Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

"Xe vua" Donacoop tung hoành, tính mạng người dân bị xem nhẹ?

Xét xử
11/09/2019 10:44
Nhóm phóng viên
aa
Những đoàn "xe vua" lao vun vút trên con đường dân sinh trong giờ cao điểm, khiến người dân không tránh khỏi bất an và đã có những hậu quả để lại.


Theo ghi nhận của nhóm phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam trên QL51 đoạn nút giao thông nối cổng chào Bến Gỗ (phường An Hòa, TP Biên Hòa) thời gian qua về tình trạng những đoàn xe ben của Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Đồng Nai (Donacoop) chạy nối đuôi nhau đi qua con đường độc đạo Ngô Quyền trong giờ cao điểm đã dấy lên hồi chuông báo động về sự mất an toàn khi tham gia giao thông.

Đoàn "xe vua" được người dân nơi đây ví như là “không có thắng” liên tục "tấn công" không ngừng nghỉ trên tuyến đường này, khiến việc di chuyển qua đường của người dân và các em học sinh vô cùng khó khăn và nguy hiểm.

Với lượng xe lưu thông quá tải, nối đuôi theo đoàn, đã làm con đường ngày càng xuống cấp trầm trọng. Mặc dù thời gian trước đó đã được duy tu sửa chữa, nhưng đến nay đã xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, gây khó khăn trong việc đi lại của người dân nơi đây.

Vấn đề được đặt ra là phát triển kinh tế phải gắn liền với an sinh xã hội thế nhưng vì lợi ích mà ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống bình yên của người dân nơi đây thì liệu có đáng?

H2 (1)

Học sinh tan trường bên cạnh xe ben.

Một người dân ở Khu 4, Ấp 1 xã An Hòa cho biết: Đường Ngô Quyền là con đường trung tâm của xã, nay là phường An Hòa nên cư dân hai bên sinh sống tập trung rất đông, cộng thêm trường học và chợ mới phát sinh tạo nên mật độ đông đúc dày đặc.

Đoàn xe ben lưu thông với mật độ cao khiến cho giao thông thường xuyên bị ách tắc, rất ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân nơi đây. Điều đáng nói là các em học sinh hàng ngày phải đi qua con đường này cùng với đoàn xe "siêu to khổng lồ", nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông là rất lớn.

Ông N.K.T (ngụ ấp 2 phường An Hòa) cho biết: “Đoạn đường này có rất nhiều xe tải lưu thôngqua đây chạy rất ẩu và lộn xộn, như vậy sự an toàn cho các em nhỏ là không có. Chỉ cần sơ suất quay qua quay lại thôi trông rất nguy hiểm, ngay chỗ này đã có rất nhiều vụ tai nạn xảy ra trước đây.

Phải có biện pháp nào đó để ngăn chặn được tình trạng này cho các cháu như: có người dẫn qua đường hoặc quy định giờ cho xe lưu thông, để người dân và học sinh dãn ra hết, rồi lúc đó hãy cho xe chạy qua thì an toàn hơn.

Không phải chỉ có một hai chiếc xe tải không đâu, mà nhiều chiếc xe tải chở đất, cát ở Long Hưng cứ thế giành nhau đi qua. Ngày nào cũng vậy, chứ không phải một ngày hôm nay, buổi sáng cũng vậy, buổi chiều cũng vậy”.

H1

Lưu lượng xe tải đông nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giờ tan trường.

Một phụ huynh đưa con đi học đã bộc lộ cảm xúc lo lắng trước tình trạng đang kéo dài mấy năm nay: “Tôi là phụ huynh của một bé học sinh ở đây. Hằng ngày tôi vẫn đưa các cháu đến trường ở đoạn đường này. Cơ sở hạ tầng ở đây vẫn đang còn khó khăn, địa phương cũng đã cố gắng nhưng lượng xe tải đi qua đi lại rất là nhiều.

Để cho các cháu đi lại an toàn, cần quy định giờ để cho xe tải đi qua, tránh những giờ cao điểm khi các cháu tan trường. Lúc đó giao thông hỗn loạn, rất nguy hiểm, không thể lường được trước những tình huống bất ngờ có thể ập tới bất cứ lúc nào”.

Để đảm bảo tình hình an ninh trật tự khu vực, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và đảm bảo tuổi thọ của tuyến đường, UBND thành phố Biên Hòa kiến nghị UBND tỉnh, Sở Giao thông Vận tải xem xét thống nhất chủ trương: Lắp đặt các biển báo giao thông trên tuyến đường Nam Cao tại xã Phước Tân và đường Ngô Quyền tại xã An Hòa thuộc địa bàn thành phố Biên Hòa nhằm giảm lưu lượng xe ben chở đất đá lưu thông vào các giờ trong ngày: Từ 06h đến 08h, từ 16h đến 18h và từ 22h đến 05h.

Ông Nguyễn Bôn, Phó trưởng ban chuyên trách Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết: “Tỉnh, sở đã có chỉ đạo, kiểm tra và xử lý vi phạm, nhưng do nhu cầu xây dựng phát triển quá lớn nên mật độ phương tiện chuyên chở nguyên vật liệu lưu thông cao, gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

UBND TP Biên Hòa đã chỉ đạo Công an TP tuần tra thường xuyên trên tuyến đường này và lực lượng CSGT, trật tự Công an TP Biên Hòa tổ chức tăng cường công tác tuần tra trên tuyến, kiểm soát tốc độ của các phương tiện. Tất cả các doanh nghiệp đều phải ký cam kết không tái phạm, và phương tiện chỉ được lưu thông vào các khung giờ quy định”.

H4 (1)

Văn bản ý kiến phản ánh UBND phường An Hoà.

UBND phường An Hòa đã có kiến nghị đến UBND TP Biên Hòa, Phòng Quản lý Đô thị thành phố Biên Hòa về những phản ánh kiến nghị về việc xe tải làm rơi vãi nguyên vật liệu xây dựng dọc tuyến đường gây khói bụi, làm ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng rất nguy hiểm đến tính mạng cho người dân trên địa bàn phường khi tham gia giao thông.

Từ thời điểm năm 2016, đã có nhiều công văn của Sở giao thông Vận tải kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị Liên hiệp Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (Donacoop) cam kết các phương tiện lưu thông trên tuyến phải tuân thủ các biển báo hiệu đường bộ về vệ sinh môi trường. Tất cả các tài xế, chủ doanh nghiệp đều đã có cam kết chấp hành theo đúng quy định.

Nhưng đến thời điểm hiện tại, việc xử phạt chỉ tập trung trên tuyến đường xe về, còn tuyến đường xe vào vốn đã xuống cấp, có mật độ dân cư hai bên đông đúc lại phải chịu thêm gánh nặng tải trọng của đoàn xe mà không nhận được sự quan tâm đúng mức từ phía doanh nghiệp. Đồng thời, cũng chưa có biện pháp, chế tài nào khiến doanh nghiệp thực hiện nghiêm quy định về vận tải.

H3 (1)

Văn bản xử phạt hành chính các trường hợp vi phạm.

Theo báo cáo từ Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai, trong tháng 7 và tháng 8 đội CSGT và TTGT đã xử lý 16 trường hợp vi phạm hành chính trên tuyến đường Nam Cao và đường Ngô Quyền thuộc địa bàn thành phố Biên Hòa.

Tuy nhiên, theo báo cáo tình hình an toàn giao thông và an ninh trật tự tại tuyến đường Nam Cao trong tháng 7 và tháng 8, các trường hợp xử phạt vi phạm chỉ ở đường Nam Cao, còn phía đường Ngô Quyền, lái xe tranh nhau phóng nhanh vượt ẩu, xe đi theo đoàn 4-5 chiếc gần sát nhau, thậm chí vượt đèn đỏ nhưng không có một vụ vi phạm nào được ghi nhận.

Điều này không khỏi khiến cho người dân trong khu vực đặt ra câu hỏi về việc thờ ơ, tắc trách của các cơ quan chức năng. Có thể thấy những khổ sở của họ khi đã phải chịu đựng trong một thời gian dài và không hề được lưu tâm khắc phục trong khi những chiếc xe ben vẫn ầm ầm lưu thông thường xuyên vào những giờ cao điểm, nối đuôi nhau gây hỗn loạn giao thông.

Đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai có chỉ đạo, các ban nghành kết hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông sớm nghiêm khắc xử lý tình trạng trên, trả lại một con đường an toàn cho người dân.

bài liên quan
Điện lực TP.HCM kêu gọi người dân tiết kiệm điện

Điện lực TP.HCM kêu gọi người dân tiết kiệm điện

Nắng nóng kéo dài, sản lượng điện tiêu thụ của thành phố trong những ngày đầu tháng 4 cũng liên tiếp tăng cao. Ngành điện thành phố kêu gọi mọi người, mọi nhà cùng chung tay sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại gia đình, nơi làm việc.
TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

TP.HCM: Rà soát không để một người có nhiều mã số thuế

Để tạo thuận lợi cho người dân thực hiện thủ tục thuế, Cục thuế TP.HCM đã và đang rà soát xử lý trường hợp một người nộp thuế có nhiều mã số thuế.
Cần Thơ liên tiếp xảy ra sạt lở nghiêm trọng

Cần Thơ liên tiếp xảy ra sạt lở nghiêm trọng

Ngày 3/4, tại TP Cần Thơ liên tiếp xảy ra 2 vụ sạt lở bờ sông, bờ kênh, làm 3 căn nhà sụp hoàn toàn xuống kênh, 7 căn nhà có nguy cơ sụp xuống sông Trà Nóc.
Chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân lãnh đủ

Chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân lãnh đủ

Công ty cổ phần Victory Capital là chủ đầu tư, còn Công ty cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Sao Kim là nhà quản lý của Tòa nhà Trung tâm Thương mại Tài chính Dầu khí Phú Mỹ Hưng (Tòa nhà Victory Tower). Mặc dù không liên quan gì đến vụ tranh chấp giữa 2 công ty trên nhưng gần 2.000 người dân và khách hàng đang sinh sống và làm việc trong Tòa nhà Victory Tower đã lãnh đủ hậu quả.
Bé gái 5 tuổi bị mất bàn tay do pháo ở Bình Chánh đã xuất viện

Bé gái 5 tuổi bị mất bàn tay do pháo ở Bình Chánh đã xuất viện

Lãnh đạo UBND xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh thông tin liên quan đến vụ bé gái 5 tuổi bị tai nạn nghiêm trọng do pháo.
Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Cận cảnh hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên Quốc lộ 2 khiến nhiều người thiệt mạng

Tại hiện trường cả hai phương tiện hư hại nặng, đặc biệt xe khách bị biến dạng từ đầu đến cuối xe, hiện có ít nhất 5 người thiệt mạng do vụ tai nạn.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

TP.HCM: Cơ sở chăm sóc da 3 lần bị xử phạt vì “lấn sân” phẫu thuật thẩm mỹ

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết, đơn vị vừa phát hiện một hộ kinh doanh về chăm sóc da trên địa bàn Quận 7 ba lần bị xử phạt do lấn sân sang phẫu thuật thẩm mỹ, liên tục đổi địa bàn hoạt động.
Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Nghề dệt thổ cẩm bằng khung cửi của người Thái ở Tây Bắc

Tây Bắc là một vùng đất xinh đẹp, thơ mộng với những bản làng dân tộc thiểu số mang đậm bản sắc văn hóa.
Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Khởi động mùa du lịch biển, lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh

Thông tin được đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 4/2024 do UBND tỉnh Nghệ An tổ chức.
Tin bài khác
Bắc Kạn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Bắc Kạn tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm vụ án hình sự

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng xét xử các vụ án hình sự theo yêu cầu cải cách tư pháp mà Tòa án nhân dân tối cao đã hướng dẫn, chỉ đạo.
Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Chuẩn bị mở lại phiên phúc thẩm xét xử mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Bị cáo Trần Thị Hiền là mẹ của nữ sinh giao gà ở Điện Biên chuẩn bị được đưa ra xét xử phúc thẩm.
Bị cáo Trương Mỹ Lan nhận án tử hình

Bị cáo Trương Mỹ Lan nhận án tử hình

Tòa án tuyên bị cáo Trương Mỹ Lan mức án tử hình, 85 bị cáo khác trong vụ án này cũng phải nhận bản án thích đáng.
Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Phiên phúc thẩm vụ kiện ở toà nhà Victory Tower sẽ chấm dứt tranh chấp?

Trước đó, như Báo Pháp luật Việt Nam đã phản ánh việc chủ đầu tư và nhà quản lý xảy ra tranh chấp khiến người dân, khách hàng sinh sống và làm việc tại căn nhà trên rơi vào cảnh khốn khổ.
Quảng Ninh: Phạm tội về ma túy, 8 bị cáo lĩnh án tù

Quảng Ninh: Phạm tội về ma túy, 8 bị cáo lĩnh án tù

Ngày 5/4 Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đưa ra xét xử đối với 8 bị cáo về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”; “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

TAND Cấp cao tại Hà Nội ra Quyết định số 28A/2023/KN-DS kháng nghị bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND thành phố Hà Nội.
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng về tội “ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Chiều 19/3, sau khi nêu quan điểm luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị ngất xỉu tại phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.