Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

CEO Asian Holding Nguyễn Văn Hậu: "Tài - Trí - Tâm - Tín - Đức" là nền tảng cho sự phát triển DN bền vững

Truyền thông pháp luật
29/09/2020 08:40
Phạm Đức
aa
Theo ông Nguyễn Văn Hậu - TGĐ Công ty CP BĐS Asian Holding, với mỗi một doanh nhân, ai cũng có chiến lược riêng cho sự phát triển DN của mình. Song, không ai có thể phủ nhận nền tảng cho sự phát triển DN bền vững chính là yếu tố mang tính chủ quan, xuất phát từ chính bản thân DN, từ người lãnh đạo DN, ấy là “tài - trí - tâm - tín - đức".


Chia sẻ với PV, vị CEO sinh năm 1985 Nguyễn Văn Hậu cho biết, để đạt được mục tiêu ban đầu đề ra, đó là bắt đầu bằng ngành môi giới bất động sản nhỏ lẻ, sau đó tới làm đơn vị phân phối độc quyền và cuối cùng làm chủ đầu tư, bản thân ông phải có khát vọng đủ mạnh mẽ, mục tiêu đủ rõ ràng. Với vị doanh nhân trẻ này, để chèo lái doanh nghiệp (DN) vượt qua khó khăn thì bản thân người làm bất động sản phải “lỳ đòn" và nghiêm túc mới có thể tồn tại và phát triển.

Là doanh nghiệp "sinh sau đẻ muộn", làm thế nào để cạnh tranh với các doanh nghiệp bất động sản vốn đã nổi tiếng từ lâu, thưa ông?

Ông Nguyễn Văn Hậu: Thương hiệu Asian Holding của chúng tôi chính thức có mặt trên thị trường bất động sản Việt Nam vào năm 2016. Khi thành lập công ty, chúng tôi đưa ra 2 tiêu chí chính là sáng tạo và khác biệt. Trong quá trình hoạt động trên thị trường, doanh nghiệp chúng tôi xác định lợi thế cạnh tranh dựa trên 2 tiêu chí đó. Ngoài ra, để thành công chúng tôi chọn chiến lược “đại dương xanh” để tiến. Tức là chúng tôi chỉ chọn những sản phẩm thiết yếu ở các tỉnh và thành phố vệ tinh, thị trường ngách để đi vì như thế chúng tôi tự tạo ra phân khúc khách hàng cho mình.

Song song đó, chúng tôi chỉ chọn nhân sự phù hợp cho mình và đào tạo, phát triển bền vững cùng doanh nghiệp. Trải qua quá trình hình thành và phát triển, công ty đã có sự chuyển mình mạnh mẽ với vai trò là đơn vị phát triển dự án, hợp tác đầu tư uy tín trên thị trường bất động sản.

Anh41.

Theo CEO Nguyễn Văn Hậu, trong quá trình hoạt động trên thị trường, doanh nghiệpAsian Holdingxác định lợi thế cạnh tranh dựa trên 2 tiêu chí sáng tạo và khác biệt.

Nếu ngắn gọn, thì chia sẻ quan trọng nhất của ông về kinh nghiệm để kinh doanh BĐS thành công trong bối cảnh hiện nay là gì, thưa ông?

Để doanh nghiệp kinh doanh thành công trong bối cảnh hiện nay tôi nghĩ cần quản trị 3 thứ. Đó là quản trị chiến lược công ty, quản trị nhân sự và quản trị dòng tiền.

Đồng thời, phải xác định rõ tính hiệu quả và tính thực tế. Những dự án có dòng tiền nhanh, triển vọng lợi nhuận cao, có cơ sở để tin vào giá trị thực tế thì mới làm. Khát vọng lớn, tầm nhìn xa nhưng thực thi phải cụ thể. Mặt khác, phải liên tục đổi mới và đào luyện nội lực, dám đón nhận thử thách, đối diện với thất bại. Từ đó, quyết liệt thay đổi bản thân. Điều này dành cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Là người dẫn đầu một DN vượt qua giai đoạn đầy thú vị nhưng chắc chắn có rất nhiều thử thách trong thời gian qua, bản thân ông có sự thay đổi nào về cách nhìn cuộc sống không? Và với một doanh nhân ngày nay, điều gì là quan trọng nhất, thưa ông?

Có thể thấy, khi thành lập và là người dẫn dắt doanh nghiệp trên thương trường thì phải trả qua nhiều thử thách và dĩ nhiên có nhiều chuyện hay để nói hay để học. Theo đó, bản thân tối và các cộng sự luôn thay đổi chiến lược kinh doanh, linh hoạt hơn trong bước đi, luôn thay đổi chính mình để tránh sự tụt hậu và cố chấp. Đây là những thay đổi cần thiết và tích cực.

Với một doanh nhân, theo tôi phải hội tụ đủ 5 chữ: “Tài - Trí - Tâm - Tín - Đức”. Trong đó, quan trọng hàng đầu là chữ tín. Nếu không có uy tín sẽ không có bất cứ một đối tác nào tin cậy. Lấy ví dụ đơn giản, khi anh hứa với xã hội sản phẩm của mình chất lượng tốt thì phải đảm bảo được đúng như vậy.

Chữ tín còn được thể hiện ở trách nhiệm của doanh nghiệp, doanh nhân với cộng đồng xã hội. Ngoài mục tiêu đạt lợi nhuận cao mà doanh nhân nào cũng tính đến thì còn phải biết chia sẽ lợi nhuận đó để giúp đỡ những con người khó khăn, cơ nhỡ. Đó chính là cái tâm của doanh nhân.

Như vậy, chỉ có kết hợp "Tài - Trí - Tâm - Tín - Đức" mới giúp các doanh nhân, doanh nghiệp phát triển bền vững, dựa trên sự tin cậy của khách hàng. "Tài - Trí - Tâm - Tín - Đức" dù ở thời nào thì cũng luôn là nền tảng vững chắc cho việc xây dựng và phát triển thương hiệu của mỗi doanh nghiệp.

Anh42.

Chỉ có kết hợp "Tài - Trí - Tâm - Tín - Đức" mới giúp các doanh nhân, doanh nghiệp phát triển bền vững, dựa trên sự tin cậy của khách hàng.

Có ý kiến cho rằng,"doanh nhân không chỉ kiếm tiền cho bản thân mình". Ông có thể cắt nghĩa điều này để những người khởi nghiệp trẻ có thêm gợi ý mà chiêm nghiệm khi theo đuổi ước mơ kinh doanh.

Khi thành lập công ty, nếu nói kiếm tiền không thì chưa đúng mà chúng tôi làm vì khát vọng, vì ước mơ lớn, vì mục tiêu chinh phục đỉnh cao thị trường bất động sản Việt Nam. Chúng tôi mang cho mình sứ mệnh gia tăng giá trị cho nhà đầu tư, lợi ích cho cổ đông và một cuộc sống thịnh vượng cho cán bộ nhân viên công ty.

Bên cạnh đó trách nhiệm xã hội và cộng đồng cũng là sứ mệnh mà chúng tôi hướng đến. Chúng tôi cũng phải có trách nhiệm tạo ra công ăn việc làm cho xã hội. Nếu nói khởi nghiệp là kiếm tiền thì không nên mà xét trên khía cạnh nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên nếu khởi nhiệp vì thực hiện 1 khát vọng vì ước mơ lớn thì nên làm.

Một trong những thách thức đối với các doanh nghiệp hiện nay, đó là chính sách và thị trường luôn thay đổi, vậy ông làm thế nào để tránh rủi ro?

Chúng tôi xây dựng bộ máy luôn luôn tinh gọn, linh động, khi đó dù có bất kỳ thay đổi nào của thị trường hay chính sách nhà nước thì chúng tôi vẫn thích ứng được. Nói vậy để hiểu bộ máy có thể cơ động trong mọi tình huống dù là khó khăn hay thuận lợi. Với kinh nghiệm hơn 10 năm làm bất động sản, tôi luôn dự đoán thị trường và chọn cho mình chiến lược trong ngắn, trung và dài hạn cho công ty.

Có thể thấy, những tổn thất tiền bạc, tinh thần là điều không tránh khỏi với mọi doanh nghiệp bất động sản trong bối cảnh ảnh hưởng kép của dịch Covid-19, Asian Holding cũng không thể tránh khỏi. Để khắc phục khó khăn ở thời điểm hiện tại, chúng tôi tiến hành tái cấu trúc doanh nghiệp thoái vốn khỏi các công ty thành viên không mang lại hiệu quả đầu tư và phát triển như kỳ vọng của chúng tôi. Ngoài ra chúng tôi cũng xem trong nguy có cơ nên đã mạnh dạn phát triển thêm chi nhánh ở các tỉnh như Gia Lai và sắp tới là Bình Dương và Bình Phước.

Được biết, Asian Holding có mục tiêu đưa công ty lọt vào top 10 DN đầu tư, phát triển, kinh doanh và cung cấp dịch vụ BĐS tại Việt Nam. Vậy đến nay, chiến lược phát triển này đã đạt được những thành công nào, thưa ông?.

Thật ra đây là mục tiêu khó và dài hạn của chúng tôi. Hiện nay chúng tôi đã và đang phát triển nhiều dự án bất động sản ở các tỉnh và thành phố vệ tinh để lọt vào top 10 doanh nghiệp đầu tư và phát triển. Mặc dù thực hiện điều này cũng không phải dễ, nhưng chúng tôi lấy đó làm mục tiêu và động lực để phấn đấu.

Hiện với quảng thời gian ngắn hơn 4 năm thành lập công ty, chúng tôi đi từ đơn vị môi giới lên phát triển các dự án như: Asian Lake View, Crown Villas, Hiltop Gia Lai và 1 vài dự án dự tính sẽ tung ra thị trường trong thời gian tới. Đối với chúng tôi đây là cả quá trình nổ lực xây dựng và phấn đấu bằng mồ hôi và nước mắt.

Với vai trò là “vị thuyền trưởng”, là người kiến tạo, tư duy chiến lược đường đi nước bước cho “con tàu” Asian Holding phát triển. Vậy điều gì quan trọng nhất với ông khi điều hành công ty?

Đối với Asian Holding nói riêng và các đơn vị công ty nói chung, một mình thuyền trưởng sẽ không đưa được con thuyền cập bến thành công, cần phải có những “hoa tiêu” tài ba cùng đội ngũ thuỷ thủ đoàn xuất sắc và tâm huyết. Tất cả đồng lòng thì mới đạt được chiến thắng. Với hàng trăm nhân sự, tôi luôn chú trọng phát triển nguồn nhân lực theo định hướng chuyên nghiệp hóa. Đặc biệt, công ty luôn tạo điều kiện để nhân sự phát triển bản thân.

Không chỉ thể, tại Asian Holding tôi luôn đặt sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác và các cổ đông lên hàng đầu. Theo đó, chúng tôi luôn quan niệm khách hàng là thượng đế, những dự án mà chúng tôi mang đến cho khách hàng đáp ứng các tiêu chí như pháp lý an toàn tuyệt đối, giá trị đầu tư mang lại cho khách hàng và tính thanh khoản cao. Để từ đó, công ty hoạch định chiến lược, mục tiêu phát triển phù hợp, mang đến dịch vụ, chất lượng tuyệt đối trong từng sản phẩm.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 sắp tới, chúc anh nhiều sức khỏe, chúc Asian Holding ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

bài liên quan
TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

TP.HCM: Xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7

Ngày 24/4, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện và xử lý nghiêm hộ kinh doanh tắm hơi, massage trên địa bàn quận 7, gắn biển hiệu Hàn Quốc, ngang nhiên quảng cáo là phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc Top 1 Châu Âu.
TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

TP.HCM tiếp tục phát hiện vi phạm trong hoạt động kinh doanh vàng

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường TP.HCM, trong tuần qua đơn vị này đã tiếp tục tăng cường kiểm tra một số doanh nghiệp tư nhân kinh doanh vàng và phát hiện vẫn còn vi phạm.
TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

TP.HCM: Phát hiện các doanh nghiệp kinh doanh vàng không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết, qua kiểm tra đột xuất các doanh nghiệp kinh doanh vàng trên địa bàn, đơn vị phát hiện nhiều hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, nghi giả mạo nhãn hiệu.
Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Doanh nghiệp thu hơn 140 tỉ đồng ở Ngày hội Du lịch TP.HCM

Theo báo cáo nhanh từ các doanh nghiệp du lịch, doanh thu bán hàng qua 4 ngày hoạt động tại Ngày hội Du lịch TP.HCM ước đạt được hơn 140 tỉ đồng.
Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo

Lãnh đạo TP.HCM gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo

Ngày 28/3, UBND TP.HCM đã tổ chức chương trình gặp gỡ cộng đồng đổi mới sáng tạo TP.HCM.
Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Ngày hội Du lịch TP.HCM diễn ra từ 4-7/4 tại Công viên 23/9

Sáng 26/3, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 20 năm 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam gửi lời cảm ơn sau Lễ tôn vinh Gương sáng pháp luật

Theo Tổng biên tập Báo pháp luật Việt Nam: "Những cá nhân được đề cử và vinh danh sẽ mãi luôn là những tấm gương sáng trong đời sống xã hội nói chung, trong tổ chức và thi hành pháp luật nói riêng để mọi người tiếp tục học tập, noi theo, chung sức đồng lòng xây dựng một xã hội thượng tôn pháp luật, vì Nhà nước Pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa - dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh".
Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Tòa án tuyên Công ty AZ phải trả nhà thầu BIDGROUP hơn 120 tỷ đồng

Nội dung này được nêu rõ tại bản án phúc thẩm số 172/2023/KDTM-PT về việc tranh chấp hợp đồng xây dựng của Tòa án Hà Nội.
Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Đảng uỷ Bộ Tư pháp tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng

Ngày 2/11, tại Hải Phòng, Đảng uỷ Bộ Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát thi hành kỷ luật đảng; xây dựng, vận hành Sổ tay đảng viên điện tử trong Đảng bộ Bộ Tư pháp năm 2023.
Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đề xuất lương giáo viên cao nhất trong thang bậc lương

Đó là đề nghị của đại biểu Hà Ánh Phượng (Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ) tại kỳ họp thứ 6 thảo luận về đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023; Dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Đắk Lắk: Bắt giữ nghi phạm đâm chết người vì mâu thuẫn va chạm giao thông

Sau 5 giờ gây án, đối tượng Mạnh đã bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang lẩn trốn tại phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk).
Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Khởi tố 2 cán bộ PCCC trong vụ cháy quán karaoke An Phú

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố 2 cán bộ công an ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú làm 32 người chết để điều tra hành vi buông lỏng quản lý gây hậu quả nghiêm trọng.
Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Lạng Sơn: Hai đối tượng vận chuyển ma túy sa lưới

Công an tỉnh Lạng Sơn vừa bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển ma túy liên tỉnh, thu giữ tang vật là 5 bánh heroin.
Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Bắn con nợ đòi 2,2 triệu đồng

Ngày 7/10, Công an huyện Gò Dầu (Tây Ninh) tạm giữ hình sự Lê Thành Thương (34 tuổi, quê xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.
Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Đồng Nai: Bắt giữ chủ quán Karaoke để điều tra hành vi chứa chấp sử dụng ma túy

Ngoài Hà Lê Hồng Phúc - chủ quán thì Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Trảng Bom cũng đã ra quyết định tạm giữ hình sự 6 đối tượng.
Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Phiên tòa hình sự - Sân chơi luật bổ ích và triển vọng của sinh viên ngành luật

Với chương trình Phiên tòa Hình sự, sinh viên học luật có cơ hội hiểu rõ hơn về vai trò, quyền hạn, nhiệm vụ của từng vị trí cũng như vai trò của tòa hình sự trong thực tế như Hội đồng xét xử, Thư ký, Viện kiểm sát, Luật sư bào chữa.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.