi nước mắt. Gã nghĩ cô chỉ nói ngoài miệng vậy thôi.

Tăm tối đang đợi gã phía trước, một cô gái trải đời như Hương, làm sao chịu chờ kẻ tù tội như gã. Tại phiên tòa sau đó, Hùng không tin vào mắt mình khi bà ngoại cùng Hương đến dự. Do tang vật đã thu hồi lại thương gia cảnh gã, bị hại làm đơn bãi nại.

Hùng chỉ phải trả giá 5 năm tù. Phút gặp gỡ ngắn ngủi trước lúc về trại giam, Hùng mới hiểu tất cả. Hương bảo “Anh cũng nổi tiếng lắm nên tìm nhà có khó khăn gì. Em đã kể với bà ngoại mọi chuyện.

Cũng tại muốn cưới em nên anh mới làm liều. Giờ em dọn về sống cùng bà ngoại rồi. Anh phải cải tạo cho tốt, sớm trở về cùng bà và em”. Bà ngoại thì nước mắt vòng quanh, “con phải thành người lương thiện để xứng đáng với cái Hương.

Nó là cô gái tốt. Bà cháu chăm sóc nhau, con không phải lo gì cả”. Cho đến tận lúc lên xe tù, Hùng vẫn không nói được lời nào. Ân hận, xúc động và hạnh phúc vỡ òa, xen lẫn khiến gã nghẹn lời. Nhưng gã biết, chỉ có một con đường giúp gã sớm trở về bên những người yêu thương…

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.