Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Kỳ 6- Khoa học tâm thức Totha ứng dụng: Chuyện về Hội người cao tuổi “mê” dưỡng sinh Totha, an vui tuổi già

Nhà nước và Pháp luật
22/09/2017 11:53
Diệp Chi
aa
Quá trình nghiên cứu Totha, thầy Đỗ Thanh Hải đã sáng tạo ra bài tập dưỡng sinh Tô Thái Hòa cho người cao tuổi. Những chia sẻ từ chính người trong cuộc khẳng định, sau khi thực hành bài tập, tinh thần minh mẫn, thể chất khỏe mạnh, sống an vui tuổi già.


Gần trăm tuổi sống như thời trẻ nhờ “dưỡng sinh Totha”

Được gặp các bác trong câu lạc bộ dưỡng sinh phường 6, quận Tân Bình trong một buổi chiều thu và nghe các bác cùng chia sẻ về phương pháp tập dưỡng sinh Tô Thái Hòa, của câu lạc bộ vào mỗi sáng lúc 6h tại khoảng sân rộng thuộc khu phố 8 chúng tôi cảm nhận được không khí an vui tuổi già. Hơn 20 thành viên thuộc hội người cao tuổi phường 6, dù đã lớn tuổi nhưng ai nấy đều vui vẻ, hoạt bát, thần sắc tươi tắn, nước da hồng hào khỏe mạnh.

Cụ Lư Thị Ngọc Anh (92 tuổi) tập dưỡng sinh Totha:
Cụ Lư Thị Ngọc Anh (92 tuổi) tập dưỡng sinh Totha: "Giờ tôi không còn cảm thấy mình là người già nữa cứ như đang được trẻ thêm mấy chục tuổi.

Bà Phan Thị Nụ (67 tuổi, ngụ 2/1, Chấn Hưng, phường 6) hiện là Chi hội trưởng Hội người cao tuổi khu phố 8 phường 6, chia sẻ: “Tôi là chi Hội trưởng Hội người cao tuổi của khu phố, nên rất quan tâm đời sống tinh thần, sức khỏe các hội viên. Tôi nhận thấy, những người cao tuổi tại địa bàn thường xuyên phải sống trong những căn nhà cao tầng ở đô thị chật hẹp thiếu không khí. Các cụ già lại thường chỉ ở trong nhà, ít giao lưu với hàng xóm láng giềng. Trong khi các phong trào rèn luyện thân thể, tập dưỡng sinh của các cụ không có mà phường lại có rất nhiều cụ sức khỏe yếu.

Tôi là thành viên của gia đình Totha và đã tập luyện các bài tập dưỡng sinh của thầy Đỗ Thanh Hải 3 năm qua, tôi nhận thấy sức khỏe và tinh thần được cải thiện rõ rệt. Vì vậy, tôi đã nhờ thầy Hải hỗ trợ để cộng sự của thầy tới hướng dẫn giảng giải về các động tác rèn luyện dưỡng sinh cho chi hội người cao tuổi của phường 6”.

Cụ Lư Thị Ngọc Anh (92 tuổi) dẫn đầu đoàn cậu lạc bộ dưỡng sinh người cao tuổi phường p6 tham gia hội thi dưỡng sinh của quận đạt giải khuyến khích”.
Cụ Lư Thị Ngọc Anh (92 tuổi) dẫn đầu đoàn cậu lạc bộ dưỡng sinh người cao tuổi phường p6 tham gia hội thi dưỡng sinh của quận đạt giải khuyến khích”.

Cụ Lư Thị Ngọc Anh (92 tuổi) hào hứng nói: “Trước đây tôi già yếu chỉ nằm ở nhà, suốt ngày bệnh vặt, tính tình hay gắt gỏng với các con, các cháu. Tuổi cao rồi đến thở cũng mệt, đêm nằm khó thở ngủ không được nằm trằn trọc suốt đêm nên thần kinh tôi rất căng thẳng và mệt mỏi. Được sự động viên của cô Nụ nên tôi ra tập luyện cùng mọi người cho khuây khỏa.

Vậy mà mới tập luyện bài dưỡng sinh Totha cùng các bác trong chi hội trong vòng 1 tháng là đã thấy có nhiều biến chuyển tốt cho sức khỏe. Đêm ngủ ngon giấc, hơi thở sâu hơn có khi ngủ trưa tôi cũng có thể ngủ được cả buổi. Bây giờ tôi rất vui vẻ với con cháu không còn cáu gắt chúng nó nữa nên con trai tôi cứ động viên mẹ phải đi tập luyện thường xuyên không được bỏ.

Giờ tôi không còn cảm thấy mình là người già nữa cứ như đang được trẻ thêm mấy chục tuổi. Dù tuổi cao nhưng nhờ rèn luyện môn dưỡng sinh mà tôi đủ sức khỏe để dẫn đầu đoàn chi hội người cao tuổi phường 6 đi thi đấu về các bài dưỡng sinh của quận, đã đạt giải khuyến khích”.

Ông Lưu Trọng Huỳnh (72 tuổi) nói: “Trước đây tôi có rất nhiều vấn đề về sức khỏe, đáng chú ý là bệnh Parkison (là một rối loạn thoái hoá của hệ thần kinh trung ương gây ảnh hưởng đến tình trạng cử động, thăng bằng và kiểm soát cơ thể) dẫn đến không làm chủ được chân tay nên tay chân cứ rung giật thường xuyên. Qua 3 năm tập luyện tại Totha đến bây giờ bản thân tôi không còn bị chứng rung giật của bệnh Parkison nữa. Những vấn đề của các căn bệnh tuổi già cũng hạn chế.”

Bị ung thư vú vẫn sống khỏe khi tập dưỡng sinh Totha

Bà Hoàng Thị Lành vui vẻ chia sẻ: “Trước đây cô bị ung thư vú, phải hóa trị xạ trị và uống thuốc điều trị ung thư 5 năm. Tác dụng phụ của thuốc điều trị ung thư khiến bà rất yếu, đứng không vững. Từ lúc bị bệnh bà không thể đứng được thẳng lưng bụng luôn ưỡn về phía trước, bước đi thì khập khiểng xiêu vẹo.

Buổi tập luyện dưỡng sinh Tô Thái Hòa của các cụ trong câu lạc bộ dưỡng sinh phường 6.
Buổi tập luyện dưỡng sinh Tô Thái Hòa của các cụ trong câu lạc bộ dưỡng sinh phường 6.

Hơi thở bà bị ngắn, thường hay mệt mỏi, chóng mặt và phải ngồi nghỉ thường xuyên. Khi thấy các cụ trong phường rèn luyện dưỡng sinh Totha ai nấy đều cởi mở vui vẻ hoạt bát, là một người vốn vui tính, vô tư yêu đời nên bà cũng muốn tham gia tập cùng mọi người.

Qua quá trình tập luyện dưỡng sinh Tô Thái Hòa được học cách khai thông kinh lạc, biết hít thở đúng cách, hiểu được cách thực hành làm cho khí huyết lưu thông vì thế mới 3 tháng tập luyện bà đã đứng thẳng lưng, đi lại dễ dàng không còn thấy mệt mỏi hay chóng mặt như trước đây nữa.

Trốn phẫu thuật bệnh viện để tập luyện dưỡng sinh Totha.

Ông Huỳnh Hoàn Hỷ chia sẻ: “Cuối năm 2014 tôi đi cấp cứu và nằm viện hơn 1 tháng do bị cao huyết áp, đường huyết tăng, gout đã uống thuốc cả Đông y, Tây y nhưng chỉ đỡ đau chứ không hết hẳn thời gian ngắn lại bị tái lại, sưng đau, sỏi mật cấp, kèm theo sốt, ăn uống rất kém nên da xanh, mắt vàng vì vậy mà xuống gần 5 kg, sức khỏe suy sụp, sau đó lại phải chuyển sang bệnh viện Chợ Rẫy để mổ sỏi mật.

Vợ tôi vô cùng lo lắng vì thể trạng tôi yếu như thế với độ tuổi trên 70 thì việc phẫu thuật không thể đảm bảo an toàn được. Lúc đó chợt nhớ tới lớp học Totha của thầy Hải qua giới thiệu của hai vợ chồng anh Huỳnh, chị Loan hàng xóm của gia đình tôi nên vợ chồng tôi đã trốn viện trở về nhà để đăng ký học ngay.

Ngày 12/01/2015 bắt đầu đi học tôi lo lắng vô cùng liệu có theo được không. Khi đến Totha tôi nhìn thấy dòng chữ: Giả pháp cân bằng Trí- Tâm -Thể, stress, tự kỷ, đột biến tâm thức, giải pháp nguồn năng lượng sạch thuần nhiên, sức khỏe là vàng… để nói lên con người có sức khỏe là trên hết không có gì quý hơn.

Từ đó đã đem đến cho tôi một sự tin tưởng trong lòng mà yên tâm tập luyện, với một ước nguyện cho cơ thể được hết bệnh đã đeo mang trong người nhiều năm. Khi vào tới văn phòng gặp thầy Hải với lời khuyên ân cần của thầy làm tôi hết sức yên tâm.

Khi vào luyện tập tôi đã được cộng sự của thầy Hải hướng dẫn rất tận tâm nhưng người tôi cứ mệt nhoài, tập được hơn một tiếng mà tôi thấy sao lâu quá người tôi như sốt lên. Tôi mong sao cho hết giờ để về nhà nằm nghỉ, tôi chán nản vô cùng. Những lúc này vợ tôi cứ luôn động viên tôi cố gắng vượt lên chính bản thân mình, vì gương của anh Huỳnh, chị Loan là thực tế. Trong những lúc này không có người thân ở bên cạnh sẽ thất bại ngay vì nghiệp bệnh bao trùm lôi kéo.

Nhưng thật phước đức cho tôi đã có người vợ thương yêu chia sẻ sự đau đớn của thân, tâm tôi, chăm sóc ăn uống rất cẩn thận, dùng gạo thảo dược Vĩnh Hòa, ăn tỏi đen ngày 3 củ, rang muối hột với ngải cứu để chườm chân, hằng ngày đưa đón tôi đi Totha tập, rồi đi đồng tâm vào đêm thứ 5, đêm chủ nhật hằng tuần tại Totha. Vốn là một bác sỹ nên tôi hiểu rõ những bài tập luyện của thầy Hải đi rất đúng với khoa học, giúp dòng khí lưu thông tốt, và khai thông kinh lạc khí huyết nên dù mệt mỏi mấy tôi cũng phải gắng mà đi tập luyện.

Bằng sự kiên trì chịu đựng tập luyện của bản thân, sự động viên của thầy Hải và cộng sự của thầy, sự quan tâm sát sao của toàn gia đình nên ngay trong tuần đầu tiên tôi đã cảm nhận được rất hiệu quả. Người bớt mệt, chân giảm đau hẳn, da được sáng hồng hơn, ăn ngon miệng, ngủ ngon, đi lại được dễ dàng. Qua tuần thứ 2 tôi thấy khỏe dần lên, các bệnh ban đầu đều giảm 50 %.

Cách thức học tập hàng ngày tôi đã làm quen dần, biết dẫn ý, hơi thở dài sâu hơn với thức Ngũ hành thông dẫn tôi cảm nhận hai chân đỡ đau, máu huyết được lưu thông tốt. Tôi thật vui đặt niềm tin vào các phương pháp tập này. Hơn 4 tháng sau bệnh gout không còn đau trở lại, đường huyết cũng ổn không phải dùng thuốc, sỏi mật cũng êm, huyết áp đã ổn thuốc uống giảm dần. Tôi rất phấn khởi, quyết tâm theo học nắm chắc các bài: Từ bài đầu tiên Ngũ hành thông dẫn, cho đến bài cuối cùng Khí năng hòa thức. Với lời dẫn:

Hòa hơi thở Tinh – Khí – Thần

Hòa hơi thở Thiên – Địa –Nhân

Hòa hành thức thân vững vàng

Hòa hành thức thân nhịp nhàng

Tâm Trí sáng Tô – Thái – Hòa

Thầy Hải nhắc nhở học viên chúng tôi phải luôn ghi nhớ để hằng ngày thực hành cho đúng và thuần thục. Thấy rõ công năng nên tôi phải luyện tập hít thở cho đúng thì đó là một bài thuốc hiệu quả, không cần dùng thuốc mà đem lại một thân tâm mạnh khỏe an lành… Âm thanh Ô và A khi đọc lên tôi thấy trí như được sáng tâm mình được mở ra không còn thấy tham, ít tức giận, không còn si mê như trước, thân mình hài hòa an vui, lòng luôn hướng về Chân- Thiện- MỸ, hướng về Totha.

Bài dưỡng sinh Tô Thái Hòa với thức tập nhẹ nhàng chuyển hóa từ động về tỉnh một cách hài hòa cân bằng.
Bài dưỡng sinh Tô Thái Hòa với thức tập nhẹ nhàng chuyển hóa từ động về tỉnh một cách hài hòa cân bằng.

Sau này khi cùng vợ tôi tham gia tập luyện cùng với các bác trong câu lạc bộ dưỡng sinh phường 6 niềm vui tôi được nhân lên từng buổi sáng với câu lạc bộ, mọi người gần gũi hòa đồng với nhau nhiều hơn. Bài dưỡng sinh Tô Thái Hòa thức tập nhẹ nhàng đưa bản thân ta chuyển từ động về tĩnh thật hài hòa cân bằng.

Tôi rất an tâm và tin tưởng, bài tập rất rõ ràng và khoa học nên dễ dàng tiếp thu và thực hành. Bản thân tôi nghĩ rằng chỉ có sự chăm chỉ, tập trung, niềm tin vững chắc thì sẽ đạt được kết quả tốt. Hãy lấy thành quả đó là sức khỏe của chính mình sẻ chứng minh được rõ, kết hợp với tập luyện tôi cần phải cố gắng ăn sạch – uống sạch – thở sạch mà thầy Hải đã luôn nhắc nhở học viên thì kết quả sẻ đạt được như ý.

Với những kết quả trong thời gian tập luyện tại Totha cũng như tham gia tập luyện tại câu lạc bộ dưỡng sinh phường 6, tôi mong những ai có bệnh như tôi hãy tin tưởng như tôi mà tập luyện tất cả sẽ thành công, tránh được những ô trược trong thân tâm.

Những niềm vui của tôi hôm nay xin kính gửi về thầy Đỗ Thanh Hải lời tri ân sâu sắc thầy đã dày công nghiên cứu phương pháp này để giúp cho con người có niềm tin sẽ có sức khỏe tốt đẹp, an vui hạnh phúc. Lời cám ơn tới cộng sự của thầy đã tận tâm hết lòng với những người bệnh như tôi. Cám ơn anh Huỳnh, chị Loan đã đưa tôi đến với Totha.

Cám ơn các cấp lãnh đạo khu phố 8 và phường 6, cám ơn câu lạc bộ đã thành lập và đem đến sức khỏe và niềm vui cho mọi người. Tôi mong ước rằng dưỡng sinh Tô Thái Hòa được nhiều người biết đến và được nhân rộng khắp để mọi người tự mình bảo vệ sức khỏe của bản thân tốt hơn để sống khỏe, sống vui sống hạnh phúc. Sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội, kính chúc mọi người trong câu lạc bộ luôn mạnh khỏe duy trì tập luyện tốt để đạt được nhiều ý nguyện".

Gắn kết cộng đồng phát huy tình làng nghĩa xóm

Còn cô Nguyễn Thị Thể Vân cũng vui vẻ kể: “Tập luyện về cô giữ được cột hơi tới 3 phút. Trước đây tình trạng của cô là bị đau do sái cơ bã vai. Không thể tự đưa 2 cánh tay về phía sau lưng được vì hồi trước cô ham tập phương pháp khác nhưng sai cách đang đưa tay tập thì bị căng cơ và sái cơ bã vai luôn. Từ đó đến giờ muốn cử động tay về phía sau là không thực hiện được. Nhưng từ ngày tập luyện dưỡng sinh Totha đến nay tay cô để ra phía sau thoải mái và sức khỏe thấy khác hẳn”.

Trong buổi kỷ niệm đúng 3 tháng thành lập câu lạc bộ cô cũng chia sẻ với mọi người: “Công việc của tôi cũng hơi nhiều nên ít có điều kiện tham gia với tổ và với địa phương. Đây là lần đầu tiên tôi được tham gia cùng với câu lạc bộ này, lầu đầu chị Nụ rủ thì tôi cũng đi thử, khi thử thì thầy cũng vui, thấy cuộc sống rất là chân tình chan hòa với nhau nhiều hơn.

Và, quen biết với rất nhiều người mà trước đây chưa từng quen biết với nhau và thương nhau như chị em một nhà, quan tâm sức khỏe, đời sống, tinh thần của nhau. Và hiệu quả tốt nhất của bản thân tôi là cái tay và chân cái, còn cái được nhất là tinh thần, đến đây được vui chơi với mọi người bữa nào không đi được nằm ở nhà là nhớ lắm.

Các bác chia sẻ kết quả tập luyện dưỡng sinh Tô Thái Hòa sau 3 tháng tham gia tập.
Các bác chia sẻ kết quả tập luyện dưỡng sinh Tô Thái Hòa sau 3 tháng tham gia tập.

Bài tập đã đi vào tiềm thức con người, nhất là bài dưỡng sinh Tô Thái Hòa đó là sự điều hòa và tôi đã luyện được cách giữ khí trong người làm cho tinh thần sảng khoái, thoải mái hơn và cuộc sống tôi cảm thấy là yêu thương hơn, sống vui và sống khỏe hơn.

Bà Chi hội trưởng Hội người cao tuổi khu phố 8 phường 6 khẳng định: Chính nhờ những buổi luyện tập dưỡng sinh này mà các cụ trong chi hội quen biết nhau trò chuyện với nhau, ai cũng mở lòng mình ra và gắn kết với nhau hơn. Bà Nụ cho rằng, dưỡng sinh Totha giúp sự gắn kết và chia sẻ giữa con người với nhau.

Bài tậpTotha giúp sự gắn kết và chia sẻ giữa con người với nhau.
Bài tậpTotha giúp sự gắn kết và chia sẻ giữa con người với nhau.

Bà nói: “Trước đây, sống cùng con phố, nhưng không ai biết ai, đi ra đi vào là đóng cửa không chào hỏi. Còn bây giờ thì chỉ cần vắng một người hay tình hình sức khỏe của ai như thế nào là mọi thành viên đều biết và đến thăm hỏi ngay”.

Thầy Hải cũng như những người cao tuổi phường 6 rất mong một ngày nào đó dưỡng sinh Totha được xã hội hóa, phổ biến đến những tất cả mọi người trong xã hội.

bài liên quan
Những câu chuyện buồn tuổi

Những câu chuyện buồn tuổi 'xuống dốc cuộc đời'

Bà Nhi dành tuổi xuân, tiền bạc, nhà cửa dành cho con gái lại bị con gái 'trở mặt', khiến tuổi già của bà sống trong nặng nề. Còn ông Khôi tuổi trẻ ông chơi bời, phá hết tiền của, khi về già lại hành con mình, cản trở sự thăng tiến và tạo áp lực kinh tế, tâm lý cho con.
Về nhà đi con: Khi ngôi nhà có người cha luôn dang tay chào đón các con trở về sau những vấp ngã

Về nhà đi con: Khi ngôi nhà có người cha luôn dang tay chào đón các con trở về sau những vấp ngã

"Giờ bố chẳng có gì ngoài sự già nua, giáo điều, lẩm cẩm, nhưng bố còn tình yêu và một ngôi nhà để bất cứ lúc nào các con cũng có thể trở về"...
Phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát lại sau World Cup?

Phim “Quỳnh búp bê” sẽ phát lại sau World Cup?

Cho đến thời điểm này, việc ngừng chiếu bộ phim “Quỳnh búp bê” trên sóng VTV đã gây ra không ít sự tiếc nuối cho các thành viên ê-kíp làm phim và những bàn cãi trái chiều trong dư luận.
Người mẹ bị “tận dụng”

Người mẹ bị “tận dụng”

Con gái út đi nước ngoài về, thấy mẹ gầy ốm xanh xao hơn hẳn cái hồi mà cô mới bước chân đi. Ở nhà một thời gian cô mới hiểu, hóa ra, mẹ có nhiều điều phải gánh vác, trong khi đáng lẽ ra mẹ đang ở độ tuổi cần nghỉ ngơi và hưởng thụ.
Người mẹ bị “tận dụng”

Người mẹ bị “tận dụng”

Con gái út đi nước ngoài về, thấy mẹ gầy ốm xanh xao hơn hẳn cái hồi mà cô mới bước chân đi. Ở nhà một thời gian cô mới hiểu, hóa ra, mẹ có nhiều điều phải gánh vác, trong khi đáng lẽ ra mẹ đang ở độ tuổi cần nghỉ ngơi và hưởng thụ.
Người già muốn hẹn hò - xin đừng phản đối

Người già muốn hẹn hò - xin đừng phản đối

Tình yêu không phân biệt tuổi tác, ai cũng nói được điều này nhưng không phải ai cũng hiểu đến tận cùng của cụm từ này. Xã hội Việt Nam tuy đã tân tiến và hiện đại rất nhiều, nhưng dường như vấn đề người già hẹn hò, người già tái hôn vẫn là câu chuyện khó nghe với nhiều người…
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY