Chủ nhật 05/05/2024 01:57

Email: [email protected]

Hotline: 0903211537

Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 25 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 25°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

“Kết nối giao thương Việt Nam”: Đồng lòng giúp gần 100 doanh nghiệp “cất cánh”

Truyền thông pháp luật
01/05/2022 08:07
Thắng Trân
aa
Mới đây, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước (ITTPC) đã đồng hành với OBC Việt Nam (Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam) tổ chức chương trình “Kết nối giao thương Việt Nam”, thu hút gần 100 doanh nghiệp từ 30 tỉnh, thành trên cả nước tham dự.


Ông Nguyễn Văn Hòa - Chủ tịch kiêm nhà sáng lập OBC Việt Nam cho biết chương trình được tổ chức trực tuyến với 4 vòng Kết nối giao thương (Business matching) với các mục đích của từng vòng khác nhau. Vòng 1 và 2: Tìm hiểu tự do, vòng 3: Kết nối nhóm ngành nghề và vòng 4: Face 2 Face dành cho từng đối tác có nhu cầu kết nối trực tiếp.

1

Toàn cảnh chương trình “Kết nối giao thương Việt Nam” dưới hình thức trực tuyến.

Theo ông Trần Quốc Duy - Giám đốc ITTPC, tại sự kiện này, OBC Việt Nam giữ vai trò chính; ITTPC, VCCI Bình Thuận, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Hội Doanh nhân trẻ TP Bà Rịa là các đơn vị đồng hành, phối hợp. Ông Duy nhấn mạnh ITTPC sẽ tiếp tục chung tay cùng OBC Việt Nam triển khai các giải pháp khả thi để giúp các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ phát triển bền vững.

Tại chương trình, diễn giả Ngô Bảo Thái đã “bật mí” bí quyết bán hàng hiệu quả bằng câu hỏi “Tại sao?” để giúp các doanh nghiệp trở nên thành công hơn. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp đã chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc đầy tích cực và khả quan về chương trình, đồng thời mong rằng các sự kiện tương tự sẽ được tiếp tục tổ chức trong thời gian tới.

Thông qua sự kiện lần này, 14 nhu cầu kết nối sản phẩm và dịch vụ đã nảy sinh, tiêu biểu như: Trung tâm Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo Đại học Huế đã kết nối với Nông trại Thiên Nông (H.Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) thông qua Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước.

3 (1)

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Bình Phước Trần Quốc Duy: “Bình Phước sẽ cùng OBC hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ”.

Qua đó, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Văn Toản - Trưởng Khoa Cơ khí và Công nghệ, Đại học Nông Lâm - Đại học Huế sẽ chuyển giao công nghệ điều tiết quá trình chín của quả bơ sau thu hoạch bằng các chế phẩm sinh học cho startup tiêu biểu Đặng Dương Minh Hoàng - chủ Nông trại Thiên Nông nhằm kéo dài thời gian bảo quản quả bơ (tăng từ 5-7 ngày lên 28-32 ngày), tỷ lệ hư hỏng ít hơn 10%.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp Sâm bố chính tại TP Thừa Thiên Huế đã ký kết với 4 doanh nghiệp của các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Ninh Thuận, TP Đà Lạt và TP Hồ Chí Minh; VCCI Bình Thuận kết nối với các doanh nghiệp các tỉnh Ninh Thuận, Lâm Đồng và Bà Rịa - Vũng Tàu để tổ chức sự kiện xúc tiến đầu tư cho Ninh Thuận vào tháng 5/2022...

2 (1)

Chủ tịch kiêm nhà sáng lập OBC Việt Nam Nguyễn Văn Hòa.

Với phiên bản quốc tế Business matching (Kết nối giao thương) được tổ chức lần thứ 2 này, OBC Việt Nam hy vọng sự kiện sẽ được tổ chức 2 tháng/lần nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ toàn quốc tiếp cận với phương thức giao thương online và hiện đại nhất và không phải bỏ ra chi phí xúc tiến đầu tư.

Được biết, ngày 9/12/2021, ONE BUSINESS CONNECTION (OBC) - Cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ đã chính thức ra mắt tại khách sạn Rex (TP Hồ Chí Minh) với tầm nhìn là cộng đồng doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam về kết nối giao thương, đào tạo và huấn luyện doanh nghiệp thông qua các chương trình được tổ chức định kỳ hàng tháng, hàng quý.

Việt Nam hiện có khoảng 1,7 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Những người sáng lập OBC gồm ông Nguyễn Văn Hòa (Chủ tịch OBC), ông Thái Hoàng Long (đồng sáng lập OBC) và ông Huỳnh Chí Đông Hải (đồng sáng lập OBC) cùng các nhà sáng lập kỳ vọng sẽ quy tụ được 8.000 doanh nghiệp tham gia OBC trong năm 2022.

4 (1)

Trưởng Văn phòng VCCI tỉnh Bình Thuận Nguyễn Hữu Trường.

Từ năm 2022 đến 2030, dự đoán Việt Nam có khoảng 2,4 triệu doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ; qua đó, OBC mong sẽ quy tụ được 47.000 thành viên là các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.

Hiện nay, lực lượng doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ Việt Nam chiếm hơn 80% số lượng doanh nghiệp của Việt Nam và tạo nhiều công ăn việc làm nhất nhưng ít có điều kiện tiếp cận và ứng dụng nền tảng tri thức và công cụ tân tiến toàn cầu. Sự ra đời của OBC nhằm thay đổi nền tảng tri thức doanh nghiệp Việt Nam và từng bước đưa họ hội nhập vào nền tri thức doanh nghiệp toàn cầu.

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong 3 lĩnh vực: Quản trị doanh nghiệp, Kỹ năng phát triển bản thân và Kỹ năng kết nối, OBC đã ký kết với VCI (Việt Nam Coaching Institute), ICF (International Coaching Federation), BCF Group, John C. Maxwell Team và Phi&P.

Với các nhà lãnh đạo, chuyên gia đào tạo và huấn luyện viên chuyên nghiệp theo chuẩn quốc tế, các đơn vị đào tạo nổi tiếng này sẽ giúp OBC nhanh chóng xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp có 6 giá trị cốt lõi: Chính trực, Cộng đồng, Công nhận, Trách nhiệm, Tri thức và Tích cực.

Tính đến nay, OBC đã bảo trợ cho 31 trường đại học, cao đẳng, các viện cùng trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Qua đó, OBC chia sẻ kiến thức về khởi nghiệp, đón nhận các sinh viên thực tập tại các doanh nghiệp thành viên của OBC và đồng hành cùng các doanh nhân tương lai thông qua các gói bảo trợ, tài trợ, học bổng.

7

Tại chương trình, diễn giả Ngô Bảo Thái đã “bật mí” bí quyết bán hàng hiệu quả bằng câu hỏi “Tại sao?” để giúp các doanh nghiệp trở nên thành công hơn.

Đồng thời, với kiến thức, trải nghiệm thực tế, các doanh nghiệp thành viên của OBC sẽ chung tay với giảng viên các trường đại học, cao đẳng, các viện cùng trung tâm khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo xây dựng tư liệu giảng dạy mang tính thực tiễn, dễ hiểu cùng những dự án nghiên cứu thực trạng hoạt động của doanh nghiệp ở thời điểm hiện tại.

Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức sự kiện, quảng bá hoạt động của doanh nghiệp, OBC tập trung đào tạo doanh nghiệp bài bản (gồm phát triển tri thức, phát triển kinh doanh và phát triển cộng đồng); tìm kiếm tài năng doanh nhân trẻ để hỗ trợ; đầu tư cho các dự án khởi nghiệp; cho thuê tài chính; kêu gọi vốn đầu tư; gọi vốn đầu tư từ nước ngoài (với trụ sở chính đặt tại Singapore).

OBC ra đời để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Mỗi doanh nghiệp thành viên sẽ đóng khoản phí đào tạo và huấn luyện chỉ 500.000 đồng/tháng để có thể tham gia mọi chương trình đào tạo của cộng đồng kết nối doanh nghiệp Việt Nam từ đa phương tiện học tập: trực tiếp, trực tuyến và thông qua các App.

Bên cạnh đó, OBC đã xây dựng platform OBC SMART, gồm: App Kết nối doanh nghiệp, App Đào tạo doanh nghiệp, App Tuyển dụng nhân sự, 4. App Sàn thương mại điện tử, qua đó từng bước giúp doanh nghiệp cùng khách hàng và đối tác có thể kết nối giao thương hiệu quả và thuận tiện nhất.

bài liên quan
5 học sinh bị nước cuốn trôi tại Đồng Nai, Bình Phước

5 học sinh bị nước cuốn trôi tại Đồng Nai, Bình Phước

Đến 13 giờ ngày 18/3, lực lượng cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Phước đã tìm thấy thi thể nạn nhân cuối cùng bị nước trôi mất tích.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Lucky House bị xử phạt

Lucky House bị xử phạt

Theo đó, Công ty CP Dịch vụ Đầu tư Lucky House đã bị xử phạt vì công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định.
INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

INFOGRAPHICS - Các gói hỗ trợ về thuế năm 2024 mà bạn cần biết

Bộ Tài chính đã chủ động nghiên cứu, đề xuất, trình cấp có thẩm quyền cũng như ban hành theo thẩm quyền các giải pháp gia hạn, miễn, giảm các khoản thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất...
Vì sao Công ty CP Tổng thầu Cơ khí và Xây dựng Đông Bắc bị chấm dứt hợp đồng?

Vì sao Công ty CP Tổng thầu Cơ khí và Xây dựng Đông Bắc bị chấm dứt hợp đồng?

Công ty CP Than Vàng Danh - Vinacomin đã quyết định chấm dứt hợp đồng thi công đối với Công ty CP Tổng thầu Cơ khí và Xây dựng Đông Bắc.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
cong vien nuoc ho tay dong nghit khach ngay dau nghi le

Công viên nước Hồ Tây đông nghịt khách ngày đầu nghỉ lễ

Ngày 27.4 công viên Nước Hồ Tây đã tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như: Chương trình ca nhạc tạp kĩ, xiếc và giao lưu biểu diễn cùng các vũ công...chương trình được tổ chức trong 05 ngày từ 27/4 đến 1/5, mỗi ngày có 02 show diễn buổi sáng và buổi chiều.
dip nghi le 304 15 nam nay nguoi dan thay doi xu huong du lich

Dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 năm nay Người dân thay đổi xu hướng du lịch

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã đến rất gần. Tuy nhiên, giá vé máy bay nội địa cao khiến du khách e dè. Du khách đã đưa ra nhiều lựa chọn khác để phù hợp với tiêu chí tiết kiệm chi phí.
le hoi du lich ha noi nam 2024 chu de thang long ha noi thu do quyen ru

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024: Chủ đề: “Thăng Long - Hà Nội, thủ đô quyến rũ”

Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 với chủ đề “Thăng Long – Hà Nội, Thủ đô quyến rũ” từ ngày 25 – 28/4/2024 tại Công viên Thống Nhất. Đây là sự kiện xúc tiến quảng bá Du lịch lớn nhất được tổ chức thường niên của thành phố Hà Nội - Lễ Hội Du Lịch Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ mang tới cho du khách và nhân dân những trải nghiệm đầy màu sắc cùng nội dung phong phú đa dạng.
khai mac trien lam anh ve khu do thi trung tam thanh pho hai phong

Khai mạc Triển lãm ảnh về Khu đô thị trung tâm thành phố Hải Phòng

Ngày 26/4, tại Hà Nội, thành phố Hải Phòng phối hợp với Viện Hàn lâm Kiến trúc Pháp – Việt tổ chức Triển lãm ảnh Hải Phòng – Pháp Heritage với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, thịnh vượng cho ngày mai”.
pho di bo ho hoan kiem ha noi mo lien tuc 6 ngay dip le 304 15

Phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm - Hà Nội mở liên tục 6 ngày dịp lễ 30/4 - 1/5

UBND quận Hoàn Kiếm thông tin sẽ kéo dài hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn trong dịp nghỉ lễ, từ ngày 26/4 đến 1/5.