Đường nghìn tỷ do Cienco4 làm chủ đầu tư "vá chằng, vá đụp"

Picture

Được đầu tư xây dựng với số tiền trên 2.400 tỉ đồng nhưng tuyến tránh thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), thuộc Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng QL1A đoạn Nam cầu Bến Thủy, do Cienco4 làm chủ đầu tư, lại chằng chịt nhiều mảnh vá, đường sụt lún, xuống cấp.

Tình trạng hằn lún, xuống cấp xuất hiện từ khi tuyến đường được đưa vào khai thác sử dụng.
Tình trạng hằn lún, xuống cấp xuất hiện từ khi tuyến đường được đưa vào khai thác sử dụng.
Tuyến chính của dự án có điểm đầu giao đường cầu Bến Thủy 2 với quốc lộ 8B thuộc xã Vân Viên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Điểm cuối dự án tại km504+400 (nút giao đầu tuyến tránh TP. Hà Tĩnh với quốc lộ 1 thuộc xã Thạch Việt (Thạch Hà, Hà Tĩnh). Tuyến nhánh với điểm đầu tại km484, quốc lộ 1, điểm cuối giao quốc lộ 8B thuộc thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).
Tuyến chính của dự án có điểm đầu giao đường cầu Bến Thủy 2 với quốc lộ 8B thuộc xã Vân Viên (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Điểm cuối dự án tại km504+400 (nút giao đầu tuyến tránh TP. Hà Tĩnh với quốc lộ 1 thuộc xã Thạch Việt (Thạch Hà, Hà Tĩnh). Tuyến nhánh với điểm đầu tại km484, quốc lộ 1, điểm cuối giao quốc lộ 8B thuộc thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).
Đường nghìn tỷ do Cienco4 làm chủ đầu tư
Đoạn đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, chiều dài 35,1km, mức đầu tư 2.434 tỉ đồng. Bề rộng đường 20,5m, Thiết kế đảm bảo 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Tốc độ thiết kế 80km/h.
Đoạn đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, chiều dài 35,1km, mức đầu tư 2.434 tỉ đồng. Bề rộng đường 20,5m, Thiết kế đảm bảo 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng. Tốc độ thiết kế 80km/h.
Đường nghìn tỷ do Cienco4 làm chủ đầu tư
Thời điểm khánh thành tuyến đường này được chủ đầu tư và một số nhà quản lý đánh giá là “kiểu mẫu”. Tuy nhiên, sau hơn một năm đưa vào sử dụng, tuyến đường này đang xuất hiện nhiều điểm hằn lún.
Thời điểm khánh thành tuyến đường này được chủ đầu tư và một số nhà quản lý đánh giá là “kiểu mẫu”. Tuy nhiên, sau hơn một năm đưa vào sử dụng, tuyến đường này đang xuất hiện nhiều điểm hằn lún.
Đường nghìn tỷ do Cienco4 làm chủ đầu tư
Theo tìm hiểu, từ tháng 7.2014, Cienco 4 đã tiến hành khắc phục hiện tượng vệt hằn bánh xe trên dự án BOT này. Những đoạn có vệt hằn trên 2cm được cào bóc và thảm lại bằng nhựa polimer. Tuy nhiên sau khi khắc phục, tuyến đường này tiếp tục xuất hiện thêm nhiều điểm hằn lún khác.
Theo tìm hiểu, từ tháng 7.2014, Cienco 4 đã tiến hành khắc phục hiện tượng vệt hằn bánh xe trên dự án BOT này. Những đoạn có vệt hằn trên 2cm được cào bóc và thảm lại bằng nhựa polimer. Tuy nhiên sau khi khắc phục, tuyến đường này tiếp tục xuất hiện thêm nhiều điểm hằn lún khác.
Đường nghìn tỷ do Cienco4 làm chủ đầu tư
Đường nghìn tỷ do Cienco4 làm chủ đầu tư
Được xây dựng dọc theo chân núi, nơi nền đường có kết cấu hết sức chắc chắn, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, con đường đã hư hỏng rất nhiều.
Được xây dựng dọc theo chân núi, nơi nền đường có kết cấu hết sức chắc chắn, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, con đường đã hư hỏng rất nhiều.
Đã nhiều lần phía chủ đầu tư Cienco4 tiến hành khắc phục, sửa chữa bằng công nghệ cào bóc tái chế nguội để tạo độ phẳng cho các làn đường, tuy vậy tình trạng hằn lún vẫn không ngừng diễn ra.
Đã nhiều lần phía chủ đầu tư Cienco4 tiến hành khắc phục, sửa chữa bằng công nghệ cào bóc tái chế nguội để tạo độ phẳng cho các làn đường, tuy vậy tình trạng hằn lún vẫn không ngừng diễn ra.
Đường nghìn tỷ do Cienco4 làm chủ đầu tư
Đường nghìn tỷ do Cienco4 làm chủ đầu tư
Chất lượng đường xấu, vá víu tràn lan khiến người tham gia giao thông không khỏi lo lắng khi các biện pháp khắc phục của Cienco 4 dường như chưa phát huy hiệu quả.
Chất lượng đường xấu, vá víu tràn lan khiến người tham gia giao thông không khỏi lo lắng khi các biện pháp khắc phục của Cienco 4 dường như chưa phát huy hiệu quả.

*Tiêu đề do Pháp luật Plus đặt lại.

ANH ĐỨC  -  Theo Laodong.com.vn