Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 27 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 27°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Hải Phòng: Không đồng tình với Quyết định giải quyết khiếu nại, người dân liên tiếp gửi đơn kiến nghị khắp nơi

Nhà nước và Pháp luật
02/10/2020 08:00
Văn Đại - Danh Kiên
aa
Không đồng tình với các Quyết định giải quyết sự việc liên quan đến vấn đề đất đai, nhiều hộ dân tại huyện Vĩnh Bảo đã làm đơn kiến nghị khắp nơi.


Mới đây, tòa soạn pháp luật plus nhận được nội dung đơn kiến nghị khẩn cấp của hộ gia đình bà Trần Thị Đĩnh, trú tại xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng về việc hộ gia đình bà nhiều năm đi đòi quyền lợi cho gia đình liên quan đến việc thu hồi đất phục vụ dự án quốc lộ 10, đoạn đi qua xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo có lấy vào phần đất của gia đình bà sinh sống ổn định từ 1982.

Theo nội dung đơn thư trình bày của bà Đĩnh "Tôi có mảnh đất giáp QL10 thuộc xã vĩnh an, huyện Vĩnh Bảo nằm trong bản đồ số 7, thửa đất số 312B, được UBND xã vĩnh an cấp năm 1982. Đến ngày 22/12/1997 tôi được UBND huyện Vĩnh Bảo cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và chứng nhận quyền sử dụng đất số 1082".

"Đến năm 2000 nhà nước mở rộng QL10 lần 1 đã lấy vào đất của gia đình tôi là 182m2, nhà nước chiếm dụng vĩnh viễn 125m2, còn 57m2 trưng dụng phục vụ thi công, trong thời gian thi công có hỗ trợ gia đình số tiền là 30.000đ/m".

888

Nội dung đơn thư hộ gia đình bà Trần Thị Đĩnh gửi tới tòa soạn Phapluatplus.vn.

"Đến năm 2006 gia đình tôi gặp khó khăn, tôi chuyển nhượng cho ông Nguyễn Văn Nhĩnh một lô 4,2m chiều ngang nên đã làm lại làm lại giấy chứng nhận QSD đất, địa chính xã Vĩnh An và cán bộ huyện Vĩnh Bảo đã cắm mốc tim đường mới của năm 2000, sau đó trừ tiếp 26m lưu không, nên đền bù năm 2015 đã căn cứ vào bìa làm sai, họ không quan tâm thức tế là đất cấp năm 1982 tim đường cũ, nên đã căn cứ cái sai làm sai tiếp".

"Đến năm 2015 Nhà nước mở rộng QL10 lần 2 đoạn từ Quán Toan đến cầu Nghìn, đã lấy vào phần đất của gia đình tôi là 96,4m2, nhưng mới bồi thường được 32m2 còn thiếu 64,4m2 chưa bồi thường giá trị đất và tài sản gắn liền với đất cho gia đình tôi".

“Từ năm 2015 đến nay tôi đã viết đơn kiến nghị gửi tới các cấp chính quyên xã Vĩnh An, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng đã tổ chức đối thoại và đã có các văn bản kết luận trả lời. Tôi thấy không đúng sự thật, tôi đã làm đơn đề nghị Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Bảo, lãnh đạo huyện đã chỉ đạo phòng Tài nguyên Môi trường, Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Vĩnh Bảo, Trung tâm Phát triển Quỹ đất, phòng Kinh tế Hạ tầng kiểm tra, rà soát, bổ sung phương án đền bù cho gia đình tôi, áp dụng theo bản đồ dải thửa của xã Vĩnh An lập năm 1992 theo số mục kê, số địa chính lập năm 1993 đối chiếu phương án đền bù cho gia đình tôi”.

11111

11111

"Gia đình tôi không đồng ý với báo cáo năm 2000 bồi thường 188,6m2, vì căn cứ vào kiểm kê, kiểm đếm ngày 27/4/2000 không có số đo 188,m đã đến bù. Về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 1997, gia đình tôi được UBND huyện Vĩnh Bảo cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ngày 22/12/1997 ghi rõ chiều dài hướng về Hải Phòng là 25m, hướng về Thái Bình à 24,5m ngoài vẽ 26m hành lang, không có số đo, đây cũng là sai, khi chúng tôi được cấp đất năm 1982 chỉ trừ 3m tà luy chứ không có 26m hàng lang lưu không".

"Năm 2006, tôi có chuyển nhượng cho ông Vũ Văn Nhĩnh một lô 4,2m chiều ngang, UBND xã Vĩnh An và cán bộ huyện Vĩnh Bảo cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã làm thiếu diện tích của gia đình tôi. Vì khi làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới, cơ quan chức năng đã căn cứ vào tim đường của năm 2005 sau đó vẽ tiếp 26m hành lang và cũng không có trích đo và trừ tiếp diện tích đất lấy năm 2000".

Trong khi đó, toàn bộ hồ sơ báo cáo về TP Hải Phòng đều căn cứ vào giấy chứng nhận quyền sử dụng đất năm 2006.Tại buổi làm việc với phóng viên Phapluatplus.vn bà Đĩnh cho hay “Trong luật đât đai ghi rõ đất bị thu hồi có trong hộ khẩu hiện đang sinh sống trên địa bàn, mỗi nhân khẩu được 3 triệu đồng, nhưng số tiến này chúng tôi cũng không được nhận và phía chính quyền cho rằng đó là đất hành lang.

"Trong luật đất đại ghi rõ hộ gia đình cá nhân đang sử dụng đất ổn định trước ngày 15/10/1993 thì được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất và không phải nộp tiền sử dụng đất. Như vậy, căn cứ vào Điều 50 của Luật Đất đai năm 2003 đất đại của hộ gia đình tôi đã ở ổn định trước ngày 15/10/1993 là đất thổ cư, việc lấy đất làm dự án không bồi thường phần đất lấy làm chỉ giới an toàn đường bộ là sai, bởi năm 1995 mới triển khai cắm mốc quốc lộ 10, nhưng nhiều hộ dân chúng tôi đã sinh sống ổn định từ nằm 1982".

"Ngày 21/12/2016 UBND TP Hải Phòng có công văn 480/TB-UBND Quyết định tại khoản 3 cho phép bồi thường 100% giá đất thổ cư nhưng chính quyền địa phương đã không thực hiện theo quy định đến bù thoả đáng cho gia đình tôi. Đến nay gia đình tôi cũng không biết ai là người nhận tiền đền bù của 64,4m2 đất của gia đình tôi, giấy nhận tiền vào ngày tháng năm nào?, giấy nhận tiền ở đâu và Quyết định thu hồi đất tại đâu, những nội dung này, chính quyền UBND huyện Vĩnh Bảo phải trả lời cụ thể gia đình tôi bằng văn bản”, bà Đĩnh đưa ra quan điểm.

000

Thanh Tra huyện Vĩnh Bảo

Từ những nội dung đơn thư của bạn đọc, phóng viên Phapluatplus.vn đã liên hệ làm việc với UBND huyện Vĩnh Bảo và được bị chánh văn phòng UBND huyện hướng dẫn sang Thanh tra huyện để làm việc.Tại buổi làm việc với Chánh Thanh tra huyện Vĩnh Bảo, bà bà Nguyễn Thị Len-Chánh thanh tra huyện Vĩnh Bảo cho biết "Hiện tại bà vừa đảm nhiệm chức vụ Chánh thanh tra huyện được mấy ngày, nên mọi hồ sơ sự việc bà chưa nắm được.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc bà Len đã liên hệ trực tiếp với ông Trần Văn Khánh (người trước đó đảm nhiệm chức vụ Chánh thanh tra huyện Vĩnh Bảo và là người trực tiếp thụ lý, giải quyết nội dung sự việc của hộ gia đình bà Ba, tuy nhiên thời điểm hiện tại ông Khánh đã chuyển sang giữ chức vụ Chủ nhiệm UBKT huyện Vĩnh Bảo).

9898

Một trong những Quyết định giải quyết đơn thư khiếu nại của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Đặng (Chồng bà Đĩnh).

Không chấp nhận những nội dung trong Quyết định giải quyết khiếu nại của UBND huyện Vĩnh Bảo và của UBND TP Hải Phòng hộ gia đình bà Đĩnh đã liên tục làm đơn kiến nghị, khiếu nại gửi tới các cơ quan chức năng TP Hải Phòng, đồng thời gửi đơn thư phản ánh sự việc cho rằng quyền lợi của gia đình bị xâm phạm, ảnh hưởng.

Qua nội dung đơn thư gửi tới các cơ quan chức năng địa phương, cũng như cơ quan báo chí, hộ gia đình bà Đĩnh yêu cầu UBND huyện Vĩnh Bảo cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà theo đúng quy định. Đồng thời yêu cầu điều tra, xác minh vụ việc của gia đình và đã trình bày ở trên, bồi thường vật chất và tình thần cho gia đình bà theo quy định của pháp luật.

Qua chuyên mục nội dung đơn thư bạn đọc, Toà soạn phapluatplus chuyển nội dung đơn thư của các hộ dân có đơn kiến nghị đến UBND huyện Vĩnh Bảo, UBND TP Hải Phòng giải quyết đơn thư của người dân, tránh để tình trạng, khiếu nại khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự địa phương.

bài liên quan
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Đồng Nai có 21 khu đất đủ điều kiện đấu giá năm 2024

Đồng Nai có 21 khu đất đủ điều kiện đấu giá năm 2024

Ngày 6/3, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Văn Phi làm việc với Sở Tài nguyên và môi trường (TNMT), UBND các huyện, thành phố về kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất năm 2024.
Luật Đất đai 2024: Ưu tiên hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai

Luật Đất đai 2024: Ưu tiên hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai

Luật Đất đai 2024 quy định nhiều nội dung, vấn đề liên quan đến hòa giải và thẩm quyền hòa giải trong giải quyết tranh chấp đất đai.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY