Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Hải Phòng: Công ty Khánh Linh bán mỹ phẩm không đầy đủ hoá đơn?

Doanh nghiệp - Doanh nhân
06/01/2018 21:21
Mỵ Châu - Phú Đô
aa
Theo đơn thư phản ánh, sản phẩm mỹ phẩm Cherish của công ty TNHH TM Khánh Linh An phân phối tại Việt Nam có nguồn gốc không rõ ràng,...


Clip thu giữ hơn một tấn sản phẩm mỹ phẩm nghi giả xuất xứ của công ty TNHH Khánh Linh An.

Khách hàng tố sản phẩm không rõ nguồn ngốc xuất xứ

Theo đơn thư phản ánh của bạn đọc đến Pháp Luật Plus, thì sản phẩm mỹ phẩm Cherish của bà Đặng Thị Hằng - Giám đốc Công ty TNHH thương mại Khánh Linh An có địa chỉ 80 Nguyễn Lương Bằng, quận Kiến An, TP Hải Phòng có nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng và không đúng chất lượng như đã quảng cáo với khách hàng.

Một trong những sản phẩm mỹ phẩm của công ty TNHH Thương Mại Khánh Linh An được bày bán tại cửa hàng Thành Ánh có địa chỉ 80 Nguyễn Lương Bằng, quận Kiến An, TP Hải Phòng.
Một trong những sản phẩm mỹ phẩm của công ty TNHH Thương Mại Khánh Linh An được bày bán tại cửa hàng Thành Ánh có địa chỉ 80 Nguyễn Lương Bằng, quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Theo đơn thư: “Vợ tôi có mua một vài sản phẩm mỹ phẩm Cherish của chị Hằng, khi nhận được sản phẩm tôi thấy trên bao bì ghi Made in Korea nhưng không hề có mã mạch sản phẩm cũng như các thông tin chi tiết về sản phẩm”.

Không dừng lại ở đó, theo đơn thư trình báo của bạn đọc thì mẫu bao bì của sản phẩm, chất lượng sản phẩm cũng không phù hợp, không có các thông tin chi tiết về nguồn gốc sản phẩm. Điều này làm cho người dùng vô cùng hoang mang, và không tin tưởng để dùng sản phẩm này.

“Mẫu bao bì xấu, không có thông tin chi tiết về nhà phân phối, không có số công bố của Cục quản lý dược..”, trong đơn trình bày.

Theo phản ánh, chất lượng sản phẩm khi sử dụng cũng không được như những gì bà Hằng đã quảng cáo. “Chị Hằng quảng cáo là hàng nhập khẩu Hàn Quốc nhưng tôi thấy chất lượng sản phẩm khi sử dụng không phù hợp với lời quảng cáo”.

“Khi liên hệ với chị Hằng qua số điện thoại để hỏi về các giấy tờ liên quan, hóa đơn đỏ để vợ tôi yên tâm sử dụng thì chị Hằng cũng không giải thích được”, bạn đọc trình bày.

Cửa hàng mỹ phẩm Thành Ánh, địa chỉ 80 Nguyễn Lương Bằng, quận Kiến An, TP Hải Phòng.
Cửa hàng mỹ phẩm Thành Ánh, địa chỉ 80 Nguyễn Lương Bằng, quận Kiến An, TP Hải Phòng.

Để có thông tin khách quan, phóng viên Pháp Luật Plus đã đến địa điểm bán hàng của chị Hằng tại địa chỉ số 80 phố Nguyễn Lương Bằng, quận Kiến An, Hải Phòng để tìm hiểu.

Theo quan sát của phóng viên, căn nhà mặt đường phố Nguyễn Lương Bằng rộng gần 100m2 là nơi bày bán rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm có nguồn gốc khác nhau về xuất xứ.

Khi chúng tôi ngỏ ý muốn mua sản phẩm dưỡng da tốt, có nguồn gốc từ nước ngoài thì được chủ cửa hàng giới thiệu rất nhiều mặt hàng mỹ phẩm, kem dưỡng da sản xuất ở Mỹ. Theo lời chủ cửa hàng, những sản phẩm này là hàng nhập khẩu, chất lượng cao nên dùng đảm bảo là trắng da.

“Các cháu yên tâm, nhà cô chỉ bán hàng ngoại, loại kem từ Mỹ này dùng thích lắm, trắng lắm”, chủ cửa hàng nói.

Sau khi xem một loạt các loại son phấn và kem dưỡng da, chúng tôi muốn hỏi mua dòng sản phẩm từ Hàn Quốc thì bà chủ có giới thiệu bộ mỹ phẩm Cherish bao gồm kem tẩy da chết, sữa tắm trắng toàn thân, kem body, Serum vàng 24K Cherish...

Các sản phẩm đều có giá giao động từ 300 ngàn đồng đến 600 ngàn đồng tùy từng sản phẩm với lời quảng cáo “trên trời”.

Theo bà chủ, mỹ phẩm này có nguồn gốc thiên nhiên, dùng an toàn cho da và trắng da rất nhanh. Khi chúng tôi thắc mắc về nguồn gốc thì bà chủ cho biết sản phẩm được chính công ty của con gái bà nhập khẩu trực tiếp tại Hàn Quốc và phân phối khắp hai miền Nam Bắc nên khách hàng có thể yên tâm sử dụng mà không lo ảnh hưởng đến da.

Ngoài ra khi mua chúng tôi còn được triết khấu 20%, đó là giá bán giống như giá của đại lý chứ bán cho khách hàng phải đúng giá niêm yết.

Quan sát trên bao bì của sản phẩm, bằng mắt thường có thsẻ thấy sản phẩm có hình thức y như sản phẩm mỹ phẩm Cherish của Hàn Quốc nhưng đóng gói thô sơ, thông tin về sản phẩm không đúng quy định.
Quan sát trên bao bì của sản phẩm, bằng mắt thường có thsẻ thấy sản phẩm có hình thức y như sản phẩm mỹ phẩm Cherish của Hàn Quốc nhưng đóng gói thô sơ, thông tin về sản phẩm không đúng quy định.

Trên bao bì chỉ có tem bằng tiếng Việt ghi công dụng sản phẩm, thành phần sản phẩm và công ty phân phối chứ không ghi công ty sản xuất và số công bố của Cục quản lý dược do Bộ Y tế cấp cho sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu.

Khi phóng viên cung cấp một vài sản phầm mua từ công ty TNHH Thương mại Khánh Linh An cho Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng, ông Nguyễn Đình Trình, Chánh Thanh tra sở này cho hay: “Sản phầm này về nhãn mác có mấy cái sai, thư nhất, không được phép dán thông tin, nhán mác sản phầm ra bên ngoài bằng giấy nilon như vậy. Tem nhãn phụ bằng tiếng Việt phải dán vào hộp sản phẩm, như mấy sản phẩm này thì ai chẳng làm được”.

Ông Nguyễn Đình Trình - Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng.
Ông Nguyễn Đình Trình - Chánh Thanh tra Sở Y tế TP Hải Phòng.

Với việc sai phẩm có nhãn mác không đúng quy định như vậy nhưng vẫn được công ty TNHH Thương mại Khánh Linh An quảng bá rẩm rộ, và bày bán sản phẩm công khai mà không bị các cơ quan chức năng kiểm tra và xử lý. Dư luận đặt ra câu hỏi, liệu rằng các cơ quan hữu quan của TP Hải Phòng đã làm tròn trách nhiệm?

Bị thu giữ hơn một tấn sản phẩm mỹ phẩm nghi giả xuất xứ

Chiều ngày 5/1/2017, Đội Quản lý thị trường số 3 và số 8-Chi cục quản lý thị trường TP Hải Phòng đã tiến hành kiểm tra đột xuất cửa hàng mỹ phẩm Thành Ánh có trụ sở tại số 80 Nguyễn Lương Bằng, quận Kiến An, TP Hải Phòng, thuộc Công ty TNHH Khánh Linh An do Bà Đặng Thị Hằng làm Giám đốc.

Bà Đặng Thị Hằng làm việc với cơ quan chức năng.
Bà Đặng Thị Hằng làm việc với cơ quan chức năng.

Khi đề nghị chủ cửa hàng xuất trình hoá đơn chứng từ hồ sơ nguồn gốc xuất xứ của các sản phẩm mỹ phẩm trong cửa hàng. Thì chủ cửa hàng chỉ xuất trình được 6 hoá đơn đỏ của 6 mặt hàng như: dầu gội đầu, keo xịt tóc và vài hoá mỹ phẩm khác.

Toàn bộ sản phẩm còn lại như, kém làm trắng da, mặt nạ, kem bôi mặt vv... và nhiều mặt hàng khác tạm thời chưa xuất trình được hoá đơn sản phẩm. Số lượng ước tính khoảng hơn môt tấn.

Hàng nghìn sản phẩm mang nhãn hiệu Cherish bị cơ quan chức năng tạm thời thu giữ vì chủ của hàng không xuất trình đường các hóa đơn, chứng từ liên quan.
Hàng nghìn sản phẩm mang nhãn hiệu Cherish bị cơ quan chức năng tạm thời thu giữ vì chủ của hàng không xuất trình đường các hóa đơn, chứng từ liên quan.

Có mặt tại thời điểm kiểm tra cửa hàng Mỹ Phẩm Thành Ánh, ông Đào Văn Long - Chi Cục Phó chi cục Quản lý thị trường TP Hải Phòng cho biết:

"Tất cả những mặt hàng mỹ phẩm này khi không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ sẽ bị thu giữ và sau đó tiêu huỷ. Những mặt hàng không có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt là mỹ phẩm không nguồn gốc xuất xứ đồng nghĩa với việc những sản phẩm này ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ người tiêu dùng nên chúng tôi sẽ làm dứt điểm và xử lý theo đúng quy định của pháp luật".

Ông Đào Văn Long - Chi Cục Phó chi cục Quản lý thị trường TP Hải Phòng
Ông Đào Văn Long - Chi Cục Phó chi cục Quản lý thị trường TP Hải Phòng

Hiện Đội QLTT số 8 - Chi cục QLTT Hải Phòng đang tạm giữ số sản phẩm mỹ phẩm chưa có hóa đơn chứng từ.

Gần trăm thùng mỹ phẩm (ước tính hơn một tấn) nghi giả xuất xứ của công ty TNHH TM Khánh Linh An.
Gần trăm thùng mỹ phẩm (ước tính hơn một tấn) nghi giả xuất xứ của công ty TNHH TM Khánh Linh An.

Theo thông tư số: 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm, đối với các sản phẩm mỹ phẩm sản xuất trong nước, mỹ phẩm nhập khẩu để lưu thông trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam phải tiến hành làm các thủ tục trong đó có thủ tục công bố sản phẩm mỹ phẩm..

Thông tư này áp dụng đối với các cơ quan quản lý nhà nước về mỹ phẩm, các tổ chức, cá nhân tiến hành các hoạt động liên quan đến công bố sản phẩm mỹ phẩm, thông tin, quảng cáo, xuất khẩu, nhập khẩu, sản xuất, buôn bán sản phẩm mỹ phẩm tại Việt Nam.

Theo điều 3, chương 2 của thông tư, các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hậu mại khi sản phẩm lưu thông trên thị trường.

Tại điều 18, chương 4 của thông tư. “Nội dung bắt buộc phải ghi trên nhãn”

1. Nhãn sản phẩm mỹ phẩm phải phù hợp với yêu cầu ghi nhãn mỹ phẩm của ASEAN.Những thông tin sau phải được thể hiện trên nhãn sản phẩm:

a) Tên của sản phẩm và chức năng của nó, trừ khi dạng trình bày sản phẩm đã thể hiện rõ ràng chức năng của sản phẩm;

b) Hướng dẫn sử dụng, trừ khi dạng trình bày đã thể hiện rõ ràng cách sử dụng của sản phẩm;

c) Thành phần công thức đầy đủ: Phải ghi rõ các thành phần theo danh pháp quốc tế quy định trong các ấn phẩm mới nhất nêu tại điểm c khoản 1 Điều 5 của Thông tư này (không phải ghi tỷ lệ phần trăm của các thành phần);

d) Tên nước sản xuất;

đ) Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường (ghi đầy đủ bằng tiếng Việt theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư);

e) Định lượng thể hiện bằng khối lượng tịnh hoặc thể tích, theo hệ mét hoặc cả hệ mét và hệ đo lường Anh;

g) Số lô sản xuất;

h) Ngày sản xuất hoặc hạn dùng phải được thể hiện một cách rõ ràng (ví dụ: ngày/tháng/năm). Cách ghi ngày phải thể hiện rõ ràng gồm tháng, năm hoặc ngày, tháng, năm theo đúng thứ tự. Có thể dùng từ “ngày hết hạn” hoặc “sử dụng tốt nhất trước ngày”, nếu cần thiết có thể bổ sung thêm điều kiện chỉ định cần tuân thủ để đảm bảo sự ổn định của sản phẩm.

Với những sản phẩm có độ ổn định dưới 30 tháng, bắt buộc phải ghi ngày hết hạn;

i) Lưu ý về an toàn khi sử dụng, đặc biệt theo những lưu ý nằm trong cột "Điều kiện sử dụng và những cảnh báo bắt buộc phải in trên nhãn sản phẩm" được đề cập trong các phụ lục của Hiệp định mỹ phẩm ASEAN, những thận trọng này bắt buộc phải thể hiện trên nhãn sản phẩm.

2. Trong trường hợp kích thước, dạng hoặc chất liệu bao gói không thể in được đầy đủ các thông tin quy định tại khoản 1 Điều này trên nhãn gốc, những nội dung bắt buộc này phải được ghi trên nhãn phụ đính kèm theo sản phẩm mỹ phẩm và trên nhãn mỹ phẩm phải chỉ ra nơi ghi các nội dung đó.

Các thông tin sau đây bắt buộc phải được ghi trên nhãn gốc của bao bì trực tiếp của sản phẩm:

a) Tên sản phẩm;

b) Số lô sản xuất.

Ngoài ra, để một sản phẩm mỹ phẩm nhập khẩu được phép lưu hành tại Việt Nam thì còn rất nhiều quy định khác mà thông tư đã nêu mà doanh nghiệp phải thực hiện.

Nếu so sánh đối chiếu với sản phẩm Cherish mà công ty TNHH Thương Mại Khánh Linh An đang bán trên thị trường thì sản phẩm này chưa thực hiện đúng quy định của Bộ Y Tế về nhãn mác, chưa nói đến các thủ tục khác.

Với một sản phẩm như vậy, việc khách hàng không tin tưởng về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm là hoàn toàn có cơ sở.

Liệu công ty TNHH Thương Mại Khánh Linh An có đang mập mờ về nguồn gốc sản phẩm này? Chúng tôi sẽ thông tin tiếp tục trong những bài sau.

bài liên quan
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Theo đó, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định xử phạt trong lĩnh vực đầu tư đối với Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn với tổng số tiền xử phạt là 65 triệu đồng.
UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

Sau khi kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của công dân do Báo PLVN chuyển đến, các cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị đã xác định Cty TNHH Thiết kế & Xây dựng Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu.
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Ninh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tự ý thuê Công ty CP xây dựng Trường Sinh Sơn La thi công tại dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn 1).
Công ty Cổ phần BV LAND Thông báo chào bán thêm Cổ phiếu ra công chúng

Công ty Cổ phần BV LAND Thông báo chào bán thêm Cổ phiếu ra công chúng

Chào bán cổ phiếu ra công chúng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng Số 15/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 15/02/2024.
Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp

Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp

Thương hiệu không đơn thuần chỉ là tên gọi mà còn là một tài sản giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị, khẳng định dấu ấn trên thị trường. Chính vì vậy, ở những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc, một số doanh nghiệp đã quyết định tái định vị thương hiệu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Cục thuế Bắc giang yêu cầu các ngân hàng DongA Bank; VIETCOMBANK; Techcombank; Agribank; BIDV; OceanBank trích tiền từ tài khoản, phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang.
Một doanh nghiệp tại Bắc Giang nợ hơn 7 tỷ đồng tiền thuế

Một doanh nghiệp tại Bắc Giang nợ hơn 7 tỷ đồng tiền thuế

Nhà máy chế biến nông sản và thực phẩm xuất khẩu Bắc Giang vừa bị Cục Thuế tỉnh Bắc Giang cưỡng chế thuế bằng biện pháp phong toả tài khoản.
Saigontel kê sai thuế giá trị gia tăng đầu vào

Saigontel kê sai thuế giá trị gia tăng đầu vào

Đây chỉ là một trong 3 hành vi vi phạm về thuế của Công ty CP Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SaiGonTell - mã SGT) khi bị cơ quan thuế phát hiện, xử phạt.
Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Giang bị bêu tên

Nhiều doanh nghiệp nợ thuế tại Bắc Giang bị bêu tên

Do nợ thuế quá thời hạn, hàng loạt các doanh nghiệp bị cơ quan thuế Bắc Giang cưỡng chế.
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỉ đồng.
Bắc Giang: Công khai 105 doanh nghiệp nợ thuế, có đơn vị nợ hơn 4 tỷ đồng

Bắc Giang: Công khai 105 doanh nghiệp nợ thuế, có đơn vị nợ hơn 4 tỷ đồng

Chi cục thuế khu vực Bắc Giang - Yên Dũng vừa ban hành văn bản về việc công khai trên phương tiện thông tin đại chúng danh sách 105 doanh nghiệp nợ thuế.
TAR biện luận gì việc không phát hành được BCTC năm 2023

TAR biện luận gì việc không phát hành được BCTC năm 2023

Ngày 29/3, Công ty CP Nông nghiệp công nghệ cao Trung An (TAR) đã gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội về việc không phát hành được báo cáo tài chính hợp nhất năm 2023.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.