Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 28 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 28°C

Độc đáo bài thuốc chữa gút, xua tan nỗi lo của đấng mày râu

Sức khỏe - đời sống
27/11/2016 07:15
Nhật Vi
aa
Từ nhỏ đã gắn bó với nghề bốc thuốc gia truyền của gia đình, cứu chữa hàng nghìn bệnh nhân, lương y Triệu Thị Lầu được nhiều người từ Bắc chí Nam biết đến với bài thuốc chữa gút, xương khớp và vô sinh, hiếm muộn lừng danh.


Bài thuốc chữa gút, đau nhức xương khớp lừng danh

Con đường từ thành phố Thanh Hóa dẫn vào bản Hạ Sơn gần 300km vừa xa, lại khó đi, khó khăn, vất vả ấy vậy mà đến lúc chúng tôi tìm đến nhà của lương y Lầu ngay đầu bản Hạ Sơn thì đã có rất nhiều người đang đợi ở đây để khám bệnh, lấy thuốc rồi. Chờ lúc mà người đã thưa dần, lương y mới có thời gian cùng chúng tôi trò chuyện. Lương y Triệu Thị Lầu năm nay đã tròn 60 tuổi nhưng có vẻ thời gian đã ưu ái với người. Lương y Lầu vẫn khỏe mạnh, gương mặt phúc hậu luôn nở nụ cười ấm áp. Suốt hơn 30 năm chữa bệnh, kho tàng lớn nhất của bà là căn nhà đơn sơ với những bọc thuốc to đùng. Trong đó, đặc biệt những bài thuốc về chữa gút, tiểu đường và chữa vô sinh.

Để chữa gút trước đây nền y học chưa phát triển và chưa thuận tiện như bây giờ, các cụ bốc thuốc chỉ theo sự chuẩn đoán qua biểu hiện của bệnh, nhưng ngày nay lương y Lầu vừa sử dụng phương thuốc gia truyền kết hợp hài hoà với nền y học hiện đại (bệnh nhân khám, siêu âm, xét nghiệm, chụp chiếu bằng máy móc y học hiện đại) và phương thuốc cổ truyền.

Bảng hiệu thuốc Mẹ Triệu Thị Lầu
Bảng hiệu thuốc Mẹ Triệu Thị Lầu

Theo lương y, gút cũng là một dạng viêm khớp đặc biệt, trong đó nguyên nhân chính là do rối loạn chuyển hóa và chế độ ăn dư thừa chất dẫn tới lượng axit uric trong máu tăng và lắng đọng ở khớp gây đau nhức và sưng tấy.

Khi xác định được gốc rễ của căn bệnh, lương y Lầu đã nghiên cứu, đúc rút kinh nghiệm và hoàn thiện bài thuốc chữa bệnh xương khớp có lịch sử lâu đời của dòng tộc. Lương y cho biết những loại thuốc đều được hái trên rừng nguyên sinh nên rất lành tính có tác dụng vừa công vừa bổ đối với xương khớp.

Lương y Lầu cho hay, bài thuốc chữa bệnh gút đã thẩm định qua bao năm, bao đời. Mỗi năm đúc rút kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả chữa bệnh, bài thuốc của bà được tổng hợp quy tụ rất nhiều vị thuốc.

Khi chúng tôi hỏi các vị thuốc đó lương y không biết nói sang tiếng phổ thông mà chỉ nói bằng tiếng dân tộc Dao như: đia đang, đia pin, chái mun đia, pộ pèng mây, đia rằng, đia chom, cụ dem hây …đó là những vị thuốc bà kết hợp lại với nhau mỗi loại mỗi thứ bà cho theo liều lượng khác nhau để pha chế thuốc cho bệnh nhân.

Đối với mẹ lên rừng kiếm được cây thuốc quý để trị bệnh cứu người là mẹ vui lắm. Vì bây giờ rừng vị thuốc đang cạn kiệt dần, để tìm được đủ các vị thuốc cho bài thuốc vô sinh hiếm muộn rất khó, có nhiều lần phải lên tận bên nước bạn Lào mới tìm được thuốc quý. Bài thuốc chữa vô sinh của Mẹ Lầu ngoài các vị thuốc chính còn cần tới gần 20 loại thảo dược khác nhau trộn vào theo tỉ lệ nhất định mới có hiệu quả cao.

Thuốc hoàn toàn là thảo mộc tự nhiên, không có tác dụng phụ, kiên trì uống thuốc theo đúng hướng dẫn của lương y, kiêng ăn gì, tránh những gì đều được ghi chú rõ ràng, hiệu quả của thuốc sẽ dần phát huy tác dụng. Điều quan trọng của bài thuốc chữa gút là do có cây thuốc quý mà lúc còn nhỏ ở trên đỉnh núi Pù Quăn mẹ đã học được từ mẹ đẻ và bà nội của mình, mẹ nói: “Người bệnh muốn khỏi bệnh phải kiên trì uống thuốc theo hướng dẫn của mẹ, trong thời gian uống thuốc cũng phải kiêng một số loại thức ăn nhất định mới có kết quả nhanh, gói thuốc của mẹ có ghi rõ tên, địa chỉ, hướng dẫn sử dụng và cách bảo quản thuốc.

Điều đó làm nên sự đặc biệt trong phương pháp chữa bệnh của mẹ cũng như những bệnh nhân của mẹ Lầu lúc nào tỉ lệ thành công cũng cao hơn.

Hiệu quả bài thuốc chữa vô sinh

Nhớ lại quá khứ, mẹ Lầu cho biết: Chục năm trước, mỗi bản chỉ có một đến hai người không may mặc bệnh vô sinh. Đến nay, con số người bị bệnh này đã ngày một tăng. Mẹ nghĩ một trong những nguyên nhân dẫn đến vô sinh là do thức ăn, đồ uống hiện nay chứa nhiều hóa chất độc hại.

Mẹ Lầu nói về căn nguyên gây nên hiếm muộn như sau: Một là do chồng, hai là do vợ và ba là tại cả hai. Nên để trị đủ cả ba nguyên nhân đó, mẹ thường bốc thuốc cho cả hai người để có kết quả nhanh hơn. Mẹ cũng nói: Nam giới hay bị tinh trùng yếu, ít, tỷ lệ tinh trùng sống thấp, không có tinh trùng...; nữ giới hay bị tắc vòi trứng, kinh nguyệt không đều, không có kinh, tử cung lạnh, đa nang buồng chứng, viêm lộ tuyến, u lạc nội mạng, niêm mạc mỏng… Ngoài ra phải điều hòa được môi trường hai vợ chồng cho khí huyết lưu thông tốt, ấm đều cơ thể mới nhanh có con.

Theo mẹ, loại thuốc này hoàn toàn từ tự nhiên nên uống vào sẽ không có tác dụng phụ, bởi thế, người có bệnh uống vào sẽ hết bệnh, người không có bệnh dùng thuốc sẽ khoẻ ra. Mẹ khuyên con gái nên hạn chế đồ lạnh, đồ chua; con trai nên hạn chế rượu, bia, thuốc lá, thuốc lào. Cây thuốc chữa hiếm con là khó tìm nhất, nhiều loại chỉ có trên đỉnh núi cao, các khu rừng nguyên sinh. Để kiếm được một thang thuốc hiếm muộn, ngoài những thứ thân cây, rễ cây mẹ trồng được thì những loại thảo dược quý quan trọng trong thang thuốc mẹ vẫn phải cùng các con lặn lội vào tận chốn rừng thiêng nước độc, trên biên giới nước bạn Lào để tìm kiếm.

Lục lại trí nhớ, lương y Triệu Thị Lầu kể cho chúng tôi nghe một số bệnh nhân tiêu biểu mà lương y đã từng chữa khỏi chọ họ. Đầu tiên không thể không nhắc đến vợ chồng anh Nguyễn Văn Dũng – chị Trương Thị Liên (Ái Thượng, Bá Thước, Thanh Hóa ĐT 01693205579) chia sẻ: “Cưới nhau đã gần 6 năm, mãi không có con, đi khắp các bệnh viện không chữa được, vợ chồng anh đã hết hy vọng có con. Nghe tiếng mẹ Lầu chữa bệnh vô sinh anh liền lấy thuốc của mẹ uống, mẹ Lầu cho thuốc cả hai vợ chồng. Thật bất ngờ chỉ sau một thời gian ngắn uống thuốc, chúng tôi liên tục đón nhận niềm vui làm cha, làm mẹ khi đón con trai đầu lòng, nay đã 5 tuổi và con gái thứ hai nay 3 tuổi.

Chị Trương Thị Liên hạnh phúc bên các con
Chị Trương Thị Liên hạnh phúc bên các con

Hay vợ chồng anh chị Lê Thị Tâm (ĐT 01294798331, Bình Dương). Nhấc điện thoại tôi gọi chị Tâm, biết tôi là bệnh nhân chị chia sẻ: “Cưới nhau đã gần 6 năm, mãi không có con, đi khắp các bệnh viện thăm khám thì được hay chồng tinh loãng, đứt đoạn, còn vợ thì thành tử cung mong, kinh nguyệt không đều, ít, vón cục. Nghe bạn đã từng chữa thành công vô sinh từ mẹ Lầu, anh chị đã tìm đến. 3 tháng kiên trì dùng thuốc, mất có hơn 4 triệu đồng họ toại nguyện giấc mơ làm cha mẹ.

Trường hợp khác là anh Nguyễn Văn Thức (672 Ngô Gia Tự, Đức Giang, Long Biên, Hà Nội) nhiều năm lấy nhau không có cháu, chạy chữa khắp nơi không có kết quả, một lần tình cờ nghe tin lương y Lầu có bài thuốc vô sinh hiếm muộn. Do đi làm công ty, ở xa anh liền gọi điện cho lương y gửi thuốc cho anh qua bưu điện, thật bất ngờ sau đợt đầu tiên uống thuốc của mẹ, vợ anh đã sinh con trai đầu lòng trong niềm vui hân hoan của cả gia đình hai bên nội ngoại, nay con trai anh đã hơn 3 tuổi.

Mới đây có anh Đới Xuân Hùng (Xóm 10, Cẩm Trung, Cẩm Xuyên, Hà Tỉnh) vợ chồng anh cưới nhau đã lâu nhưng mãi không có con, đi khám thì anh tinh trùng ít, yếu, chị kinh không đều, máu đen cục nghe tin mẹ Lầu có thuốc hiếm muộn anh liền điện cho con trai mẹ gửi thuốc cho sau gần hai tháng uống thuốc ngày 10/10/2016 đi khám có kết quả bất ngờ cho anh chị, chị đã có thai hơn 1 tuần vợ chồng anh vô cùng vui mừng và sung sướng, rơi cả nước mắt, chưa hết thuốc của liệu trình đầu.

Vợ chồng anh Tô Quang Huy (Khu Hòa Hy, thị trấn cát Hải, Hải Phòng) con gái đầu đã lớn nhưng anh chị chờ mãi cũng không có đứa thứ hai, chạy chữa khắp mọi nơi không có kết quả, khám anh bị tinh trùng yếu, chị cảm thấy chân tay hay bị lạnh, kinh không đều máu thâm đen, đầu tháng 8/2016 anh chị liền lấy thuốc của mẹ Lầu uống sau 15 ấm thuốc chị thấy chậm kinh liền dừng uống thuốc, hai tuần sau đi khám có kết quả bất ngờ, chị đã có bé được 3 tuần, còn 15 ấm thuốc chưa kịp uống hết liền giới thiệu cho bạn chị uống tiếp.

Hay như trường hợp của chị Trần Thị Hòa (Lam Sơn, Thọ Xuân, Thanh Hóa) khi chúng tôi gọi điện hỏi thăm, chị vui mừng thông báo mình đã có thai 5 tháng. Biết chúng tôi là nhà báo, chị vui vẻ chia sẻ để cho những bạn đọc gần xa có thêm cơ hội làm cha, làm mẹ. Chị Hòa cho hay: vợ chồng tôi lấy nhau được 2 năm, suốt ngày ở bên nhau mà tôi chưa có thai. Đi khám mới hay, tôi bị tắc 2 bên ống dẫn trứng, có chỉ định phẫu thuật. Uống thuốc tây, thuốc đông khắp mọi nơi, hễ ai mách thầy nào giỏi chúng tôi lại tìm tới, nhưng hy vọng rồi lại thất vọng. Chỉ tới khi tôi gặp Lương y Triệu Thị Lầu thì mọi thứ đã sang trang mới. Chỉ sau 3 tháng dùng thuốc, tôi đã mang thai. Giờ đây cả gia đình đang hân hoan chờ đợi đứa con đầu lòng…

Chị Chẹo Thị Mụi (Pù Nhi, Mường Lát,ĐT 0164.493.1508) chia sẻ: do lấy chồng xong đi học đang kế hoạch khi học xong Cao đẳng Sư phạm Thanh Hóa về không có con, đi khám anh bị tinh trùng yếu ít, không có khả năng sinh con, liền uống thuốc của mẹ Lầu nhiều lần mới có con trai đầu lòng hiện nay đã được 2 tuổi.

Mẹ Triệu Thị Lầu và chị Chẹo Thị Mụi đang bế con
Mẹ Triệu Thị Lầu và chị Chẹo Thị Mụi đang bế con

Anh Lương Văn Hòa (Khu 5 thị trấn Cành Nàng, Bá Thước) sau nhiều năm chạy chữa khắp nơi không có con, Khám tinh trùng ít, loãng, đi thụ tinh nhân tạo thì phí cao, đang bế tắc, nghe mách mẹ Lầu có bài thuốc vô sinh hiếm muộn uy tín liền lấy thuốc của mẹ Lầu về uống, kết quả sau đợt uống đầu tiên thật bất ngờ sinh con trai đầu lòng cả hai vợ chồng mừng không tả nổi, nay con trai anh đã 4 tuổi. Chị Hoàng Thị Thảo (Thôn Đại Công – xã Tiên Cường – Tiên Lãng – Hải Phòng) chạy chữa nhiều năm không có con, khám chị viêm lộ tuyến, vòng kinh thất thường, máu xấu, anh tinh trùng ít, di chuyển chậm, nghe nói mẹ Lầu có thuốc chữa liền điện lấy thuốc của mẹ Lầu, kết quả ngoài mong đợi sinh con trai đầu lòng, nay đã tròn 2 tuổi.

Anh Phạm Văn Tú( Đường số 19, Khu công nghiệp sóng thần 2, Dĩ An, Bình Dương) nhiều năm chạy chữa không có con, anh tinh trùng ít, yếu, không di chuyển được, chị thì viêm, kinh ít thất thường, dạ con lạnh, đã thụ tinh nhân tạo không thành công, nghe tin mẹ lầu có thuốc trị hiếm muộn hiệu quả, liền điện lấy thuốc của mẹ sau hai đợt uống thuốc liên tục, đã có tin vui. Nay con trai anh chị đã hơn 2 tuổi.

Chị Đỗ Thị Hoàn (Thôn Vĩnh Khê, Xã An Đồng, An Dương, Hải Phòng) nhiều năm ngược xuôi chạy chữa không có kết quả, nghe mách mẹ Lầu chữa hiếm muộn giỏi, chị liền lấy thuốc của mẹ sau đợt đầu tiên uống thuốc đã có kết quả ngay, nay con gái đã hơn 1 tuổi. Anh Tô Mạnh Cường (Xã Tây Lương, Tiền Hải, Thái Bình) nhiều năm ngược xuôi chạy chữa không có kết quả, bơm không thành công do tình trùng yếu, ít, không di chuyển được, nghe nói mẹ Lầu có thuốc trị liền lấy thuốc của mẹ, sau 2 đợt uống thuốc liên tiếp anh chị đã có tin vui, nay sinh con gái đã tròn 1 tuổi. Anh Hà Thanh Long( Thọ Xuân,Thanh Hóa) nhiều năm chạy chữa hiếm muộn khắp nơi, mách đâu tới đó không có kết quả, nghe tin mẹ lầu có thuốc trị hiếm muộn uy tín hiệu quả, do bận công việc liền bảo mẹ Lầu gửi thuốc qua xe ka Hải Muối cho uống kết quả như ý sinh con gái, nay đã gần 1 tuổi.

Đó chỉ là vài trường hợp trong vô số những bệnh nhân khắp cả nước được lương y Triệu Thị Lầu điều trị thành công. Tiếng lành đồn xa, bệnh nhân đến với Lương y Lầu từ khắp mọi miền tổ quốc, ngày một đông, ai nấy cũng đều tìm thấy niềm vui và hạnh phúc.

Luôn khám chữa bệnh bằng chính cái tâm cái tài của mình, gần 60 năm cuộc đời trị bệnh cứu người từ những cỏ cây hoa lá, từ những bài thuốc sắc uống thay nước, nhưng đó là những thảo dược quý, Lương y Triệu Thị Lầu đã được bệnh nhân trên cả nước tin yêu. Lương y Lầu luôn tâm niệm, chính việc đem lại niềm vui cho các cặp vợ chồng hiếm muộn cũng là đem lại niềm vui cho bản thân khi chứng kiến bài thuốc gia truyền của gia đình mình đem lại niềm vui và hạnh phúc cho biết bao gia đình, trở thành cầu nối hạnh phúc cho mọi nhà.

Một vị thuốc quý chữa sinh lý yếu ở nam giới của mẹ Lầu
Một vị thuốc quý chữa sinh lý yếu ở nam giới của mẹ Lầu

Qua cuộc trò truyện, chúng tôi âm thầm khâm phục, càng thêm tin tưởng lương y Triệu Thị Lầu sẽ tiếp tục giúp được nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn hơn nữa, mong muốn sẽ có càng nhiều người biết đến vị lương y tài đức này.

Ông Triệu Văn Ú, Trưởng Trạm y tế xã Pù Nhi, huyện Mường Lát cho biết: Bản Hạ Sơn, xã Pù Nhi là một bản dân tộc, có bài thuốc quý từ lâu đời. Trong đó, Lương y Triệu Thị Lầu được biết đến với nhiều bài thuốc như chữa gút, đau xương khớp, hiếm muộn. Trong thời gian qua, bà đã chữa được cho nhiều người. Hy vọng, bà sẽ nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để đóng góp vào việc chăm sóc sức khỏe toàn dân.

Thông tin liên hệ

Mẹ Triệu Thị Lầu – Chuyên chữa vô sinh, hiếm muộn

Địa chỉ: Bản Hạ Sơn – Xã Pù Nhi – Huyện Mường Lát – Tỉnh Thanh Hóa.

Điện thoại liên hệ các con của mẹ Lầu theo số: 0974419208 và 0963253108

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Phía sau cơn sốt phân lô đất nông nghiệp  - Bài 1: Về “thủ phủ” phân lô, băm nát ruộng vườn

Phía sau cơn sốt phân lô đất nông nghiệp - Bài 1: Về “thủ phủ” phân lô, băm nát ruộng vườn

Khi Sân bay quốc tế Long Thành đã nên hình hài và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu đang ngày đêm chạy nước rút, nạn phân lô bán nền trên đất nông nghiệp dường như đang hồi sinh tại nhiều xã của huyện Long Thành (Đồng Nai).
Chế tài xử lý hành vi xâm phạm chế độ hôn nhân và gia đình?

Chế tài xử lý hành vi xâm phạm chế độ hôn nhân và gia đình?

Xâm phạm chế độ hôn nhân và gia đình là hành vi xâm phạm đến quyền kết hôn, ly hôn, quyền nuôi dưỡng người thân trong gia đình.
Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí: Khắc phục những tồn tại, hạn chế kéo dài

Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí: Khắc phục những tồn tại, hạn chế kéo dài

Công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong năm 2023 tuy có nhiều chuyển biến nhưng vẫn bộc lộ nhiều tồn tại, hạn chế, lãng phí, là nguy cơ dẫn đến tham nhũng, tiêu cực. Do đó, cần tiếp tục siết chặt kỷ cương - kỷ luật tài chính…
Tin bài khác
Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Bức thư của Bác Hồ căn dặn 3 điều gửi tới Hội nghị cán bộ ngành Y tế tháng 2/1955

Ngày 27/2/1955, nhân dịp tổ chức Hội nghị cán bộ Y tế, Bác Hồ đã gửi thư cho Hội nghị căn dặn ba điều.
Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Lễ hội Nguyên tiêu và Đêm thơ Việt Nam 2024: Vần xưa vang bóng – Điệu mới giao hòa

Với người yêu thơ, đêm thơ Nguyên tiêu là một sự kiện quan trọng, một ngày lễ ý nghĩa, không thể thiếu mỗi dịp xuân về.
“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

“Yêu thương con người trước khi trở thành bác sĩ”

Bác sĩ (BS) Đỗ Doãn Bách - Bệnh viện Bạch Mai Hà Nội luôn tâm niệm, phải học cách yêu thương con người trước khi trở thành một BS, khi đó sẽ có vô vàn cách thức để cứu chữa người bệnh.
Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Nắng nóng ở TP Hồ Chí Minh ngày càng gay gắt

Sau vài ngày dịu bớt, nắng nóng tại TP Hồ Chí Minh và Nam Bộ đã quay trở lại với cường độ gay gắt và có xu hướng tăng cường độ.
"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

"Ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái"

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, ngôi nhà chung ngành Y chứa biết bao trái tim, khối óc nhân ái, tài năng, luôn tràn đầy nhiệt huyết, tận tâm vì nghề, cùng nhau hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe người dân cả về thể chất và tinh thần; Viết tiếp những kỳ tích của nền y học nước nhà.
Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Hơn 400 món ăn ba miền tại Lễ hội văn hóa ẩm thực

Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 28 đến ngày 31-3 tại Khu Du lịch Văn Thánh, TP Hồ Chí Minh.
Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Khai mạc lễ hội Đền Cô Tân An

Sáng 26/2 (tức 17 tháng Giêng), UBND xã Tân An, huyện Văn Bàn tổ chức khai hội Đền Cô Tân An năm 2024.
TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

TP Hồ Chí Minh khởi động Tháng Thanh niên 2024 với nhiều hoạt động sôi nổi

Hơn 1.000 bạn trẻ TP Hồ Chí Minh tham gia các hoạt động ra quân Tháng Thanh niên 2024 chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng".
Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tri ân những "thiên thần áo trắng"

Tối nay (26/2), tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết "Sự hy sinh thầm lặng" lần VI.
Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Hơn 400 công ty dệt may tham gia triển lãm quốc tế tại TP Hồ Chí Minh

Theo Cục Xúc tiến thương mại, việc hỗ trợ tìm đơn hàng mới cho doanh nghiệp dệt may là một trong những nỗ lực mà Chính phủ, Bộ ngành rất quyết tâm.
tiet kiem dien tu chinh sach den cuoc song

Tiết kiệm điện – Từ chính sách đến cuộc sống

(PLM) - Chiều 15/5, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ tổ chức Tọa đàm “Tiết kiệm điện - Từ chính sách đến cuộc sống”. Tại tọa đàm các nhà quản lý, các chuyên gia đã hệ thống hóa, phân tích, kiến giải, luận bàn về công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành chức năng trong sử dụng tiết kiệm, hiệu quả điện năng; việc lan tỏa các chương trình tiết kiệm điện năng vào thực tiễn đời sống xã hội; các giải pháp sử dụng hiệu quả, bền vững, tiết kiệm nguồn năng lượng điện...
ve nhieu chang bay ha nhiet manh sau dip nghi le 304 15

Vé nhiều chặng bay hạ nhiệt mạnh sau dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PLM) - Theo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay, nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé giảm chỉ còn khoảng một nửa so với thời điểm nghỉ lễ 30/4-1/5.
toa dam chia se kinh nghiem cua cong hoa phap ve thu hoi tai san tham nhung

Tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm của Cộng hòa Pháp về thu hồi tài sản tham nhũng”

(PLM) - Ngày 15/5, Bộ Tư pháp Việt Nam và Bộ Tư pháp Cộng hòa Pháp phối hợp tổ chức Tọa đàm Chia sẻ kinh nghiệm của Cộng hòa Pháp về thu hồi tài sản tham nhũng. Tọa đàm nhằm trao đổi, tham khảo kinh nghiệm của Cộng hòa Pháp về đấu tranh phòng, chống tham nhũng và thu hồi tài sản phạm tội bị tịch thu nhằm nghiên cứu, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác thu hồi tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế theo tinh thần Chỉ thị số 04-CT/TW ngày 02/6/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thu hồi tài sản bị thất thoát, chiếm đoạt trong các vụ án hình sự về tham nhũng, kinh tế.
bao ve an ninh quoc gia tren khong gian mang bai 1 nhan dien nguy co thach thuc tu toi pham lua dao

Bảo vệ an ninh quốc gia trên không gian mạng: Bài 1: Nhận diện nguy cơ, thách thức từ tội phạm lừa đảo

(PLM) - Trong bối cảnh hiện nay cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 với quy mô và tốc độ chưa từng có, tạo ra những giá trị to lớn cho phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, cũng đặt ra những thách thức không nhỏ đối với bảo đảm an ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao đối với mọi quốc gia.
ngay moi truong the gioi nam 2024 phuc hoi dat chong han han va sa mac hoa

Ngày Môi trường thế giới năm 2024: Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa

(PLM) - Ngày Môi trường thế giới (5/6) năm 2024 được Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) phát động với chủ đề "Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hóa". UNEP kêu gọi các quốc gia trên toàn cầu cùng chung tay hướng tới những mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.