Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Cảm động bức thư của người mẹ ở Thừa Thiên Huế tham gia tuyến đầu chống dịch

Nhà nước và Pháp luật
08/09/2021 14:45
Hoàng My
aa
Lời tự sự của bà mẹ trẻ quê ở TT Huế gửi đến người con của mình về ngày đầu tham gia tuyến đầu chống dịch COVID-19 khiến nhiều người cảm động.


Nguyễn Thị Hoàng My đang công tác tại trường Cao đẳng y tế Huế, chị đã đăng ký tham gia tuyến đầu chống dịch, để chăm sóc cho những bệnh nhân đang phải chống chọi với COVID-19 tại Bệnh viện dã chiến Hương Sơ (đường Nguyễn Văn Linh, phường Hương Sơ, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

dm-a-1

Chị Nguyễn Hoàng My cùng đồng đội tại Bệnh viện dã chiến Hương Sơ, Thừa Thiên Huế.

Ken, Bi… hai con thương nhớ!

Vậy là chỉ còn hơn một tiếng đồng hồ nữa thôi là mẹ cùng kíp trực của mình sẽ bàn giao tua trực để di chuyển lên khu cách ly điều trị người bệnh nhiễm COVID-19 (F0).

Ba nhận nhiệm vụ cao cả, đó là chở mẹ đi công tác, trên đường đi, ngoài những khoảnh khắc im lặng, ba luôn dặn dò mẹ: "Cẩn thận, nhớ thật cẩn thận!"...mẹ biết, cả nhà mình ai cũng lo lắng cho mẹ nên những lời dặn dò của ba tuy ngắn gọn, đơn giản nhưng mang thông điệp thật nhiều ý nghĩa…

Đúng 6h30, mẹ có mặt trước cổng Bệnh viện dã chiến Hương Sơ. Sau khi tạm biệt ba, mẹ nhanh chóng bước qua cánh cổng này, tạm gác lại chuyện gia đình, tạm gác lại công việc ở trường Cao đẳng Y tế Huế thân thương, tiến thẳng vào bệnh viện với nhiệm vụ mới: Nhân viên y tế tăng cường tham gia công tác chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19.

Hai con thương nhớ;

Đến hôm nay, kết thúc tuần đầu làm việc, mẹ vẫn còn nhớ lời tâm sự của Ken “Mẹ ơi, cố lên…con vẫn không hình dung được công việc của mẹ vất vả thế nào? Vậy khi nào, mẹ được nghỉ ngơi, tranh thủ kể cho con nghe công việc của mẹ trong một ngày như thế nào nhé?”.

dm-a-2

Giây phút ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa của chị Hoàng My tại bệnh viện.

Hôm nay, mẹ sẽ kể con nghe ngày đầu làm việc:

Công việc đầu tiên của mẹ và đồng nghiệp đó là bàn giao công việc giữa hai kíp trực. Khi đến giải phân cách, hai kíp nhanh chóng bàn giao công việc bằng lời nhưng cũng không quên chào nhau bằng nét cười thân thiện từ trong ánh mắt của mỗi người, rồi điệu bộ “trái tim”, “Chiến thắng”, “Fighting” không khí thật vui vẻ, lạc quan con ạ….

Riêng mẹ, mẹ cố đợi bằng được cô Ninh, cô giáo đồng nghiệp ở trường Cao đẳng Y tế Huế, nhìn thấy cô ấy vẫn ổn, hai chị em cũng chỉ kịp chào, hỏi nhau đôi ba câu về sức khỏe rồi nhìn cô ấy di chuyển qua khu cách ly dành cho nhân viên y tế đã hoàn thành nhiệm vụ, mẹ tự hứa với lòng mình “Chị sẽ tiếp tục cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ!”

Sau đó, mẹ cùng đồng nghiệp nhanh chóng băng qua dãi cách ly, ổn định, sắp xếp lại mọi thứ để nhanh chóng bắt tay vào công việc. Mọi việc đã ổn, kể từ giây phút này mẹ cùng đồng nghiệp sẽ đồng lòng một người vì mọi người, cẩn thận trong từng động tác, từng bước đi...để đảm bảo sẽ không có trường hợp nào lây nhiễm.

Đội hậu cần đã đem thức ăn sáng cho người bệnh và nhân viên y tế đến, đặt vội xuống bàn ở dãi cách ly rồi nhanh chóng rút đi. Mẹ cùng các cô, chú vội vàng ăn sáng để còn kịp đưa cơm và khám cho người bệnh.

Theo sự phân công của kíp trưởng, mẹ và một bác sỹ sẽ phụ trách vào đưa cơm và khám bệnh sáng ngày đầu tiên. Cảm giác hồi hộp khó tả…Khi tiến vào khu cách ly, mẹ cảm giác như mình đang bước vào một mê cung, việc định hình chính xác lối đi một chiều trong khu cách ly là vô cùng quan trọng…thế rồi mẹ lần lượt phát cơm cho từng phòng bệnh và hướng dẫn người bệnh đi giãn cách đến khu vực khám bệnh, đến phòng khám người bệnh sẽ được bác sỹ thăm khám, còn mẹ sẽ tiến hành các công việc của điều dưỡng viên: phát thuốc, đo HA, đo nồng độ oxy trong máu (SpO2)…cứ như vậy hết người bệnh này đến người bệnh khác...lúc này, mẹ bắt đầu cảm thấy khát nước vì mồ hôi đã ướt đẫm cả người, thở bắt đầu khó khăn hơn, mắt lúc này không còn nhìn rõ nữa do hơi thở ra làm mờ hết kính…tuy vậy, mẹ cố gắng giữ bình tình, điều hòa lại nhịp thở.. vừa hay kết thúc xong công việc, giờ chỉ việc chụp ảnh những ghi chú trong lúc khám gửi ra các bạn trong kíp ở vòng ngoài để ghi vào hồ sơ.

Mẹ và cô bác sĩ nhanh chóng di chuyển ra khỏi khu cách ly, di chuyển đến phòng thay bộ áo quần và các phương tiện Phòng hộ cá nhân. Tuy thấm mệt lắm rồi, nhưng đây là bước cuối cùng cực kỳ quan trọng con ạ, nó sẽ quyết định rất lớn trong chu trình khép kín của công tác chăm sóc người bệnh nhiễm COVID-19: Cẩn thận, tỷ mỉ, chính xác nhưng phải dứt khoát và đảm bảo nguyên tắc vô khuẩn nhằm tránh lây lan cho bản thân và đồng nghiệp. Sau khi thực hiện các thao tác vệ sinh, tẩy trùng để bước vào khu vực làm việc sạch, mẹ cùng đồng nghiệp tiếp tục công việc hồ sơ, bệnh án…

Mỗi ngày cứ trôi qua như vậy, kim đồng hồ vẫn đang đếm tí tách. Tạm gác lại mọi suy nghĩ, tạm gác lại nỗi nhớ con, nhớ gia đình... sáng mai thức dậy, mẹ và kíp trực lại bắt tay vào công việc: tiếp nhận người bệnh, khám và chăm sóc người bệnh, động viên tinh thần người bệnh… và một số công việc khác … miễn sao luôn cạnh người bệnh, luôn đem lại cho họ cảm giác an toàn, yên tâm điều trị bệnh để nhanh chóng ra viện, về lại với cộng đồng thân yêu.

Các con ạ, mỗi lần bước qua khỏi cánh cửa của khu cách ly dành cho người bệnh, ngước lên nhìn bầu trời trong xanh, mẹ mỉm cười và ước cho những người ở đằng sau cánh cửa này sớm ra khỏi nơi đây để trở lại với cuộc sống của mình. Mong cho đại dịch Covid sớm bị đẩy lùi để cuộc sống của mọi người được trở lại đúng quỹ đạo của nó!

Ken, Bi… thương nhớ…

Ngồi viết lại những dòng này, mẹ thật sự hạnh phúc vì đã được cống hiến chút sức lực nhỏ bé của mình cho đất nước, mẹ kể cho con nghe những điều nhỏ nhoi này để các con thấu hiểu, mong các con lớn lên sẽ trở thành người tốt, đóng góp nhiều cho Tổ quốc.

Chúng ta cùng cố gắng, cùng Chung tay chống dịch COVID-19 các con nhé, rồi Huế sẽ bình yên, mẹ sẽ mau chóng về nhà, được ôm lấy các con thương yêu.

Huế, 6 tháng 9 năm 2021

CNDD. Nguyễn Thị Hoàng My

Trường Cao đẳng Y tế Huế

bài liên quan
Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Ngày 24/1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình "Xuân gắn kết – Tết yêu thương" năm 2024 với thông điệp "Không ai bị bỏ lại phía sau".
Lào Cai tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh dịp Tết 2024

Lào Cai tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh dịp Tết 2024

Để đảm bảo đón tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 vui tươi, an toàn, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh.
TP HCM: Phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19

TP HCM: Phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19

Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã phát hiện biến thể phụ JN.1 của SARS-CoV-2 ở các bệnh nhân nhập viện trong tháng 12/2023 tại TP HCM.
BTV Hoài Anh xúc động kể chuyện mẹ thành F0 và bó hoa rau muống đặc biệt

BTV Hoài Anh xúc động kể chuyện mẹ thành F0 và bó hoa rau muống đặc biệt

Hoài Anh kể những mẩu chuyện xúc động về mẹ và sự lạc quan của bà giữa những ngày dịch bệnh.
Cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là khi đi lễ hội

Cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là khi đi lễ hội

Cục trưởng Cục Văn hóa lưu ý các địa phương cần thường xuyên cảnh báo người dân không chủ quan khi đi lễ hội.
Ca khúc nhà báo Quốc Cường sáng tác lời được Bộ VHTT&DL trao chứng nhận

Ca khúc nhà báo Quốc Cường sáng tác lời được Bộ VHTT&DL trao chứng nhận 'Giải nhất'

Ngày 7/1, tại Hà Nội, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ VHTTDL) đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải bình cuộc bình chọn các sản phẩm ghi âm, ghi hình về nghệ thuật biểu diễn tuyên truyền phòng, chống Covid-19.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Nhiều cơ sở quảng cáo trái phép dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

TP.HCM: Nhiều cơ sở quảng cáo trái phép dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Sở Y tế TP.HCM sẽ kiến nghị lãnh đạo Thành phố các giải pháp giúp cương quyết xử lý các quảng cáo trái phép liên quan đến sức khỏe con người.
TP.HCM tiêu hủy hơn 62.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm

TP.HCM tiêu hủy hơn 62.000 sản phẩm hàng hóa vi phạm

Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa giám sát việc tiêu hủy hơn 62.000 đơn vị sản phẩm hàng hóa vi phạm, trị giá gần 1 tỷ đồng
Khẩn trương di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến metro số 2

Khẩn trương di dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến metro số 2

Công tác dời hạ tầng kỹ thuật của dự án Tuyến metro số 2 (Bến Thành – Tham Lương) di được triển khai đồng loạt từ tháng cuối tháng 3/2024.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
hoi thao phap luat ve tri tue nhan tao kinh nghiem quoc te va cac khuyen nghi chinh sach cho viet nam

Hội thảo “Pháp luật về trí tuệ nhân tạo”: Kinh nghiệm Quốc tế và các khuyến nghị chính sách cho Việt Nam

(PLM) - Sáng ngày 10/5, tại Khách sạn Pan Pacific Hanoi, số 1, đường Thanh niên, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội, Bộ Tư pháp đã phối hợp với Liên minh châu Âu tại Việt Nam cùng Đại diện Thường trú của Chương trình phát triển LHQ tại Việt Nam – UNDP tổ chức hội thảo Pháp luật về trí tuệ nhân tạo: Kinh nghiệm Quốc tế và các khuyến nghị chính sách cho Việt Nam.
tong duyet chuong trinh nghe thuat khai mac le hoi hoa phuong do hai phong 2024

Tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024

PLM) - Tối 9-5, Hội đồng nghệ thuật thành phố tổng duyệt chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” tại quảng trường phía trước Trung tâm Chính trị - Hành chính tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.
tap trung thao go kho khan vuong mac trong xu phat vi pham hanh chinh

Tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính

(PLM) - Sáng ngày 08/5/2024, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo Bàn về giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong xử phạt vi phạm hành chính. Ông Nguyễn Quốc Hoàn - Cục trưởng Cục Quản lý xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật (QLXLVPHC&TDTHPL), bà Nguyễn Thanh Hà - Phó Cục trưởng Cục QLXLVPHC&TDTHPL đồng chủ trì hội thảo.
hoc vien tu phap to chuc hoi nghi tap huan ve ky nang quan tri noi bo quan ly thoi gian va lap ho so cong viec

Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc

(PLM) - Ngày 9/5, Học viện Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn về kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc. Hội nghị nhằm thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức Bộ Tư pháp năm 2024 của Bộ Tư pháp và nhằm nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị nội bộ, quản lý thời gian và lập hồ sơ công việc cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong thực thi các nhiệm vụ được giao, sau một thời gian chuẩn bị tích cực.
viet nam italia tang cuong hop tac trong linh vuc nuoi con nuoi

Việt Nam - Italia: Tăng cường hợp tác trong lĩnh vực nuôi con nuôi

(PLM) - Chiều ngày 6/5, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng đã tiếp ông Marco Della Seta, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nước Cộng hòa I-ta-li-a tại Việt Nam cùng Đoàn cán bộ của Ủy ban Con nuôi quốc tế I-ta-li-a (CAI) nhân dịp Đoàn đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Đoàn công tác do ông Vincenzo Starita, Phó Chủ tịch Ủy ban CAI, cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa I-ta-li-a làm trưởng đoàn.