Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 29 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 29°C

Bún chả Hương Liên, bia Hà Nội nên làm gì sau "khoảnh khắc Obama"

Thực phẩm sạch - Ẩm thực - Nhà hàng
26/05/2016 05:44
Bình Yên (Vietnamfinance.vn)
aa
Hình ảnh Tổng thống Obama tại quán bún chả Hương Liên với chai bia Hà Nội trong tay là một cơ hội marketing tuyệt vời nếu biết khai thác đúng cách, theo quan điểm của các chuyên gia truyền thông.


Bức ảnh sẽ đi vào lịch sử kinh doanh của nhà hàng bún chả Hương Liên lẫn Công ty bia Hà Nội.
Bức ảnh sẽ đi vào lịch sử kinh doanh của nhà hàng bún chả Hương Liên lẫn Công ty bia Hà Nội.

Một bức thư cảm ơn, sao lại không?

Trao đổi với VietnamFinance, chuyên gia truyền thông Lê Thanh Thảo cho rằng đây là một cơ hội rất tốt vì trong hàng trăm nhà hàng, quán ăn uy tín, hàng chục hãng bia có tiếng, không phải thương hiệu, nhãn hàng nào cũng may mắn được Tổng thống Hoa Kỳ và cũng là một trong những người có ảnh hưởng nhất trên thế giới ghé thăm.

May mắn hơn, truyền thông nước nhà và truyền thông quốc tế cũng ưu ái vào cuộc để đưa những thông tin nóng hổi xoay quanh câu chuyện vị tổng thống thân thiện và gần gũi khi thưởng thức món ăn bình dân bún chả Hà Nội và nhấp trên môi loại bia đặc trưng là bia Hà Nội sau một ngày kín lịch làm việc.

Bún chả Hương Liên, bia Hà Nội nên làm gì sau

“Nếu là người phụ trách thương hiệu, truyền thông của các nhãn hàng trên, sẽ là hưởng lợi lớn nếu tiếp tục biết cách tận dụng xu thế truyền thông xã hội bởi những giá trị mang lại sẽ bền vững và dài lâu hơn thông qua việc không chỉ tăng số lượng khách hàng mới trong nước và quốc tế mà tên tuổi thương hiệu sẽ càng vững mạnh và được bảo chứng bởi người “khổng lồ” Obama”, chuyên gia Lê Thanh Thảo phân tích.

Cụ thể hơn, với bún chả Hương Liên, chuyên gia cho rằng không nhất thiết phải đẩy mạnh sử dụng các công cụ truyền thông social media hay báo chí truyền thống hoặc online mà chỉ cần tự tin đưa ra thông điệp rằng món ăn của mình “đã được Tổng thống nước Mỹ lựa chọn là món ăn tối trong ngày đầu tiên đến thăm Việt Nam”.

Nhà hàng cũng có thể nhấn mạnh đến việc món ăn của mình “tinh hoa” như thế nào và khéo léo mời khách hàng đến khám phá và tự cảm nhận xem tại sao Tổng thống Obama phải ghé qua thưởng thức.

Chuyên gia cũng nêu “sáng kiến” rằng nhà hàng có thể chọn ngày 23/5 hàng năm để bán suất ăn “kiểu Obama” gồm 2 suất thông thường kèm hai chai bia Hà Nội.

Một lựa chọn nữa là in màu những bài viết và hình ảnh về nhà hàng khi Tổng thống Obama ghé thăm, đóng khung dán trên tường để tiếp tục truyền thông “words of mouth” truyền thống. Khách du lịch quốc tế sẽ ghé thăm “dữ dội” nếu bạn đăng ký giới thiệu quán trên Tripadvisor và gắn chữ “As eaten by Potus” (Đã được thưởng thức bởi President of the United States).

Cùng quan điểm này, chị Lê Thiên Hạnh Trang, Giám đốc truyền thông của Hoàng Mai Media cho rằng câu chuyện về bữa tối của ngài Tổng thống Obama với suất bún chả và bia Hà Nội lan truyền những hình ảnh đẹp trên mạng.

Tuy nhiên, có vẻ như bún chả Hương Liên được nhắc đến với đầy đủ tên tuổi địa chỉ và trích dẫn sơ lược lịch sử nhà hàng mà “bỏ quên” thương hiệu lớn là “bia Hà Nội”.

Theo chị Hạnh Trang, chắc chắn là quán bún chả đã được “hưởng lợi” về mặt truyền thông và thị trường trong những ngày kế tiếp, khi lượng khách sẽ tăng lên, vì tò mò, nếu chưa thử thì thử cho biết, nếu quen rồi sẽ năng lui tới hơn.

Bún chả Hương Liên, bia Hà Nội nên làm gì sau

Tuy nhiên, chuyên gia “hiến kế” rằng để quảng bá sau sự kiện này, chủ nhà hàng Hương Liên nên có một bức thư cám ơn gửi đến vị khách đặc biệt của mình. “Hành động nhỏ nhưng không phải ai trong ngành dịch vụ ở Việt Nam dù chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp chính là việc “theo” – follow up sự kiện, tức là có phản hồi một cách chính thức gửi khách hàng. Bức thư đó có thể viết rằng: “Nhà hàng chúng tôi “trân trọng cám ơn” và thật vinh dự vì Ngài tổng thống và đầu bếp đã ghé thăm, rất mong sẽ được đón tiếp thêm lần nữa, nếu có gì sơ suất thì cứ phản ánh thẳng thắn với chúng tôi để chúng tôi nâng cao chất lượng đồ ăn và dịch vụ của mình”, chị Hạnh Trang phân tích.

Thư cũng có thể bày tỏ sự tự hào rằng món bún chả đã trở thành danh từ riêng trong từ điển ẩm thực thế giới. Và vào thời điểm này, bức thư ấy cũng có thể gây ra một luồng sóng trên mạng xã hội facebook, instagram hay trên báo chí chính thống.

“Vấn đề là chủ nhà hàng phải thể hiện sự trân trọng khoảnh khắc đó, và đó không chỉ là bức thư của một chủ nhà hàng nữa, đó là lời cảm ơn đại diện cho gia đình tôi, cho thành phố của tôi, cho đất nước tôi với một chính khách. Tôi tin rằng bức thư đó sẽ “làm đẹp” cho ngành du lịch, ẩm thực văn hóa Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế”, chị Hạnh Trang nói tiếp, “Tôi tin rằng nếu giữ vững chất lượng, thêm sự hỗ trợ từ một kỷ niệm đẹp với Tổng thống Obama, nhà hàng Hương Liên có thể tạo dựng nên “lịch sử” nhiều lần 20 năm nữa của mình”.

Bia Hà Nội nên làm gì?

Trong khi đó, đối với bia Hà Nội, chuyên gia Lê Thanh Thảo cho rằng thương hiệu này ít nhiều đã được khẳng định là một “Brand” có tên tuổi trên thị trường. Tuy nhiên, sẽ thật là thiếu sót nếu công ty không tận dụng xu thế truyền thông xã hội “tự nhiên mà có” này.

“Nếu bún chả Hương Liên chỉ nên truyền thông nhẹ nhàng theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương” thì ngược lại với Bia Hà Nội, càng phải đẩy mạnh PR trên các phương tiện truyền thông bấy nhiêu”, chuyên gia phân tích.

Vẫn theo chị Thanh Thảo, bia Hà Nội nên tiếp tục tập trung vào truyền thông trong nước về hình ảnh Obama thân thiện với công chúng và vì sao Obama chọn bia Hà Nội để thưởng thức; đồng thời gắn vài thông tin nhẹ nhàng, tinh tế có hình ảnh Obama uống bia Hà Nội để tái khẳng định “hàng Việt chất lượng ngoại”.

Với đối tượng là khách quốc tế và du lịch, bia Hà Nội nên lập chiến dịch truyền thông với “concept” kiểu “Bia Hà Nội làm say lòng Tổng thống Mỹ” kèm hình ảnh Obama rất tự nhiên cầm chai bai Hà Nội.

Chiến dịch này sẽ xuất hiện xuyên suốt và thống nhất trên các biển bảng tại sân bay, tại khách sạn, khu du lịch, xuất hiện trên cả vị trí quảng cáo tốt nhất của các tạp chí có mặt trên những chuyến bay tại Việt Nam và ngay cả những chuyến bay quốc tế có điểm đến là Việt Nam.

Bia Hà Nội cũng có thể tận dụng truyền thông quốc tế để giới thiệu Bia Hà Nội gắn với hình ảnh Tổng thống Mỹ trên các tạp chí tại Mỹ và Châu Á để quảng bá thương hiệu và tạo thêm nhiều cơ hội hợp tác quốc tế. Bên cạnh đó, khéo léo sử dụng Social media, hot bloggers trong nước và quốc tế để củng cố thêm cho hoạt động truyền thông cũng là một lựa chọn thú vị.

Trao đổi với VietnamFinance, một chuyên gia truyền thông khác cũng cho rằng bia Hà Nội đã được một dịp xuất hiện “miễn phí” trên trang nhất của tất cả các tờ báo trong bữa tối của TT. Obama tại quán bún chả Hương Liên. Trong bài phát biểu tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, ông Obama một lần nữa nhắc lại về suất bún chả và 2 chai bia Hà Nội trong bữa tối này và bài phát biểu được cả nước theo dõi và được phát đi từ kênh thông tin của Nhà Trắng.

“Những nhà quản lý thương hiệu của bia Hà Nội nên tận dụng cơ hội truyền thông có một không hai này chuỗi những thông điệp truyền thông nối tiếp ngay sau đó. Không nhất thiết bia Hà Nội phải trực tiếp sử dụng hình ảnh của Obama trong các chiến dịch và thông điệp về mình. Thay vào đó, có thể tận dụng cơ hội này một cách thông minh hơn để xây dựng 1 series câu chuyện bia Hà Nội là thương hiệu đầu tiên, luôn được chính khách, khách du lịch, đối tác kinh doanh nước ngoài chọn lựa khi tới Việt Nam, là thương hiệu đại diện cho quốc gia, gửi đến những tinh túy nhất, truyền thống và đặc trưng nhất của thủ đô Hà Nội”, chuyên gia này phân tích.

Vẫn theo chuyên gia này, từ câu chuyện xuất hiện “tình cờ” với Obama, bia Hà Nội có thể tận dụng khéo léo để nâng tầm thương hiệu của mình, với 1 vị thế mà không thương hiệu cạnh tranh nào có thể có được.

Còn theo chuyên gia về thương hiệu Nguyễn Đức Sơn, Giám đốc điều hành của Richard Moore Associates, thương hiệu bia Hà Nội đang có một “mỏ vàng” về content (nội dung) và “sẽ có quá nhiều món ăn hay ho để chế biến từ nguyên liệu xịn này”.

Bún chả Hương Liên, bia Hà Nội nên làm gì sau

Theo ông Nguyễn Đức Sơn, ông Obama là chính trị gia thông minh, lịch lãm và điều tuyệt vời là ông có phong cách tự nhiên, gần gũi dễ mến. Một trong những phương pháp xây dựng thương hiệu bằng cảm xúc chính là tính cách thương hiệu. Obama làm nghề chính trị gia. Thường thì trong vấn đề brand endorsement (bảo trợ thương hiệu), sự tương thích về khách hàng và người bảo trợ sẽ quyết định đến thành công.

Dẫn câu chuyện Blackberry, ông Nguyễn Đức Sơn cho rằng vì tính “bảo mật” rất quan trọng đối với một chính trị gia và đây cũng là điểm khác biệt của Blackberry nên hình ảnh Obama là rất có lợi cho thương hiệu này.

“Về mặt thương hiệu, có cảm giác như bia Hà Nội đang rất trầm so với đối thủ chính là bia Sài Gòn. Họ có lịch sử lâu đời, có sự yêu mến của dân Hà Thành và người uống bia ở các tỉnh miền Bắc. Nhưng hãy cẩn thận, thương hiệu nếu không có sự vận động liên tục và tự làm mới mình, sự đi xuống sẽ đến rất nhanh. Cờ đã đến tay, gió đã nổi. Phất như thế nào là tuỳ vào khả năng của bia Hà Nội thôi”, ông Sơn nói.

bài liên quan
Đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật chuyên nghiệp, khoa học, kịp thời, khả thi, hiệu quả

Đổi mới, hoàn thiện quy trình xây dựng pháp luật chuyên nghiệp, khoa học, kịp thời, khả thi, hiệu quả

Ngày 24/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Trần Tiến Dũng chủ trì cuộc họp Tổ công tác về lập đề nghị xây dựng Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật (sửa đổi). Tham dự cuộc họp còn có đại diện Vụ Pháp luật, Văn phòng Chính phủ, đại diện cơ quan pháp chế một số bộ, ngành.
Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật

Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật

Chiều 23/4, Thứ trưởng Đặng Hoàng Oanh đã chủ trì cuộc họp Báo cáo tình hình triển khai công tác quản lý, duy trì, cập nhật, khai thác, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về pháp luật.
Căn cứ vào nguyên liệu có đủ cơ sở đưa thuốc lá làm nóng vào diện quản lý?

Căn cứ vào nguyên liệu có đủ cơ sở đưa thuốc lá làm nóng vào diện quản lý?

Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá đang được các Bộ, ngành liên quan, chủ yếu là Bộ Công Thương, Bộ Tư pháp, Bộ Y tế, và các bên khác phân tích để xem xét có đưa thuốc lá làm nóng, thuốc lá điện tử vào diện quản lý hay không?
Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao. Bộ Tư pháp đã theo dõi, đôn đốc thường xuyên để thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC cũng như các kế hoạch trong 07 lĩnh vực CCHC trọng tâm của Chính phủ.
Đồng bộ cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng trợ lý ảo trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Đồng bộ cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng trợ lý ảo trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh chủ trì buổi làm việc với Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) về báo cáo ứng dụng trợ lý ảo trong thông tin, PBGDPL và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024.
Ngành Tư pháp phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024

Ngành Tư pháp phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024

Ngày 22/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị Phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu 63 tỉnh, thành phố. Đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị. Các Thứ trưởng Bộ Tư pháp: Nguyễn Khánh Ngọc, Đặng Hoàng Oanh, Trần Tiến Dũng và Mai Lương Khôi cùng dự.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Xử phạt 27 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại quận Long Biên

Xử phạt 27 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại quận Long Biên

Các lỗi vi phạm được phát hiện chủ yếu là kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc, vệ sinh dụng cụ ăn uống không đạt yêu cầu, không niêm yết giá.
Lý do vì sao bạn nên ăn trái bơ hằng ngày

Lý do vì sao bạn nên ăn trái bơ hằng ngày

Việc sử dụng trái bơ thường xuyên giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và bạn nên sử dụng trung bình nửa quả mỗi ngày.
Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 trên toàn quốc

Triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022 trên toàn quốc

Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm vừa ban hành Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022.
Gà tươi Phạm Xá nổi tiếng xa gần

Gà tươi Phạm Xá nổi tiếng xa gần

Trải qua hơn 30 năm, con gà của làng Phạm Xá (Hải Dương) vẫn phục vụ người dân cả nước thông qua các thương hiệu khác nhau. Trong đó, không thể không nhắc tới thương hiệu “Gà tươi Phạm Xá” với gà tươi 100%, giữ nguyên chất lượng của gà nuôi thả.
Bạc Liêu: Mạnh tay xử lý “thực phẩm bẩn” trên thị trường dịp tết Nguyên Đán

Bạc Liêu: Mạnh tay xử lý “thực phẩm bẩn” trên thị trường dịp tết Nguyên Đán

Công an Bạc Liêu liên tục bắt giữa hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ…đặc biệt là “thực phẩm bẩn” trên thị trường.
Đà Nẵng: Hỗ trợ tiêu thụ hải sản sống do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

Đà Nẵng: Hỗ trợ tiêu thụ hải sản sống do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

UBND quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng vừa có công văn số 2073/UBND-KTN về việc hỗ trợ tiêu thụ hải sản sống do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Thêm 2 trường hợp F1 của cặp vợ chồng đến khám tại Bệnh Viện Hoàn Mỹ

Thêm 2 trường hợp F1 của cặp vợ chồng đến khám tại Bệnh Viện Hoàn Mỹ

Trưa 28/5, liên quan đến hai vợ chồng đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ vào chiều 27/5 và đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, sáng cùng ngày kết quả xét nghiệm 2 F1 liên quan cũng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tổng số ca lây nhiễm của chuỗi này là 4 trường hợp và không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.
Thêm 2 trường hợp F1 của cặp vợ chồng đến khám tại Bệnh Viện Hoàn Mỹ

Thêm 2 trường hợp F1 của cặp vợ chồng đến khám tại Bệnh Viện Hoàn Mỹ

Trưa 28/5, liên quan đến hai vợ chồng đến khám bệnh tại Bệnh viện Hoàn Mỹ vào chiều 27/5 và đã có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2, sáng cùng ngày kết quả xét nghiệm 2 F1 liên quan cũng đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, tổng số ca lây nhiễm của chuỗi này là 4 trường hợp và không liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục hưng.
Quảng Ninh: Xử phạt 2 cơ sở chế biến, kinh doanh chả mực 135 triệu đồng

Quảng Ninh: Xử phạt 2 cơ sở chế biến, kinh doanh chả mực 135 triệu đồng

Doanh nghiệp bị xử phạt là Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm TM & SX Bảo Ngọc, do ông Bùi Văn Dũng là giám đốc.
Quảng Ninh: Xử phạt 2 cơ sở chế biến, kinh doanh chả mực 135 triệu đồng

Quảng Ninh: Xử phạt 2 cơ sở chế biến, kinh doanh chả mực 135 triệu đồng

Doanh nghiệp bị xử phạt là Công ty TNHH Công nghệ thực phẩm TM & SX Bảo Ngọc, do ông Bùi Văn Dũng là giám đốc.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.