Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 35 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 35°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vụ 10 tỷ USD, Bầu Thuỵ làm cú 3.000 tỷ

Truyền thông pháp luật
12/07/2020 16:10
Bảo Anh
aa
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Bầu Hiển, bầu Thụy, Nguyễn Bá Dương là những doanh nhân đáng chú ý tuần qua.


Tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm vụ lớn 10 tỷ USD

CTCP Vinhomes (Vinhomes) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản. Theo đó, Hội đồng quản trị CTCP Vinhomes (VHM) muốn thông qua phương án đầu tư Dự án Khu đô thị phức hợp Hạ Long Xanh với tổng mức đầu tư 232.369 tỷ đồng (khoảng 10 tỷ USD). Đây là một dự án đô thị có quy mô lớn chưa từng có trong lịch sử hoạt động của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Mục tiêu là xây dựng thành khu phức hợp đa năng, mang bản sắc đô thị ven biển, gắn với khu nghỉ dưỡng sinh thái, sân golf và dịch vụ... Dự án có tổng diện tích 4.110ha, trong đó bao gồm 3.186ha tại thị xã Quảng Yên và 923,64ha tại Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Vinhomes sẽ thành lập liên danh với Tập đoàn Vingroup (công ty mẹ của Vinhomes) để cùng làm chủ đầu tư dự án và sẽ góp vốn tối thiểu khoảng 70% tiền mặt trong liên danh, tương đương khoảng 1 tỷ USD. Liên doanh sẽ vay 85% vốn từ ngân hàng, các tổ chức tín dụng và các nguồn vốn khác để đầu tư dự án.

Bầu Hiển nói về nhường ghế cho con

Bên lề Đại hội đồng cổ đông CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS), ông Đỗ Quang Hiển cho hay, ở tuổi gần 60, ông vẫn làm việc hết mình, họp hành đến 2-3 giờ sáng mới về nhà ăn tối. Ông Hiển hiện đang làm Chủ tịch HĐQT của 7 công ty, trong đó ngân hàng SHB nằm trong top 10 ngân hàng có tổng tài sản lớn nhất toàn hệ thống.

Anh175.

Bầu Hiển

Tuy nhiên, khi nhà đầu tư hỏi "sao anh không nhường cho con trai làm, mà phải vất vả như thế", ông Hiển cười và cho rằng: "Làm sao mà nhường ngay được, nó còn phải học hỏi, phải làm hết, tự lập hết, nó đi học nước ngoài về cũng phải tự đi làm, mà về còn bị áp lực lớn hơn, nếu không phải "con bố Hiển" thì có lẽ đỡ áp lực hơn".

Mới đây, đội bóng thủ đô đã bổ nhiệm ông Đỗ Vinh Quang (SN 1995 - con trai thứ hai của ông bầu Đỗ Quang Hiển) thay thế ông Nguyễn Trọng Chiến làm Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội (Hà Nội FC). Với việc được bổ nhiệm vào vị trí mới, ông Đỗ Vinh Quang trở thành vị chủ tịch trẻ nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam khi chỉ mới 25 tuổi.

Tỷ phú Trần Bá Dương chơi lớn

CTCP Ô tô Trường Hải - Thaco (THA) sẽ phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu với tỷ lệ thực hiện 80% (sở hữu 100 cổ phiếu được nhận 80 cổ phiếu mới). Vốn cổ phần Thaco sẽ tăng từ 16.950 tỷ lên 30.510 tỷ đồng.

Thaco cũng đã thông qua kế hoạch chi trả cổ tức 2019 bằng tiền mặt cũng như phát hành cổ phiếu để tăng vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu. Công ty dự kiến thực hiện chỉ trả cổ tức 2019 bằng tiền mặt, tỷ lệ 9,5%. Tổng mức dự kiến chi 1.610 tỷ đồng, ngày thanh toán 5/8/2020.

Động thái tăng vốn của Thaco của tỷ phú USD Trần Bá Dương diễn ra trong bối cảnh doanh nghiệp này xác định năm 2020 sẽ thực hiện chiến lược phát triển Thaco thành tập đoàn công nghiệp đa ngành với ngành nghề chủ lực là ô tô và cơ khí, hai ngành chính là nông lâm nghiệp, đầu tư - xây dựng và các ngành kinh doanh bổ trợ là logistic, thương mại.

Thaco cũng dự định tách công ty để thành lập pháp nhân mới là CTCP Tập đoàn Trường Hải (Thaco Group) để tái cấu trúc và kiểm soát theo mô hình tập đoàn. Sau khi thành lập, Thaco sẽ phát hành thêm một lượng cổ phần mới để tăng vốn điều lệ tương ứng với vốn điều lệ Thaco để hoán đổi cổ phiếu cho các cổ đông Thaco.

Ông Tô Hải muốn mua thêm 6 triệu cổ phần

Ông Tô Hải - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc đăng ký mua 6 triệu cổ phiếu VCI của Chứng khoán Bản Việt, mục tiêu tăng tỷ lệ sở hữu. Thời gian thực hiện dự kiến từ 15/7-13/8/2020 thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Nếu thành công, ông Hải sẽ tăng sở hữu tại VCI lên hơn 37,5 triệu cổ phần, tương đương 22,82% vốn điều lệ.

Ghi nhận tại ĐHĐCĐ thường niên mới đây, ban chủ tọa đã bổ sung thêm tờ trình cho phép ông Tô Hải và những người có liên quan được quyền nhận chuyển nhượng cổ phần dẫn đến việc sở hữu từ 25% đến 35% số cổ phần có quyền biểu quyết mà không phải thực hiện chào mua công khai.

Ông Tô Hải

Trả lời cổ đông chi tiết về chủ trương này, ông Hải cho hay: "Hiện, tôi và gia đình đã sở hữu gần con số đó, do vậy, muốn nâng sở hữu phải thực hiện chào mua công khai. Trong đợt giảm giá mạnh trong dịch Covid-19, giá cổ phiếu xuống thấp nhưng tôi không thực hiện mua vào được. Chào mua công khai thì sẽ không thực tế về mặt tỷ lệ và có thể giá sẽ không hợp lý. Do đó, tờ trình thông qua không chào mua công khai để tôi có thể mua được lượng cổ phiếu mong muốn".

Thương vụ nghìn tỷ của bầu Thụy

CTCP Thaiholdings (THD) vừa thông qua phương án phát hành hơn 296 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo phương thức thực hiện quyền mua, tổng giá trị tính theo mệnh giá tương đương 2.961 tỷ đồng. Tỷ lệ thực hiện quyền là 539:2,961, cổ đông sở hữu quyền mua có thể chuyển nhượng quyền mua thêm cổ phiếu cho người khác (chỉ được chuyển nhượng 1 lần duy nhất). Thời gian thực hiện dự kiến vào quý 3/2020, giá chào bán là 10.000 đồng/cp.

Thaiholdings cũng mua gần 1,2 triệu cổ phần CTCP Du lịch Kim Liên với giá mua 305.100 đồng/cp, tương ứng tổng giá trị đầu tư hơn 365 tỷ đồng. Sau khi nhận chuyển nhượng, Thaiholdings sở hữu 17,2% vốn điều lệ Du lịch Kim Liên, đơn vị sở hữu khách sạn Kim Liên với diện tích 3,5ha tại trung tâm Hà Nội.

Về cơ cấu cổ đông, ông Nguyễn Đức Thụy hiện là cổ đông lớn duy nhất nắm giữ trên 5% cổ phần Thaiholdings với tỷ lệ sở hữu 20%. Ông Nguyễn Đức Thụy hay còn được biết với tên gọi "bầu" Thụy vừa từ nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT Thaiholdings cũng như tại CTCP Du lịch Kim Liên tại ĐHCĐ diễn ra cách đây chưa lâu.

Chủ tịch Nguyễn Bá Dương mua vào 1 triệu cổ phiếu

Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons (CTD) vừa thông báo đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu CTD. Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 9/7 đến 7/8/2020 thông qua phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh. Nếu giao dịch thành công, ông Dương sẽ tăng sở hữu lên 4,9 triệu cổ phiếu, tương đương 6,3% vốn.

Như vậy, ông Dương đã thực hiện cam kết tuyên bố tại Đại hội mới đây, bởi theo ông Dương thị giá CTD đang rất thấp so với giá trị sổ sách, và việc mua vào lúc này sẽ tốt cho Công ty. Hiện, cổ phiếu CTD đang tăng mạnh sau đợt giảm sâu trước xung đột lợi ích, chốt phiên 6/7 tại mức 78.200 đồng/cp. Tạm tính theo mức giá này, Chủ tịch Coteccons sẽ chia ra hơn 78 tỷ đồng để mua vào số lượng đăng ký trên.

Theo ông Dương, thời gian qua Công ty vấp phải những xung đột lợi ích và đến nay đã tìm được tiếng nói chung. 2 đại diện từ Kusto và The8th chính thức bước vào HĐQT Coteccons, với cam kết không phải muốn đi sâu vào quản trị như đồn đoán, mà là hỗ trợ về những thông lệ quốc tế nhằm phát triển Công ty.

bài liên quan
Cầu Châu Đốc thông xe

Cầu Châu Đốc thông xe

Đây là công trình thuộc dự án Xây dựng tuyến đường liên kết vùng, đoạn từ TX Tân Châu đến TP Châu Đốc, kết nối 2 tỉnh Kiên Giang và Đồng Tháp.
Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo sẵn sàng thông xe vào dịp 30/4

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo là một trong 3 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 được thực hiện theo phương thức đối tác công - tư (PPP), đã hoàn thiện gần 99%, chuẩn bị được thông xe vào dịp lễ 30/4 và 1/5.
Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Dự án Khu III Nam Lý Chiêu Hoàng gặp khó ở cơ chế bồi thường

Cụ thể, dự án kéo dài đến nay đã hơn 20 năm, do chưa hoàn tất công tác bồi thường thu hồi đất, chưa biết ngày triển khai thực hiện hoàn thành dự án.
Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Khắc phục ô nhiễm bụi do thi công sân bay Long Thành

Liên quan đến tình trạng ô nhiễm bụi do quá trình thi công Dự án Đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đơn vị đã và đang triển khai các biện pháp khắc phục.
TP.HCM mời gọi đầu tư khu phức hợp Đầm Sen

TP.HCM mời gọi đầu tư khu phức hợp Đầm Sen

UBND quận 11 cho biết địa phương đang phối hợp với cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch khu phức hợp Đầm Sen để mời gọi đầu tư dự án này.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.