Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Vị doanh nhân lấy tư tưởng Hồ Chí Minh làm kim chỉ nam

Truyền thông pháp luật
01/07/2020 11:10
Linh Lâm
aa
Trong triết lý sống và kinh doanh của mình, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Bắc Ninh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka luôn lấy tư tưởng, đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm "kim chỉ nam". Nhờ đó mà doanh nhân này đã không chỉ làm giầu cho bản thân, góp phần dựng xây quê hương đất nước mà còn đóng góp lớn cho công tác an sinh xã hội...


Anh216.

Tượng đài Bác Hồ trong khu công nghiệp Hanaka.

Xây tượng Bác Hồ trong khu công nghiệp

Đến khu công nghiệp Hanaka tại thị xã Từ Sơn (Bắc Ninh), ấn tượng đọng lại với nhiều người là được chiêm bái Đài tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó có bức tượng Bác Hồ ở chính giữa ngay cổng vào. Bức tượng mạ vàng cao 3,7m, nặng 4.5 tấn này cùng với Thư viện “Học tập và làm việc theo tấm gương- tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh” được đặt trang trọng ngay KCN, như một lời nhắc nhở và định hướng cho hơn 1.000 lao động tại đây.

Ông Mẫn Ngọc Anh kể: “Năm 19 tuổi, trong một chuyến đi công tác, tôi được ông Nguyễn Đăng Bảy, một cán bộ giao liên của Bác Hồ tặng bức tranh vẽ Bác ở hang Pác Bó. Tôi đã vô cùng nâng niu, trân trọng bức tranh này. Kính yên Bác, nên tôi đã đọc nhiều sách và đặc biệt quan tâm tới tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh, coi đây chính là kim chỉ nam của cuộc sống và công việc và tư tưởng đó đã thấm nhuần trong suốt hành trình lập nghiệp, hành trình khát vọng và cống hiến. Do đó, khi mở rộng Khu công nghiệp Hanaka, tôi đã dành gần 1 ha ở giữa trung tâm KCN để đặt tượng đài Bác và Thư viện với mong muốn bày tỏ tình yêu, sự kính trọng đối với vị Lãnh đạo ưu tú của dân tộc”.

Anh217.

Năm 1999, ông Mẫn Ngọc Anh trở về quê hương Từ Sơn, Bắc Ninh khởi công xây dựng Nhà máy thiết bị điện Hanaka, tiên phong cho lĩnh vực điện khí nông thôn. Với kim chỉ nam là tư tưởng Hồ Chí Minh về vai trò chủ thể của doanh nghiệp trong phát triển kinh tế, “phải sản xuất nhanh, nhiều, tốt, rẻ”, hơn 25 năm qua, vượt qua những sóng gió, thăng trầm của thị trường, Tập đoàn Hanaka đã khẳng định thương hiệu, uy tín trên thị trường trong nước cũng như quốc tế ở các lĩnh vực kinh doanh sản xuất máy biến áp, dây cáp điện, bao bì kim loại, bất động sản và xây dựng dân dụng, công nghiệp.

Anh218.

Toàn cảnh Tượng đài Bác Hồ trong khu công nghiệp Hanaka.

“Tôi luôn khát khao, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào làm sản phẩm máy biến áp, dây cáp điện… với chất lượng tốt, được thị trường đón nhận. Qua đó khẳng định mình, được góp phần nhỏ bé để giúp đất nước phát triển lớn mạnh. Tôi luôn phấn đấu hơn nữa để trở thành chiến sĩ cộng sản thời bình, trên mặt trận kinh tế, góp phần đưa đất nước phát triển, đáp ứng mong mỏi của Bác Hồ về khát vọng một Việt Nam hùng cường, mà doanh nhân có phần sứ mệnh quan trọng ”, ông Mẫn Ngọc Anh chia sẻ.

Đó cũng là lý do Tập đoàn Hanaka huy động tối đa mọi nguồn lực và sức mạnh của các doanh nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, trình độ quản lý tiên tiến của nước ngoài, không ngừng sáng tạo, đầu tư thiết bị hiện đại để luôn tạo ra những sản phẩm có chất lượng tốt nhất phục vụ cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước, hướng tới xuất khẩu ra thị trường các nước trong khu vực và thế giới.

Làm theo đúng tư tưởng của Bác, cùng với việc áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật , Hanaka còn hết sức trọng dụng nhân tài và đào tạo nhân lực, đảm bảo quyền lợi của người lao động. Ông Mẫn Ngọc Anh chia sẻ: “Tuy mục tiêu kinh doanh là hướng đến lợi nhuận nhưng phải có tâm thì không những giàu về vật chất mà còn mang lại giá trị đạo đức lớn lao, đó là thành công trong việc xây dựng thương hiệu của Tập đoàn đúng như câu slogan: ‘Ở đâu có Hanaka, ở đó có cuộc sống tươi đẹp’”.

Hết lòng tương thân tương ái

Thấm nhuần mục tiêu lớn nhất của Hồ Chủ tịch là đời sống người dân ngày càng tốt hơn và thu hẹp khoảng cách giàu nghèo giữa thành thị và nông thôn: “Tôi chỉ có một ham muốn, ham muốn tột bậc, …., đồng bào ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”, trong nhiều năm qua, cùng với hoạt động kinh doanh, Tập đoàn Hanaka đã luôn đồng hành cùng cộng đồng tổ chức nhiều các hoạt động an sinh xã hội, tương thân tương ái.

Đó là việc xây dựng Quỹ khuyến học, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo", Quỹ phòng tránh thiên tai, xây dựng các công trình xã hội, cứu trợ vùng lũ lụt... Ít ai biết rằng, tổng số tiền Tập đoàn Hanaka đóng góp cho các chương trình xã hội, từ thiện đến nay lên tới hơn 1.085 tỷ đồng, trở thành doanh nghiệp có đóng góp xã hội hàng đầu!

Anh219.

Tượng đài Bác Hồ trong khu công nghiệp Hanaka.

Ông Mẫn Ngọc Anh chi nhiều tỷ đồng trực tiếp làm đường giao thông nông thôn, trường học, trạm y tế tại quê hương và những vùng khó khăn với mong muốn thu hẹp khoảng cách giàu nghèo, thuận lợi hơn trong phát triển kinh tế - xã hội, hưởng các phúc lợi xã hội. Đồng thời, ông Mẫn Ngọc Anh tài trợ xây nhiều nhà tình thương, nhà cho các gia đình bị tiên tai lũ lụt tại các tỉnh Lào Cai, Sơn La, Cao Bằng…. và ủng hộ người nghèo, cận nghèo của tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh khác.

Với tư tưởng “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”, Tập đoàn Hanaka thường xuyên tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho gia đình người có công trên địa bàn với số tiền hàng trăm triệu đồng. Qua các chương trình này, ông Mẫn Ngọc Anh mong muốn giáo dục thế hệ trẻ về những hy sinh, mất mát và cho thấy sự khốc liệt của chiến tranh và từ đó trân trọng nền hòa bình cha ông gây dựng.

Bên cạnh đó, trong nhiều ngôi chùa của vùng Kinh Bắc, ông Mẫn Ngọc Anh đều có dấu ấn đóng góp, tài trợ tích cực. Không chỉ riêng ở tỉnh Bắc Ninh mà còn ở nhiều địa phương khác, Tập đoàn Hanaka cũng có những việc làm thiết thực hữu ích góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc truyền thống của dân tộc qua việc xây dựng, tu bổ đình đền, di tích lịch sử, đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ, các danh nhân lịch sử trên mọi miền tổ quốc. Các công trình này sau khi hoàn thành bàn giao cho địa phương quản lý và mong muốn được quảng bá với du khách thập phương.

Anh220.

Ông Mẫn Ngọc Anh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Bắc Ninh, Chủ tịch Tập đoàn Hanaka.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, doanh nhân Mẫn Ngọc Anh còn là người truyền lửa về tư tưởng nhân nghĩa Hồ Chí Minh thông qua hàng loạt lớp học, hội thảo, các chương trình sinh hoạt chuyên đề tại các đơn vị của Tập đoàn, qua đó lan tỏa tư tưởng và học tập theo gương Bác Hồ trong người lao động. Đó cũng là một hướng xây dựng Tập đoàn vững mạnh như ngày hôm nay.

Những đóng góp của ông Mẫn Ngọc Anh và Hanaka đã được Nhà nước ghi nhận bằng những danh hiệu cao quý như Huân chương lao động hạng Ba, Giải thưởng Sao Đỏ, Giải thưởng châu Á Thái Bình Dương, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua Chính phủ... Đây là những minh chứng cho đóng góp không ngừng của doanh nhân, doanh nghiệp vươn mình tạo nên sự nghiệp lớn, làm giàu cho bản thân doanh nghiệp và cho công cuộc phát triển của dân tộc.

Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 -19/5/2020), thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2020, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bắc Ninh, Công ty cổ phần Tập đoàn Hanaka sẽ tổ chức hoạt đồng Tuần lễ văn hóa với chủ đề: Hồ Chí Minh sáng mãi tên người và Lễ trao 3 bằng kỷ lục quốc gia: Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh lớn nhất trong khuôn viên các khu công nghiệp Việt Nam; Tượng đài Bác Hồ bằng đồng mạ vàng lớn nhất trong các Khu công nghiệp Việt Nam; Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh được ghép bằng nhiều viên đá in hình chữ ký của Bác Hồ qua các thời kỳ nhiều nhất Việt Nam (đều do Tập đoàn Hanaka xây dựng).

Chương trình dự kiến tổ chức từ ngày 19-26/5/2020. Theo ông Mẫn Ngọc Anh, đây là các hoạt động có ý nghĩ quan trọng nhằm khắc ghi công an của Bác Hồ với cách mạng và dân tộc Việt Nam; đồng thời góp phần đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, tác phong Hồ Chí Minh, nhắc nhở thế hệ trẻ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước và của tỉnh Bắc Ninh.

bài liên quan
Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Dứt khoát phải giải bài toán ngân hàng thừa tiền, doanh nghiệp thiếu vốn

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
Vì sao doanh nghiệp kêu thiếu vốn, nút thắt ở đâu, nguyên nhân gì?

Vì sao doanh nghiệp kêu thiếu vốn, nút thắt ở đâu, nguyên nhân gì?

Sáng 14/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã chủ trì Hội nghị triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024 tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế vĩ mô.
TP.HCM thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Thụy Điển trong chuyển đổi số, phát triển xanh

TP.HCM thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Thụy Điển trong chuyển đổi số, phát triển xanh

TP.HCM sẵn sàng tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp Thụy Điển tìm hiểu xúc tiến đầu tư, hợp tác kinh doanh tại thành phố, nhất là trong lĩnh vực chuyển đổi số, phát triển xanh, bền vững.
Bắc Ninh mời thầu dự án đường đô thị hơn 1.190 tỷ đồng

Bắc Ninh mời thầu dự án đường đô thị hơn 1.190 tỷ đồng

Ban Quản lý dự án xây dựng giao thông Bắc Ninh đang mời thầu qua mạng Gói thầu số 16 Phần xây dựng, thiết bị và một số công việc khác phục vụ thi công xây dựng với giá gói thầu 1.192,9 tỷ đồng.
Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Công an TP.HCM khởi tố 318 bị can do sai phạm trong lĩnh vực đăng kiểm

Mở rộng điều tra “Đại án đăng kiểm”, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã khởi tố tổng cộng 318 bị can để điều tra về các hành vi sai phạm, tiêu cực trong lĩnh vực đăng kiểm.
Đồng Nai sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hướng đến xanh bền vững

Đồng Nai sẽ hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hướng đến xanh bền vững

Ngày 6/3, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cùng lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã chủ trì hội nghị gặp gỡ với đại diện các công ty hạ tầng khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.