Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Dự án Nhà vệ sinh công cộng Hà Nội: Góp phần phát triển đô thị Xanh Thủ đô

Truyền thông pháp luật
24/11/2017 08:46
Minh Chí
aa
Đến nay đã có gần 100 nhà vệ sinh chính thức được bàn giao cho người dân trên địa bàn Thủ đô sử dụng.


Dự án Nhà vệ sinh công cộng Hà Nội: Góp phần phát triển đô thị Xanh Thủ đô

Nằm trong dự án xã hội hoá 500 nhà vệ sinh công cộng khắp TP. Hà Nội, đến nay đã có gần 100 nhà vệ sinh chính thức được bàn giao cho người dân trên địa bàn Thủ đô sử dụng.

Khu nhà vệ sinh công cộng này rất tiện ích, gồm 2 phòng dành cho nam và nữ; các phòng đều có tay vịn nhằm phục vụ người khuyết tật. Nhà vệ sinh xây bằng hệ thống khung thép chịu lực và sự bào mòn của thời tiết, trần làm bằng nhôm, dễ lau chùi, thoáng khí và giúp nhà vệ sinh không bị ám mùi.

Thiết bị bên trong nhà vệ sinh đều đạt chất lượng cao, tiết kiệm điện, nước. Ưu điểm của nhà vệ sinh này là tốn ít diện tích đất và không gây ảnh hưởng hệ thống ngầm.

Theo yêu cầu của UBND thành phố Hà Nội, 500 nhà vệ sinh công cộng được đầu tư phải đảm bảo tính thẩm mỹ, độ bền cao, sử dụng vật liệu sơn tĩnh điện công nghệ cao phù hợp với cảnh quan, mỹ quan của từng địa điểm, hiện đại, cũng như sử dụng các vật liệu bền vững, thân thiện với môi trường.

Chính vì vậy, Công ty CP Thương Mại và Truyền thông Vinasing đã phối hợp với các nhà thầu có uy tín như Công ty CP Vimeco cơ khí & thương mại, Công ty CP Xuân Hoà Việt Nam, Công ty CP thiết bị vệ sinh Vigracera, Công ty CP XD Thời Đại, Công ty TNHH Lincoln Việt Nam (Lincoln LED)… đã lắp đặt NVSCC đạt tiêu chuẩn chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của thành phố.

Dự án khi bắt đầu triển khai đã gặp phải một số khó khăn về giải phóng mặt bằng, địa điểm lắp đặt, kéo nối điện, nước… cũng như sự thiếu hợp tác của người dân do lo ngại vấn đề môi trường. Tuy nhiên bằng nỗ lực của Chủ đầu tư và sự quyết liệt của UBND TP. Hà Nội, từ tháng 5/2017 đến nay đã lắp đặt và đưa vào sử dụng gần 100 NVSCC, được Chính quyền và người dân đánh giá cao. Các NVSCC đã phần nào đáp ứng được nhu cầu thiết yếu của người dân và khách du lịch trên nhiều địa bàn của Thủ đô.

Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào sử dụng, theo phản ánh của người dân cho thấy, NVSCC trên vài địa bàn đã xảy ra một số sự cố như khóa cửa, vòi nước, vòi xịt rửa bị hư hại. Nguyên nhân một số thiết bị của NVSCC bị hư hỏng do sử dụng chưa đúng cách, ý thức bảo vệ tài sản công cộng chưa cao. Sau khi khảo sát tất cả các NVSCC đã lắp đặt, Chủ đầu tư đã phối hợp với các nhà thầu nhanh chóng khắc phục những sự cố; đồng thời phối hợp với đơn vị vận hành Urenco hướng dẫn và tuyên truyền đến người dân sử dụng NVSCC đúng cách. Hiện tại, đã cơ bản khắc phục xong các hỏng hóc bằng việc thay thế thiết bị mới, sửa chữa những hỏng hóc nhỏ để đảm bảo NVS được vận hành cho người dân và du khách sử dụng.

Có thể thấy, Dự án NVSCC tại Thủ đô được sự quan tâm rất lớn của Chính quyền, người dân cũng như khách du lịch, đặc biệt là dự án còn nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn từ các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài nước bằng việc liên tục cập nhật và đưa tin về quá trình thi công, lắp đặt, vận hành của dự án; đồng thời tuyên truyền, vận động để người dân hiểu được ý nghĩa rất lớn và nhân văn của dự án, hiện thực hoá quyết tâm xây dựng trật tự, văn minh đô thị của chính quyền Thành phố. Với nỗ lực và quyết tâm của Chủ đầu tư và chính quyền các cấp, dự án tiếp tục được bàn giao đưa vào sử dụng gần 50 nhà vệ sinh công cộng cho các quận Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Đống Đa…phục vụ nhân dân và du khách.

Ông Nguyễn Tiến Anh TGĐ Công ty Vinasing cho biết: “Ngoài việc bàn giao đưa vào sử dụng 50 nhà vệ sinh hiện đại, thân thiện với môi trường. Quan trọng nhất là khâu vận hành phục vụ người dân và du khách; chúng tôi cùng đơn vị vận hành là Urenco sẽ áp dụng Quy trình vận hành thân thiện mới song song cùng việc Giám sát của Vinasing cho các NVSCC; cùng các nhà thầu thi công, đơn vị cung cấp thiết bị tiến hành rà soát thường kỳ công tác bảo hành, bảo trì, bảo dưỡng để đảm bảo việc vận hành tốt, ổn định đáp ứng sự mong mỏi của cộng đồng. Với quan điểm đầu tư nghiêm túc, đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ Đô, du khách một hệ thống công trình vệ sinh công cộng chất lượng tốt, thân thiện với môi trường, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ và đạt tiêu chuẩn như mục tiêu dự án đề ra.”

Đại diện đơn vị nhà thầu, Ông Lê Xuân Sinh – Giám đốc Công ty Vimeco cơ khí và thương mại: “Nhà vệ sinh công cộng được sản xuất từ những vật liệu bền, cao cấp, bằng các công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, đảm bảo phục vụ tốt người dân cả về mặt kỹ thuật và mỹ thuật tối thiểu 10-15 năm. Tuy nhiên, công tác vận hành & bảo quản là quan trọng nhất; Của Bền Tại Người, đơn vị vận hành cần thực hiện đúng quy trình; bên cạnh đó, cần phổ biến cho người dân việc sử dụng đúng cách và có ý thức bảo quản các trang thiết bị cao cấp mà Chủ đầu tư đã lắp đặt bên trong NVS. Điều đó là quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của Nhà vệ sinh cho chính cộng đồng”.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho rằng: “Đối với các quận, huyện, thị xã, việc xây dựng NVSCC phục vụ Nhân dân là trách nhiệm của chính quyền. Đây cũng là một tiêu chí văn minh đô thị”. Chủ tịch UBND TP đã yêu cầu các quận, huyện và thị xã tập trung phối hợp với chủ đầu tư, chỉ đạo các phường, xã, thị trấn phối hợp với nhà đầu tư, xử lý nghiêm các trường hợp ngăn cản, gây khó khăn khi lắp đặt NVSCC.

Dự án xã hội hóa 500 nhà vệ sinh công cộng cho TP. Hà Nội được nhiều người dân hưởng ứng và kỳ vọng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân và khách du lịch đến Thủ đô ngày một đông. “Công ty Vinasing thực hiện đầu tư dự án theo phương thức xã hội hóa, các cấp, các ngành phải ủng hộ, tạo điều kiện để nhà đầu tư triển khai thuận lợi”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

bài liên quan
Một bộ phận người Hà Nội: Vô ý thức vì “nhờn luật”?

Một bộ phận người Hà Nội: Vô ý thức vì “nhờn luật”?

Mặc dù có chế tài nhưng rất hiếm khi người vô ý thức trong ứng xử văn hóa nơi công cộng bị phạt.
Hà Nội tăng cường đảm bảo trật tự và văn minh đô thị

Hà Nội tăng cường đảm bảo trật tự và văn minh đô thị

Mới đây UBND TP Hà Nội đã ban hành văn bản số 1781/UBND-ĐT về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 08-CT/TU ngày 26/5/2016 của Thành ủy, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn Thủ đô.
Nhà vệ sinh thành chốn… hãi hùng với phụ nữ

Nhà vệ sinh thành chốn… hãi hùng với phụ nữ

Gần một nửa phụ nữ và trẻ em gái được hỏi cho biết rất nhiều lần họ có nhu cầu sử dụng nhà vệ sinh công cộng nhưng đều phải “nhịn” vì cảm thấy không an toàn, không sạch sẽ.
Hà Nội: Đẩy mạnh công tác xử lý tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo

Hà Nội: Đẩy mạnh công tác xử lý tình trạng nhà siêu mỏng, siêu méo

Chiều nay (6/9), tại buổi giao ban báo chí, ông Trần Việt Hà-Phó chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đã có những thông tin về kết quả thực hiện năm trật tự và văn minh đô thị trên địa bàn quận Cầu Giấy.
Thủ đô Hà Nội sẽ xây dựng thêm 1.000 nhà vệ sinh công cộng

Thủ đô Hà Nội sẽ xây dựng thêm 1.000 nhà vệ sinh công cộng

Một doanh nghiệp sẽ tài trợ Thủ đô Hà Nội xây dựng 1.000 nhà vệ sinh công cộng và 10 xe bồn chuyên dụng, 50 cây lọc nước công cộng uống trực tiếp, 200 ghế gang đúc phục vụ công ích cho thành phố.
Du lịch hay... phá hoại Đà Lạt?

Du lịch hay... phá hoại Đà Lạt?

Những bãi rác khổng lồ còn sót lại tại những điểm du lịch có tiếng sau khi du khách rời đi là hình ảnh đang làm dư luận bức xúc. Nhiều người cho rằng, hành động vô ý thức của nhiều du khách không phải là đi chơi mà chẳng khác nào đang phá hoại môi trường du lịch.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.