Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Hiện thực hóa dinh dưỡng trong lâm sàng giúp kiểm soát đường huyết và ngăn ngừa biến chứng cho bệnh nhân tiểu đường

Truyền thông pháp luật
11/11/2017 11:48
Y.L
aa
Nhân ngày Đái Tháo Đường thế giới 14/11, Hội Nội Tiết Đái Tháo Đường kết hợp với Vinamilk tổ chức hai hội nghị khoa học tại thủ đô Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh nhằm cập nhật đến các nhân viên y tế các kiến thức về điều trị và dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường.


Ngày 05/11/2017, tại trung tâm hội nghị Adora, với sự tham gia của PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bích Đào, Phó chủ tịch Hội Nội Tiết Đái Tháo Đường Việt Nam, hội nghị “Dinh dưỡng trong đái tháo đường và cách hiện thực hóa trong thực hành lâm sàng” đã thu hút hơn 150 bác sĩ, nhân viên y tế tại các khoa nội tiết – đái tháo đường các bệnh viện lớn ở TP.HCM và các tỉnh thành lân cận tham dự.

Với sự gia tăng nhanh chóng số lượng người mắc bệnh, bệnh đái tháo đường ngày nay đã trở thành thảm họa sức khỏe toàn cầu. Khu vực châu Á- Thái Bình Dương là nơi có số lượng bệnh nhân đái tháo đường nhiều nhất và tăng nhanh nhất trên thế giới, Trong đó, Việt Nam tính đến cuối năm 2016 cũng đã có gần 5 triệu người đang đối mặt với căn bệnh này. Bên cạnh đó, tỉ lệ phụ nữ bị đái tháo đường thai kỳ cũng gia tăng nhanh chóng và cứ một trong bảy đứa trẻ có mẹ bị đái tháo đường thai kỳ khi sinh ra sẽ có một đứa trẻ bị ảnh hưởng bởi căn bệnh nguy hiểm này.

Khai mạc hội nghị, PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bích Đào đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của ngành y tế trong việc ngăn chặn sự bùng phát của bệnh đái tháo đường, cũng như cập nhật các xu hướng mới trong điều trị và dinh dưỡng giúp bệnh nhân ngăn ngừa các biến chứng, giảm nguy cơ tử vong do bệnh đái tháo đường.

 PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bích Đào  khai mạc hội nghị khoa học Dinh dưỡng trong đái tháo đường và cách hiện thực hóa trong thực hành lâm sàng.
PGS.TS.BS Nguyễn Thị Bích Đào khai mạc hội nghị khoa học Dinh dưỡng trong đái tháo đường và cách hiện thực hóa trong thực hành lâm sàng.

Trong Hội nghị, TS.BS Lâm Văn Hoàng, tổng thư ký Hội Nội Tiết Đái Tháo Đường TP.HCM, trưởng khoa Nội Tiết Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã cập nhật các mô hình dinh dưỡng trong điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường, đồng thời nhấn mạnh sự liên quan mật thiết giữa việc không kiểm soát tốt cân nặng và bệnh đái tháo đường.

Người bị thừa cân, béo phì sẽ rất khó kiểm soát lượng đường huyết và gia tăng nguy cơ biến chứng. Việc tuân thủ một liệu trình điều trị kết hợp giữa thuốc, chế độ dinh dưỡng và lối sống khoa học là cực kỳ quan trọng giúp người bệnh kiểm soát glucose máu, tăng tiết insulin, tăng sức đề kháng,…từ đó giảm rủi ro xảy ra biến chứng.

TS. BS Lâm Văn Hoàng cập nhật các mô hình dinh dưỡng trong điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường.
TS. BS Lâm Văn Hoàng cập nhật các mô hình dinh dưỡng trong điều trị cho bệnh nhân đái tháo đường.

Bên cạnh điều trị bằng thuốc và vận động thể lực, một chế độ dinh dưỡng hợp lý đóng vai trò hết sức quan trọng giúp bệnh nhân đái tháo đường bình ổn đường huyết. TS.BS Phan Hữu Hên, phó khoa Nội Tiết Đái Tháo Đường Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM chia sẻ mục tiêu điều trị bằng dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường phải đảm bảo ổn định đường huyết, lipid máu, giữ cân nặng và BMI hợp lý.

Đồng thời, TS.BS cũng hướng dẫn cách thiết lập chế độ dinh dưỡng theo từng đối tượng bệnh nhân, trong đó lưu ý tỉ lệ và thành phần chất bột đường trong bữa ăn, khẩu phần ăn nhiều rau xanh, trái cây hỗ trợ ổn định huyết áp và các nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đặc biệt cần lựa chọn thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp (GI <= 55), giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả và ngăn ngừa biến chứng.

TS.BS Phan Hữu H&ecirc;n chia sẻ c&aacute;ch thiết lập chế độ dinh dưỡng theo thể trạng của từng bệnh nh&acirc;n, hỗ trợ kiểm so&aacute;t đường huyết tốt nhất.
TS.BS Phan Hữu Hên chia sẻ cách thiết lập chế độ dinh dưỡng theo thể trạng của từng bệnh nhân, hỗ trợ kiểm soát đường huyết tốt nhất.
BS Mai Thanh Việt &ndash; Gi&aacute;m đốc Ng&agrave;nh h&agrave;ng Sữa Bột Vinamilk giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng cho bệnh nh&acirc;n đ&aacute;i th&aacute;o đường.
BS Mai Thanh Việt – Giám đốc Ngành hàng Sữa Bột Vinamilk giới thiệu sản phẩm dinh dưỡng cho bệnh nhân đái tháo đường.

Vinamilk cam kết sẽ luôn nỗ lực đồng hành với ngành y tế trong các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, đồng thời mang đến các giải pháp dinh dưỡng hàng đầu với tiêu chuẩn quốc tế, giá cả hợp lý, cải thiện sức khỏe cho người Việt Nam nói chung và người cao tuổi Việt Nam nói riêng.

C&aacute;c b&aacute;o c&aacute;o vi&ecirc;n giải đ&aacute;p thắc mắc cho c&aacute;c b&aacute;c sĩ, nh&acirc;n vi&ecirc;n y tế trong Hội nghị.
Các báo cáo viên giải đáp thắc mắc cho các bác sĩ, nhân viên y tế trong Hội nghị.
Hội nghị với sự tham gia v&agrave; tham luận s&ocirc;i nổi của hơn 150 b&aacute;c sĩ v&agrave; nh&acirc;n vi&ecirc;n y tế.
Hội nghị với sự tham gia và tham luận sôi nổi của hơn 150 bác sĩ và nhân viên y tế.

bài liên quan
2.900 tỷ đồng tiền mặt sắp “chảy” về túi cổ đông Vinamilk

2.900 tỷ đồng tiền mặt sắp “chảy” về túi cổ đông Vinamilk

Với 2,09 tỷ cổ phiếu đang lưu hành trên thị trường, Vinamilk sẽ phải chi tổng cộng hơn 2.900 tỷ đồng cho hai đợt chia cổ tức.
Vinamilk tài trợ chính cho các đội tuyển bóng đá Quốc gia vì một Việt Nam vươn cao

Vinamilk tài trợ chính cho các đội tuyển bóng đá Quốc gia vì một Việt Nam vươn cao

Ngày 02/07/2019, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Ký kết giữa Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Theo đó, Vinamilk trở thành nhà tài trợ chính cho Đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam, bao gồm Đội tuyển Bóng đá quốc gia nam, Đội tuyển Bóng đá quốc gia nữ, Đội tuyển Bóng đá U22/U23/Olympic quốc gia trong giai đoạn 2019 – 2022. Với cương vị là Nhà tài trợ chính, Vinamilk sẽ đồng hành cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và các Đội tuyển quốc gia hướng đến mục tiêu đưa Bóng đá Việt Nam chinh phục những đỉnh cao mới - Vì Một Việt Nam Vươn Cao.
Đi đâu, làm gì dịp cuối năm?

Đi đâu, làm gì dịp cuối năm?

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa là năm 2018 sẽ khép lại rồi! Đã đến lúc chúng ta ngồi lại để xem còn những dư định, kế hoạch nào còn đang dang dở mà thực hiện ngay để năm 2018 của mình trôi qua thật trọn vẹn nhé! Một số hoạt động sau đây sẽ là gợi ý tuyệt vời cho bạn để lưu giữ thật nhiều kỷ niệm trong năm 2018:
VINAMILK ủng hộ gần 170.000 sản phẩm cho 3 địa phương Miền Trung đang là điểm nóng Covid - 19

VINAMILK ủng hộ gần 170.000 sản phẩm cho 3 địa phương Miền Trung đang là điểm nóng Covid - 19

Vinamilk đã hỗ trợ gần 170.000 các sản phẩm dinh dưỡng cần thiết đến các khu vực cách ly của 3 địa phương TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi.
Nhân viên Vinamilk “góp bước đi” để gây quỹ giúp gần 6.000 trẻ em khó khăn phòng ngừa COVID-19

Nhân viên Vinamilk “góp bước đi” để gây quỹ giúp gần 6.000 trẻ em khó khăn phòng ngừa COVID-19

Gần 60.000 khẩu trang kháng khuẩn, 6.000 chai xà phòng rửa tay và hơn 86.000 hộp sữa được Vinamilk dành tặng cho gần 6.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, góp phần bảo vệ các em tốt hơn trước dịch bệnh. Đây là chương trình do tập thể nhân viên công ty Vinamilk đóng góp, thông qua hoạt động gây quỹ mang tên “Vinamilk - Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”, với kết quả đạt được hơn 2 tỷ đồng.
Vinamilk “cấp tốc chi viện” gần 150 nghìn sản phẩm sữa dinh dưỡng tới bệnh viện Bạch Mai

Vinamilk “cấp tốc chi viện” gần 150 nghìn sản phẩm sữa dinh dưỡng tới bệnh viện Bạch Mai

Ngày 31/3/2020, để tăng cường dinh dưỡng cho khoảng 3.500 các y bác sĩ, nhân viên y tế và bệnh nhân nội trú tại bệnh viện Bạch Mai trong giai đoạn bệnh viện đang bị cách ly, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã kịp thời ủng hộ bệnh viện các sản phẩm dinh dưỡng có tổng trị giá 1 tỷ đồng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY