Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 38 °C
Yên Bái 34 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 38°C
  • Yên Bái Hà Nội 34°C

Chiêu "độc" bán thuốc Vidatox chữa ung thư giả - Chuyện hôm nay mới kể!

Truyền thông pháp luật
16/06/2018 07:24
PV
aa
Gian hàng của Cuba tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2018 diễn ra vào tháng 4 vừa qua được khách hàng và báo chí hết sức quan tâm.


Tin nên đọc

Cách đây không lâu, dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng vụ án kinh doanh Vidatox giả – một sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư nổi tiếng của Cuba mà TAND Thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Công Doanh mức án 42 tháng tù giam thì mới đây, những câu chuyện dở khóc dở cười, đẫm nước mắt của bệnh nhân khi mua phải Vidatox giả được chia sẻ tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2018 lại một lần nữa khiến dư luận sửng sốt, lo lắng.

Gian hàng của Cuba tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Vietnam Expo 2018 diễn ra vào tháng 4 vừa qua được khách hàng và báo chí hết sức quan tâm vì có sự tham gia của Giáo sư Fabio de J.Linares Pazo - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu sáng chế, Giám đốc nhà máy sản xuất Vidatox tại tỉnh Cienvigos của Tập đoàn Labiofam, Cuba – người được coi là “cha đẻ” của sản phẩm Vidatox chiết xuất nọc bọ cạp xanh Cuba, sản phẩm nổi tiếng hỗ trợ bệnh nhân ung bướu.

Tạigian hàng của Labiofam, Cuba, có rất nhiều bệnh nhân đang sử dụng sản phẩm Vidatox, người nhà bệnh nhân, thậm chí cả bác sỹ đang điều trị ở các bệnh viện lớn đến tìm hiểu thông tin về sản phẩm.

Và từ đây, chúng tôi bắt đầu được nghe những câu chuyện đau lòng của bệnh nhân, người nhà bệnh nhân khi mua phải hàng giả. Có nhiều bệnh nhân còn mang theo những lọ sản phẩm Vidatox đang dùng với mong muốn gặp Giáo sư để xác nhận là có phải hàng chính hãng hay không?

Giáo sư Fabio trao đổi với khách hàng tại hôi chợ Viet Nam EXPO 2018.
Giáo sư Fabio trao đổi với khách hàng tại hôi chợ Viet Nam EXPO 2018.

Anh Minh Quân, nhân viên ngân hàng (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Mẹ tôi bị ung thư phổi giai đoạn 3, tôi nghe nói sản phẩm chiết xuất nọc bọ cạp xanh Cuba hỗ trợ điều trị ung thư tốt nên vừa rồi trong chuyến công tác Cuba, tôi đi tìm mua cho mẹ mấy lọ và mua giúp mấy người quen của mẹ.

Đi tìm các hiệu thuốc tại Cuba không có nên tôi nhờ người quen tại đây mua giúp và tôi thấy nhờ dễ hơn rất nhiều. Nghe được tin có Giáo sư nghiên cứu Vidatox của Cuba sang, tôi muốn xác nhận lại sản phẩm vì vừa rồi thấy báo chí đăng bên Cuba cũng có nhiều hàng giả, tôi không dám cho mẹ dùng nữa, sợ tiền mất tật mang lại hại mẹ thêm”.

Sau khi kiểm tra lọ sản phẩm của anh Minh Quân, Giáo sư kết luận lọ Vidatox này là giả vì ngày sản xuất và hết hạn được in trên thân vỏ hoàn toàn sai với quy định của nhà sản xuất về thời hạn sử dụng.

Bác Trọng (Khâm Thiên, Hà Nội) cầm trên tay lọ Vidatox 30CH và chia sẻ “Lọ này tôi nhờ người quen công tác tại Cuba mua về, tôi nghe tin có Giáo sư nghiên cứu sản phẩm đến Việt Nam nên tôi muốn gặp gỡ và hỏi mấy vấn đề về bệnh tình của tôi thôi, chứ lọ này người quen của tôi ở Tại Cuba thì chắc chắn là thật rồi”.

Sau khi trực tiếp xem xét lọ Vidatox này, Giáo sư, Tiến sĩ Fabio đã khẳng định đây là hàng giả không phải do tập đoàn Labiofam sản xuất. Tập đoàn Labiofam không sản xuất số lô ghi trên thân lọ của bác Trọng. Lúc này Bác Trọng giật mình hoảng hốt: “Ôi thôi chết, thế thì tôi dùng phải hàng giả rồi, lọ sản phẩm của tôi có hạn sử dụng lên tới 10 năm. Thật là độc ác.”

Cô Hà (Thụy Khuê, Hà Nội) mang tới hội chợ 3 lọ Vidatox nhờ mua tại Cuba về và chia sẻ: “Cháu tôi có đứa bạn đang học ở bên Cuba nên trong đợt nghỉ hè, tôi nhờ xách về cho tôi 2 lọ Vidatox dùng để phòng ngừa bênh ung thư vú của tôi bị tái phát. Gần đây nghe nói ngay tại Cuba cũng có rất nhiều hàng giả nên tôi cũng hoang mang, không may mà mua phải hàng giả, phòng không được lại bị bệnh thêm thì khổ”.

Thật không may, sau khi kiểm tra số lô, số Bath những lọ sản phẩm cô Hà mang tới, Giáo Sư Fabio khẳng định đây là 3 lọ Vidatox giả không sản xuất tại Labiofam.

Một khách hàng lại rất hào hứng mang cả 6 lọ vừa mua trên mạng do được chào mời là người nhà công tác tại Đại sứ quán bên Cuba xách tay về để lại cho rất rẻ với giá 3 triệu đồng/lọ nhưng rồi hoàn toàn hẫng hụt và tái mặt đi sau khi Giáo sư xác nhận đây là hàng giả không phải Labiofam sản xuất.

Những lọ Vidatox giả được khách hàng mang tới hội chợ có thời hạn sử dụng lên đến 6 năm.
Những lọ Vidatox giả được khách hàng mang tới hội chợ có thời hạn sử dụng lên đến 6 năm.

Chị Minh Hương (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi bị ung thư vú giai đoạn 2 và biết đến sản phẩm Vidatox, Cuba khi xem chương trình thời sự trên tivi nói về nọc bọ cạp xanh chữa ung thư. Có bệnh thì vái tứ phương nên tôi lên mạng tìm kiếm, thấy thông tin công ty BIDU bán sản phẩm.

Tôi không nghi ngờ gì và mua với giá là 3,5 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chưa dùng hết liệu trình 3 lọ sản phẩm như nhân viên tư vấn nói thì tôi được bạn tôi gửi cho link Công an Hà Nội bắt đường dây bán Vidatox giả.

Tôi xem hình ảnh chi tiết thì đúng như lọ sản phẩm mà tôi đang dùng. Tôi và gia đình hết sức sợ hãi, từ đó đến nay không dám mua sản phẩm Vidatox trên mạng nữa và từ đó tôi chỉ mua của Công ty Hưng Thắng cho yên tâm sử dụng.

Hình ảnh lọ Vidatox giả khách hàng mang đến hội chợ có thời hạn sử dụng sai số lô, số bath theo quy định của Tập đoàn Labiofam.
Hình ảnh lọ Vidatox giả khách hàng mang đến hội chợ có thời hạn sử dụng sai số lô, số bath theo quy định của Tập đoàn Labiofam.

Trong 3 ngày hội chợ, có biết bao khách hàng ra gặp Giáo sư, Tiến sĩ Fabio để nhờ kiểm tra lọ Vidatox mà họ đã mua, tất cả đều chung một cảm giác hẫng hụt và bức xúc trước việc đã mua phải những lọ Vidatox giả ngay tại đất nước Cuba mà trước kia họ vẫn tin đó là cái nôi sinh ra sản phẩm nổi tiếng này.

Cũng không ít người mua tại Việt Nam thông qua người quen hoặc nhưng lời chào mời trên mạng, tất cả trong số họ đều nghĩ đó là hàng xách tay từ Cuba về nên yên tâm sử dụng.

Trước những lo lắng của khách hàng, cầm trên tay những lọ Vidatox Plus và Vidatox 30CH của khách hàng đưa, Giáo sư Fabio phân tích:

“Hầu hết các lọ Vidatox giả đều không hợp lệ trong việc in ấn, họ in sai thời hạn sử dụng, đặc biệt là có rất nhiều lọ ghi đúng thời hạn thì lại sai số lô sản xuất, hoặc đúng số lô sản xuất nhưng lại sai thời hạn sử dụng.

Vì nhà máy sản xuất Vidatox của Labiofam có quy định riêng về mỗi số lô và ngày sản xuất mà các đơn vị khác không nắm được. Mỗi lô hàng sản xuất theo quy định này đều được chúng tôi kiểm tra nghiêm ngặt, lưu trữ và kiểm định tại các cơ quan chức năng tại Cuba.”

Giáo sư Fabio phân tích thông tin sản phẩm cho khách hàng tại hội chợ.
Giáo sư Fabio phân tích thông tin sản phẩm cho khách hàng tại hội chợ.

Như các bạn đã biết, không phải riêng gì Vidatox, mà cái gì càng tốt thì lại càng hay bị làm giả.Vidatox là sản phẩm rất nổi tiếng của đất nước chúng tôi, nó đem lại một giá trị rất lớn cho những bệnh nhân ung thư tại Cu ba và trên rất nhiều quốc gia trên thế giới.

Tại Cuba trong năm 2017 vừa rồi công an và cơ quan quản lý cũng bắt được một tổ chức làm giả Vidatox tại nhà của một người Việt kiều đang sống tại Cuba.Tại Việt Nam, Công ty CPTM & XNK Hưng Thắng là đại diện hợp pháp duy nhất trong việc triển khai thị trường, nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm Vidatox Plus của chúng tôi.

Ngoài Hưng Thắng ra, không có bất cứ một đơn vị nào khác được sự chấp thuận của chúng tôi và chúng tôi không chịu trách nhiệm về chất lượng những sản phẩm Vidatox không phải của Hưng Thắng phân phối tại thị trường Việt Nam.”

Trước những thông tin chia sẻ của Giáo sư Fabio, khách hàng đến nhờ kiểm tra sản phẩm Vidatox tại gian hàng đều hết sức bàng hoàng. Có khách hàng còn chia sẻ, anh được người bán tư vấn lọ sản phẩm thật là lọ sản phẩm có hạn sử dụng lâu, càng lâu càng tốt.

Trong số những khách hàng chia sẻ, chúng tôi còn nhớ như in hình ảnh của một bác nông dân với khuôn mặt khắc khổ, lam lũ đang điều trị tại viện K, bác chia sẻ:

“Tôi bị ung thư dạ dày giai đoạn 2, tôi ở quê, quanh năm trông vào mấy sào ruộng, khi nghe được thời sự nói thuốc này chữa ung thư tốt, tôi phải bán mấy tạ thóc đi mới nhờ người quen mua hộ được 1 lọ, ai ngờ mua phải hàng giả. Của đau, con xót, mất tiền mồ hôi nước mắt mà lại hại thân.”

Trước những chia sẻ trên của khách hàng, với mong muốn phần nào ngăn chặn được vấn nạn hàng giả đang tràn lan đang từng giờ, từng phút và cướp đi cơ hội và thời gian sống của những con người khốn khổđang gồng mình chống chọi với bệnh tật, nhóm phóng viên đã liên hệ và thu thập được những thông tin về các chiêu trò mà những đối tượng này thường dùng. Cụ thể, chúng thường đưa ra các lý do trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội như:

“Gia đình tôi có người bị ung thư mua mấy lọ dùng không hết còn 3 lọ, ai có nhu cầu tôi để lại với giá gốc? Tuy nhiên, nếu bắt được con mồi thì 100 lọ cũng có và giá dao động từ 1 triệu đến 4 triệu đồng.

Đối tượng bán Vidatox giả với giá 1 triệu đồng.
Đối tượng bán Vidatox giả với giá 1 triệu đồng.

Hay những lời chào mời trên facebook như:

“Gia đình có người nhà công tác tại Đại sứ quán Cu ba, bộ ngoại giao mua được Vidatox chính hãng, tin tưởng, hay như…

“Nhà mình có người thân thường xuyên đi công tác tại Cuba, mọi người ai có nhu cầu thì liên hệ…”

Lý do có người nhà tại Cuba được các đối tượng bán hàng giả sử dụng nhiều để lừa khách hàng.
Lý do có người nhà tại Cuba được các đối tượng bán hàng giả sử dụng nhiều để lừa khách hàng.

“Anh mình đang du học tại Cuba, mỗi lần nghỉ hè thường xách về mấy lọ Vidatox, mọi người có nhu cầu thì liên hệ…”.

Một đối tượng bán hàng giả lấy lý do từ Cuba về để tiếp cận khách hàng.
Một đối tượng bán hàng giả lấy lý do từ Cuba về để tiếp cận khách hàng.

“Mẹ mình bị ung thư có nhờ người nhà bên cu ba mua hộ 10 lọ Vidatox, nay dùng 3 lọ còn 7 lọ, ai có nhu cầu mình để lại cho với giá rất mềm…

Tất cả đều bắt đầu từ chiêu bài na ná giống nhau đó là tạo sự gần gũi, tạo sự chia sẻ, tạo sự đồng cảm, tạo niềm tin cho các khách hàng thiếu thông tin và đang cố gắng tìm cách để cứu người thân của mình khỏi căn bệnh hiểm nghèo này, những hỡi ôi…

Chưa dừng lại ở đó, để tạo sự tin tưởng của khách hàng, một số đối tượng còn chụp visa, chụp ảnh, quay phim quầy bán hàng tại Cuba để chứng minh là mua ở bên đó thật.

Ảnh chụp visa nhằm đánh lừa khách hàng.
Ảnh chụp visa nhằm đánh lừa khách hàng.
Một vài lọ thật các đối tượng mua tại Cuba sau đó trộn số lượng lớn hàng giả giống 100% và chuyển về Việt Nam (Ảnh cắt từ clip đối tượng quay trộm tại cửa hàng thuốc tại Cuba).
Một vài lọ thật các đối tượng mua tại Cuba sau đó trộn số lượng lớn hàng giả giống 100% và chuyển về Việt Nam (Ảnh cắt từ clip đối tượng quay trộm tại cửa hàng thuốc tại Cuba).

Vậy câu hỏi đặt ra là nguồn gốc của những sản phẩm giả này từ đâu? Số lượng hàng trăm, hàng nghìn lọ được tạo thành và bán với giá 1 triệu đồng? 2,5 triệu đồng và nhiều mức giá khác… là một dấu hỏi lớn mà người tiêu dùng cần thận trọng vì tại Cuba.

Mỗi lô Vidatoxchính hãng của Tập đoàn Labiofam khi sản xuất ra để lưu hành đều được kiểm soát rất chặt chẽ và việc thương mại hóa phải được đáp ứng đủ tiêu chuẩn và được phân phối bởi Công ty Thương mại Dược phẩm (ENCOMED), tại các nhà thuốc trong nước, bao gồm cả nhà thuốc của các bệnh viện và Cửa hàng Quốc tế Cuba.

Vidatox 30CH màu xanh không bán cho khách quốc tế trong đó có Việt Nam và tạiCửa hàng quốc tế (International Famacial), giá của mỗi lọ sản phẩm Vidatox được niêm yết là 171 CUC (gần 5 triệu VND), có hóa đơn, chứng từ đầy đủ khi mua tại Cửa hàng Quốc tế.

1 lọ Vidatox được niêm yết giá 171 CUC tại Cửa hàng Dược quốc tế.
1 lọ Vidatox được niêm yết giá 171 CUC tại Cửa hàng Dược quốc tế.

Theo chia sẻ của Giáo sư Fabio năm 2017 vừa rồi công an và cơ quan quản lý Cuba bắt được một tổ chức làm giả Vidatox tại nhà của một người Việt kiều đang sống tại Cuba và thu giữ được nhiều tem, nhãn giả được in từ Việt Nam chuyển sang.

Các đối tượng khai nhận: Để tăng độ tin tưởng cho khách hàng, các đối tượng dùng chiêu bài độc là tìm cách mua trộm vài lọ xanh, chụp ảnh trộm, quay trộm cliptung lên mạng chào mời mua Vidatox và trộn hàng trăm, hàng nghìn lọ giả đó vào rồi chia nhỏ chuyển vềViệt Nam và mang sang các nước khác theo con đường xách tay. Một số ảnh dưới đây công an thu thập được:

Các loại Vidatox 30CH nhãn xanh bị làm giả có nhiều màu xanh khác nhau. (Ảnh khách hàng cung cấp).
Các loại Vidatox 30CH nhãn xanh bị làm giả có nhiều màu xanh khác nhau. (Ảnh khách hàng cung cấp).

Có thể thấy, những đối tượng bán hàng giả ngày càng tinh vi. Chúng dùng mọi thủ đoạn để có thể kiếm lời trên nỗi đau thể xác, tinh thần của người bệnh. Và những lọ sản phẩm giả khi được Sở Y tế Hà Nội kiểm định đều không có hoạt chất của nọc bọ cạp.

Chiêu

Và trên đây chỉ là những trường hợp rất ít bệnh nhân biết được thông tin mua phải hàng giả, vậy còn trăm nghìn lọ sản phẩm Vidatox giả mà bệnh nhân đang ngày ngày sử dụng ở đâu?

Những con người khốn khổ ngày đêm gồng mình với nỗi đau đớn trông chờ vào tia hy vọng cuối cùng họ sẽ ra sao khi hàng ngày uống phải loại thuốc “độc” này?

Việc thiếu hiểu biết để mua phải hàng giả thực sự là hồi chuông cảnh báo cho người dân Việt Nam, đặc biệt là những người bệnh đang mỏi mệt, kiệt quệ, đã "sức cùng lực kiệt" đang phải chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, hãy tìm hiểu thông tin trước khi mua hàng, hãy ngừng mua bán sản phẩm “xách tay” không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội hay qua những mối người quen giới thiệu, chỉ cam kết bằng miệng để không tiếp tay cho các cá nhân bán hàng giả, hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc.

Đừng để mất thời gian và cơ hội kéo dài cuộc sống cho những người thân của mình nữa. Hãy trở thành người tiêu dùng thông thái, tìm mua những sản phẩm chính hãng, được đảm bảo và cấp phép bởi cơ quan y tế cấp quốc gia, có hóa đơn, chứng từ rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và người thân!

Để mua hàng chính hãng, quy khách hàng có thể liên hệ:

Công ty CP TM & XNK Hưng Thắng – Đại diện Thương mại của Tập đoàn Labiofam, Cuba tại Việt Nam, Đơn vị độc quyền nhập khẩu và phân phối Vidatox Plus chính hãng

Văn phòng miền Bắc: Tầng 5, Tòa nhà 52 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

Văn phòng miền Nam: 28V Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22 Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Tổng đài tư vấn miễn cước: 1800 6739

Website:www.vidatox.vn, vidatoxplus.vn

bài liên quan
TP.HCM sắp diễn ra Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024

TP.HCM sắp diễn ra Lễ hội Bánh mì lần 2 năm 2024

Ngày 23/4, Hiệp hội Du lịch và Sở Du lịch TP.HCM đã phối hợp tổ chức công bố Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần 2 năm 2024 với chủ đề "Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới".
Những thương hiệu hoạt hình kết nối các thế hệ trong gia đình

Những thương hiệu hoạt hình kết nối các thế hệ trong gia đình

Những thương hiệu hoạt hình dài hơi, có sức sống mãnh liệt và thông điệp nhân văn vẫn luôn chứng tỏ sức hấp dẫn với nhiều thế hệ.
Bản sắc du lịch

Bản sắc du lịch

Với địa hình đường nhiều dốc cao, Đà Lạt là TP duy nhất cả nước chưa lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Đây là một trong những nét đặc trưng của TP ngàn hoa, TP du lịch. Thế nên quyết định của UBND tỉnh Lâm Đồng tổ chức thi tuyển tìm ý tưởng chống ùn tắc giao thông hiệu quả cho TP Đà Lạt, treo thưởng trị giá một tỷ đồng với người đoạt giải nhất, cứ tưởng là “chuyện thật như đùa”.
Tết buồn của hướng dẫn viên du lịch

Tết buồn của hướng dẫn viên du lịch

Vì ảnh hưởng của dịch bệnh, hướng dẫn viên du lịch là một trong những nghề lao đao nhất trong năm qua. Nhiều người đã phải về quê, đổi nghề hoặc phiêu bạt đi nơi khác. Thời điểm cuối năm, khách du lịch, nhất là khách quốc tế vẫn còn hạn chế, nhiều hướng dẫn viên phải tất bật tìm công việc khác kiếm thêm thu nhập lo Tết.
Đàm Vĩnh Hưng kinh doanh bánh trung thu thương hiệu riêng

Đàm Vĩnh Hưng kinh doanh bánh trung thu thương hiệu riêng

“Ông hoàng nhạc Việt” sẽ ra mắt bánh trung thu mang tên mình vào ngày 2/9 tới.
Xây dựng Liên hoan Phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia

Xây dựng Liên hoan Phim Việt Nam trở thành thương hiệu quốc gia

Cùng với sự phát triển của ngành điện ảnh, đã có 21 kỳ Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức nhằm tổng kết, ghi nhận thành tựu, đồng thời nâng cao chất lượng sáng tác, sản xuất và quảng bá điện ảnh. Tuy nhiên, trong thời kỳ hội nhập quốc tế, các LHP VIỆT NAM đang đứng trước thách thức cần phải có thương hiệu mang tầm quốc gia, được xây dựng một cách bài bản, khoa học và chuyên nghiệp để tạo sức hấp dẫn đối với đời sống nghệ thuật trong nước và quốc tế.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hà Tĩnh: Xử lý 9 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Hà Tĩnh: Xử lý 9 cơ sở khám bệnh, chữa bệnh ngoài công lập

Sở Y tế Hà Tĩnh phát hiện và xử lý vi phạm hành chính 9 cơ sở, trong đó phạt tiền: 7 cơ sở; Đình chỉ hoạt động 2 cơ sở do chưa đảm bảo điều kiện để thực hiện khám chữa bệnh, cung cấp dịch vụ y tế theo quy định.
Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Đổi vỏ hộp sữa lấy quà tặng tại triển lãm Vietnam Dairy 2024

Vietnam Dairy là triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa duy nhất do Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì và tổ chức định kỳ 2 năm một lần tại Việt Nam.
Trao xe cứu thương của Đại tướng Tô Lâm tặng Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn

Trao xe cứu thương của Đại tướng Tô Lâm tặng Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn

Đây là món quà đặc biệt ý nghĩa, góp phần giúp Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn phục vụ tốt công tác khám, chữa bệnh và vận chuyển cấp cứu kịp thời cho các bệnh nhân.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.