Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Nhiều hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Bình Phước trong dịp hè

Nhà nước và Pháp luật
14/06/2021 09:05
Thắng Trân, ảnh: Quốc Việt
aa
Mới đây, hoạt động thiết thực nhằm khởi động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 với tổng trị giá gần 160 triệu đồng đã được Tỉnh Đoàn - Hội LHTN (Liên hiệp Thanh niên) Việt Nam tỉnh Bình Phước tổ chức.


Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với 12 chỉ tiêu trọng tâm, mùa hè tình nguyện của tuổi trẻ Bình Phước đã bắt đầu được triển khai linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương, đơn vị; Đảm bảo các công trình, phần việc phát huy tính xung kích, tình nguyện của Đoàn viên, thanh thiếu nhi trong phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ các lực lượng ở tuyến đầu chặn dịch và người có hoàn cảnh khó khăn bị tác động bởi Covid-19.

1

Tuyến đường “Ánh sáng biên cương” tại thôn 4, xã Đắk Ơ (huyện Bù Gia Mập) được bàn giao.

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy cho biết, hè tình nguyện năm nay tập trung vào các phần việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết các vấn đề cấp thiết cho người dân; Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, nhất là ở nơi khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới; Đoàn các cấp sẽ đến thăm hỏi, động viên các bạn trẻ khởi nghiệp để chung tay tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho từng startup.

Ngoài ra, một số hoạt động, phong trào sẽ được triển khai trực tuyến; Qua đó, Đoàn toàn tỉnh tăng cường dùng mạng xã hội để lan tỏa hình ảnh, thông tin về hè tình nguyện; Tổ chức các hội thi, sân chơi online trong hè cho thanh thiếu nhi và một số diễn đàn giao lưu trực tuyến cho giới trẻ...

2

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (bìa trái) và Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Hoàng Trực (thứ 3, trái sang) trao bảng tượng trưng 1.000 tập trắng cho học sinh vượt khó của huyện Bù Gia Mập.

Tại chuỗi hoạt động ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2021 diễn ra trên địa bàn huyện Bù Gia Mập, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã bàn giao 3 tuyến đường “Ánh sáng biên cương” trị giá 96 triệu đồng (trong đó, Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam hỗ trợ 60 triệu đồng; Chính quyền và nhân dân thôn 4, xã Đăk Ơ đối ứng 36 triệu đồng); Trao 10 suất học bổng (20 triệu đồng/suất), 1.000 cuốn tập trắng trị giá 5 triệu đồng cho học sinh vượt khó; tặng 800 cây xanh cho địa phương để thực hiện kế hoạch triển khai chương trình “Vì một Việt Nam xanh” và kế hoạch trồng 1 triệu cây xanh của tỉnh.

3

Đoàn viên, thanh thiếu nhi hăng hái trồng 100 cây xanh tại trường Mẫu giáo Ánh Dương, xã Đăk Ơ, huyện Bù Gia Mập.

Dịp này, Đội tri thức trẻ tình nguyện của tỉnh đã trao 3.000 con cá giống trị giá 10 triệu đồng hỗ trợ thanh niên Bù Gia Mập phát triển kinh tế; các đội hình thanh niên tình nguyện đã sử dụng xe máy, loa di động, đi đến từng hộ gia đình đồng bào dân tộc thiểu số, từng thôn, ấp khu vực biên giới để tuyên truyền về phòng chống dịch, bảo vệ rừng và môi trường, không săn bắt động vật quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng; không khai thác, sử dụng cạn kiệt nguồn tài nguyên thiên nhiên.

4

Sức trẻ tình nguyện hăng hái ra quân, đi khắp mọi nẻo đường, đến tận các thôn, ấp, sóc để tuyên truyền về bảo vệ rừng và môi trường; phòng chống dịch và không săn bắt động vật quý hiếm.

Bên cạnh đó, đoàn công tác của Tỉnh Đoàn Bình Phước, huyện Đoàn Bù Gia Mập đã đến thăm, động viên và trao quà trị giá 25 triệu đồng gồm: 6.000 khẩu trang y tế, 8 thùng xúc xích, 120 chai nước rửa tay, 10 thùng mì tôm, 50 bánh xà phòng, 50 hũ yến sào, nước tương, hạt nêm, đường… cho Đồn Biên phòng Bù Gia Mập và các chốt kiểm soát dịch của Đồn.

Các phần quà trên do công ty TNHH MTV Yến Sào Nam Phú, công ty TNHH Thiết kế Xây dựng Thương mại Khang Huy (Bình Phước) hỗ trợ và do nữ nhà văn không khuất phục số phận Trần Trà My vận động từ Công ty Cổ phần quốc tế Phong Phú (TP HCM).

5

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy (thứ 2, phải sang) và anh Lê Đình Công - Giám đốc Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - chi nhánh Bình Phước (thứ 4, phải sang) đến tận gia đình em Điểu Thị Tuệ để thăm hỏi, động viên, trao quà.

Đồng thời, đoàn công tác đã đến thăm mô hình nuôi dúi của startup Phạm Văn Võ (thôn 10, xã Đăk Ơ) - một thanh niên tín đồ tôn giáo; cùng Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam thăm hỏi, trao 4 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho 4 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; thăm gia đình công an viên Đỗ Thành Hưng (xã Thuận Lợi, huyện Đồng Phú) - thanh niên dũng cảm, xả thân truy bắt đối tượng cướp xe máy trên đường chạy trốn nên gặp nạn và bị đa chấn thương.

6

Hàng ngày, sau khi đi học về, em Điểu Thị Tuệ đều tranh thủ thời gian, miệt mài học bài, ôn bài và chăm chỉ giúp gia đình làm việc nhà.

Được các anh chị đến tận nhà thăm và động viên, em Điểu Thị Tuệ (học sinh xuất sắc của lớp 5A3, trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh) rất vui mừng. Gia đình Tuệ thuộc diện hộ nghèo, không có đất sản xuất. Mẹ của em phải đi làm ăn xa để kiếm sống và gửi tiền về để nuôi Tuệ ăn học. Em sống với ông bà đã già yếu và dì. Hàng ngày, khi đi học về, Tuệ đều tranh thủ thời gian, phụ giúp gia đình làm việc nhà.

7

Thanh niên Bình Phước đến tận chốt phòng chống dịch của Đồn biên phòng Bù Gia Mập để thăm hỏi, trao quà hỗ trợ.

Với Điểu Đông, nam sinh tiêu biểu của lớp 7A4 trường THCS Đăk Ơ, phần học bổng nhận được mang ý nghĩa rất lớn. Trao đổi với đoàn công tác, ba mẹ Đông cho biết gia đình không có đất sản xuất, làm thuê sống qua ngày. Gia cảnh khó khăn như thế vẫn không làm Đông nản lòng. Mỗi ngày, Đông vẫn vượt chặng được 7km để đến trường, miệt mài học tập. Ngoài giờ học, Đông chăn bò và đỡ đần việc nhà để bố mẹ yên tâm đi làm.

8

Đoàn tình nguyện đến trò chuyện, thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng các lực lượng phối hợp tại chốt phòng chống dịch của Đồn biên phòng Bù Gia Mập.

Chuỗi hoạt động ra quân mùa hè tình nguyện nói trên nhằm chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, thành công của cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; Đồng thời tạo môi trường để lớp trẻ rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội, tích cực xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

9

Những phần quà nhỏ nhưng mang ý nghĩa rất to lớn đã được Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (thứ 4, phải sang) trao tặng cho Đồn biên phòng Bù Gia Mập.

Được biết, từ đầu mùa dịch thứ tư đến nay, Đoàn - Hội toàn tỉnh đã vận động, trao tặng các nguồn lực có tổng giá trị 1,8 tỷ đồng cho các tuyến đầu chặn dịch, người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và cho người dân 2 tỉnh Kratie, Mondulkiri (Campuchia) để hỗ trợ công tác phòng chống Covid-19.

10

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Hoàng Trực (bìa phải) thăm mô hình nuôi dúi, tặng sách dạy về kỹ năng khởi nghiệp cho thanh niên tín đồ tôn giáo Phạm Văn Võ (chính giữa) ngụ tại thôn 10, xã Đăk Ơ.

Dịp hè năm nay, các lực lượng thanh niên tình nguyện tại Bình Phước sẽ xây dựng 20 tuyến đường “Thắp sáng đường quê”, “ Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”,“Ánh sáng biên cương”; trồng mới 30.000 cây xanh; Sửa hoặc xây mới ít nhất 10 nhà nhân ái, nhà Thanh niên, nhà Khăn quàng đỏ; Sửa chữa, xây dựng mới ít nhất 11 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi, hỗ trợ 10 dự án khởi nghiệp, tập huấn về khởi nghiệp cho 300 thanh niên, tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT cho 1.000 bạn trẻ, hỗ trợ ít nhất 1.100 thiếu nhi vượt khó... Tổng giá trị hè tình nguyện 2021 dự kiến lên đến hơn 2 tỷ đồng.

bài liên quan
NTK Việt Hùng cùng thanh niên tô sắc thanh xuân lên áo dài Việt

NTK Việt Hùng cùng thanh niên tô sắc thanh xuân lên áo dài Việt

Dịp 8/3 vừa qua, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, một nhóm bạn trẻ Bình Phước đã cùng chụp nhiều bức ảnh cực cute với áo dài, trong đó có những bộ áo dài “cực chất” của Nhà thiết kế (NTK) Việt Hùng (TP Hồ Chí Minh) - “người giữ hồn” cho áo dài Việt.
Người trẻ lan tỏa yêu thương trong đêm nhạc thiện nguyện hướng về vùng biên giới

Người trẻ lan tỏa yêu thương trong đêm nhạc thiện nguyện hướng về vùng biên giới

Vừa qua, tại Khách sạn Mường Thanh Luxury (Q. Phú Nhuận, TP. HCM), Tỉnh Đoàn Bình Phước đã phối hợp với Dự án Gương mặt truyền cảm hứng cùng một số đơn vị tổ chức đêm nhạc hướng về vùng biên giới gồm một số tỉnh miền Trung đang chìm trong lũ dữ và tỉnh Bình Phước.
Bình Phước: Bí thư Tỉnh Đoàn được điều động nhận vai trò mới

Bình Phước: Bí thư Tỉnh Đoàn được điều động nhận vai trò mới

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy vừa được điều động, phân công giữ chức Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước với thời hạn 5 năm.
Chuyện gần 30 văn nghệ sĩ Sài thành đi khắp tỉnh biên giới, tìm cảm hứng sáng tác

Chuyện gần 30 văn nghệ sĩ Sài thành đi khắp tỉnh biên giới, tìm cảm hứng sáng tác

Mới đây, gần 30 văn nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia, diễn giả đến từ TP HCM đã gặt hái nhiều trải nghiệm cùng Trại sáng tác “Bình Phước, đất và người - Tiềm năng và triển vọng” diễn ra tại tỉnh Bình Phước.
Khi người trẻ được “Nick Vujicic Việt Nam” truyền nghị lực sống trong Tháng thanh niên

Khi người trẻ được “Nick Vujicic Việt Nam” truyền nghị lực sống trong Tháng thanh niên

Trong Tháng thanh niên 2022, anh Tô Đình Khánh - người đã hai lần vượt cửa tử dù bỗng mất vĩnh viễn đôi chân ở tuổi 25 và luôn khát khao trở thành một “Nick Vujicic Việt Nam” đã cùng tuổi trẻ Bình Phước lan tỏa nghị lực sống và nhiều phần việc ý nghĩa.
Khi người trẻ được “Nick Vujicic Việt Nam” truyền nghị lực sống trong Tháng thanh niên

Khi người trẻ được “Nick Vujicic Việt Nam” truyền nghị lực sống trong Tháng thanh niên

Trong Tháng thanh niên 2022, anh Tô Đình Khánh - người đã hai lần vượt cửa tử dù bỗng mất vĩnh viễn đôi chân ở tuổi 25 và luôn khát khao trở thành một “Nick Vujicic Việt Nam” đã cùng tuổi trẻ Bình Phước lan tỏa nghị lực sống và nhiều phần việc ý nghĩa.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.