Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Năm 2020, Novaland phát triển chiến lược thế “chân kiềng”

Truyền thông pháp luật
08/06/2020 07:11
Đỗ Quyên
aa
Novaland bước vào năm thứ 3 phát triển giai đoạn 2 với định hướng chiến lược vào 3 dòng sản phẩm: BĐS nhà ở trung tâm, BĐS sinh thái đô thị vệ tinh và BĐS nghỉ dưỡng tại những thị trường tiềm năng. Novaland đặt mục tiêu giới thiệu ra thị trường 8.000 sản phẩm BĐS các loại, doanh thu dự kiến tăng trưởng 36% ở mức 14.877 tỷ đồng.


Novaland đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu 36%

Sáng ngày 5/6, Tập đoàn Novaland đã tổ chức ĐHCĐ thường niên năm 2020 nhằm thông qua các kế hoạch quan trọng. Theo tài liệu, Novaland đặt kế hoạch kinh doanh với mục tiêu giới thiệu ra thị trường 8.000 sản phẩm BĐS các loại, tổng doanh thu dự kiến ở mức 14.877 tỷ đồng, kế hoạch huy động vốn ở thị trường quốc tế, bổ sung các ngành nghề kinh doanh mới, phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi…Lợi nhuận sau thuế ở mức 3.650 tỷ (tăng 8%) so với năm ngoái.

Doanh thu và lợi nhuận năm 2020 chủ yếu đến từ 10 dự án BĐS mà Novaland có kế hoạch bàn giao nhà trong năm nay. Các dự án bàn giao chủ yếu là chung cư cao cấp ở quận 2, quận 7, Phú Nhuận,…và một phần dự án Aqua City, NovaHills Mũi Né, NovaWorld Hồ Tràm.

Chia sẻ với cổ đông, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Novaland, cho biết năm 2020 là một năm đầy thử thách, trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong bối cảnh kinh tế vi mô và vĩ mô có nhiều thay đổi, nhưng Novaland đã đề ra những biện pháp quyết liệt để ứng phó, để thích nghi.

Cũng theo Chủ tịch Novaland, năm trước tập đoàn cũng như nhiều doanh nghiệp BĐS khác gặp khó khăn về vấn đề rà soát pháp lý. Trên thực tế, hiện đã được tháo gỡ nhưng vẫn còn nhiều vướng mắc. Năm 2020, Novaland bước vào năm thứ 3 phát triển giai đoạn 2 với định hướng chiến lược vào 3 dòng sản phẩm: BĐS nhà ở trung tâm, BĐS sinh thái đô thị vệ tinh và BĐS nghỉ dưỡng tại những thị trường tiềm năng.

Trong đó, Aqua City tại Đồng Nai là dự án đô thị sinh thái đầu tiên của tập đoàn, có vị trí chiến lược nằm ở cửa ngõ trung tâm Tp.HCM và sân bay Long Thành. Bên cạnh đó là những siêu dự án BĐS nghỉ dưỡng, đặc biệt là NovaWorld Phan Thiết - là thành phố du lịch nghỉ dưỡng sức khoẻ và thông minh. Novaland hợp tác với Vittel để phát triển hệ thống 5G tại khu nghỉ dưỡng...cùng nhiều tập đoàn quốc tế khác.

"Về chiến lược dài hạn vẫn không thay đổi. Về trung hạn và ngắn hạn, chúng tôi sẽ tập trung vào những dự án có những sản phẩm có nhu cầu thiết thực, phù hợp với khả năng chi trả của khách hàng. Chúng tôi sẽ hợp tác với nhiều đối tác, triển khai nhiều giải pháp tài chính, tiết giảm chi phí hoạt động, quản trị dòng tiền chặt chẽ…’’ ông Nhơn chia sẻ.

Novaland đạt được một số kết quả bán hàng ấn tượng khi nhóm BĐS Trung tâm có sức hấp thụ tốt trên thị trường. Điển hình dự án The Grand Manhattan có tỷ lệ hấp thụ lên đến 60%. Ngoài ra tại dự án Aqua City – Khu Đô thị sinh thái thông minh tại Đồng Nai của Novaland đã tạo ra một làn sóng mới trên thị trường BĐS khu vực phía Nam với sức hấp thụ lên đến 60% trên tổng số lượng sản phẩm đã giới thiệu ra thị trường.

Anh142.

Đại hội cổ đông Novaland vào sáng 5/6/2020 tại TP.HCM.

Chiến lược kinh doanh "kiềng 3 chân", phát triển 3 dòng sản phẩm với 5.000 ha quỹ đất

Bước vào giai đoạn 2 phát triển, tập đoàn Novaland đang kiên định với chiến lược kinh doanh "kiềng 3 chân" dựa vào việc phát triển 3 dòng sản phẩm với gần 5.000ha quỹ đất, quy mô dự án lớn, danh mục sản phẩm đa dạng, đồng thời triển khai chiến lược mở rộng kênh phân phối thông qua việc ký kết với khoảng 50 đơn vị phân phối BĐS tại Việt Nam.

Năm 2020, Novaland tập trung phát triển và bám sát mục tiêu kinh doanh với nhiều dự án tiềm năng như Aqua City, tiếp tục hoàn thiện theo tiến độ để bàn giao cho khách hàng dự án The Grand Manhattan, Soho; dự án NovaWorld Mekong (tại Đồng bằng sông Cửu Long), NovaWorld Phan Thiet, NovaHills Mui Ne Resort & Villas (tại Bình Thuận) NovaWorld Ho Tram (tại Bà Rịa - Vũng Tàu)...Các dự án này sẽ có hạ tầng nối kết với thị trường 15 triệu dân của TP Hồ Chí Minh.

Lãnh đạo Novaland đánh giá, du lịch đang gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nhưng theo các chuyên gia đó chỉ là những khó khăn ngắn hạn, du lịch Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ trở lại sớm ngay khi dịch bệnh được kiểm soát. Theo khảo sát của CBRE, ngành du lịch Việt Nam có 82,5% là khách hàng nội địa. Hiện nay du lịch nội địa đã bắt đầu hồi phục sau thời gian dài thực hiện dãn cách xã hội. Nhu cầu trong nước là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng của BĐS Nghỉ dưỡng sau đại dịch.

Đặc biệt đối tượng du lịch chính tại Việt Nam trong thời gian qua là khách du lịch nội địa (chiếm 82,5% số lượng khách du lịch năm 2019), và khách du lịch quốc tế từ Trung Quốc và Hàn Quốc sẽ giúp thị trường du lịch Việt Nam hồi phục nhanh vào thời điểm dịch Covid-19 được kiểm soát.

Ông Bùi Xuân Huy, Tổng Giám đốc Novaland: "Novaland đã xây dựng các kịch bản và mô hình tài chính stress test tối đa trong trường hợp Covid-19 kết thúc vào thời điểm tháng 6, tháng 9 và tháng12/2020. Thông qua đó cho phép Ban Lãnh đạo Tập đoàn đánh giá tính ổn định của tình hình kinh doanh, dòng tiền và khả năng đáp ứng các nghĩa vụ nợ đến hạn trong năm 2020 và 2021.

Song song đó, chiến lược thoái vốn tại một số dự án đã đạt kỳ vọng lợi nhuận để đầu tư vào các dự án mới có IRR cao hơn. Đồng thời,Tập đoàn đã chủ động rà soát và cắt giảm chi phí nhằm tối ưu hóa hiệu quả công việc và đảm bảo tính liên tục trong vận hành và hoạt động kinh doanh của Novaland".

bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.
Thống nhất phương án xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM và Đồng Nai

Thống nhất phương án xây cầu Cát Lái kết nối TP.HCM và Đồng Nai

TP.HCM và tỉnh Đồng Nai đã thống nhất, bổ sung các vị trí cầu kết nối giữa 2 địa phương qua sông Đồng Nai.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Hai bên đã thảo luận về việc đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tăng cường hợp tác giữa hai địa phương, cũng như hai nước.
8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

8,5 triệu và 8,84 tỷ đồng

Sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh bị một ngân hàng gửi đơn thông báo thu hồi khoản nợ xấu do chi tiêu gần 8,5 triệu đồng bằng thẻ tín dụng từ năm 2013 và qua 11 năm, nợ lãi phát sinh tới nay lên tới 8,84 tỷ đồng; đang thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận.
Khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND TP.HCM khóa X

Khai mạc kỳ họp thứ 14 HĐND TP.HCM khóa X

Sáng 14/3, HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp thứ 14 (kỳ họp chuyên đề).
Mới nhất
Đọc nhiều
Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Thu hồi trên toàn quốc dung dịch bổ sung canxi và Vitamin do USA - NIC Pharma sản xuất

Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc dung dịch uống Calcium-Nic extra không đạt tiêu chuẩn chất lượng do USA - NIC Pharma sản xuất.
Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Diễn biến thời tiết miền Bắc trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt

Trước khi bước vào đợt nắng nóng gay gắt trên diện rộng trong thời gian tới, miền Bắc và Bắc Trung Bộ có mưa giông cục bộ.
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.