Hành trình thương hiệu mỹ phẩm Zozomoon: Kiên định và sáng tạo làm nên thương hiệu mỹ phẩm dành cho giới trẻ

0
Sự ngang bướng khiến cô sinh viên rẽ lối vào nghề làm đẹp và trở thành chủ doanh nghiệp với thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đình đám dành cho giới trẻ.

Cơ duyên với nghề mỹ phẩm từ sự bướng bĩnh

Gặp Nguyễn Thị Hồng Thương (quê ở Pleiku, Gia Lai) tại một nhà máy sản xuất mỹ phẩm Zozomoon (ở Khu Xưởng Kizuna 2, Khu Công Nghiệp Tân Kim, xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi đó là cô gái hiền lành, xinh xắn và thân thiện.

Cô chủ nhỏ sinh năm 1990 mến khách dẫn chúng tôi thăm quan nhà máy và tự hào kể về con đường kinh doanh, về cơ ngơi của mình. Thương cho biết: “Nhà máy thứ 2 này của Thương đã đi vào hoạt động được hơn 2 tháng nay. Với tổng chi phí đầu tư cho khu nhà xưởng này là hơn 10 tỷ đồng. Với công nghệ hiện đại, đạt các tiêu chuẩn sản xuất theo quy định pháp luật. Như vậy mới cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất tới người tiêu dùng”.

Sản phẩm son môi hiệu Zozomoon có thành phần từ thiên nhiên, được đông đảo giới trẻ tin dùng.
Sản phẩm son môi hiệu Zozomoon có thành phần từ thiên nhiên, được đông đảo giới trẻ tin dùng.

Thương chia sẻ về con đường đến với nghề cũng lắm trắc trở, mà đôi khi sự bướng bĩnh, quyết tâm của cô gái trẻ đã đem đến sự thành công. Thương trải qua tuổi thơ cơ cực trong cảnh nghèo khó, khi cô là chị cả trong gia đình. 

Chính sự nghèo khó đã đem đến sự quyết tâm của Thương là phải đổi cuộc đời bằng con đường kinh doanh bền vững và có ích cho xã hội.  Thương nói: “Từ khi đi học, em học rất tốt các môn tự nhiên Toán – Lý - Hóa. Khi ngồi trên ghế nhà trường nghe thầy giảng dạy về hóa học thì em đã có thể hiểu được những thành phần trong tự nhiên bao gồm các nguyên tố hóa học nào cấu tạo thành”.

Thương lại rất yêu thích làm đẹp nên từ khi học THPT, cô đã mày mò tự làm các hỗn hợp chăm sóc da, trị mụn cho mình. Có khi là mặt nạ cho da, kem ủ tóc được làm từ trứng gà, bơ hay chè xanh... Ban đầu, cô gái 9x chỉ làm cho mình nhưng sau đó chăm sóc da cho bạn bè, người thân.

Nếu không có những quyết định táo bạo, đúng đắn, cô sinh viên không thể trở thành chủ thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng như hôm nay.
Nếu không có những quyết định táo bạo, đúng đắn, cô sinh viên không thể trở thành chủ thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng như hôm nay.

Năm đi thi đại học, Thương thi đỗ 2 trường đại học, một trường học ngành Sư phạm ở Gia Lai và một ngành luật kinh tế của trường đại học tại TP HCM. Nhưng mẹ Thương muốn cô theo ngành sư phạm.

Thương nói: “Nhưng em xác định nghề mình làm phải là công việc mình yêu thích và gắn bó với mình cả cuộc đời. Vì vậy, em quyết định không nghe lời mẹ mà chọn xuống TP HCM học luật kinh tế khiến mẹ rất giận". 

Quyết định táo bạo, đem đến thành công

Những tháng đầu đi học đại học, mẹ Thương vì giận và để thử thách con nên bà cắt luôn khoản trợ cấp ăn học. Thương biết điều đó, cô buổi đi học, một buổi đi bán hàng mướn ngoài chợ để kiếm thêm.

Là một người thông minh, thích sáng tạo, Thương luôn tận dụng khoảng thời gian rãnh rỗi nghiên cứu tổng hợp tạo ra những công thức làm mỹ phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, có tác dụng làm đẹp an toàn cho sức khỏe.

Năm đó Thương mới 19 tuổi, em gái Thương cũng đang học Đại học y Dược TP HCM năm thứ nhất. Hai chị em cùng nói chuyện và đưa ra ý tưởng sẽ làm hàng tự nghiên cứu bắt đầu là son môi, sau đó là làm xà phòng. Đó cũng là cách bồi đắp cho kiến thức, và con đường đi đến với nghề mỹ phẩm, làm đẹp của Thương cũng từ đó.

sữa
sữa

Thương vui vẻ kể: “Đầu tiên hai chị em cùng đi tìm mua nguyên liệu tại những cửa hàng bán đồ thí nghiệm, chọn nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên. Sau đó về kết hợp với kiến thức học được, hai chị em đã tạo ra những bánh xà phòng tắm đầu tiên”.

Nhận thấy trào lưu làm mỹ phẩm “Handmade” của sinh viên rất ưa chuộng nên hai chị em quyết tâm tìm hiểu rõ hơn về nguyên liệu từ các trang thông tin làm mỹ phẩm uy tín của nước ngoài. Em gái Thương lại rất giỏi tiếng Anh và có thể dịch thuật được các thuật ngữ chuyên sâu. Để đọc hiểu được tất cả các tài liệu các nguyên liệu mỹ phẩm tự nhiên thì cả hai chị em đã phải dày công tìm hiểu thời gian dài.

Hai chị em Thương đã tìm tới những trang quyết định mua nguyên liệu làm mỹ phẩm nhập khẩu từ trang nổi tiếng Amazon của các công ty có những giấy tờ chứng nhận COA. Đây là những nguyên liệu hữu, có thành phần tự nhiên đảm bảo an toàn tuyệt đối cho da. Những công ty đó phải có bề dày lịch sử kinh nghiệm lâu năm thì mới yên tâm đặt mua nguyên liệu.

Vì nuôi ý tưởng làm sản phẩm mỹ phẩm từ thiên nhiên nên hễ có cuộc hội thảo nào nói về sản xuất mỹ phẩm Thương đều cố gắng tham gia. Lúc này mẹ Thương lại cấm, đề nghị cô tập trung việc học. Nhưng cô gái bướng bĩnh miệng dạ cho mẹ vui, còn sau đó lại âm thầm theo đuổi đam mê của mình.

Làm đẹp hiệu quả nhưng phải an toàn đó là triết lý làm nghề mỹ phẩm của Thương. 
Làm đẹp hiệu quả nhưng phải an toàn đó là triết lý làm nghề mỹ phẩm của Thương. 

Năm em 21 tuổi, Thương tham dự một hổi thảo về mỹ phẩm thiên nhiên tại Hàn Quốc. Trong cuộc hội thảo này có một chuyên gia người Pháp thuyết trình về dược liệu tinh chất từ nhựa một loài cây quý hiếm. Loài nhựa cây này đã được sử dụng 50 năm tại châu Âu, là thành phần quan trọng làm nên các sản phẩm mỹ phẩm nổi tiếng.

Khi kết thúc buổi hội thảo Thương không suy nghĩ và đưa ra quyết định nhập khẩu nguyên liệu tinh chất từ nhựa cây thông đỏ này. Giá của 1 kg tinh chất nhựa cây thông đỏ này là 10.000 USD tương đương với khoảng 200 triệu tiền Việt Nam.

Một cô sinh viên làm sao có đủ số tiền này để theo đuổi đam mê cho mình? Cô lại tự nhủ, nếu quyết tâm, thì sẽ có cách. Và chính quyết định liều lĩnh nhưng đúng đắn đó đã đem đến cho Thương ngày hôm nay với một thương hiệu mỹ phẩm ăn sâu vào tiềm thức của giới trẻ, đó là thương hiệu mỹ phẩm ZoZomoon.

Kim Chi

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Theo dõi Pháp Luật Plus

Tin đọc nhiều

Ra mắt ứng dụng đọc báo kết hợp mạng xã hội trên App Cộng đồng dân sinh

Ngày 28/5/2019 tới đây, Công ty Cổ phần truyền thông Dân sinh Việt Nam sẽ chính thức ra mắt App Cộng đồng dân sinh.

Không giống Ngọc Trinh, trang phục Trương Thị May bừng sáng trên thảm đỏ Cannes

Á hậu Trương Thị May bừng sáng trên thảm đỏ của Liên hoan phim quốc tế Cannes

Ông xã điển trai tháp tùng Dương Thuỳ Linh làm diễn giả

Hôm qua (22/5), Hoa hậu Dương Thuỳ Linh được mời làm diễn giả trong sự kiện ‘Women Deliver’ với chủ đề ‘Power Profress Change’.

Youtuber ngoại “đổ bộ” Việt Nam - có gì đáng lo?

Nói là nghề tay trái, nhưng nổi tiếng và tiền bạc không ít. Sức ảnh hưởng của nó là không nhỏ, kể cả các mặt tích cực lẫn tiêu cực.