Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Gom tiền cuối năm, đại gia Đặng Thành Tâm thu 150 triệu USD

Truyền thông pháp luật
27/12/2020 17:51
Bảo Anh
aa
Các tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh, Nguyễn Thanh Phượng,... kiếm thêm hàng trăm tỷ nhờ đà tăng của chứng khoán. Đại gia Đặng Thành Tâm thu 150 triệu USD.


Hợp đồng triệu đô của ông Đặng Thành Tâm

Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc - CTCP (KBC) vừa có công văn gửi UBCK công bố thông tin về hoạt động kinh doanh và tình hình thu hút đầu tư trong quý 4/2020.

Ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch KBC, cho biết nhờ việc kiểm soát tốt đại dịch mà uy tín của Việt Nam được nâng lên. Các nhà đầu tư nước ngoài ồ ạt chuyển hướng đầu tư vào Việt Nam. Những lợi thế và những điều kiện tích cực đã giúp KBC thu được kết quả thu hút đầu tư ngoạn mục trong quý 4.

Nhờ đó, trong quý 4, KBC và các công ty trực thuộc đã ký được hàng loạt hợp đồng cho thuê lại đất với tổng diện tích lên tới 150 ha, tổng giá trị đạt được trên 150 triệu USD. Lĩnh vực thu hút đầu tư chủ yếu là công nghệ cao, công nghệ điện tử, trong đó có dự án đầu tư của những tập đoàn lớn nổi tiếng trên thế giới. Đây là tín hiệu rất tốt đối với hoạt động kinh doanh của KBC năm 2020.

Cặp tỷ phú Việt kiếm thêm tỷ USD

Trong 10 phiên gần đây, cổ phiếu TCB của Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam - Techcombank ghi nhận 7 phiên tăng, trong đó có 1 phiên tăng trần 7% và 2 phiên tăng 3%. Giao dịch tăng mạnh lên mức 20-30 triệu đơn vị/phiên.

Tính từ đầu tháng 8 tới nay, cổ phiếu Techcombank đã tăng trên 60%, từ mức khoảng 18.000 đồng/cp lên mức 29.400 đồng/cp như hiện tại. Với cú bứt phá ngoạn mục, trong cùng khoảng thời gian, tài sản của chủ tịch Techcombank Hồ Hùng Anh đã tăng thêm hơn 600 triệu USD, từ mức gần 1,1 tỷ USD lên 1,7 tỷ USD theo như thống kê của Forbes tính tới hết ngày 21/12.

Cổ phiếu MSN của CTCP Tập đoàn Masan của ông Nguyễn Đăng Quang tăng với tốc độ nhanh hơn.

Anh387.

Tỷ phú Việt kiếm tiền cuối năm

Kể từ đầu tháng 10 tới nay, MSN đã tăng khoảng 80%, từ mức 53.000 đồng/cp có lúc lên gần 95.000 đồng/cp (hồi giữa tháng 11). MSN đang ở mức 84.000 đồng/cp. Với mức giá này, ông Nguyễn Đăng Quang có khối tài sản theo Forbes là 1,4 tỷ USD, tăng khoảng 500 triệu USD.

Hiện ông Hồ Hùng Anh và Nguyễn Đăng Quang nằm trong top 5 người giàu nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam, xếp sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng, tỷ phú Trần Đình Long và nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo.

Sở dĩ cổ phiếu Techcombank của ông Hồ Hùng Anh và Masan của Nguyễn Đăng Quang tăng mạnh trong thời gian gần đây là do TTCK chung diễn biến tích cực, dòng tiền ồ ạt đổ vào kênh đầu tư này trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hồi phục nhanh chóng sau đại dịch và có kinh tế vĩ mô ổn định.

Bên cạnh đó, sự bứt phá của Masan và Techcombank dưới bàn tay của cặp tỷ phú Đông Âu này cũng khá ấn tượng.

Bà Nguyễn Thanh Phượng thắng lớn

Tiếp tục đà tăng dữ dội, cổ phiếu VCI của Công ty Chứng khoán Bản Việt của bà Nguyễn Thanh Phượng gây sốt trong những phiên gần đây. VCI tăng trần 2 phiên và tăng mạnh 1 phiên trong 4 phiên vừa qua.

CTCP Chứng khoán Bản Việt do bà Nguyễn Thanh Phượng làm Chủ tịch HĐQT vừa đưa ra con số lợi nhuận ước tính trong năm 2020. Theo đó, công ty chứng khoán này ước lãi trước thuế khoảng 850 tỷ đồng.

Đây là một con số không ấn tượng nếu so với năm trước nhưng là rất tốt nếu so với kế hoạch doanh nghiệp này đặt ra cho năm 2020 (tăng 55%).

Trước đó, doanh nghiệp của bà Phượng đã liên tục công bố thông tin không mấy tích cực cho năm 2020 do ảnh hưởng của đại dịch Covid. Dịch bệnh đã khiến hoạt động mảng ngân hàng đầu tư (IB) chậm lại.

Tuy nhiên, đến nửa cuối năm 2020, mảng IB đã tăng tốc trở lại và dòng tiền từ các thương vụ có thể sẽ còn được đẩy nhiều sang năm 2021.

Bên cạnh đó, VCI cũng ghi nhận thông tin tích cực sau khi mua lại gần 194 tỷ đồng giá trị trái phiếu trong khoảng thời gian từ 8/9 đến 24/11/2020 thay vì đáo hạn vào năm 2022.

Đại gia thâu tóm

Theo Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM, Lotte Corporation vừa công bố thông tin về việc thông qua quyết định thoái toàn bộ vốn tại CTCP Bibica (BBC). Theo đó, tập đoàn Hàn Quốc đăng ký bán toàn bộ gần 6,8 triệu cổ phiếu Bibica (tương ứng 44,03%) từ 29/12/2020 - 27/1/2021, thông qua phương thức khớp lệnh hoặc thoả thuận.

Ông Nguyễn Duy Hưng

Động thái này diễn ra trong bối cảnh trước đó CTCP Thực phẩm PAN - PAN Food của ông trùm chứng khoán Nguyễn Duy Hưng nâng tỷ lệ sở hữu tại Bibica lên trên 50% và trở thành cổ đông lớn nhất, vượt ông lớn Hàn Quốc Lotte Confectionery Co.Ltd (nắm giữ 44,03%).

Lý do đằng sau việc thoái vốn không được công bố. Tuy nhiên, nó diễn ra trong bối cảnh đại dịch Covid-19 gây áp lực lên nền kinh tế toàn cầu và hầu hết các doanh nghiệp lớn nhỏ trên phạm vi toàn thế giới bị ảnh hưởng.

Trước đó, Tập đoàn PAN của Chủ tịch Nguyễn Duy Hưng cũng đã đặt ra mục tiêu nâng sở hữu tại Bibica lên 100%.

Cuộc chiến giữa cổ đông nội - ngoại trong nội bộ Bibica là một câu chuyện kéo dài hơn 10 năm qua, từ những cáo buộc “nuôi cá mập trong nhà” của một thương hiệu bánh kẹo Việt cho tới sự xuất hiện của một đại gia trong nước là SSI của ông Nguyễn Duy Hưng.

HAGL Agrico chuyển nhượng công ty con cho THACO

Công ty bầu Đức tiếp tục bán “con” cho Thaco của tỷ phú Trần Bá DươngHội đồng quản trị Công ty Cổ phần Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HAGL Agrico) vừa thông qua quyết định chuyển nhượng 100% vốn điều lệ Công ty TNHH MTV An Đông Mia. Bên nhận chuyển nhượng là Công ty Cổ phần Nông nghiệp Trường Hải (thuộc Thaco).

Hội đồng quản trị HAGL Agrico giao Tổng giám đốc Võ Thị Mỹ Hạnh đại diện công ty ký kết, chuyển giao và thực hiện hợp đồng chuyển nhượng cổ phần góp vốn này và ký kết các văn bản, tài liệu, chứng từ khác có liên quan đến giao dịch.

Được biết, Công ty TNHH MTV An Đông Mia thuộc sở hữu hoàn toàn bởi HAGL Agrico, vốn điều lệ 200 tỷ đồng và ngành nghề kinh doanh chính là trồng cây cao su.

Như vậy, đây là công ty cao su thứ 4 được công ty của bầu Đức chuyển nhượng cho Thaco của tỷ phú Trần Bá Dương. Trước đó, năm 2019, HAGL Agrico lần lượt bán các công ty cao su Đông Dương, Đông Pênh, Trung Nguyên cho Thaco.

Hiện nay, HAGL Agrico có 2 nhóm cổ đông lớn, một là Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai sở hữu 40,83% cổ phần và nhóm liên quan đến Thaco, với sở hữu 37,17% cổ phần. Nhóm thứ 2 gồm ông Trần Bá Dương - Chủ tịch Thaco, sở hữu 4,58% cổ phần, Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Trân Oanh sở hữu 4,96% cổ phần; Ông Nguyễn Hùng Minh, Phó Chủ tịch Thaco, sở hữu 0,99% cổ phần và Thaco trực tiếp nắm giữ 27,63% cổ phần HAGL Agrico.

bài liên quan
Thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can nộp lại trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can nộp lại trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời một số vấn đề báo chí quan tâm liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Công an Phú Thọ giải cứu thành công 2 thiếu nữ ra khỏi quán karaoke

Công an tỉnh Cao Bằng phối hợp với Công an Phú Thọ giải cứu thành công 2 thiếu nữ ra khỏi quán karaoke

Đại tá Vũ Hồng Quang, Giám đốc Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Cao Bằng vừa phối hợp với Công an huyện Phù Ninh, Phú Thọ giải cứu thành công hai thiếu nữ 15 tuổi và 17 tuổi ra khỏi quán karaoke tại TP Từ Sơn, Bắc Ninh.
Đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu lúa gạo bền vững

Đẩy mạnh sản xuất, xuất khẩu lúa gạo bền vững

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 2/3/2024 về việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững, minh bạch, hiệu quả trong tình hình mới.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Theo tiến sĩ luật Đặng Văn Cường: Hành vi phạm tội của đối tượng này là rất đê hèn, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự có thể áp dụng để xử lý đối với đối tượng này.
Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Là đại sứ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đồng hành cùng các sĩ tử.
Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, các Sở, ngành, địa phương cần "chung tay" triển khai các biện pháp để phòng ngừa kịp thời các hành vi bạo lực học đường...
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.