Hà Nội 31 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 31°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Công ty Giao thông Thái Nguyên và Tân Khánh thay nhau trúng gói thầu sửa chữa ở Sở GTVT Thái Nguyên

Tin tức doanh nghiệp
10/12/2019 09:47
Thanh Bình
aa
Trong hàng chục công ty có mối quan hệ với Sở GTVT Thái Nguyên thì 2 đơn vị này nằm trong nhóm dẫn đầu với những gói thầu thi công xây lắp.


Liên danh vững mạnh

Mới đây, Liên danh Công ty CP Quản lý và xây dựng giao thông Thái Nguyên và Công ty TNHH MTV Tân Khánh (Công ty Tân Khánh) đã trúng gói thầu thi công xây lắp công trình sửa chữa thường xuyên các tuyến đường tỉnh do Sở GTVT Thái Nguyên làm chủ đầu tư.

Giá trúng thầu 3,968 tỷ đồng/Giá gói thầu là 3,986 tỷ đồng (tỷ lệ tiết kiệm trên dưới 20 triệu đồng).

Được biết, cả 2 đơn vị này là Công ty Tân Khánh và Công ty Giao thông Thái Nguyên đều có trụ sở chính tại tỉnh Thái Nguyên.

Một sự minh chứng cho sự phát triển của 2 công ty, đầu tháng 3/2019, hai đơn vị này cũng trúng thầu gói thầu 30,647 tỷ đồng công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường tỉnh.

img1528_jpg56

Ảnh minh họa. Báo Thái Nguyên.

Hai nhà thầu trượt thầu trong gói thầu này là Công ty cổ phần Hồng Hà (địa chỉ tại Bắc Kạn); Công ty cổ phần quản lý và xây dựng giao thông Bắc Kạn (địa chỉ tại TP Bắc Kạn) - lý do không đạt, do thiết bị thi công chủ yếu dự kiến huy động để thực hiện gói thầu không đáp ứng được yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Tháng 7/2019, liên danh này cũng trúng 1 gói thầu với giá 7,268 tỷ đồng

Trước đó, tháng 9/2018, cái bắt tay của 2 doanh nghiệp này cũng trúng 1 gói thầu sửa chữa thường xuyên các tuyến đường tỉnh do Sở GTVT Thái Nguyên là bên mời thầu, giá trúng thầu là 6,165 tỷ đồng/Giá gói thầu là 6,059 tỷ đồng.

Qua kiểm tra rà soát, Công ty Giao thông Thái Nguyên trong 3 năm trở lại đây trúng trên dưới 20 gói thầu do Sở GTVT Thái Nguyên là bên mời thầu, chủ yếu là thi công xây lắp công trình (sửa chữa, duy tu bảo dưỡng đường tỉnh). Các gói thầu có giá trị từ 1 tỷ đồng - 30 tỷ đồng.

Được thành lập từ tháng 7/2016, với vốn điều lệ gần 10 tỷ đồng, chỉ trong 3 năm, Công ty Giao thông Thái Nguyên đã được ngồi cùng “mâm” với nhiều doanh nghiệp lớn tại tỉnh Thái Nguyên. Đáng chú ý, từ khi thành lập đến nay, Công ty này chủ yếu “mang quân” đi dự thầu hầu hết tại các gói thầu tại tỉnh Thái Nguyên là chủ yếu.

Trở lại Công ty Tân Khánh, công ty này được thành lập từ năm 2007, nhưng 3 năm trở lại đây thì liên tiếp trúng các gói thầu lớn do Sở GTVT Thái Nguyên làm chủ đầu tư, khoảng 10 gói thầu, tổng giá trị trên dưới 50 tỷ đồng.

Ngoài những gói thầu liên danh cùng với Công ty Giao thông Thái Nguyên thì Tân Khánh cũng đứng độc lập tại nhiều gói thầu. Ví dụ như, gói thầu Thi công xây lắp công trình sửa chữa, cải tạo tràn cầu Tây Km4+300 ĐT.267, giá trúng thầu 3,081 tỷ đồng/3,278 tỷ đồng giá gói thầu.

Hay tại gói thầu thi công xây lắp công trình sửa chữa, cải tạo đường tỉnh ĐT.263B, Công ty Tân Khánh đã trúng thầu với giá 6,932 tỷ đồng/7,269 tỷ đồng giá gói thầu.

Tại gói thầu này, Tân Khánh đã loại Công ty Giao thông Thái Nguyên và Công ty TNHH Tư vấn Đầu tư xây dựng Quốc Khánh (năng lực tài chính; nhân sự; thiết bị thi công không đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu).

Ở một diễn biến khác, tháng 7/2018, Công ty Tân Khánh trúng thầu gói thầu xây lắp công trình đường sang khu trung tâm văn hoá - thể thao huyện Định Hoá (giá trúng thầu 8,8 tỷ đồng) đã loại Công ty Giao thông Thái Nguyên khi công ty này đưa ra hồ sơ dự thầu không có hợp đồng tương tự.

Trong danh sách 54 nhà thầu mà Sở GTVT Thái Nguyên có quan hệ thì Công ty Giao thông Thái Nguyên và Công ty Tân Khánh đứng trong nhóm đầu giành được nhiều gói thầu nhất. Có nhà thầu tham gia 57 gói thầu thì trượt 31 gói; hoặc nhà thầu khác tham gia 42 gói thì trượt 16 gói.

Thừa nhận trúng sát giá và "quen"

Để khách quan thông tin tới bạn đọc Phóng viên Pháp luật Plus đã có buổi làm việc với ông Tạ Văn Thuyết – Phó Giám đốc Sở GTVT Thái Nguyên. Ông Thuyết cho biết: “Đúng là có chuyện Liên danh Công ty Giao thông Thái Nguyên và Công ty Tân Khánh trúng thầu sát giá tại gói thầu Sửa chữa thường xuyên các tuyến đường tỉnh. Tỷ lệ tiết kiệm của gói thầu này cũng rất thấp…”.

Khi được hỏi về quan điểm của Sở GTVT Thái Nguyên về việc tỷ lệ tiết kiệm siêu thấp của gói thầu này thì ông Thuyết phân trần: “Cái này cũng phải thông cảm cho phía đơn vị trúng thầu bởi đây là gói thầu sửa chữa, vá ổ gà, khơi thông rãnh nước mưa…với chiều dài các tuyến đường kéo dài, vật tư, nhân công đi lại nhiều. Hơn nữa, đơn vị này trước đây là đơn vị của tỉnh, nay cổ phần hoá, lại có rất đông cán bộ...".

Trước câu hỏi của PV, Liên danh giữa hai đơn vị này cũng trúng gói thầu hơn 30 tỷ đồng hồi tháng 3/2019 và liên tục trúng thầu.

Liên quan đến nội dung này, vị Phó Giám đốc Sở GTVT cho hay: “Một năm tổng kinh phí chi tiêu cho Sở GTVT Thái Nguyên được duyệt là 62 tỷ. Trong đó vừa phải chi trả tiền công nhân viên… Do đó khẳng định Sở giao thông vận tải Thái Nguyên không có gói thầu nào đến 30 tỷ. Cao nhất là hơn 10 tỷ…”.

Tuy nhiên theo tài liệu mà Pháp luật Plus có được thì ngày 1/3/2019 Sở GTVT Thái Nguyên cũng đã ban hành Thông báo Kết quả lựa chọn gói thầu: Công tác quản lý, bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường tỉnh ĐT.261, ĐT261C, ĐT261E… và quản lý bảo trì hạ tầng các tuyến xe buyết từ ngày 6/2/2019 đến ngày 31/12/2021. Theo đó giá trị trúng thầu: 30.647.935.000 đồng (Ba mươi tỷ sáu trăm bốn mươi bảy triệu, chín trăm ba mươi năm nghìn đồng chẵn).

Tên nhà thầu trúng thầu: Liên danh Công ty Cổ phần Quản lý và Xây dựng giao thông Thái Nguyên và Công ty TNHH Một thành viên Tân Khánh. Ông Ngô Mạnh Cường - Phó GĐ Sở GTVT Thái Nguyên ký.

Có thể dễ dàng nhận thấy việc trong các gói thầu của Sở GTVT Thái Nguyên thì hai nhà thầu là Công ty Giao thông Thái Nguyên và Công ty Tân Khánh là 2 đơn vị thân thiết. Bởi hai công ty này luôn đứng đầu trong nhóm trúng thầu tại đây. Chính điều này đã khiến dư luận không khỏi hoài nghi có hay không việc ưu tiên cho những nhà thầu “quen” tại Sở GTVT Thái Nguyên?.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

bài liên quan
2 ngày nữa Ngân hàng Nhà Nước tiến hành đấu thầu 16.800 lượng vàng

2 ngày nữa Ngân hàng Nhà Nước tiến hành đấu thầu 16.800 lượng vàng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4 tới đây.
Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất đấu thầu vớt rác trên kênh

Sở Giao thông vận tải TP.HCM đề xuất đấu thầu vớt rác trên kênh

Liên quan vụ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè hơn một tháng không được thu gom rác do chờ ký hợp đồng, Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa đề xuất một số giải pháp giải quyết.
Rác ùn ứ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn

Rác ùn ứ trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn

Liên quan vụ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè hơn một tháng không được thu gom rác do chờ ký hợp đồng, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo xử lý khẩn.
Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung công bố đơn vị trúng thầu

Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung công bố đơn vị trúng thầu

Công ty CP YOTEK trúng Gói thầu số 100 Cung cấp và vận chuyển vật tư thiết bị nhất thứ và phụ kiện với giá trúng thầu 93,074 tỷ đồng.
Thừa Thiên Huế đấu thầu rộng rãi Dự án Khu đô thị phía Nam sông Như Ý

Thừa Thiên Huế đấu thầu rộng rãi Dự án Khu đô thị phía Nam sông Như Ý

Theo đó, Sở Xây dựng tỉnh Thừa Thiên Huế (bên mời thầu) thông báo mời thầu, lựa chọn nhà đầu tư theo hình thức đấu thầu rộng rãi, đóng thầu vào 8:30 ngày 2/5/2024.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Thanh niên phát tán video nhạy cảm của người yêu cũ lên mạng xã hội sẽ bị xử lý thế nào?

Theo tiến sĩ luật Đặng Văn Cường: Hành vi phạm tội của đối tượng này là rất đê hèn, đây là tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự có thể áp dụng để xử lý đối với đối tượng này.
Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Lộ diện đại sứ chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024

Là đại sứ của chương trình Tiếp sức mùa thi năm 2024, Hoa hậu Lương Thuỳ Linh bày tỏ niềm vui và vinh dự khi được đồng hành cùng các sĩ tử.
Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Triển khai loạt giải pháp phòng, chống bạo lực học đường tại Hà Nội

Theo yêu cầu của UBND TP Hà Nội, các Sở, ngành, địa phương cần "chung tay" triển khai các biện pháp để phòng ngừa kịp thời các hành vi bạo lực học đường...
Tin bài khác
Sai phạm tại tòa nhà Diamond Flower Tower: Sở ngành nào đã điều chỉnh nâng từ 6 lên 39 tầng!

Sai phạm tại tòa nhà Diamond Flower Tower: Sở ngành nào đã điều chỉnh nâng từ 6 lên 39 tầng!

Theo Kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng chỉ rõ, Tòa nhà Diamond Flower Tower của Handico6 đã được điều chỉnh 4 lần, nâng tầng từ 6 lên đến 39 tầng.
Giá xăng, dầu đẩy CPI tháng 5/2022 tăng 0,38%

Giá xăng, dầu đẩy CPI tháng 5/2022 tăng 0,38%

Xăng dầu, lương thực, hàng hoá thiết yếu tăng giá là nguyên nhân chủ yếu khiến CPI tháng 5/2022 tăng.
Cưỡng chế 190 triệu đồng tiền chậm nộp thuế của Công ty LICOGI 10

Cưỡng chế 190 triệu đồng tiền chậm nộp thuế của Công ty LICOGI 10

Cục Thuế tỉnh Quảng Nam có văn bản cưỡng chế nợ tiền thuế, tiền chậm nộp tiền thuế đối với Công ty CP LICOGI 10, với số tiền 190 triệu đồng.
Tỉnh Quảng Nam yêu cầu nhiều đơn vị "giám sát chặt chẽ" dự án Cổng trời Đông Giang

Tỉnh Quảng Nam yêu cầu nhiều đơn vị "giám sát chặt chẽ" dự án Cổng trời Đông Giang

Quảng Nam vừa yêu cầu chủ đầu tư thực hiện nghiêm kết luận thanh tra về đất đai tại dự án Khu du lịch sinh thái Cổng Trời Đông Giang.
Thời khắc đen tối đã qua, tính kế cho một giai đoạn bùng nổ mới

Thời khắc đen tối đã qua, tính kế cho một giai đoạn bùng nổ mới

Dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát và đẩy lùi, mở đường cho quá trình phục hồi kinh tế diễn ra mạnh mẽ. Những giải pháp hỗ trợ cần được tiếp tục thực hiện để đẩy nhanh quá trình này.
HNG lỗ quý thứ 4 liên tiếp

HNG lỗ quý thứ 4 liên tiếp

Sản lượng trái cây thu hoạch giảm, trong khi giá mua phân bón, vật tư nông nghiệp tăng, thiếu hụt container lạnh để xuất khẩu, HNG nối dài mạch lỗ sang quý thứ 4 liên tiếp.
Hơn 236 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển trong 4 tháng

Hơn 236 triệu tấn hàng hóa qua cảng biển trong 4 tháng

4 tháng đầu năm 2022, tổng khối lượng hàng hóa qua cảng biển ước đạt hơn 236 triệu tấn, tăng 3% so với cùng kỳ năm 2021.
Doanh thu quý I/2022 của Thuduc House sụt giảm mạnh

Doanh thu quý I/2022 của Thuduc House sụt giảm mạnh

Công ty CP Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House - mã HoSE: TDH) đã công bố báo cáo tài chính quý I/2022.
Masan hợp tác với Trusting Social, tăng tốc thiết lập nền tảng  Tiêu dùng - Công nghệ

Masan hợp tác với Trusting Social, tăng tốc thiết lập nền tảng Tiêu dùng - Công nghệ

Công ty CP Tập đoàn Masan vừa hoàn tất việc mua 25% cổ phần của Công ty Cổ phần Trusting Social (Công ty con tại Việt Nam của Trust IQ Pte. Ltd).
Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS, tuân thủ quy định Luật các Tổ chức tín dụng

Ông Đỗ Quang Hiển từ nhiệm Chủ tịch HĐQT SHS, tuân thủ quy định Luật các Tổ chức tín dụng

Ngày 27/04/2022, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022 để thông qua kế hoạch kinh doanh năm 2022 và bầu ra các vị trí nhân sự chủ chốt trong Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát cho nhiệm kỳ mới.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.