Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Báo Đại Đoàn Kết phát động chương trình “10.000 suất cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19”

Nhà nước và Pháp luật
06/09/2021 19:32
LAN ANH - VŨ MẠNH
aa
Sáng ngày 6/9, Báo Đại Đoàn Kết tổ chức Lễ trao 10.000 suất cơm với mục tiêu tiếp sức các nhóm thiện nguyện, hỗ trợ 10.000 suất cơm cho khoảng 3.000 người nghèo, người yếu thế, người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội.


Thực hiện chỉ đạo của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến về chủ trương giao Báo Đại Đoàn Kết thực hiện chương trình “10.000 suất cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19”, Báo Đại Đoàn Kết tổ chức Lễ trao 10.000 suất cơm với mục tiêu tiếp sức các nhóm thiện nguyện, hỗ trợ 10.000 suất cơm cho khoảng 3.000 người nghèo, người yếu thế, người vô gia cư, người có hoàn cảnh khó khăn trong đại dịch Covid-19 trên địa bàn TP Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; nhà báo Lê Anh Đạt, Bí thư Chi bộ, Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết; đại diện một số nhà tài trợ, tổ đội tình nguyện tham gia hỗ trợ chương trình.

Tại buổi lễ, Báo Đại Đoàn Kết phát động chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19”, với mong muốn đóng góp, chung tay cùng các tổ chức, cá nhân tiếp tục phát huy tinh thần tương thân, tương ái, ủng hộ kinh phí, vật chất để giúp đỡ những người gặp khó khăn trong đại dịch, cùng với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đảm bảo an sinh cho người dân, không để ai bị thiếu ăn, thiếu mặc, khó khăn mà không được trợ giúp.

b4

Nhà báo Lê Anh Đạt, Quyền Tổng biên tập Báo Đại Đoàn kết phát động chương trình "Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19". Ảnh: Quang Vinh

Hoạt động này của Báo Đại Đoàn Kết cũng chính là hưởng ứng Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, kêu gọi toàn dân chung sức, đồng lòng chống dịch Covid-19.

Phát động chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19”, nhà báo Lê Anh Đạt, Quyền Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết chia sẻ, Việt Nam đang đối mặt đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 chưa có tiền lệ trong lịch sử. Làn sóng đại dịch lần này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người nghèo, đặc biệt người nghèo thành thị, người vô gia cư, người mắc bệnh nan y, lao động tự do…

“Các thành phố lớn đóng cửa, cửa hàng cơm cũng dừng hoạt động. Bữa cơm lót dạ qua ngày đang trở thành nỗi quan tâm đặc biệt của những người lao động cứ “hết mồ hôi là hết tiền”. Để có cơm ăn hằng ngày đối với người yếu thế trong xã hội, vốn có cuộc sống bấp bênh, ngày bình thường đã chẳng dễ gì nên trong hoàn cảnh dịch bệnh hoành hành lại trở nên cấp bách hơn”, nhà báo Lê Anh Đạt bày tỏ.

240491822_172441788344210_6660812199043504899_n

Phó chủ tịch UBTƯ MTTQVN Phùng Khánh Tài trao bảng tượng trưng 10.000 suất cơm cho người nghèo đến bếp ăn 0 đồng của chị Nguyễn Hoài Sương. Ảnh: Quang Vinh

Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt cho biết, UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng với việc kêu gọi toàn dân đoàn kết chống dịch đã huy động được nguồn lực lớn từ trong và ngoài nước để tiếp sức, hỗ trợ kịp thời người dân và lực lượng tuyến đầu chống dịch cũng như góp sức cùng Chính phủ mua vaccine tiêm kịp thời cho nhân dân.

Nay, dịch diễn biến phức tạp kéo dài, khó lường, nhiều thành phố phải thực hiện các biện pháp nghiêm ngặt, nhiều người không kiếm được tiền, lại ở trong tình cảnh “ai ở đâu ở đấy”, có người mang trọng bệnh, có người không nhà cửa sống lay lắt qua ngày bên lề đường, gầm cầu…, trong khi cuộc chiến chống dịch kéo dài khiến nhiều người thấm mệt, kiệt quệ, cuộc sống gặp vô vàn khó khăn.

“Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã cùng với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đến các điểm nóng chống dịch Covid-19 từ khi dịch bùng phát đến nay nên thấu hiểu khó khăn của người dân.

240649467_2962703593942087_8003318048863824825_n

Nhà báo Lê Anh Đạt, Quyền Tổng biên tập Báo Đại Đoàn kết. Ảnh: Quang Vinh.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến giao Báo Đại Đoàn Kết huy động nguồn lực, triển khai chương trình tiếp sức người yếu thế đang vật lộn trong khó khăn. Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch Đỗ Văn Chiến, Báo Đại Đoàn Kết phát động Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch” và bắt đầu bằng việc trao 10.000 suất cơm đến 3.000 người đang khó khăn ở địa bàn TP Hà Nội, diễn ra từ ngày 4 đến ngày 5/9/2021”, nhà báo Lê Anh Đạt thông tin.

Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt cho biết thêm, chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch” được Báo Đại Đoàn Kết chính thức phát động ngày 6/9/2021 sẽ phối hợp các chính quyền địa phương; các tổ, nhóm tình nguyện thực hiện cho đến khi nước ta khống chế được dịch bệnh, cuộc sống người dân trở lại trạng thái bình thường.

Báo sẽ liên tục kêu gọi, huy động nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để cùng các chính quyền địa phương; các tổ, nhóm tình nguyện chăm lo cho người nghèo trên cả nước.

a

Chi đoàn Báo Đại Đoàn Kết tham gia hỗ trợ suất cơm cho người nghèo. Ảnh: Phạm Quang Vinh.

"Chỉ trong 3 ngày phát động, lại đúng dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhưng Ban Tổ chức chương trình đã nhận được sự ủng hộ về tiền, hiện vật, thực phẩm, ước khoảng 50.000 suất cơm trị giá gần 1 tỷ đồng, vượt xa con số dự tính ban đầu là 10.000 suất.

Hiện chương trình đang lan tỏa mạnh mẽ, nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã đăng ký đồng hành và con số ủng hộ sẽ còn tăng trong thời gian tới", nhà báo Lê Anh Đạt cho biết.

Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt khẳng định, ngoài câu chuyện nhường cơm sẻ áo, Báo Đại Đoàn Kết mong muốn qua chương trình sẽ khơi dậy, lan tỏa những giá trị của người Việt Nam, đó là tinh thần đoàn kết, gắn bó, thương yêu, hy sinh vì nhau mỗi khi gặp khó khăn, hoạn nạn.

Chương trình Cơm cho người nghèo trong đại dịch là cách làm thiết thực hưởng ứng Chương trình lớn “Triệu suất quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào Miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19” mà MTTQ Việt Nam cùng các tổ chức thành viên, Hội Chữ thập đỏ đang triển khai, cũng là để thực hiện Lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam chung tay với cả nước chiến thắng đại dịch.

a16

Hỗ trợ cơm cho người nghèo tại tổ 15 phường Ngọc Thụy, Long Biên. Ảnh: Phạm Quang Vinh.

"Trong chương trình hôm nay, hy vọng sẽ nối dài thêm vòng tay nhân ái, lan tỏa mạnh mẽ thông điệp yêu thương, đùm bọc để cùng vượt qua dịch bệnh", nhà báo Lê Anh Đạt bày tỏ.

Cùng với nhiều hành động trước đó, từ ngày 25/8, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã chủ trì hiệp thương, thống nhất với các tổ chức chính trị - xã hội và Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức triển khai thực hiện Chương trình “Triệu phần quà đại đoàn kết tiếp sức đồng bào miền Nam vượt qua đại dịch Covid-19”. Báo Đại Đoàn Kết đã ngay lập tức hưởng ứng, và hành trình "10.000 suất cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” - hoạt động đầu tiên của chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” là hành động rất cụ thể.

Để chuẩn bị cho hoạt động ý nghĩa này, ngay từ đầu tháng 9, báo Đại Đoàn Kết đã kêu gọi các tổ chức, cá nhân ủng hộ chương trình và đã nhận được nhiều nghĩa cử nhân ái, hỗ trợ kịp thời, đó là cơ sở quan trọng để báo thực hiện ngay việc tiếp sức và đồng hành với các tổ thiện nguyện, chuyển 1.000 suất ăn đầu tiên cho người nghèo khó trong hai ngày 4, 5/ 9 vừa qua.

a13

Những suất ăn vội vã nơi ghế đá. Ảnh: Phạm Quang Vinh.

Hai ngày 4, 5/9, báo Đại Đoàn Kết đã cùng nhóm tình nguyện đi đến từng địa điểm có những người dân hoàn cảnh khó khăn, những người vô gia cư để gửi tới họ từng suất ăn.

Trong những ngày giãn cách xã hội, nhiều người dân lao động đã bị ảnh hưởng lớn tới công việc mưu sinh, họ “vật lộn” từng ngày để sống. Khi được nhận suất ăn từ thiện, dường như ai cũng cảm thấy ấm lòng hơn, ít nhất ngày hôm nay họ đã được no bụng.

Hình ảnh các cụ già tóc đã bạc trắng, da nhăn nheo, gật đầu cảm ơn khi nhận suất cơm, hay có những em bé nhảy chân sáo khi được suất cháo. Còn có những người nhận suất ăn rồi vội vã tìm cho mình một góc ghế đá để “thưởng thức”. Nghĩa đồng bào, tình thương giữa mọi người với nhau có lẽ ấm áp hơn bao giờ hết trong những lúc này.

Chia sẻ tại buổi lễ, ông Nguyễn Đại Huệ, Tổng Giám đốc Công ty CP thực phẩm Bảo Hưng cho biết, Công ty CP thực phẩm Bảo Hưng đánh giá cao hoạt động thật sự ý nghĩa này của báo Đại Đoàn Kết. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, những người yếu thế trong xã hội vốn đã có cuộc sống bấp bênh sẽ còn khó khăn hơn rất nhiều.

240527222_4066933366762862_8663535247809381050_n

Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt nhận bảng tượng trưng tiền hỗ trợ chương trình từ ông Nguyễn Trường Giang, Phó Giám đốc Điều hành chợ La Khê. Ảnh: Quang Vinh.

“Mong rằng qua chương trình ý nghĩa này của Báo Đại Đoàn Kết sẽ khơi dậy, lan tỏa tinh thần đoàn kết, tình nghĩa đồng bào để mọi người cùng gắn bó, sẻ chia lẫn nhau khi gặp khó khăn, hoạn nạn” ông Nguyễn Đại Huệ chia sẻ và cam kết dù công việc kinh doanh cũng đang chiu ảnh hưởng bởi đại dịch nhưng với trách nhiệm xã hội, công ty sẽ luôn sẵn sàng đóng góp một phần nhỏ bé, cùng các tổ chức để thực hiện các hoạt động thiện nguyện, cùng đóng góp để đảm bảo xã hội không có người thiếu ăn thiếu mặc.

Ông Nguyễn Đại Huệ cũng mong muốn, chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” của Báo Đại Đoàn Kết sẽ nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các tổ chức, cá nhân để hỗ trợ người nghèo, người yếu thế để cùng nhau vượt qua những hoàn cảnh khó khăn này.

bao-hung

Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt nhận bảng tượng trưng số tiền 200 triệu đồng hỗ trợ chương trình từ ông Nguyễn Đại Huệ, Tổng Giám đốc Công ty CP thực phẩm Bảo Hưng. Ảnh: Quang Vinh.

Chị Nguyễn Hoài Sương, đại diện bếp ăn 0 đồng - nhóm thiện nguyện cùng phối hợp với báo Đại Đoàn Kết thực hiện chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19”, chia sẻ, ý tưởng bếp ăn 0 đồng của chị Sương là từ khi Hà Nội bắt đầu thực hiện giãn cách, chị cùng những người bạn nghĩ rằng thời điểm này những người vô gia cư là những người cần đồ ăn mỗi ngày nhất.

Bởi họ bị ảnh hưởng công việc mưu sinh, họ không còn những cửa hàng ăn để có thể xin cơm. Và bếp 0 đồng ra đời từ đó. Những ngày đầu tiên bếp chỉ nấu được 50-70 suất nhưng với những sự giúp đỡ, kết nối từ nhiều các tình nguyện viên, số lượng các suất ăn cũng tăng dần.

Chị Sương chia sẻ, để thực hiện bếp ăn 0 đồng này, chị cùng các tình nguyện viên cũng đã gặp khá nhiều khó khăn như việc bảo đảm 5K trong suốt quá trình nấu ăn, đi phát cơm, lượng tình nguyện viên ở ngoài khu vực nơi bếp ăn cũng không thể di chuyển vào trong khu do sự kiểm soát của Ban quản lý tòa nhà,… Và vượt qua mọi sự khó khăn, bếp 0 đồng vẫn cố gắng duy trì mỗi ngày, chưa từng nghỉ một ngày trong suốt 45 ngày Hà nội thực hiện giãn cách.

240697598_536744304105411_8756175613471388043_n

Chị Nguyễn Hoài Sương, đại diện bếp ăn 0 đồng chia sẻ tại buổi lễ. Ảnh: Quang Vinh.

Nhưng chỉ trong 2 ngày đầu tiên kết hợp với báo Đại Đoàn Kết thực hiện chương trình “10.000 suất cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19”, bếp của chị đã làm được 500 suất ăn mỗi ngày - con số gấp đôi ngày thường. Đặc biệt, những suất ăn vẫn phải đảm bảo chất lượng, bởi đây là sự sẻ chia với những người vô gia cư, sẻ chia sự khó khăn trong đại dịch.

240697602_1039763356827258_836465485117773407_n
240871766_2970708179834328_3542750514848996507_n

Quyền Tổng Biên tập Lê Anh Đạt nhận bảng tượng trưng tiền hỗ trợ chương trình.

“Hy vọng, bếp sẽ được đồng hành cùng với báo Đại Đoàn Kết trong suốt chương trình “10.000 suất cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19”, đóng góp một phần công sức nhỏ bé của mình vào những hoạt động thiện nguyện có ý nghĩa.” Chị Sương mong muốn.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về:

Toà soạn Báo Đại Đoàn Kết 66 Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội

Đường dây nóng tiếp nhận hiện vật: 0988185528

Tài khoản tiếp nhận: 112000132970, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- Chi nhánh TP Hà Nội. Chủ tài khoản: Báo Đại Đoàn Kết.

Danh sách tổ chức, cá nhân ủng hộ sẽ được công khai trên Báo Đại Đoàn Kết. Chúng tôi cam kết sử dụng kịp thời, đúng mục đích, công khai, minh bạch các nguồn lực đã kêu gọi ủng hộ từ quý đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

bài liên quan
TP.HCM: Đào tạo kĩ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

TP.HCM: Đào tạo kĩ năng phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí

Sáng 18/3, Trung tâm Báo chí TP.HCM tổ chức Lễ Khai giảng Lớp bồi dưỡng người phát ngôn năm 2024 nhằm giúp cán bộ, lãnh đạo các đơn vị nâng cao công tác phát ngôn, truyền thông, giao tiếp hiệu quả với báo chí.
Bộ Tư pháp đẩy mạnh truyền thông các hoạt động của ngành

Bộ Tư pháp đẩy mạnh truyền thông các hoạt động của ngành

Bộ Tư pháp tăng cường các giải pháp truyền thông về hoạt động của ngành, đồng thời đẩy mạnh công tác quản lý đối với cơ quan báo chí.
TP.HCM: Rộn ràng Hội Báo toàn quốc 2024

TP.HCM: Rộn ràng Hội Báo toàn quốc 2024

Sáng 15/3, Hội Báo toàn quốc năm 2024 với chủ đề “Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân” chính thức khai mạc tại TP.HCM.
Hơn 100 cơ quan báo chí sẽ tham gia Hội Báo toàn quốc 2024 tại TP.HCM

Hơn 100 cơ quan báo chí sẽ tham gia Hội Báo toàn quốc 2024 tại TP.HCM

Hội Báo toàn quốc năm nay quy tụ hơn 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam tại 63 tỉnh, thành phố trong cả nước.
TP.HCM sẵn sàng cho Hội Báo toàn quốc năm 2024

TP.HCM sẵn sàng cho Hội Báo toàn quốc năm 2024

UBND TP.HCM giao các sở, ngành chuẩn bị cho công tác tổ chức Hội Báo toàn quốc năm 2024 tại đường Nguyễn Huệ, từ ngày 15 đến 17/3.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY