Hà Nội 18 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 19 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 17 °C
  • Hà Nội Hà Nội 18°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 19°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 17°C

Làm mỹ phẩm từ trà sạch, hướng đi mới của Công ty trà Sương Mai

Truyền thông pháp luật
05/04/2019 11:40
Thu Hằng
aa
Khi thị trường chè truyền thống đã ổn định, Công ty trà Sương Mai Thái Nguyên bắt đầu chuyển hướng sang sản xuất mỹ phẩm từ chè sạch với những chấp nhận rủi ro khi cơn bão thị trường mỹ phẩm cạnh tranh khốc liệt. Nhưng nói như lời Chủ tịch HĐQT Bùi Huy Hùng thì mọi sự mới là khởi đầu, và chưa thử nghiệm sao biết thành hay bại.


Ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty trà Sương Mai.
Ông Bùi Huy Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty trà Sương Mai.

Nỗ lực “đi qua thời gian khó”

Chủ tịch HĐQT Bùi Huy Hùng tiếp tôi bên ấm trà Sương Mai kê ngay bên hè một con phố nhỏ của Hà Nội, nơi Công ty Trà Sương Mai đặt trụ sở. Cơn mưa rào bất chợt của Hà Nội không ngăn nổi bước những khách quen đến thưởng thức trà nơi đây. Câu chuyện về chè với Hùng cứ dài bất tận, giống như con người trẻ tuổi này sinh ra là để gắn bó với chè, với vùng đất chè Thái Nguyên nổi tiếng nơi Hùng sinh ra.

Từ những năm của thập kỷ 70, khi cả gia đình Hùng bắt đầu lên vùng chè Thái Nguyên sinh sống. Vốn là một phụ nữ đảm đang tháo vát, mẹ Hùng đã bắt đầu nuôi các con mình lớn khôn từ việc đi bán chè ở chợ huyện. Ban đầu chỉ là những mẹt chè nhỏ, bán lẻ cho những người nghiền trà, nhưng lâu dần bà bỏ mối bán buôn, với những khách hàng lớn hơn, sản phẩm bán nhiều hơn. Từ chỗ chỉ bán chè, bà bắt đầu nghĩ đến việc sản xuất chè với vùng nguyên liệu sẵn có. Năm 1986 xóa bao cấp, Tổ Hợp tác Trà Tân Cương được thành lập, bà con vùng chè ở nơi gia đình Hùng ở đã kêu gọi nhau vào tổ hợp tác. Nhà này dắt nhà kia, cả vùng chè rộng lớn hình thành. Ban đầu gia đình Hùng chỉ có 1ha để trồng chè, qua thời gian đến nay diện tích này đã gấp 36 lần. 36ha chè không lớn nhưng so với các Công ty tư nhân ở thời điểm này trên địa bàn cũng thuộc dạng tốp đầu.

Bùi Huy Hùng tiếp quản truyền thống gia đình chính thức từ năm 2010, nhưng đó là trên cương vị Chủ tịch HĐQT. Còn với chè, nó dường như đã “ngấm” vào con người này từ khi còn rất nhỏ. Giai đoạn 2011-2012 cũng đúng là lúc thị trường chè đi qua thời kỳ thịnh vượng nhất và bắt đầu khó khăn khi kinh tế thế giới khủng hoảng, thị trường các nước Châu âu không còn nhập trà xanh. Giá chè đi xuống, sản xuất cầm chừng, 4 nhà máy chè lớn ở Thái Nguyên đều phá sản.

Tổ hợp tác Trà Tân Cương tiền thân của Công ty Trà Sương Mai cũng vậy Trước đây thời kỳ đỉnh cao, mỗi năm Công ty xuất 350 tấn chè giờ con số chỉ còn lại chưa đầy 1/5. Giá chè rớt thê thảm khiến người lao động phải bỏ việc, cả vùng chè chỉ còn loáng thoáng mầu xanh. Lúc bấy giờ nhiều người khuyên Hùng nên chuyển sang ngành nghề kinh doanh khác cho “hợp thời”, đảm bảo có lợi nhuận. Nhưng Hùng thì vẫn kiên định. “Đã là cái nghiệp thì sao bỏ được, với lại chè không chỉ là loại thức uống đơn thuần, nó là đạo Trà Việt, nó còn mang hồn phong cách Việt”, Hùng tâm sự.

Sản phẩm của Công ty Trà Sương Mai.
Sản phẩm của Công ty Trà Sương Mai.

Trong lúc thị trường chè suy giảm, sản xuất cầm cự thì Công ty Trà Sương Mai do Hùng làm Chủ tịch HĐQT vẫn tiếp tục đầu tư vào dây truyền sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm. Hùng tâm sự, yếu tố quan trọng và duy nhất giữ người dùng chè lựa chọn sản phẩm này mà không phải sản phẩm khác đó chính là chất lượng. Chè do Công ty Sương Mai làm ra luôn đảm bảo yếu tố sạch. Muốn vậy đòi hỏi từ khâu chăm sóc, thu hoạch đến chế biến, tiêu thụ…đều phải tuân theo một quy trình hết sức nghiêm ngặt như nguồn nước, sử dụng phân bón hữu cơ, thuốc hữu cơ. “Nhìn thì đơn giản, nhưng để có một ấm trà đậm đà, khác biệt tạo nên phong cách, hồn cốt của mình là cả một vấn đề khó khăn”, Hùng tâm sự.

Không chỉ đối với những dòng chè cao cấp (có giá thành lên tới vài chục triệu/kg) mà ngay cả dòng chè bình dân 200-300 ngàn/kg bán trong các siêu thị, hoặc xuất khẩu sang một số nước cũng được chè Sương Mai chăm chút, đảm bảo về chất lượng.

“Có những khách hàng cả chục năm nay chỉ uống mỗi một loại chè của Sương Mai, trung thành với chè truyền thống, rất nhiều người đã giới thiệu bạn bè, đối tác cho Sương Mai. Giá thành dòng chè cao cấp của Sương Mai không hề thấp, không phải ai cũng có thể dùng thường xuyên nhưng qua thời gian thì dòng sản phẩm này đã tiêu thụ ổn định, giống như người ta vẫn nói “đáng đồng tiền bát gạo” bỏ ra. Nhiều người mua trà Sương Mai đem đi biếu, tặng và vì thế Trà Sương Mai đã có mặt ở nhiều nơi, từ trong nước ra nước ngoài”. Chủ tịch HĐQT Bùi Huy Hùng cho biết.

Không vi phạm đạo đức và pháp luật: kim chỉ nam cho mọi hoạt động

Qua đi thời kỳ khó khăn nhất của chè, Sương Mai là một trong số ít doanh nghiệp tư nhân đến nay đã ổn định thị trường chè truyền thống. Ngoài việc tiêu thụ trong nước, 10 năm nay chè Sương Mai có mặt ở thị trường Nga, 5 năm nay có mặt ở Thái Lan. Ngoài ra, qua đường tiểu ngạch còn xuất sang một số nước như Mỹ Nhật, Pháp..

Nhận thấy tiềm năng của vùng chè còn rất lớn cả về nguyên liệu, nhân công, lẫn bề dày hàng chục năm làm chè…sau nhiều ấp ủ, dự định Hùng quyết định tìm hướng đi mới với thử nghiệm dùng chè làm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng. Ban đầu mất rất nhiều thời gian vì đây là những công thức hoàn toàn mới, phải có thử nghiệm mới có thể thành công. Vậy là Hùng cùng nhóm bạn cả trong và ngoài nước mày mò nghiên cứu đi qua Nhật, Trung Quốc, Srilanka để học hỏi.

Có lẽ do quá hiểu về những thuộc tính của chè nên thuận lợi là những sản phẩm chè mỹ phẩm đầu tiên ra đời cũng chỉ mất chưa đầy 1 năm nghiên cứu. Nhưng cái khó là đặt chân vào thị trường mỹ phẩm và thực phẩm chức năng thì không đơn giản do có quá nhiều sản phẩm cạnh tranh, đã có bề dày thời gian và thương hiệu. Nhưng Hùng thì vẫn không nản chí với niềm tin, rằng chè là sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe chắc chắn sẽ tốt cho công cuộc làm đẹp của chị em nếu có những công thức phù hợp.

Sau thời gian, những sản phẩm chè mỹ phẩm đầu tiên như: son, dầu gội, kem trị nám, kem đắp mặt, bột tắm trắng. Thực phẩm chức năng: Trà giảm béo, thải độc, thanh lọc cơ thể, trà matcha hỗ trợ tiểu đường, huyết áp…của Sương Mai đã lần lượt ra đời. Sương Mai cũng là Công ty đầu tiên làm thực phẩm chức năng từ chè sạch. “Thực ra cũng có những thương hiệu khác làm mỹ phẩm từ chè nhưng Sương Mai có thể tự tin vì 90% nguyên liệu trong sản phẩm của Công ty làm từ chè, đảm bảo sức khỏe”, Chủ tịch Hùng cho biết.

Son được sản xuất từ chè.
Son được sản xuất từ chè.

Nhưng làm mỹ phẩm từ chè sạch cũng có cái khó là việc cạnh tranh về giá thành. Do chi phí sản xuất cao và nguồn nguyên liệu chất lượng đầu vào khá đắt nên đẩy giá thành sản phẩm lên. Đơn cử, thỏi son trên thị trường hàng bình dân giá chỉ vài ba trăm ngàn nhưng với Sương Mai, 800-900/thỏi không phải ai cũng dễ chấp nhận nếu chưa trải nghiệm. Hay đối với thực phẩm chức năng, 500-700 ngàn/lọ 60 viên cũng không phải là giá dễ mua đối với những người có thu nhập trung bình. Vì thế, theo Chủ tịch Hùng, hiện dòng sản phẩm này chủ yếu được bán qua các đại lý trực tiếp của Sương Mai và online. Tuy nhiên, nếu những người đã từng dùng thì thường quay lại bởi sự an toàn tuyệt đối của sản phẩm.

Trà matcha Sương Mai.
Trà matcha Sương Mai.

Sương Mai hiện có 3 nhà máy, 1 nhà máy sản xuất mỹ phẩm tại Long An, 1 nhà máy chè ở Thái Nguyên, 1 nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng ở KCN Thanh Trì, có 11 showroom trên cả nước với khoảng 100 lao động nhưng Sương Mai vẫn luôn muốn mở rộng quy mô sản xuất với nhiều nghiên cứu, thử nghiệm mới.

Cùng với việc mở rộng sản xuất kinh doanh và thực hiện các nghĩa vụ với cộng đồng, Công ty trà Sương Mai luôn chấp hành đúng các quy định pháp luật về thuế, bảo hiểm cho người lao động. Chủ tịch HĐQT Bùi Huy Hùng quan niệm “Thời đại sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật thì bất kể cá nhân, tổ chức nào cũng phải chấp hành đúng pháp luật, có như vậy, mới phát triển bền vững”. Với kim chỉ nam của Sương Mai là không vi phạm đạo đức và pháp luật nên ngoài việc tham gia góp ý kiến để hoàn thiện các chính sách pháp luật về doanh nghiệp, khi có cơ hội, Bùi Huy Hùng còn tự học hỏi và tham gia các diễn đàn doanh nghiệp, gần đây nhất là tham gia đóng góp ý kiến minh bạch nguồn thu đối với các doanh nghiệp kinh doanh online của Chương trình Quốc hội với cử tri.

Công ty trà Sương Mai tham gia đoàn tình nguyện giúp đỡ bà con bị sạt lở đất và lũ cuốn ở Mường Chiền, tỉnh Hòa Bình năm 2018.
Công ty trà Sương Mai tham gia đoàn tình nguyện giúp đỡ bà con bị sạt lở đất và lũ cuốn ở Mường Chiền, tỉnh Hòa Bình năm 2018.

Bên cạnh đó Công ty Trà Sương Mai cũng nhiệt tình trong các chương trình vì cộng đồng như: Tài trợ và kêu gọi các nhà tài trợ cho các bệnh nhân bị tim bẩm sinh của Trung tâm tim mạch Bệnh viên E, tài trợ chi phí mổ tim cho bé Vũ Mạnh Dũng để em trở lại cuộc sống bình thường. Công ty cũng trực tiếp tham gia đoàn tình nguyện giúp đỡ bà con bị sạt lở đất và lũ cuốn ở Mường Chiền, tỉnh Hòa Bình năm 2018.

Nhiều trăn trở với thị trường chè truyền thống cũng như chủ trương đột phá vào thị trường chè - mỹ phẩm mới, song Trà Sương Mai cũng như cá nhân Chủ tịch HĐQT Bùi Huy Hùng vẫn luôn tin tưởng những nỗ lực bền bỉ của mình sẽ nhận được thành quả xứng đáng, đó là niềm tin, là sự yêu quý của khách hàng dành cho Sương Mai.

bài liên quan
Tiền Giang: Tiêu hủy 700 sản phẩm mỹ phẩm không nguồn gốc xuất xứ

Tiền Giang: Tiêu hủy 700 sản phẩm mỹ phẩm không nguồn gốc xuất xứ

Đội Quản lý thị trường số 2 đã quyết định xử phạt và buộc tiêu hủy 700 sản phẩm mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Agribank bán đấu giá 2 tài sản bảo đảm khoản vay của Công ty Ngôi Nhà Mới

Theo đó, Agribank đang rao bán 2 bất động sản là tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty CPTM Ngôi Nhà Mới - doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng.
Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Vùng 2 Hải quân đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì

Sáng 19/3, Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 15 năm ngày thành lập.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.