Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Nhận diện đàn ông phú quý sang hèn qua khuôn mặt (kỳ 3)

Nhà nước và Pháp luật
31/07/2019 06:50
Dự Minh
aa
Cổ nhân cho rằng, tính cách con người được hình thành nên là do ảnh hưởng âm dương ngũ hành của tự nhiên.


Người có tính cách như thế nào sẽ được biểu lộ ra ngoài thế ấy. Người đàn ông có thần mắt hung ác thì đa phần là bạc tình; mũi dày thì phú quý; tinh thần lạc quan thì sống thọ trẻ lâu. Vì vậy, khi muốn biết người đó phú quý sang hèn, thọ trường hay đoản mệnh thì người ta chỉ cần nghe tiếng, nhìn sắc mặt cũng có thể biết được. Dưới đây xin giới thiệu một số quan niệm của cổ nhân khi quan sát tướng người đàn ông để bạn đọc tham khảo.

989p9

Hình minh họa.

Nhìn tướng cổ đoán sang hèn phú quý

Người có cổ thô to mà đầu nhỏ thì dễ bị giảm thọ, trên cổ lại có nốt ruồi thì khó đảm đương trọng trách lớn, dễ làm đầu sai cho người khác sai khiến. Nếu cổ cong uốn như rắn thường là phường ác độc nham hiểm, không thể kết giao được. Ngược lại, cổ đầy đặn sáng bóng, có cơ thịt thì phú quý. Nếu người gầy mà cổ dài thì tốt, ngược lại thì dễ gặp cản trở.

Trên cổ có vết chấm đốm thường là tính cách hiếu thắng. Nếu cổ thô tròn như cổ con hùm con hổ là người lương thiện lại trường thọ, nhưng lại không có lợi về tài lộc, tiền bạc. Cổ nhỏ gầy nhìn vào không có sức lực thì suốt đời làm bạn với bệnh tật. Cổ ngắn nhưng vuông vức lại chủ về phúc lộc. Cổ nhỏ gầy lại dài thì tài sản khó giữ được lâu.

Đằng sau cổ như có u thịt nổi lên thì cuộc sống được hưởng giàu sang dư thừa. Da cổ phía sau nổi lên chia thành từng đường dài thì chủ về trường thọ. Người có tướng cổ thô nhưng nhìn vào săn chắc vững chãi tràn đầy sinh khí, nếu có thêm hai đường vết nhăn thì sức khoẻ cực kỳ dồi dào, được người xung quanh tin tưởng yêu quý.

Họ cũng là người tràn trề tự tin, nhiệt huyết, thích sáng tạo, phong cách làm việc quyết liệt nên dễ thành công, cuộc sống thường ổn định, không phải lo nghĩ về tiền bạc. Cổ thô to nhưng nhìn vào hoặc sờ vào cảm giác không có sự đàn hồi, sắc lại trắng bợt là tướng người thích ăn không ngồi rồi, không chịu lao động. Người có tướng cổ này thường khá ích kỷ, tự cho mình là trung tâm vũ trụ, hơn nữa họ là mẫu người lười biếng, thích hưởng thụ, trong tư tưởng thường hi vọng không phải làm việc gì nhưng vẫn được hưởng thành quả.

Có lý tưởng rất lớn, yêu cầu ở người khác cũng rất cao và thích sử dụng miệng lưỡi để đỡ chân tay, nói thì như rồng cuốn nhưng làm thì như mèo cào, trăm voi không được bát nước sáo. Mẫu người này nếu cuộc sống không thiếu sự an khang thì sức khoẻ cũng có vấn đề. Nếu muốn thành công thì cần phải thay đổi ngay thói quen này. Cổ thô và ngắn chắc chắn như trụ sát, màu sắc tươi sáng là người có sức khoẻ, thể lực thịnh vượng.

Người có tướng này thường là chỉ huy của người khác, có bản lĩnh lèo lái, tố chất lãnh đạo. Nếu họ làm chính trị, công việc sản xuất hoặc pháp luật có thể phát huy hết được khả năng của họ, có thể là người tạo ra xu hướng cho lĩnh vực mình theo đuổi nhờ vào lập trường, tư cách, kinh nghiệm phong phú và sự lão luyện của họ. Nhưng họ không phù hợp với công việc liên quan tới kỹ thuật, sự vụ, do những việc này quá phức tạp, tiểu tiết và đòi hỏi sự nhẫn nại cao.

Về cơ bản họ phù hợp làm đầu tàu đứng ra chỉ huy lèo lái. Nhưng tướng cổ này chỉ phù hợp với nam giới, nếu ở nữ giới thì họ rất dễ khiến những người đàn ông khác bỏ chạy, khó có thể lấy được người chồng tốt nên gia đạo khó an ổn. Cổ gầy ít thịt thì thể lực, sức khoẻ kém, họ cũng là mẫu người dễ tin tưởng người khác, đôi khi mù quáng.

Đối với bạn bè, họ tin tưởng tuyệt đối tới trăm phần trăm, ít khi có suy xét xem lương tâm của người đó tốt hay xấu. Do tính cách đặc biệt tốt như vậy khiến họ thường xuyên phải chịu thiệt thòi. Họ nhiệt tình giúp đỡ người khác, nhưng trong lòng cũng phản ánh rằng họ hi vọng được người khác giúp đỡ lại, tuy nhiên đôi khi không được như ý muốn.

Họ là mẫu người quan tâm tới gia đình bạn bè, luôn dựa vào người khác để sinh tồn, là người quá nữ tính hoá dẫn tới vấn đề về thân kinh, kết quả là sức khoẻ chịu ảnh hưởng. Vì vậy, họ cần thay đổi, từ bỏ sự ỷ lại, phải độc lập trong cuộc sống hơn. Người có cổ dài và đầy đặn thì phẩm cách cao, có lý tưởng lớn. Họ là mẫu người có sức khoẻ cả về tinh thần lẫn cơ thể, cá tính thích sự tao nhã thanh cao, ham thích nghệ thuật, có thể phát huy được sở trường thiên bẩm của mình trong lĩnh vực văn học, mỹ thuật.

Tuy tiền bạc không thực sự nhiều nhưng cũng không phải lo lắng, tiền bạc chủ yếu đến từ thu nhập chính đáng. Họ ít khi khiến người khác cảm thấy phiền hà, ít khi làm những việc mà người khác không tưởng tượng được, là người nhàn nhã, thích làm những điều mình thích. Nếu cổ có xu hướng hơi hướng về phía trước là mẫu người ôn hoà, làm việc dễ được thuận lợi như ý.

Nếu cổ hơi hướng về phía sau là người tương đối nghiêm khắc, làm việc nhất nhất theo nguyên tắc, khó có thể thành công. Nhưng nếu cổ quá hướng về phía trước thì lại có khuynh hướng tính toán keo kiệt, làm việc cẩn thận chăm chỉ nhưng lại quá khổ sở, hơn nữa họ có chút cảm thấy tự ti. Nếu tướng cổ quá hướng ra sau thì đây là mẫu người có tính cách hung hãn. Nếu cổ trung chính ở giữa thì tuy tính cách chính trực thật thà nhưng phúc vẫn bạc.

Về tổng thể, nếu cổ nghiêng lệch, nhỏ gầy đều không phải tướng cổ đẹp, khó có thể phát triển lớn. Nếu cổ có màu sắc không tốt, lại thêm nhiều bớt thì tính cách thiên lệch, phản ứng chậm chạp, cho dù cổ có tròn dài đi nữa thì cuối cùng vẫn là thanh bần, nếu cổ nghiêng lệch lại thêm đặc điểm này thì tích cách hiểm độc.

Cho dù tướng cổ có đẹp nhưng nếu trên cổ, phần có thể nhìn thấy được từ trước mặt có nốt ruồi thì vẫn là tướng xấu. Nốt ruồi trên cổ đại diện cho tài lộc, tiền bạc và sự giàu có của một người, nếu trên cổ có nốt ruồi là tướng người dễ bị tiểu nhân hình hại, gây khó dễ. Phần phía trước cổ có nốt ruồi thì dễ bị người khác lừa dối, trong mối quan hệ tình cảm dễ bị người khác giới gây liên luỵ, tức là gặp hoạ đào hoa.

Nhưng nếu nốt ruồi đó mọc chính giữa cổ thì lại là tướng phú quý, sau này nếu theo đường chính trị thì dễ phát triển vượt bậc. Nếu nốt ruồi này bỗng nhiên phát triển với tốc độ nhanh hơn, màu sắc trở nên sáng bóng hơn, chứng tỏ vận thế đang rất tốt, phát triển đi lên.

Nếu phía sau cổ có nốt ruồi, theo quan niệm cổ nhân là người có tướng tốt, đại diện cho người có chỗ dựa, khi làm việc, buôn bán đều được quý nhân giúp đỡ. Thường họ là mẫu người không thích sự ồn ào, không thích thể hiện bản thân, cho dù trong tay có rất nhiều tiền đi nữa thì thậm chí người bên cạnh cũng không hề biết.

Trong mệnh lý học gọi kiểu tướng này là “Ốc hạ tàng kim”, tức là vàng giấu dưới nền nhà. Người có nốt ruồi phía sau cổ chứng tỏ họ có lý tướng lớn, biết nhìn xa trông rộng, nhưng đôi khi gặp khó khăn về cơ hội và đường đi nước bước. Thậm chí nửa đời người không làm được gì, nhưng có thể chỉ trong nháy mắt đã thành đại gia, có tài sản lớn, độc bá một phương.

Sang hèn qua tướng mũi

Cổ nhân có câu “vấn phúc tại Tỵ”, tức là muốn biết phúc lộc ra sao thì chỉ cần nhìn mũi là có thể đoán được. Qua đây có thể thấy tầm quan trọng của mũi trong quan niệm tướng học ra sao. Trong tướng học, mũi được gọi là Trung nhạc, đại diện cho thế giới nội tâm và địa vị xã hội của một người, cũng là cái kho của tài lộc.

Nó phản ánh cá tính và tính cách, tình cảm của người đó, quan sát vị trí này người ta có thể phần nào đoán được tương lai cuộc sống hôn nhân, sự nghiệp của người đó phát triển ra sao? Mũi có ngũ hành thuộc thổ, vận trình từ 41 đến 50 tuổi.

Cổ nhân cho rằng mũi đẹp thì tài lộc nhiều nên coi vị trí này là Cung tài lộc. Thông thường, một người có mũi đẹp thì phải thẳng, đầu mũi tròn đầy, cánh mũi dày, lỗ mũi không được hở, khi nhìn vào có thế đầy đặn cứng cáp… Người có tướng mũi này thì cuộc sống về vật chất và tinh thần đều tốt. Tuy vậy, không phải cứ mũi đẹp là tốt tuyệt đối mà còn cần phải phối hợp với các cung vị khác mới có thể định luận được.

Khi nhìn tướng mũi người ta lại chia ra làm 4 phần bằng nhau bắt đầu từ phần giữa hai mắt kéo xuống dưới, lần lượt là Sơn Căn, Niên Thượng, Thọ Thượng, Chuẩn Đầu. Sơn Căn là phần giữa hai mắt, bên trên tiếp giáp với ấn đường, bên dưới tiếp giáp với sống mũi.

Người có Sơn Căn cao thì thường có lòng tự trọng cao nhưng cũng rất dễ tự đánh giá quá cao bản thân, tất cả mọi người đều không bằng mình. Nếu người có tướng Sơn Căn thấp thì lòng tự tôn yếu, thường cảm thấy tự ty, làm việc hay sợ sệt, kéo dài nhưng trọng tình cảm. Người có Sơn Căn thấp thông thường là đời cha mẹ, ông bà vô cùng vất vả khó khăn, sự nghiệp khó đạt được thành tựu lớn, tuy vậy vẫn cần phải kết hợp với các cung vị khác mới có thể chính xác hoàn toàn.

Đa số họ là những người có lòng nhiệt tình cao và tính hiếu kỳ mạnh nên dễ rước thị phi vào mình, vì vậy nên tránh xen vào những việc không liên quan tới bản thân. Những người có tướng này thì nên đề phòng có hao tổn tiền bạc, phá sản vào năm 41 tuổi. Màu sắc Sơn Căn nếu vàng nhuận là tốt, mọi việc đều được thuận lợi hanh thông, làm gì thắng đấy.

Nếu Sơn Căn màu xanh, xám, đen thì trong cơ thể dễ bị bệnh tật, yếu đuối, bị hao tổn sinh lực. Nếu Sơn Căn đầy đặn cao là tốt, sức khoẻ dồi dào, nếu nhỏ hẹp, yếu đuối thì thể chất kém. Ngoài ra nó còn đại diện cho phần yết hầu, hô hấp, nếu vị trí này quá nhỏ hẹp hoặc có vết nhăn ngang thì trong họng đang có chứng viêm hoặc hệ tiêu hoá có vấn đề.

Ví trí này có nốt ruồi thì không có lợi cho hôn nhân, nam thì khắc vợ, nữ khắc chồng, nếu kết hôn muộn thì tốt, việc sửa nâng mũi tuy không thể thay đổi được vận mệnh nhưng có thể cải thiện tâm trạng khiến bản thân tự tin hơn, tuy nhiên vẫn dễ gặp vấn đề tài chính vào năm 41 tuổi.

Niên Thượng và Thọ Thượng là vị trí trung gian của mũi, nếu vị trí này có màu đỏ hồng thì người này khi kiếm tiền thường rất vất vả, tim bị hoả nhiệt bốc lên mà thành, tính cách và khi làm việc thường hấp tấp nóng vội, chưa đủ độ trưởng thành. Vị trí này nếu có màu đen hoặc sắc xanh xám, thêm vào đó tiếng nói lại không có lực là do trong lòng đang phiền luỵ hoặc sợ hãi điều gì đó khiến sức khoẻ bị ảnh hưởng. Thông thường điều phiền não, lo sợ này có liên quan tới công việc sự nghiệp.

Nếu tiếng nói vẫn to tát rõ ràng thì không vấn đề gì. Nếu màu sắc quá đen hoặc xanh xám thì gia đình có cuộc sống khổ cực, tiền bạc thiếu thốn hoặc các thành viên oán thán nhau. Vị trí này nếu quá thấp mà xương gò má quá cao thì dễ gặp tai hoạ bất thường, nên cẩn thận khi tham gia giao thông, tránh các trò chơi nguy hiểm.

Vị trí này nếu có nốt ruồi thì khi tới tuổi 44-45 dễ gặp vấn đề trong cuộc sống, còn xảy ra việc liên quan tới vấn đề gì thì cổ nhân còn phải quan sát phối hợp với các cung vị khác mới luận đoán được. Vị trí này còn gọi là cung Tật Ách, quan sát để luận về bệnh tật nên nếu màu sắc xấu thì dễ có vấn đề từ hệ tiêu hoá, nếu tiếng nói quá thô thì vợ chồng không hợp nhau, cần phải có sự nhường nhịn trong cuộc sống, nếu không rất dễ đường ai nấy đi.

Vị trí này nếu cao nhô hẳn lên thì thường là người làm việc hấp tấp, tính khí nóng nảy, có thể nổi giận một cách vô cớ, mối quan hệ vợ chồng không được êm thấm, đề phòng vấn đề tình cảm vào năm 44-45 tuổi. Nếu vị trí này thấp hõm xuống thì mối quan hệ vợ chồng cũng rất xấu, nam giới khi làm việc thường không có chủ kiến, lấy vợ là người có tính cách ghê gớm.

Vị trí Chuẩn Đầu hay còn gọi là đầu mũi, vị trí này đại diện cho bản thân nên nếu đầu mũi càng lớn thì càng cố chấp, kiên trì với cách nghĩ của bản thân. Đầu mũi cũng đại diện cho tâm của người đó nên đầu mũi to thì tấm lòng họ thường tốt, không làm hại ai, người có đầu mũi nhỏ, nhọn thì ngược lại. Màu sắc đầu mũi nếu vàng nhuận thì tài vận hanh thông, kiếm nhiều tiền bạc. Nếu đầu mũi đỏ hoặc có các mao mạch máu đỏ thì có thể trước đó đã từng mất mát hao tổn tiền bạc.

Đầu mũi có nhiều mụn trứng cá thì tâm trạng của họ đang rất không tốt, nên tránh tranh chấp với người khác. Nếu bỗng nhiên đầu mũi có màu đen xám thì cẩn thận có hoạ xảy ra. Đầu mũi nếu mềm thì tài vận kém hơn so với đầu mũi cứng. Nếu đầu mũi có nốt ruồi thì cả đời hao tổn tiền bạc, bị người khác lừa đảo đầu tư, càng tích luỹ càng hao tổn.

Về tổng thể, nếu đầu mũi có thịt đầy đặn thì tài lộc ổn định, Sơn Căn hơi thấp nhưng khi nhìn vào thấy sự hài hoà thì tài lộc vượng. Đầu mũi quá cao thì khó kìm chế được dục vọng, dễ vì tiền bạc mà quên tình nghĩa. Đầu mũi nhọn lại không có thịt, nhìn vào mỏng manh thì là người tự tư tự lợi, tính toán thiệt hơn. Đầu mũi thấp lại đỏ thì dễ quên giống như một đứa trẻ hay quên đồ của mình.

Đầu mũi đỏ còn là người hay phải bôn ba, nếu màu đỏ này liên tục thường xuyên thì về già dễ cô độc, không có duyên với con cái. Cánh mũi nên tròn đều thu vào trong, đầy đặn có thịt thì giữ được tiền bạc, nếu cánh mũi lộ, không có thịt, lỗ mũi quá cao là xấu. Cánh mũi dày là người giỏi tích cóp tiền bạc thành giàu có, nếu cánh mũi mỏng thì không giỏi tính toán chi tiêu.

Nếu cánh mũi có nốt ruồi thì nhất định người đó sẽ hao tổn phá tán tiền bạc, đặc biệt nghiêm trọng là vào những năm 49-50 tuổi. Người có lỗ mũi hở thì chi tiêu mạnh tay, nhưng có tiền đến bất ngờ nhưng mất đi cũng dễ như khi đến, lại thêm vào đó là hôn nhân không được như ý muốn.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY