Đại diện Bưu điện Hà Nội cho biết, sẽ có hình thức xử lý kỷ luật theo đúng luật lao động, nội quy lao động, thỏa ước lao động tập thể đối với nhân viên vi phạm thái độ phục vụ với khách hàng.
Tin nên đọc
Nhân viên Bưu điện bị “tố” hách dịch, thờ ơ khách hàng
Hà Tĩnh: Lái xe Tổng cục Bưu điện chạy ẩu gây tai nạn
Hà Nam: "Bà hỏa" thiêu rụi một bưu điện xã
Bệnh viện Bưu điện sẽ được chuyển về cho VNPT quản lý
Chiều ngày 20/4, Bưu điện Hà Nội đã trả lời Tòa soạn Phapluatplus.vn bằng văn bản về việc kỷ luật đối với nhân viên giao dịch bị khách hàng tố đã có thái độ hạnh họe, thờ ơ khách hàng, tại Bưu cục Láng Trung (số 95, Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội).
Trả lời qua văn bản, bà Phạm Thị Xuân Mai - Phó Giám đốc Bưu điện TP Hà Nội cho biết: “Đối với nhân viên vi phạm thái độ, tác phong phục vụ với khách hàng, Bưu điện Hà Nội sẽ có những hình thức xử lý kỷ luật phù hợp theo đúng luật lao động, nội quy lao động và thỏa ước lao động tập thể; cụ thể, phía nhân viên Bưu cục trực thuộc trên đã viết bản tường trình và BĐHN sẽ có hình thức xử lý đúng người đúng tội”.
|
Nhân viên Bưu cục Láng Trung (tại số 95, Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) đã bị tố có thái độ phục vụ thờ ơ, hạnh họe khách hàng. (Ảnh độc giả cung cấp). |
Tuy nhiên, Bưu điện Hà Nội cũng xin làm rõ, công việc của một giao dịch viên ngồi làm việc tại quầy giao dịch là các thao tác tiếp nhận thông tin hoàn toàn tác nghiệp trên phần mềm tin học với các giao diện đối với từng loại hình dịch vụ.
Khi khách hàng đến quầy giao dịch, giao dịch viên tiếp nhận và sẽ truy cập máy tính theo dịch vị được yêu cầu dẫn đến việc khách hàng hiểu lầm là nhân viên Bưu điện đọc tin, báo mạng, lướt web), trong khi khách hàng đang chờ đợi.
Cũng theo bà Mai, qua sự việc này, Bưu điện Hà Nội đã quán triệt lại tinh thần và thái độ phục vụ của cán bộ nhân viên trên toàn mạng lưới để không xảy ra các trường hợp tương tự.
Đồng thời, sẽ tiếp thu ý kiến phán ánh của khách hàng và gửi lời xin lỗi chân thành đến quý khách hàng nói chung, chị G.H (người phản ánh) nói riêng, vì những thiếu sót trong các ứng xử với khách hàng của Giao dịch viên Bưu điện Hà Nội.
Ngay sau khi Phapluatplus.vn đăng tải bài phản ánh nhân viên Bưu cục Láng Trung đã có hành vi thờ ơ, hách dịch khách hàng, ngày 18/4, đại diện Bưu điện Hà Nội, ông Nguyễn Hùng Sơn - Phó Giám đốc phụ trách Bưu điện TP Hà Nội đã liên hệ và đăng tải lời xin lỗi tới chị G.H trên trang cá nhân.
Trước đó, ngày 16/4, nickname G.H đã chia sẻ bức xức trên trang cá nhân của mình về những gì chị “tai nghe mắt thấy” khi nhân viên bưu điện có thái độ hách dịch, trong ngày cuối cùng làm việc trước kỳ nghỉ Giỗ Tổ. Tuy nhiên, khi đặt yêu cầu lấy tiền code của khách hàng gửi, G.H đã nhận được thái độ không hợp tác từ người nhân viên bưu điện tên L. Cụ thể, “Chống tay vào cằm ngồi đọc mạng, em nói rõ tử tế ‘chị ơi cho e lấy tiền code’ mà mặt chị lạnh tanh như tượng, nhìn em rồi lại đọc tiếp, không trả lời lại câu nào”. Và cũng theo dòng chia sẻ, 5 phút sau, người nhân viên này mới trả là “chờ một tí”. Trong khi chờ đợi, G.H cũng chứng kiến 2 khách hàng khác bị “đối xử” tương tự, mặt nhăn lại và cũng không trả lời. Thậm chí, người nhân viên tên L. đã “ném tờ giấy lấy tiền lên bàn rồi nói: ký ghi rõ họ tên”. Sự việc đã khiến nhiều người bức xúc, nhiều bạn bè, khách hàng đã nhắn tin, gọi điện đồng cảm với G.H. |