Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Doanh thu của VEC tăng 20% nhờ lưu lượng xe tăng nhanh

Doanh nghiệp - Doanh nhân
07/07/2017 14:45
Mỵ Châu
aa
Trong tổng số 750km đường bộ cao tốc trên toàn quốc đã đưa vào khai thác, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đóng góp gần 50% với 3 tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài – Lào Cai và TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây.


Các tuyến cao tốc do VEC đầu tư, quản lý khai thác không chỉ là đòn bẩy cho phát triển kinh tế-xã hội các địa phương, hỗ trợ giao thông suốt, nhanh chóng, mà còn giúp giảm thiểu tai nạn, sự cố giao thông, hướng tới phát triển xã hội theo hướng bền vững hơn.

Theo thống kê, tính đến tháng 6/2017, các tuyến đường cao tốc VEC đầu tư, quản lý đã phục vụ 95 triệu lượt phương tiện an toàn và thông suốt, với lưu lượng trung bình hiện tại đạt 85.000 - 100.000 lượt phương tiện/ngày đêm.

Năm 2016, tổng lưu lượng và doanh thu thu phí tăng trên 30% so với năm trước đó. Riêng trong nửa đầu năm nay, đã có 18,44 triệu lượt phương tiện qua lại các tuyến cao tốc VEC quản lý, tăng 26% về lưu lượng và trên 20% về doanh thu so với cùng kỳ năm 2016.

Trong đó,cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình đón 6,57 triệu lượt phương tiện, tăng 35% so cùng kỳ năm ngoái. Con số tương ứng trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai là 4,3 triệu lượt, cao hơn cùng kỳ 25%; có 7,57 triệu lượt phương tiện được phục vụ trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây, vượt xa lưu lượng cùng kỳ năm ngoái (6,4 triệu lượt).

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, do lưu lượng phương tiện tăng cao trên cả 3 tuyến cao tốc VEC quản lý nên ghi nhận có 40 vụ tai nạn, làm 05 người thiệt mạng (không tăng so với cùng kỳ 2016) và 64 người bị thương, một số tài sản đường cao tốc bị hư hỏng.

Có được kết quả trên là nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông, thường xuyên tăng cường và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng trong công tác đảm bảo trật tự, ATGT trên tuyến, xử lý nghiêm các phương tiện vi phạm luật giao thông.

Hiện tại, hệ thống kiểm soát tải trọng phương tiện đã được VEC đầu tư, lắp đặt trên cả 3 tuyến cao tốc và tổ chức thực hiện 24/24h, đảm bảo kiểm soát tất cả các phương tiện quá tải, góp phần tăng cường trật tự an toàn giao thông, bảo vệ sự bền vững của kết cấu hạ tầng giao thông đường cao tốc cũng như nâng cao hiệu quả đầu tư, hiệu quả khai thác dự án.

Sáu tháng đầu năm 2017, VEC đã kiểm tra tải trọng 1.374.650 lượt phương tiện, qua đó từ chối phục vụ 23.000 phương tiện vượt tải trọng. Giữ kỷ lục về chiều dài tuyến, cao tốc Nội Bài – Lào Cai cũng là tuyến có lượng phương tiện qua cân nhiều nhất - 897.429 lượt phương tiện, theo đó có 15.370 phương tiện buộc phải quay đầu, với tỷ lệ xe quá tải trung bình 13,33%.

Đặc biệt, số lượng phương tiện quá tải tại đầu ra trên tuyến Nội Bài – Lào Cai đã giảm mạnh, cho thấy công tác kiểm soát tải trọng phương tiện thời gian qua đã đạt được kết quả nhất định.

Cùng với tăng cường kiểm soát tải trọng phương tiện lưu thông trên các tuyến cao tốc, thực hiện từ chối phục vụ phương tiện quá tải theo quy định, VEC tiếp tục thực hiện từ chối phục vụ phương tiện dừng, đỗ đón trả khách; đi ngược chiều, cố tình vượt trạm khi bị phát hiện quá tải; phương tiện sang tải trên đường cao tốc.

Sáu tháng đầu năm 2017, VEC thực hiện từ chối phục vụ 52 phương tiện vi phạm quy định khi lưu thông trên các tuyến đường cao tốc. Các phương tiện vi phạm quy định khi lưu thông trên các tuyến đường cao tốc VEC quản lý chỉ được phục vụ trở lại khi cam kết không tái phạm.

Đề cập đến hiệu quả kinh tế-xã hội các tuyến đường cao tốc mang lại, chỉ riêng Lào Cai đã có bước tăng trưởng gần 200% về nhiều lĩnh vực; hàng loạt các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã và đang được triển khai kết nối với tuyến đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai.

Cụ thể như Dự án cầu Bách Lẫm kết nối Quốc lộ 37, hay đường nối Quốc lộ 32C với cao tốc, đường nối nút giao IC12 với xã Việt Hồng, huyện Trấn Yên…, sẽ giúp giao thương của tỉnh Yên Bái thuận lợi hơn, phát huy tối đa hiệu quả KTXH của tuyến cao tốc dài nhất cả nước; giúp tỉnh Yên Bái có đủ điều kiện để thành lập các điểm thông quan nội địa, có thêm nguồn thu và cơ hội thu hút ngày càng nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Tỉnh Vĩnh phúc trong 6 tháng qua cũng đã đón trên 2,2 triệu lượt khách, tăng 13% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có gần 16.000 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch tăng 13% so với cùng kỳ 2016.

Tỉnh Đồng Nai, là địa phương có tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây đi qua, có tổng sản phẩm quốc nội trong 6 tháng đầu năm tăng 7,26%, thu ngân sách vượt 12% so với cùng kỳ năm trước.

Sáu tháng qua, đã có 21 dự án có vốn đầu tư trong nước được cấp mới và 4 dự án điều chỉnh tăng vốn với tổng vốn bổ sung 604 tỷ đồng, đạt 86,8% kế hoạch năm, tăng 13,5% so với cùng kỳ. Tổng vốn đầu tư trực tiếp của nước ngoài cho 37 dự án đăng ký cấp mới là 227 triệu USD và 51 dự án tăng vốn 413 triệu USD, đạt 64% kế hoạch năm; đã có 1.500 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 1,6% so với cùng kỳ.

Từ khi các tuyến đường cao tốc được đưa vào khai thác đã thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội các địa phương có tuyến cao tốc đi qua nói riêng và cả nước nói chung, đồng thời là một trong những “đòn bẩy” thu hút đầu tư. Không thể phủ nhận những lợi ích to lớn mà các tuyến đường cao tốc mang lại khi rút ngắn đáng kể khoảng cách và thời gian, giúp phương tiện lưu thông nhanh hơn, an toàn hơn.

Đặc biệt, khi hệ thống đường cao tốc được kết nối, còn tiết giảm chi phí đầu tư các cơ sở hạ tầng khác; giúp giảm thiểu 85 – 95% số sự cố và tai nạn giao thông trên các tuyến quốc lộ và tỉnh lộ nằm gần kề đường cao tốc…

Những giá trị to lớn mà các tuyến đường cao tốc do VEC đầu tư, quản lý mang lại đã chắp cánh cho ước vọng kết nối và hoàn chỉnh toàn tuyến cao tốc Bắc – Nam phía Đông dọc theo chiều dài đất nước.

bài liên quan
TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong tuần qua đơn vị này đã tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng và phát hiện vẫn còn vi phạm.
Doanh nghiệp bị vạ lây vì trùng tên công ty

Doanh nghiệp bị vạ lây vì trùng tên công ty

Theo đó, công ty nói trên dù không có bất kỳ mối liên hệ nào nhưng do có tên gần giống với Công ty TNHH sản xuất Tinh bột khoai mì Nhựt Phát – Chi nhánh Tây Ninh nên đã bị vạ lây.
"Ba ca, bốn kíp" nỗ lực hoàn thành cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

"Ba ca, bốn kíp" nỗ lực hoàn thành cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt

Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án.
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỉ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc dung dịch uống Calcium-Nic extra không đạt tiêu chuẩn chất lượng do USA - NIC Pharma sản xuất.
Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng trong thời gian tới, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa giông cục bộ.
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Tin bài khác
Một doanh nghiệp ở Quảng Ninh nợ trên 941 tỷ đồng tiền thuế

Một doanh nghiệp ở Quảng Ninh nợ trên 941 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Quảng Ninh mới công bố danh sách người nộp thuế nợ tiền thuế và các khoản thu thuộc ngân sách nhà nước đến thời điểm ngày 31/3/2024.
UBCKNN cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng

UBCKNN cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ về chứng khoán trên không gian mạng

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng của Công ty cổ phần Vick.
SHB năm thứ hai liên tiếp là Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp là Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Hội doanh nhân trẻ 6 tỉnh Nam Bộ tổ chức hành trình ‘Nghĩa Tình Đất Mũi’

Hội doanh nhân trẻ 6 tỉnh Nam Bộ tổ chức hành trình ‘Nghĩa Tình Đất Mũi’

Sáng 19/4, Hội Doanh nhân (HDN) trẻ Bình Dương phối hợp với HDN trẻ TP HCM, Đồng Nai, Long An, Tây Ninh và Cà Mau tổ chức chương trình Caravan Doanh nhân trẻ Nam Bộ với chủ đề “Nghĩa tình đất Mũi”.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Cục thuế Bắc giang yêu cầu các ngân hàng DongA Bank; VIETCOMBANK; Techcombank; Agribank; BIDV; OceanBank trích tiền từ tài khoản, phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang.
Một doanh nghiệp tại Bắc Giang nợ hơn 7 tỷ đồng tiền thuế

Một doanh nghiệp tại Bắc Giang nợ hơn 7 tỷ đồng tiền thuế

Nhà máy chế biến nông sản và thực phẩm xuất khẩu Bắc Giang vừa bị Cục Thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế thuế bằng biện pháp phong toả tài khoản.
Saigontel kê sai thuế giá trị gia tăng đầu vào

Saigontel kê sai thuế giá trị gia tăng đầu vào

Đây chỉ là một trong 3 hành vi vi phạm về thuế của Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaiGonTell - mã SGT) khi bị cơ quan thuế phát hiện, xử phạt.
Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Giang bị bêu tên

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Giang bị bêu tên

Do nợ thuế quá thời hạn, hàng loạt các doanh nghiệp bị cơ quan thuế Bắc Giang cưỡng chế.
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.