Hà Nội 28 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 28°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Chủ tịch FLC: 'Tuổi trẻ có tất cả, hãy dám ước mơ và dấn thân…'

Truyền thông pháp luật
29/01/2017 06:50
Hồng Thúy
aa
“Tuổi trẻ có hầu như tất cả: sức khỏe, niềm đam mê, sự năng động… Chỉ thiếu kinh nghiệm. Nhưng không dấn thân thì sao có được kinh nghiệm? Bởi vậy, tôi khuyên các bạn trẻ hãy dám ước mơ và dám dấn thân, kiên trì theo đuổi con đường mình đã chọn” – Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC chia sẻ cùng Báo PLVN.


Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC.
Ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch FLC.

Muốn thành công, phải kiểm soát được mục tiêu

Để có được những thành công như ngày hôm nay, con đường khởi nghiệp của ông có gặp nhiều khó khăn, trắc trở không?

- Con đường khởi nghiệp của tôi khá thuận lợi. Hầu hết những việc tôi muốn làm đều đã làm được. Tất nhiên là chúng phù hợp với vốn liếng, kiến thức và kinh nghiệm của tôi tại mỗi thời điểm.

Trong kinh doanh hay trong bất cứ lĩnh vực nào, bạn càng đặt mục tiêu cao thì khối lượng và độ phức tạp của công việc mà bạn cần xử lý càng nhiều. Muốn thành công, bạn phải kiểm soát được chúng, và khi đó, không có gì gọi là khó khăn, trắc trở cả.

Dĩ nhiên, cuộc sống luôn có những yếu tố khách quan có thể mang đến rủi ro bất khả kháng. Tôi may mắn là chưa gặp phải loại rủi ro này.

Bắt đầu lập nghiệp với một văn phòng luật sư, cơ duyên nào đưa ông đến thị trường bất động sản và chứng khoán?

- Chính nghề tư vấn luật đưa tôi đến với lĩnh vực đầu tư tài chính và bất động sản. Khi mở văn phòng luật sư, mảng hoạt động chính của chúng tôi là tư vấn pháp lý trong lĩnh vực đầu tư. Công việc này giúp chúng tôi cập nhật và tường tận hệ thống pháp lý tại Việt Nam, đồng thời hiểu được cách thức các tập đoàn quốc tế đầu tư, phát triển một doanh nghiệp, một dự án.

FLC Hạ Long Golf sở hữu tầm nhìn hướng ra toàn cảnh Vịnh Hạ Long.
FLC Hạ Long Golf sở hữu tầm nhìn hướng ra toàn cảnh Vịnh Hạ Long.

Chúng tôi tự hỏi rằng, tại sao mình không trực tiếp tham gia thay vì chỉ làm tư vấn, nhất là khi lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng. Và chúng tôi đã quyết định gây dựng một tập đoàn chuyên về đầu tư tài chính, bất động sản.

Ai là người khích lệ, tạo cảm hứng vươn lên lập nghiệp cho ông?

- Tất cả mọi người đều là nguồn cảm hứng của tôi. Với tôi, kinh doanh là phục vụ, là quá trình tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tôi đam mê việc này và luôn muốn được phục vụ ngày càng nhiều người hơn.

Ông Trịnh Văn Quyết được đánh giá là con người hành động.
Ông Trịnh Văn Quyết được đánh giá là con người hành động.

“Làm giàu không khó, nhưng cũng không dễ”

Với ông, làm giàu có khó không? Có cần “liều” không?

Làm giàu không khó, nhưng cũng không dễ. Kinh doanh hay làm bất cứ việc gì, nếu muốn thành công đều cần có sự đam mê, kiên trì và tập trung.

Kinh doanh cần một chút liều. Nhưng liều ở đây không có nghĩa là 50:50. Bạn phải nắm chắc từ 70% trở lên và dám chấp nhận 30% rủi ro còn lại. Sự tự tin phải là 100%. Thực chất đó là việc ra quyết định trong điều kiện thiếu thông tin.

Bạn phải dựa vào cảm quan của mình để quyết định, lưỡng lự sẽ bỏ lỡ cơ hội. Hơn nữa, ngay cả khi bạn ra quyết định sai thì đó cũng là điều bình thường,quan trọng là bạn biết rút kinh nghiệm và tiếp tục tiến về phía trước.

Kim chỉ nam hành động của Tập đoàn FLC là gì?

- Kim chỉ nam của FLC là “Vững niềm tin, bền ý chí”. Người FLC làm việc dựa trên niềm tin rằng không có việc gì là không thể.

“Tôi thuộc nhóm thứ hai”

Ở Việt Nam, nhiều người có tâm lý không mấy tin vào sự thành công của người trẻ. Nhiều người thường cho rằng người trẻ đó thành đạt là do “con ông, cháu cha”, hoặc là “sân sau”, hoặc là “kỹ xảo thông tin” v.v… Ông là một người trẻ thành đạt, có bao giờ ông thấy chạnh lòng vì điều này không?

- Xã hội nào cũng có một bộ phận bạn trẻ xuất thân “có điều kiện” hơn so với các bạn khác. Nên đó là điều bình thường. “Có điều kiện” thì nên phát huy, không có điều kiện thì cần cố gắng nhiều hơn.

Tôi thuộc nhóm thứ hai. Tất cả những gì tôi đã làm và làm được đến ngày hôm nay có gia đình, bạn bè, đối tác và khách hàng hiểu và tin tưởng. Với tôi thế là đủ.

Ông có lời khuyên gì cho các bạn trẻ đã và đang bước vào con đường khởi nghiệp?

- Tuổi trẻ có hầu như tất cả: sức khỏe, niềm đam mê, sự năng động… Chỉ thiếu mỗi kinh nghiệm. Nhưng không dấn thân thì sao có được kinh nghiệm? Bởi vậy, tôi khuyên các bạn trẻ hãy dám ước mơ và dám dấn thân, kiên trì theo đuổi con đường mình đã chọn.

Ông có thể bật mí một số dự định của FLC trong năm Đinh Dậu 2017?

- Năm 2017 được dự báo sẽ tiếp tục là năm tăng trưởng của lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng và FLC sẽ ra mắt Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Đây là sản phẩm đặc biệt của FLC dành tặng thành phố du lịch Hạ Long và những du khách yêu thích địa danh nổi tiếng này. Nhiều người đã ví FLC Hạ Long là “kỳ quan trong lòng kỳ quan”.

FLC Bình Định, một trong các dự án sẽ được tiếp tục mở rộng trong năm 2017.
FLC Bình Định, một trong các dự án sẽ được tiếp tục mở rộng trong năm 2017.

Trong năm 2017, chúng tôi cũng sẽ khởi công quần thể FLC Đồ Sơn và tiếp tục mở rộng đầu tư tại các tỉnh, thành phố mà Tập đoàn đã đặt chân đến như Thanh Hóa, Bình Định…

Cảm ơn ông và chúc ông tiếp tục gặt hái nhiều thành công!

Ông Trịnh Văn Quyết sinh năm 1975 tại một gia đình công chức nghèo ở Vĩnh Thịnh, Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc. Không giống như những người cùng trang lứa, sau khi tốt nghiệp cấp 3 ông vào TP HCM học sửa chữa điện tử và tối tự học để có thể thi đại học.

Năm 1995, ông Quyết bắt đầu vào học ĐH Luật Hà Nội khi đã 20 tuổi. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường, Trịnh Văn Quyết đã mở văn phòng gia sư, buôn bán điện thoại. Ra trường năm 1999, ông Quyết thành lập công ty Tư vấn Đầu tư SmiC và 5 năm sau là Trưởng văn phòng Luật sư SmiC.

Bước ngoặt lớn nhất trong sự nghiệp của ông Trịnh Văn Quyết xảy ra năm 2008 khi Công ty TNHH Đầu tư Trường phú Fortune được thành lập với số vốn 18 tỷ đồng và chuyển đổi thành Công ty cổ phần FLC 2 năm sau. Ông Trịnh Văn Quyết là một trong ba cổ đông sáng lập.

Năm 2011, FLC tiến hành niêm yết trên sàn chứng khoán. Và từ đây, quy mô của Tập đoàn FLC tăng trưởng nhanh chóng, giúp Chủ tịch Trịnh Văn Quyết trở thành một cái tên gợi nhiều thán phục và cảm xúc với giới kinh doanh ở Việt Nam cũng như các bạn trẻ.

bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.
Gần 70 mã cổ phiếu bị cắt margin trên HNX trong quý 2/2024

Gần 70 mã cổ phiếu bị cắt margin trên HNX trong quý 2/2024

Nguyên nhân dẫn đến cổ phiếu bị cắt margin chủ yếu là do thuộc diện bị cảnh báo, kiểm soát, hạn chế, đình chỉ giao dịch, có khả năng bị huỷ niêm yết…
Thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can nộp lại trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Thu hồi 55 tỷ đồng và 1,6 triệu USD do các bị can nộp lại trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an đã trả lời một số vấn đề báo chí quan tâm liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Bán chui cổ phiếu, một doanh nghiệp xử lý nước bị phạt hơn nửa tỷ đồng

Bán chui cổ phiếu, một doanh nghiệp xử lý nước bị phạt hơn nửa tỷ đồng

Công ty cổ phần Thiết bị xử lý nước Setfil bị phạt hơn 533 triệu đồng đối với hành vi vi phạm hành chính không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.
Thị trường chứng khoán tăng trưởng khởi sắc

Thị trường chứng khoán tăng trưởng khởi sắc

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê vừa công bố, thị trường chứng khoán tăng trưởng khởi sắc với mức vốn hóa thị trường cổ phiếu tăng 12,2%.
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.